Bí quyết Cách vẽ môi trên da giả chi tiết nhất cho người mới học

Cách vẽ môi trên da giả là kỹ năng cơ bản nhất mà một kỹ thuật viên cần phải nắm. Trước khi thực hành, kỹ thuật viên cần phải nắm rõ các quy trình vẽ. Đây là một trong những bước quan trọng đầu tiên khi bắt đầu vào quá trình phun xăm trên người thật.

Bài viết dưới đây của Học viện Thẩm mỹ Aura sẽ hướng dẫn chi tiết về quy trình cách vẽ môi trên da giả cho người mới học phun xăm chuẩn nhất!

Thế nào là vẽ môi trên da giả?

Vẽ môi trên da giả là gì? Là khái niệm mà kỹ thuật viên cần phải nắm rõ để biết rõ bản chất của quy trình. Với mỗi khách hàng sẽ có một dáng môi khác nhau và sở thích khác nhau, cho nên, để khách biết trước dáng môi có phù hợp với gương mặt hay không, bạn bắt buộc vẽ trước cho khách hàng xem qua.

Để khách hàng có thể hài lòng và lựa chọn dáng môi trên, trước tiên kỹ thuật viên cần phải học vẽ môi trên da giả trước.

Học viên học vẽ môi trên da giả tại Aura

Tại sao phải vẽ môi trước khi phun?

Trước khi phun môi lên khách hàng thật, bạn cần phải luyện tập vẽ môi trên da giả nhiều hơn.Hiện nay, vẫn có rất nhiều kỹ thuật viên đang gặp vấn đề học vẽ môi rất nhanh nhưng để ra dáng môi chuẩn đẹp trên khách hàng thật thì lại không được. Vì vậy, để tránh những trường hợp như vậy bạn cần phải thực hành nhiều trên da giả.

Dưới đây sẽ là một số lợi ích chi tiết về việc vẽ môi trước khi phun:

  • Làm quen với kỹ thuật phun xăm tức là bạn sẽ làm quen với những đầu kim siêu nhỏ đưa mực xăm vào trong biểu bì môi.
  • Nâng cao tay nghề: bạn sẽ tăng tốc độ trong việc điều chỉnh màu môi đều hơn, biết được vị trí tay đặt thuận trên môi, biết cách chọn đầu kim phù hợp.
  • Nắm điểm yếu của bản thân: Chính là việc thông qua những sự hiển thị mức độ lên màu thành phẩm từ đó hạn chế những rủi ro xảy ra trong quá trình phun xăm trên khách hàng.
  • Thử nhiều thiết bị phun xăm khác nhau: Mỗi máy sẽ có tốc độ nhanh chậm khác nhau và độ bền khác nhau. Cho nên việc thực hành trên da giả trước sẽ giúp bạn định hình được về việc sử dụng các máy khác nhau như thế nào.

Hướng dẫn cách vẽ môi đẹp trên da giả cho người mới học 

Việc tạo dáng môi đẹp cho khách hàng sẽ giúp quá trình phun xăm của bạn sẽ trở nên thuận lợi hơn. Để quá trình trở nên dễ dàng hơn, bạn cần phải trải qua các bước sau:

Chuẩn bị

Trước tiên một phần không thể thiếu đó là dụng cụ bút vẽ môi phun xăm chuyên dụng như: Bút chì, thước kẻ và da giả. Da giả có nhiều loại, bạn nên chọn da giả trơn chuyên dụng phun xăm thẩm mỹ.

Cách vẽ môi trên da giả

Bước này phụ thuộc vào công thức và chi tiết cách vẽ. Vì hiện nay, có rất nhiều cách hướng dẫn vẽ môi trên da giả, tuy nhiên, bạn sẽ thực sự không biết đâu là phù hợp với bạn. Bạn hãy tham khảo các bước chuẩn nhất dưới đây:

  • Bước 1: Dùng bút, thước để vẽ khung chữ nhật với chiều dài thành 5cm và chiều cao 2,5cm. Sau đó, bạn nối 2 điểm ở 2 cạnh trên để tạo ra tỷ lệ môi trên và môi dưới.
  • Bước 2: Sau khi bạn đã nối các cạnh thành hình chữ nhật, mỗi cạnh chiều dài được chia 2.5cm và chấm điểm, sau đó bạn nối 2 điểm lại với nhau để chia hình chữ nhật ra làm đôi thành 2 hình vuông.
  • Bước 3: Để tạo ra tỷ lệ môi trên và môi dưới, các bạn cần chia tỷ lệ vẽ môi trên da giả là 1cm:1.5cm ở cạnh chiều cao từ trên xuống và chấm điểm ở 2 cạnh chiều dài.
  • Bước 4: Bạn chấm tiếp 2 điểm đối xứng cách điểm trung tâm (điểm chia hình chữ nhật làm 2) là 0,5cm ở cạnh chiều dài phía trên. Bạn chấm 2 điểm đối xứng cách điểm trung tâm (điểm chia hình chữ nhật làm 2) là 1cm ở cạnh chiều dài phía dưới.
  • Bước 5: Để tạo tim môi, bạn chấm 1 điểm tính từ trên xuống cách điểm trung tâm cạnh chiều rộng phía trên là 0,5cm ở cạnh chiều cao ở giữa. Sau khi xác định được điểm trên thì bạn nối lại với 2 điểm cách 0,5cm đối xứng trên cạnh chiều dài phía trên.
  • Bước 6: Cuối cùng, bạn dùng bút chỉnh sửa lại khung môi theo cách mềm mại và đúng chuẩn môi trên khách hàng thật nhất có thể. Bạn nên đi nét bút thanh mảnh, nhẹ nhàng, có đường cong như chữ “S” chứ không nên tô theo nét cứng.

Hướng dẫn chi tiết cách vẽ dáng môi

Một số dáng môi đang thịnh hành hiện nay

Nhờ vào việc thực hành liên tục cách vẽ nhiều dáng môi khác nhau sẽ tăng khả năng thẩm mỹ bạn lên. Bên cạnh đó, bạn còn cập nhật được những dáng môi nào đang thịnh hành hiện nay mà khách hàng yêu thích. Một số dáng môi đang được thịnh hành:

  • Môi trái tim: Kết cấu môi là môi trên mỏng, môi dưới dày. Nếu khách hàng thích khuôn môi dày và quyến rũ thì nên chọn dáng môi này, dáng môi này có chút cong ở viền môi nhìn rất cuốn hút người đối diện.
  • Môi mỏng: Môi mỏng càng được nhiều ưa chuộng bởi dáng môi này nhìn đều và 2 bên môi nhìn hài hòa, tươi trẻ. Dáng môi này phù hợp với khách hàng có khuôn mặt thanh tú, nhỏ nhắn.
  • Môi chẻ: Môi chẻ vẫn được khách hàng lựa chọn trong mọi năm qua vì khuôn môi  trông dày dặn, căng mọng và khỏe khoắn.
  • Môi cười: Dạo gần đây, dáng môi này đang được thịnh hành khá nhiều vì người có môi cười trông vui vẻ và lúc nào cũng trông giống như đang cười vậy. Hai khóe miệng hơi nhếch lên. Tỷ lệ 2 môi gần như bằng nhau, môi trên chênh lệch hơn một tí.

tỉ lệ vẽ môi trên da giảHọc viên sẽ xác định được các dáng môi xu hướng khi học tại Aura

Học vẽ môi trên da giả ở đâu để thành thạo kỹ thuật?

Hiện nay, ngành thẩm mỹ được xem là một trong những ngành nghề “hái” ra tiền. Trong đó, việc phun xăm môi đang được chị em số đông quan tâm. Chính vì những lý do trên mà việc học vẽ trên môi giả đang được nhiều người lựa chọn. Nhưng để tìm một nơi học uy tín, có giáo trình rõ ràng, cam kết chất lượng đầu ra thì không hề dễ dàng.

Đội ngũ giảng viên chuyên gia tại Học viện thẩm mỹ Aura đã có 5-10 năm kinh nghiệm trong giảng dạy, luôn là nơi được các kỹ thuật viên đánh giá cao qua các ưu điểm sau:

  • Cơ sở vật chất:  Học viện luôn tạo cho học viên môi trường học tập chuyên nghiệp, hiện đại.
  • Giảng viên: Đội ngũ giảng viên của Aura là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ, luôn cập nhật kiến thức mới nhất và có kinh nghiệm tu nghiệp tại Hàn Quốc, giúp bạn tiếp cận kiến thức và công nghệ mới nhất để phát triển kỹ năng của mình.
  • Chương trình đào tạo: Học viện sẽ tài trợ toàn bộ chi phí cho dụng cụ học tập, tài liệu, giáo trình và kiếm mẫu thực hành để đảm bảo học viên tiếp cận các kiến thức mới nhất.  Bên cạnh đó, Aura phát triển kỹ năng mềm như tư vấn, giao tiếp và xử lý tình huống phát sinh trong quá trình thẩm mỹ khách hàng.
  • Chứng chỉ: Bằng sau khi bạn học tại Aura sẽ do Bộ LĐTB và XH cấp giá trị lưu hành toàn quốc và vĩnh viễn, tự tin mở spa tư nhân và làm việc tại các nước Đông Nam Á. Ngoài ra, bạn được cấp bằng chứng chỉ mỹ phẩm của Hội Liên Hiệp Mỹ Phẩm Hàn Quốc.
  • Cam Kết Đầu Ra: Hỗ trợ giới thiệu nghề nghiệp tạo cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp, bạn còn được thực tập có lương 3 tháng tại Aura. Bên cạnh đó bạn sẽ được hỗ trợ chuyển giao quy trình mở Spa chuyên nghiệp: Khóa học marketing, quy trình vận hành quản lý hiệu quả.
  • Thời gian học: Thời gian học linh hoạt giúp tối ưu hóa sự tập trung và hiệu quả trong quá trình học tập.

Đăng ký học vẽ môi trên da giả tại Aura Academy:

Kết luận

Hy vọng những chia sẻ về cách vẽ môi trên da giả của Aura sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích và phát triển tay nghề tốt hơn trong tương lai. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi uy tín và chất lượng để học và thành thạo vẽ môi trên da giả, liên hệ Aura qua hotline: 0966913899.  Aura chúc bạn sẽ thành công trong ngành nghề phun xăm môi nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *