Nên học nghề gì cho nam không bằng cấp mà vẫn thành công?

Ngày nay, để tiết kiệm và rút ngắn thời gian đào tạo, nhiều bạn nam đã lựa chọn học trường nghề thay vì phải tốn nhiều chi phí để theo học các trường đại học. Vậy nên học nghề gì cho nam không bằng đại học nhưng vẫn có tương lai và thành công?

Hãy cùng Aura tìm hiểu chi tiết bài viết giúp bạn biết cách xác định nghề nghiệp nào sẽ phù hợp với khả năng của mình nhất!

Cách xác định nên học nghề gì cho nam không bằng cấp

Có nhiều cách để bạn xác định nên học nghề gì cho nam không bằng đại học mà vẫn có tương lai. Nếu bạn chưa biết cách lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với mình thì có thể tham khảo thông qua các yếu tố sau:

Sở thích, đam mê bản thân

Theo lý thuyết của Holland đã đưa ra 6 nhóm nghề đặc trưng: kỹ thuật, nghiệp vụ, quản lý, xã hội, nghệ thuật và nghiên cứu. Thông qua sở thích cá nhân và đặc trưng của mỗi nghề bạn nam sẽ dựa vào và tìm ra được câu trả lời nên học nghề gì cho nam không bằng đại học tương ứng.

Ví dụ, nếu bạn ưa thích máy móc có thể tham khảo các ngành kỹ thuật như cơ khí, điện,…Từ đó, bạn có thể phát huy hết khả năng cho công việc, và tiếp thêm động lực nuôi dưỡng đam mê giúp bản thân dễ dàng gặt hái nhiều thành công trong tương lai.

nên học nghề gì cho nam không bằng cấp

Chi tiết về lý thuyết mô hình nghề nghiệp của Holland

Điểm mạnh, điểm yếu

Bên cạnh sở thích, khám phá năng lực bản thân bao gồm điểm mạnh, điểm yếu cũng là cách giúp bạn xác định rõ hơn nên học nghề gì cho nam không bằng đại học. Tận dụng ưu điểm về sức khỏe, thể lực, óc phân tích và khả năng tính toán tốt để bạn lựa chọn các công việc phù hợp.

Đối với những điểm yếu của bản thân, khi bạn nhận ra chưa hoàn thiện bạn thì vẫn kịp khắc phục và cải thiện để năng lực được tốt hơn. Nhờ đó, tạo nên cơ hội để bản thân phát triển toàn diện và gặt hái nhiều thành công trong tương lai.

Điều kiện tài chính

Tài chính là một trong những yếu tố quan trọng để bạn biết được nên học nghề gì cho nam không bằng đại học. Vì vậy, tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế của gia đình khá giả hay hạn chế để giúp bạn lựa chọn ngành học, trường học sao cho phù hợp nhất.

Đặc biệt, với các bạn không đủ nhiều điều kiện tài chính nếu theo học ngành có học phí quá cao sẽ trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, mọi người sẽ ưu tiên giải pháp học nghề nhằm tiết kiệm chi phí nhưng bạn vẫn có đủ kỹ năng và kiến thức để đi làm.

Thu nhập và sự phát triển của nghề

Mặc dù không có bằng đại học nhưng để bạn có thể lựa chọn học nghề nào cho phù hợp một phần cũng do mức lương của ngành nghề đó quyết định. Đồng thời, nghề càng có nhiều cơ hội để phát triển và thăng tiến trong tương lai sẽ được nhiều bạn ưu tiên lựa chọn hơn.

học nghề gì cho nam không bằng cấp

Nên học nghề gì cho nam không bằng đại học?

Nên học nghề gì cho nam không bằng đại học? 7+ nghề học thu nhập cao cho nam

Nếu bạn đã xác định được thế mạnh, sở thích và đam mê của bản thân, tiếp theo bạn nên lựa chọn lĩnh vực mà mình muốn theo đuổi để bắt đầu học tập và trau dồi kinh nghiệm trước.

Sau đây là 7+ ngành nghề nổi bật đang được nhiều bạn quan tâm “nên học nghề gì cho nam không bằng đại học”, bạn có thể tham khảo thêm như:

Nghề Spa, thẩm mỹ

Hiện nay, nghề spa thẩm mỹ đã không còn giới hạn chỉ dành riêng cho các bạn nữ. Các năm gần đây số lượng nhân sự nam làm việc tại các spa, thẩm mỹ viện đang dần tăng lên.

Dịch vụ làm đẹp ngày càng đa dạng và phong phú đặc biệt đều được tiếp cận với công nghệ tiên tiến, nên nam giới có thể học nghề spa, thẩm mỹ. Mức lương hiện tại của nghề spa, thẩm mỹ từ khoảng 10 – 25 triệu đồng/ tháng, tùy vào vị trí, tiền thưởng, phụ cấp nếu có.

Nghề lái xe

Nếu bạn còn đang băn khoăn nên học nghề gì cho nam không bằng đại học thì có thể tìm hiểu nghề lái xe. Đây là nghề phổ thông yêu cầu người lao động có sức khỏe tốt, chăm chỉ chịu khó và có đầy đủ bằng lái xe theo tiêu chuẩn và quy định của Nhà nước.

Thời gian học nghề lái xe tương đối ngắn, bạn chỉ mất từ 3 – 6 tháng để quen với công việc. Thu nhập khá ổn định, càng có kinh nghiệm hoặc bằng lái cao (hạng C, D, E) thì mức lương có thể từ 12 triệu đồng – 15 triệu đồng/ tháng.

nên học đại học hay học nghề

Nghề lái xe khá phù hợp với các bạn nam

Nghề đầu bếp

Theo khảo sát thống kê, đa số các đầu bếp tại nhà hàng, khách sạn hiện nay chủ yếu là nam giới chiếm đa số. Bên cạnh yêu thích ẩm thực công việc này còn đòi hỏi bạn phải có một sức khỏe tốt và chịu được áp lực cao.

Nghề đầu bếp thường được đánh giá là có mức lương tốt và cơ hội thăng tiến nhanh nếu được làm việc tại các nhà hàng khách sạn lớn. Mức lương hiện tại của nghề đầu bếp thường dao động từ 8 triệu đồng – 30 triệu đồng/ tháng.

Nghề pha chế

Tương tự như nghề đầu bếp, nghề pha chế (hay còn gọi là bartender) cũng là công việc khá hấp dẫn và phù hợp với các bạn nam. Với mức lương dao động từ 6 triệu đồng – 15 triệu đồng/ tháng, tùy vị trí và số năm kinh nghiệm làm việc sẽ có sự khác biệt.

học nghề cho nam không bằng cấp

Nghề pha chế được nhiều bạn nam lựa chọn theo học

Nghề nhà hàng khách sạn

Ngành nhà hàng khách sạn sẽ có một số vị trí không yêu cầu nhân viên có bằng đại học nhưng vẫn làm việc được như nhân viên dọn buồng phòng, bảo vệ, nhân viên vệ sinh, người phụ trách vận chuyển hành lý của khách (Bellman), phục vụ,…

Đa số các công việc này chỉ yêu cầu cao về thể lực, sức khỏe, sự dẻo dai để có thể làm tốt công việc này. Cơ hội thăng tiến cũng khá tốt từ nhân viên lên quản lý nhờ vào kinh nghiệm, kỹ năng tốt, mức lương sẽ nằm ở khoảng từ 7 triệu đồng – 15 triệu đồng/tháng.

Nghề cơ khí

Do tính chất công việc đòi hỏi ở kinh nghiệm và tay nghề là chủ yếu nên ngành cơ khí đang thu hút nhiều sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Nên học nghề gì cho nam không cần bằng đại học thì mọi người sẽ lựa chọn cơ khí.

Cơ khí cũng là một nghề có tiềm năng phát triển, kết hợp giữa sở thích máy móc, sửa chữa và sự kiên nhẫn, chăm chỉ là bạn có thể làm tốt công việc này. Mức lương cơ bản của nghề có thể dao động từ 7 triệu đồng – 15 triệu đồng/ tháng, tùy năng lực và kinh nghiệm làm việc.

nên học nghề hay học đại học

Nếu bạn nam ưa thích máy móc kỹ thuật có thể tham khảo nghề cơ khí

Nghề điện tử – điện lạnh

Cũng là một nghề “hot” không kém ngành cơ khí, nghề điện tử – điện lạnh đang dẫn đầu những ngành nghề được các bạn nam theo học nhiều nhất. Với nhu cầu sửa chữa trong gia đình ngày càng tăng, nhờ vậy nghề điện tử điện lạnh cũng phát triển theo.

Thu nhập của nghề cũng khá ổn định, chỉ cần có tay nghề sửa chữa tốt bạn có thể kiếm được từ 4 triệu đồng – 18 triệu đồng/ tháng.

Trung tâm đào tạo nghề Spa cho nam uy tín tại Aura Academy

Nếu các bạn nam đang đặc biệt quan tâm đến nghề Spa và có nhu cầu muốn theo học để nâng cao kỹ năng, tham khảo ngay trung tâm đào tạo uy tín tại Aura Academy. Dù ở độ tuổi và giới tính nào cũng đều có thể theo học nghề.

Đến với Aura Academy bạn sẽ được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên có 5-10 năm kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực thẩm mỹ, spa làm đẹp. Mặt khác, bạn sẽ có cơ hội việc làm tại Spa 5 sao, Clinic Quốc tế hợp tác cùng Aura ngay khi bạn vừa tốt nghiệp.

Chương trình đào tạo chuẩn 5 sao, cá nhân hoá thời gian học tập giúp học viên linh hoạt lựa chọn thời gian phù hợp. Đồng thời, mức phí tại Aura đã được tối ưu trọn gói giáo trình, đồ nghề, mẫu thật,…

Ngoài ra, Aura Academy sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành khi học viên cần setup spa, chia sẻ quy trình vận hành, cung ứng sản phẩm/máy móc chính hãng hoặc chuyển giao công nghệ mới miễn phí.

không bằng cấp nên học nghề gì

Aura Academy – Trung tâm đào tạo nghề Spa khi còn phân vân nên học nghề gì cho nam không bằng đại học

Mọi thắc mắc liên hệ trực tiếp Aura Academy để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể qua Hotline 0966913899. Tham khảo nhiều thông tin liên quan đến thẩm mỹ làm đẹp tại các nền tảng:

Lời kết

Trên đây là bài viết tổng hợp giải đáp thắc mắc “nên học nghề gì cho nam không bằng đại học”. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn nam trong quá trình tìm hiểu và xác định ngành nghề phù hợp với bản thân nhất!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *