Nữ có bằng cấp 3 thì học nghề gì? 9+ nghề hot đổi đời cho nữ

Tỷ lệ sinh viên lựa chọn xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng có dấu hiệu giảm dần trong những năm trở lại đây. Đa phần các bạn không bước vào cổng trường đại học thường sẽ chọn học nghề theo sở thích của bản thân hoặc theo xu hướng của thị trường.

Vậy nên học nghề gì cho nữ có bằng cấp 3? Aura Academy sẽ giới thiệu đến bạn 9 nghề hot nhất hiện nay!

Nên học nghề gì cho nữ có bằng cấp 3?

Định hướng nghề nghiệp cho nữ có bằng cấp 3

Dù không tiếp tục học lên đại học, tấm bằng cấp 3 vẫn mang nhiều giá trị thiết thực, trở thành bàn đạp để bạn theo đuổi công việc phù hợp sau khi tốt nghiệp.

Đi du học

Những bạn có khả năng tiếng anh ổn và muốn thay đổi môi trường học tập có thể nộp hồ sơ đi du học. Học tập và sinh sống trong môi trường mới cũng sẽ giúp bạn tiếp cận được những nền văn hóa khác biệt, làm phong phú thêm kinh nghiệm sống của bạn.

Hiện nay, hầu hết các trường và cơ sở đào tạo ở nước ngoài đều mở các chương trình học bổng, hỗ trợ tài chính. Do đó, dù kinh tế vững chắc hay không bạn vẫn có cơ hội để thực hiện mong ước du học của mình.

Học nghề

Học nghề là một trong những hướng đi đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn khi không bước vào cổng trường đại học.

Không cần quá lo lắng nếu chưa biết nên học nghề gì cho nữ có bằng cấp 3 vì bạn sẽ có cơ hội lựa chọn nhiều ngành nghề hot, mang lại thu nhập cao như thẩm mỹ, makeup, may mặc, điện tử – điện lạnh,…

So với học đại học, thời gian học nghề chỉ kéo dài từ 1 đến 2 năm nên bạn sẽ sớm có được các kiến thức cần thiết cho công việc. Song song đó, các trung tâm dạy nghề cũng tạo điều kiện để học viên được thực hành liên tục, đảm bảo thành thạo công việc sau khi hoàn thành khóa học.

Học nghề gì lương cao cho nữ có bằng cấp 3?

Học kinh doanh

Nếu có niềm đam mê với kinh doanh và có một số vốn nhất định, bạn cũng nên thử start-up. Con đường này tuy không dễ dàng nhưng bạn có thể vừa làm vừa tìm tòi, học hỏi từ thành công lẫn thất bại của người đi trước để có thêm kinh nghiệm cho bản thân.

Ngoài ra, hãy đăng ký các khóa học kinh doanh online ngắn hạn về cách lập chiến lược kinh doanh, nghiên cứu xu hướng thị trường, marketing,… nếu muốn mở rộng quy mô và phát triển con đường kinh doanh lâu dài.

Nối nghiệp gia đình

Với những bạn may mắn sinh ra trong gia đình có nền tảng để nối nghiệp thì không cần quá lo lắng khi không học đại học. Bạn có thể học hỏi trực tiếp từ người thầy là ông bà, cha mẹ mình tại ngôi trường là cơ sở kinh doanh của gia đình.

Nếu muốn sự nghiệp của gia đình phát triển hơn bạn nên bổ sung các kiến thức và kỹ năng nâng cao của ngành nghề mà gia đình bạn đang theo đuổi. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được tiếp nối sự nghiệp của gia đình bên cạnh sự đồng hành của họ đúng không nào?

Nữ không có bằng cấp 3 có xin việc làm được không?

Sự phát triển kinh tế toàn cầu đã làm thay đổi các định kiến xưa cũ trong việc tuyển chọn nhân sự. Các công ty, doanh nghiệp giờ đây không chỉ tuyển dụng dựa vào bằng cấp mà tập trung nhiều vào các kiến thức và kỹ năng thực tế của ứng viên.

Như vậy, dù chưa có bằng cấp 3 bạn vẫn có thể xin được việc làm nếu bổ sung các kỹ năng cần thiết cho công việc. Tùy vào sở thích và định hướng cá nhân mà bạn có thể chọn học các khóa học ngắn hạn tại các trung tâm, tổ chức dạy nghề như: Thẩm mỹ, may mặc, IT, Marketing,…

Thời gian học nghề không quá dài nên bạn càng phải nỗ lực nhiều hơn. Bên cạnh các kiến thức học được ở trường lớp hãy chủ động tự tìm hiểu các kiến thức có liên quan đến ngành nghề và tìm kiếm nhiều cơ hội thực hành để nâng cao kỹ năng.

Khi đã nắm được kiến thức nền tảng và tích lũy được kỹ năng của ngành thì con đường sự nghiệp của bạn sẽ ngày càng tươi sáng.

Nên học nghề gì cho nữ có bằng cấp 3 thu nhập cao? Top 9 nghề được quan tâm nhiều hiện nay

Nếu chưa biết nên học nghề gì cho nữ có bằng cấp 3, bạn có thể tham khảo top 9 nghề có thu nhập cao đang được quan tâm nhất hiện nay.

Nghề Spa – chăm sóc da

Spa – chăm sóc da là công việc cung cấp các liệu pháp làm đẹp và dịch vụ xông hơi, mát-xa mặt nhằm cải thiện ngoại hình của khách hàng. Chuyên viên chăm sóc da không yêu cầu bằng đại học mà chỉ đòi hỏi các kiến thức và kỹ năng có thể học được tại các trung tâm đào tạo thẩm mỹ.

Chăm sóc sắc đẹp là nhu cầu của đông đảo chị em phụ nữ nên các trung tâm và cơ sở làm đẹp có mặt ở khắp mọi nơi trên cả nước. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tự tin tìm được một công việc có mức lương ổn định nếu theo đuổi con đường này.

Lương nhân viên spa dưới 1 năm kinh nghiệm rơi vào khoảng 7-15 triệu Đồng. Khi đã có tay nghề vững thì mức thu nhập sẽ dao động trên dưới 20 triệu/ tháng.

Phun xăm thẩm mỹ

Phun xăm thẩm mỹ thu hút được sự quan tâm của các chị em với nhiều phương pháp chuyên nghiệp như phun mày, phun mí mắt, phun môi,…

Để trở thành chuyên viên phun xăm thẩm mỹ, bạn cần trải qua quá trình học tập và đào tạo các kỹ thuật phun xăm, màu sắc và thiết kế đường xăm, vệ sinh và an toàn trong quá trình xăm.

Tính cách cẩn thận, tỉ mỉ và chút năng khiếu nghệ thuật sẽ là một điểm cộng lớn cho thợ phun xăm thẩm mỹ. Nhưng nếu chưa có điểm cộng này thì bạn chỉ cần nỗ lực và cố gắng nhiều hơn là sẽ thành công mà thôi.

Phun xăm thẩm mỹ không yêu cầu bằng cấp 3

Học Makeup

Ngành makeup chuyên nghiệp không yêu cầu bất kỳ bằng cấp nào mà còn có thể kiếm được khoản thu nhập tốt với nhiều cơ hội việc làm như: makeup tại các spa, makeup tự do cho tiệc cưới, chuyên viên trang điểm tại studio, chuyên viên trang điểm nghệ thuật,…

Muốn trở thành thợ trang điểm, bạn có thể đăng ký trực tiếp các khóa học từ chuyên gia hoặc tự học theo các video và hướng dẫn trang điểm trên các trang Youtube, Tiktok, Facebook,…

Học làm tóc, tạo mẫu tóc

Nằm trong nhóm ngành chăm sóc sắc đẹp còn có nghề làm tóc cũng đang rất hot. “Cái răng cái tóc là gốc con người” nên việc chăm sóc tóc là nhu cầu hết sức quan trọng của các chị em phụ nữ. Vì vậy, nghề làm tóc chưa bao giờ thiếu cầu mà chỉ thiếu cung.

Sau khi trở thành thợ chính, bạn sẽ kiếm được mức thu nhập lên đến 10 – 15 triệu khi làm việc tại các salon tóc chuyên nghiệp. Hoặc nếu có điều kiện tài chính, bạn hoàn toàn có thể tự mở cơ sở chăm sóc tóc để vừa được làm công việc mình yêu thích lại vừa được làm chủ.

Làm đầu bếp

Ngoài các công việc liên quan đến làm đẹp thì đầu bếp cũng là một gợi ý cho các bạn chưa biết nên học nghề gì cho nữ có bằng cấp 3. Nhà hàng, quán ăn có mặt ở khắp mọi nơi trên cả nước nên cơ hội làm việc của các đầu bếp nữ cũng chưa bao giờ giảm.

Do đó, hãy theo đuổi sự nghiệp trở thành đầu bếp bằng cách học hỏi các kỹ năng nấu nướng từ cơ bản đến nâng cao.

Làm đầu bếp nữ mà không cần bằng đại học

Người mẫu ảnh

Người mẫu ảnh không đòi hỏi bằng cấp nhưng lại có yêu cầu về ngoại hình và khả năng diễn xuất trước ống kính cực kỳ cao. Nếu bạn tự tin với ngoại hình và năng lực thể hiện của bản thân có thể thử sức với công việc này.

Ban đầu bạn có thể kiếm được từ 1 – 2 triệu Đồng cho một buổi chụp. Nhưng khi đã tích lũy thêm kinh nghiệm và tạo được dấu ấn riêng thì việc kiếm được vài chục triệu một tháng không hề khó.

Tuy nhiên, công việc nào cũng có thách thức riêng. Làm mẫu ảnh phải hoạt động trong những môi trường làm việc khác nhau, đôi khi phải di chuyển liên tục nên bạn cần phải có sự linh hoạt và sức khỏe tốt để thích nghi với công việc.

Làm nail

Thêm một lựa chọn cho những bạn yêu thích làm đẹp mà vẫn đang phân vân nên học nghề gì cho nữ có bằng cấp 3 là trở thành thợ làm nail.

Làm nail là công việc vừa được tiếp xúc với cái đẹp, vừa được tiếp xúc với nhiều người mỗi ngày, khiến cuộc sống của bạn trở nên bận rộn mà không hề nhàm chán.

Mức thu nhập trung bình của thợ nail thông thường rơi vào khoảng từ  6-8 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên nếu chịu khó học tập bài bản và chuyên nghiệp thì thợ làm nail lành nghề có thể kiếm được nguồn thu nhập lên đến 15 triệu Đồng/ tháng.

Nghề làm nail phù hợp với bạn nữ có bằng cấp 3

Sáng tạo nội dung

Sáng tạo nội dung trên các nền tảng truyền thông có lẽ là công việc đang hot nhất trong những năm trở lại đây. Công việc này không đòi hỏi bằng cấp lại linh hoạt về thời gian lẫn địa điểm làm việc.

Người làm sáng tạo nội dung còn có quyền lựa chọn bất kỳ nền tảng và nội dung mà mình yêu thích để theo đuổi. Nếu bạn có lượng tương tác tốt sẽ nhận được nhiều lời đề nghị hợp tác của các đơn vị truyền thông, nhãn hàng, mang lại nguồn thu nhập cực kỳ cao không dưới 7 chữ số.

Thiết kế đồ họa

Các bạn có khả năng sáng tạo và đam mê màu sắc có thể trở thành chuyên viên thiết kế đồ họa. Công việc này không yêu cầu bằng cấp nhưng đòi hỏi bạn phải sử dụng thành thạo các phần mềm đồ họa chuyên nghiệp như Illustrator, Photoshop, Lightroom,…

Hiện nay có rất nhiều công ty đang tuyển dụng nhân viên thiết kế đồ họa toàn thời gian và bán thời gian với mức lương tối thiểu từ 8 triệu. Nếu biết sắp xếp thời gian và phát huy hết khả năng của mình thì bạn hoàn toàn có thể kiếm được mức thu nhập khủng lên đến vài chục triệu Đồng.

Không học đại học vẫn có thể làm thiết kế đồ họa

Học nghề spa cho nữ không có bằng cấp 3 tại Aura Academy

Quy trình đào tạo bài bản tại Aura Academy

Các khóa học spa của Aura Academy không yêu cầu bằng cấp đầu vào cũng không có giới hạn độ tuổi và giới tính. Do đó, nếu chưa biết nên học nghề gì cho nữ có bằng cấp 3, bạn có thể cân nhắc trở thành kỹ thuật viên làm đẹp bằng cách theo học tại Học Viện Thẩm Mỹ Aura.

Aura Academy là trung tâm đào tạo thẩm mỹ chuyên nghiệp với các chương trình đào tạo chuyên sâu từ đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm lên đến 10 năm. Theo học tại Aura Academy, bạn còn có thể nhận được nhiều cơ hội như:

  • Hỗ trợ ký túc xá cho học viên theo học tại TP. Hồ Chí Minh.
  • Học theo giáo trình đào tạo chuẩn 5 sao, tiếp cận các công nghệ và thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ.
  • Miễn phí giáo trình, dụng cụ, tài liệu và mẫu thực hành trong toàn bộ khóa học.
  • Giúp học viên phát triển kỹ năng mềm như tư vấn, giao tiếp và xử lý tình huống khi tiếp xúc với khách hàng.
  • Được trải nghiệm và thực hành thực tế, rèn luyện kỹ năng cần thiết.

Đặc biệt, các học viên còn cơ cơ hội thực tập 3 tháng có lương và hỗ trợ giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp nếu đăng ký học tại Aura Academy theo các phương thức sau:

Lời kết

Con đường thành công của bạn không được quyết định bởi tấm bằng đại học nhưng sẽ không ai thành công nếu ngừng học hỏi và làm việc. Đừng lãng phí thời gian phân vân không biết nên học nghề gì cho nữ có bằng cấp 3 mà hãy bắt tay vào hành động.

Liên hệ Aura Academy qua hotline 0966913899 ngay hôm nay để được tư vấn và nhận hàng ngàn ưu đãi đặc biệt!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *