Phụ nữ có gia đình nên học nghề gì? Top 8 ngành nghề lý tưởng nhất hiện nay

Đối với phụ nữ đã kết hôn, việc tìm kiếm một nguồn thu nhập ổn định thông qua việc học một nghề nào đó không chỉ giúp gia tăng độc lập kinh tế mà còn tạo ra sự tự tin và thỏa mãn nghề nghiệp. Vậy phụ nữ có gia đình nên học nghề gì để kiếm thêm thu nhập?

Cùng Aura Academy tham khảo một số gợi ý trong bài viết dưới đây nhé

Phụ nữ có gia đình thì có nên học nghề không? 

Việc học nghề mang lại khá nhiều lợi ích, không chỉ giúp bạn mở rộng kiến thức, mối quan hệ mà còn tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Từ đó, bạn có thể gia tăng thu nhập và đảm bảo sự ổn định kinh tế cho gia đình.

Lựa chọn học nghề là phương án thiết thực nhất đối với những chị em muốn quay trở lại với công việc sau thời gian dài ở nhà chăm con.

Ngoài ra, với những bạn muốn nghỉ việc văn phòng chuyển hướng sang làm tự do để tiện chăm sóc cho con cái, thì học nghề cũng là một lựa chọn đáng suy ngẫm. Nhưng phụ nữ có gia đình nên học nghề gì?

Phụ nữ trở lại với công việc sau khi sinh con nên làm nghề gì?

Thách thức mà phụ nữ có gia đình đi học nghề phải đối mặt? 

Phụ nữ có gia đình khi học nghề phụ nữ sẽ phải đối mặt với một số khó khăn nhất định. Vì vậy, trước khi tìm hiểu phụ nữ có gia đình nên học nghề gì, bạn nên xác định trước những khó khăn có thể gặp và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho nó.

Điều đó sẽ giúp bạn vững vàng và vượt qua khó khăn dễ dàng hơn.

  • Về mặt thời gian: Việc chăm sóc con cái và lo toan mọi việc trong gia đình chiếm phần lớn thời gian trong ngày của bạn. Chưa kể nếu bạn vẫn đang phải duy trì một công việc hiện tại thì việc sắp xếp thời gian để đi học càng hạn hẹp hơn.
  • Gánh nặng tài chính: khi các khoản chi phí cho con cái đang là ưu tiên hàng đầu trong gia đình, thì việc đầu tư cho việc học sẽ tạo nên một gánh nặng về kinh tế cho cả gia đình khiến chị em càng đắn đo suy nghĩ phụ nữ có gia đình nên học nghề gì thì tiết kiệm chi phí nhất
  • Áp lực về tâm lý: Với một số gia đình có quan niệm rằng phụ nữ nên an phận ở nhà chăm sóc chồng con, nên không đồng ý với việc cho phụ nữ học nghề sau khi lập gia đình.
  • Khả năng tiếp thu chậm: khi ở một độ tuổi nhất định thì sự nhanh nhẹn và nhạy bén sẽ kém hơn các bạn trẻ. Đặc biệt khi có gia đình, bạn có nhiều nỗi lo lắng và mối quan tâm, nếu không biết cách kiểm soát bạn sẽ dễ bị xao nhãng và giảm hiệu quả học tập.

Phụ nữ có gia đình nên học nghề gì nhanh có thu nhập? 

Với những khó khăn kể trên, phụ nữ có gia đình nên học nghề gì? Bạn nên lựa chọn  những nghề có thời gian đào tạo ngắn và nhanh chóng tạo ra được thu nhập sau khi học. Dưới đây là 8 ngành nghề phụ nữ có gia đình nên học để kiếm thêm thu nhập.

Học nghề spa chăm sóc sắc đẹp

Nhu cầu chăm sóc sắc đẹp ngày càng tăng ở cả thành thị và nông thôn, tạo ra cơ hội việc làm lớn, do đó được rất nhiều bạn nữ chọn học.

Nghề spa chăm sóc sắc đẹp không quá phức tạp về mặt kỹ thuật và không đòi hỏi cao về trình độ chuyên môn nên cũng sẽ là gợi ý hay cho câu hỏi phụ nữ có gia đình nên học nghề gì để kiếm thêm thu nhập.

Ngành spa chăm sóc sắc đẹp chủ yếu tập trung vào những thao tác massage căn bản kết hợp với máy móc spa hiện đại chứ không đòi hỏi cao về tay nghề của kỹ thuật viên.

Do đó, bạn chỉ cần chăm chỉ và có thái độ học nghiêm túc thì chỉ sau khoảng 3 tháng học nghề là bạn đã có thể thành thạo và đi làm ngay.

Nghề spa chăm sóc sắc đẹp

Học nghề phun xăm thẩm mỹ

Phụ nữ có gia đình nên học nghề gì, học phun xăm thẩm mỹ có phù hợp không?

Một kỹ thuật viên phun xăm thẩm mỹ cần có sự tỉ mỉ, cẩn thận và khéo léo. Mà đa số những bạn có con nhỏ đều sở hữu các đức tính tuyệt vời này, điều đó tạo tiền đề cho sự phát triển sự nghiệp của bạn trong ngành này.

Các khóa học phun xăm khá đa dạng từ khóa cấp tốc, ngắn ngày đến khóa chuyên sâu phù hợp với nhu cầu hiện tại. Tại Aura Academy, các khóa học được thiết kế 70% thực hành.

Sau khi học xong bạn cứng tay nghề có thể tự mở tiệm làm chủ hoặc nhận làm tự do để chủ động thời gian dành cho gia đình.

Nghề phun xăm thẩm mỹ đang được chị em lựa chọn để phát triển

Học nghề làm bánh

Nếu bạn là người khéo tay trong chuyện bếp núc, có niềm đam mê với các món bánh thì khi bạn có câu hỏi phụ nữ có gia đình nên học nghề gì thì hãy nghiêm túc suy nghĩ đến việc học nghề bánh.

Làm bánh ngày nay không chỉ còn là việc làm để thỏa đam mê, nó đã trở thành một công việc mang lại nguồn thu nhập cho rất nhiều người.

Bạn có thể đăng ký khóa học làm bánh tại trung tâm dạy nghề chuyên nghiệp hoặc vừa học vừa làm tại các lò làm bánh để học trực tiếp từ thực tế. Sau khi cứng nghề, bạn có thể lựa chọn tiếp tục làm thuê hoặc tự mở một tiệm bánh của riêng mình.

Học nghề làm bánh phù hợp với phụ nữ đã lập gia đình

Học nghề nail

Nghề nail cũng thuộc lĩnh vực làm đẹp nên cực kì phù hợp với phụ nữ. Nếu có một chút khéo tay, khiếu thẩm mỹ và sự tỉ mỉ thì phụ nữ có gia đình nên học nghề gì sẽ không còn là một câu hỏi khó, bạn nên học ngành nail ngay bởi:

  • Thời gian đào tạo ngắn (từ 2 đến 3 tháng/khóa)
  • Dễ kiếm việc hoặc tự kinh doanh tại nhà, nếu không có điều kiện mở tiệm bạn hoàn toàn ở thể mở dịch vụ làm nail tận nhà khách.
  • Thời gian làm việc không quá gò bó.

Học nghề uốn, nối mi

Nghề nối mi là một lựa chọn thú vị cho câu hỏi phụ nữ có gia đình nên học nghề gì nhanh có thu nhập. Nghề này không đặc ra các yêu cầu về độ tuổi hay trình độ học vấn, chỉ cần sự tỉ mỉ và kiên nhẫn.

Khoá học nối mi, tương tự như nail chỉ mất từ 2-3 tháng, thích hợp cho phụ nữ có gia đình muốn học nghề nhanh. Với nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, ngành này có nhiều cơ hội việc làm với mức lương phụ thuộc vào tay nghề của bạn.

Học gội đầu dưỡng sinh

Gội đầu dưỡng sinh là một phương pháp thư giãn cực kỳ hot trong 2 năm gần đây. Thông thường, nghề gội đầu dưỡng sinh sẽ phù hợp với những chị em đang muốn mở rộng dịch vụ kinh doanh cho spa, tiệm của mình.

Nhưng ngày này, có rất nhiều tiệm chuyên về gội đầu dưỡng sinh được mở ra, cho thấy triển vọng của ngành này là rất lớn.

Thời gian đào tạo ngắn, các khóa ngắn hạn chỉ từ 15-20 ngày và không tốn quá nhiều chi phí, nhưng gội đầu dưỡng lại đang có nhu cầu tuyển dụng cao. Vì vậy, chọn học gội đầu dưỡng sinh thời điểm này bạn sẽ có cơ hội tìm được một công việc với mức thu nhập ưng ý ngay khi học xong.

Học nghề may

Nghề may khá gần gũi và phù hợp với đức tính tỉ mỉ của phụ nữ nên khi lựa chọn phụ nữ có gia đình nên học nghề gì nhiều chị em chọn theo học ngành may.

Tuy nhiên, nghề may cũng yêu cầu nhiều về kỹ thuật, sự khéo léo và một chút năng khiếu nên không phải ai cũng có thể phù hợp bạn nên cân nhắc kỹ khi lựa chọn.

Nếu theo hướng truyền thống, bạn có thể nhận sửa quần áo tại nhà hoặc nhận hàng từ các xưởng may để làm tại nhà.

Còn nếu là người sáng tạo, yêu thích thời trang bạn có thể nhận chỉnh sửa quần áo cũ thành một thiết kế mới, độc đáo và hợp thời hơn, xu hướng này đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn trẻ.

Học nghề trang điểm

Nếu bạn là người yêu thích làm đẹp và sáng tạo, nghề trang điểm chính là lựa chọn thích hợp. Tham gia các khóa học trang điểm chuyên nghiệp, bạn có thể sáng tạo ra những phong cách trang điểm độc đáo, từ đó xây dựng “thương hiệu” cá nhân.

Sau khóa học, bạn có thể làm việc tại studio hoặc mở tiệm riêng. Hơn nữa, xu hướng trang điểm đang phát triển mạnh mẽ với nhu cầu đa dạng như trang điểm tiệc, đi chơi, đám cưới, … Do đó, nghề trang điểm là lựa chọn hấp dẫn cho câu hỏi: Phụ nữ có gia đình nên học nghề gì?

Một số lưu ý học nghề dành phụ nữ có gia đình và con nhỏ? 

Sau khi đã xem xét các gợi ý nghề nghiệp ở trên và đánh giá thế mạnh, điều kiện cá nhân để trả lời câu hỏi phụ nữ có gia đình nên học ngành gì bạn còn cần lưu ý đến các yếu tố sau:

  • Nếu có con dưới 2 tuổi: bạn nên tránh các ngành nghề tiếp xúc hóa chất như nail, phun xăm, làm tóc,… vì hóa chất sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của các con.
  • Cân đối giữa thời gian học, làm và chăm sóc con cái. Trẻ nhỏ rất cần sự chăm sóc và gần gũi với bố mẹ. Nên dù có người phụ chăm sóc, bạn vẫn nên dành ra một khoảng thời gian nhất định trong ngày để ở cạnh con.
  • Chăm sóc sức khỏe của bản thân: nhiều chị em thường lơ là trong việc chăm sóc cho bản thân. Nhưng nếu thể trạng không tốt thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất làm việc và cả những người xung quanh. Vì vậy, dù bận thế nào cũng nhớ ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc và quan tâm đến cảm xúc của bản thân mỗi ngày.

Aura Academy –  Đào tạo nghề thẩm mỹ dành cho phụ nữ có gia đình 

Phụ nữ có gia đình nên học nghề gì? Nghề thẩm mỹ, làm đẹp rất phù hợp với phái nữ, đặc biệt với phụ nữ có gia đình. Vậy nên học nghề thẩm mỹ ở đâu?

Tại Aura Academy, chúng tôi hiểu rằng việc phụ nữ học nghề khi đã lập gia đình cần một nỗ lực rất lớn, nên chúng tôi sẽ luôn đồng hành và tạo điều kiện tốt nhất cho bạn bằng cách:

  • Cá nhân hóa thời gian học tập: học giúp học viên có quyền tự do lựa chọn thời gian học mà không bị giới hạn bởi lịch học cố định. Điều này tối ưu hóa khả năng tập trung và hiệu suất học tập.
  • Cam kết đầu ra: bạn sẽ có cơ hội thực tập có lương trong 3 tháng tại hệ thống thẩm mỹ Aura. Đồng thời, chúng tôi sẽ chuyển giao quy trình mở spa chuyên nghiệp, bao gồm khóa học marketing và quy trình quản lý vận hành hiệu quả.
  • Hỗ trợ và đồng hành sau khóa học: hỗ trợ thiết lập spa và quy trình vận hành quản lý, hỗ trợ nguồn cung ứng sản phẩm và máy móc chính hãng. Sau khóa học, bạn sẽ được cập nhật và chuyển giao công nghệ mới miễn phí.

Giáo viên tại Aura Academy hướng dẫn nhiệt tình, vui vẻ

Học nghề thẩm mỹ tại Aura Academy:

Lời kết

Qua bài viết hy vọng bạn đã giải quyết được vấn đề vấn đề phụ nữ có gia đình nên học nghề gì để kiếm thêm thu nhập và có hướng đi mới cho bản thân. Nếu có bất cứ thắc mắc về các khóa học thẩm mỹ hãy liên hệ với Aura Academy để được giải đáp nhé!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *