Bí quyết vận hành phòng spa tại nhà hiệu quả và nhanh hoàn vốn

Mô hình spa tại nhà có thực sự chất lượng để đầu tư không? Nên bắt đầu từ đâu để đầu tư spa mini tại nhà? Cùng khám phá bài viết dưới đây để trả lời hai câu hỏi này và có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Mô hình spa tại nhà là gì?

phòng spa tại nhà            Mô hình spa tại nhà đang khá phát triển trong thời gian gần đây

Home spa là mô hình spa chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và thư giãn ngay tại nhà. Đối tượng khách hàng mà mô hình này hướng tới chính là người thân trong gia đình, hàng xóm, bạn bè và gia chủ. Đây là mô hình kinh doanh đang rất thịnh hành trong thời gian gần đây.

Nếu bạn từng hoạt động trong lĩnh vực spa, có đủ kinh nghiệm và trải nghiệm thì đây là mô hình kinh doanh an toàn để bạn đầu tư. Bạn không cần bỏ số vốn khá lớn, có thể tận dụng tốt không gian nhà mình để sở hữu cho bản thân một spa mini nhỏ xinh, tiện lợi.

Ưu nhược điểm khi mở spa tại nhà

Hãy cùng khám phá ưu nhược điểm khi kinh doanh mô hình spa tại nhà để hiểu rõ hơn về mô hình này nhé!

Ưu điểm

  • Vốn đầu tư thấp: Bạn chỉ cần chuẩn bị từ 2 đến 3 chiếc giường cùng một số máy móc chuyên sâu là có thể sở hữu ngay cho bản thân một mô hình spa tại nhà. Điều này giúp bạn không cần tốn quá nhiều chi phí thuê mặt bằng. Tổng chi phí dao động từ 10 đến 100 triệu đồng.
  • Quản lý hoạt động kinh doanh dễ dàng: Mô hình spa tại nhà là mô hình kinh doanh đơn giản, không quá phức tạp nên chủ cửa hàng có thể dễ dàng quản lý bằng một số phần mềm kế toán đơn giản.
  • Môi trường làm việc thoải mái: Bạn chỉ cần chú ý một số nội quy nhất định, không cần tuân theo nhiều quy định như những trung tâm spa lớn nên môi trường làm việc khá thoải mái và dễ chịu.
  • Tạo dựng mối quan hệ gần gũi với khách hàng: Bạn sẽ là người trực tiếp điều hành cũng như phục vụ khách hàng. Sự gần gũi và thân thiện với khách hàng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt để giúp khách hàng thêm ấn tượng về dịch vụ. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp bạn có thêm nhiều vị khách hàng trong tương lai.
  • Cân bằng cuộc sống và công việc: Trong quá trình làm việc, bạn có thể dễ dàng quán xuyến công việc gia đình mỗi khi không có khách, ví dụ: Giặt rũ, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa,…

Nhược điểm

  • Khó khăn trong việc thu hút khách hàng: Việc thu hút khách hàng từ khi phòng spa tại nhà bắt đầu xây dựng khá khó khăn do không có định hướng cụ thể từ những người có kinh nghiệm.
  • Không gian hạn chế: Spa mini có diện tích khá nhỏ nên không gian tại đây khá hạn chế. Nếu không biết cách sắp xếp hợp lý, tiệm spa mini của bạn trông rất rối mắt, gây cảm giác khó chịu cho khách hàng.
  • Thiếu tính chuyên nghiệp: Do quy định chưa được chặt chẽ nên nhiều khi quá trình hoạt động và làm việc tại spa còn thiếu tính chuyên nghiệp. Đôi khi chính điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới những trải nghiệm của khách hàng.
  • Rủi ro về tiếng ồn và khiếu nại: Rủi ro tiếng ồn là điều không tránh khỏi do nhiều người tập trung tại một chỗ. Nếu không xử lý cẩn thận, bạn có thể bị hàng xóm khiếu nại tới những bộ phận có thẩm quyền tại địa phương.

Quy trình các bước kinh doanh mô hình spa tại nhà thành công?

Thực hiện 9 bước dưới đây để quá trình kinh doanh mô hình phòng spa tại nhà thêm thành công và phát triển.

B1: Học khóa spa và nhận chứng chỉ hành nghề

Học một khóa học spa và có chứng chỉ hành nghề là việc làm đầu tiên mà bạn phải làm nếu muốn mở spa. Quá trình học không chỉ cung cấp cho bạn kiến thức và kỹ năng cần thiết mà tấm bằng chứng chỉ hành nghề sẽ giúp spa của bạn thêm uy tín hơn.

Khóa học spa thường kéo dài trong khoảng từ 3-5 tháng. Học phí cho mỗi khóa học thường dao động từ 10 đến 30 triệu đồng tùy nhu cầu của từng học viên. Đây là một khoản đầu tư hợp lý mà bạn nhất định phải thực hiện.

B2: Nghiên cứu thị trường, nhu cầu khách hàng

Bạn nên tìm hiểu, nghiên cứu trước thị hiếu của khách hàng để giúp việc phát triển spa của mình thêm thuận lợi. Một số tiêu chí mà bạn nên quan tâm, ví dụ như: Xu hướng làm đẹp, các dịch vụ làm đẹp đang thịnh hành, mức giá cho từng loại dịch vụ,…

Thông qua những thông tin thu thập, bạn sẽ tìm cho spa mini của mình một định hướng phát triển phù hợp nhất. Thông thường, các mô hình spa tại nhà thường tập trung tại một số mảng dịch vụ sau: Chăm sóc da, gội đầu dưỡng sinh, phun xăm, tắm trắng,…

B3: Dự trù vốn đầu tư

Bạn cần chuẩn bị một số vốn nhất định để mua trang thiết bị, địa điểm, dụng cụ cùng một số trang trí spa. Bạn cần tính toán cẩn thận và kỹ càng để không lãng phí nguồn vốn. Tổng ngân sách dành cho quá trình đầu tư thường dao động từ 60 tới 150 triệu đồng.

Nếu không có kinh nghiệm, bạn nên nhờ sự trợ giúp từ những vị chuyên gia trong lĩnh vực hay từ những người từng mở spa và thành công trong việc kinh doanh. Điều này sẽ giúp việc mở spa của bạn ít rủi ro hơn.

B4: Lựa chọn địa điểm mở spa

Địa điểm mở mô hình spa tại nhà là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của spa. Bạn nên lựa chọn những địa điểm nằm trên con phố sầm uất, gần khu vực văn phòng, gần trung tâm thương mại, gần phòng gym,… Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí cho việc quảng cáo.

Những địa điểm phù hợp với sự phát triển thường có mức giá thuê khá cao. Nếu không có đủ kinh phí thì bạn không nên chạy theo xu hướng và có thể mở spa ngay tại nhà mình. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng về tiền thuê mặt bằng.

B5: Đăng ký giấy phép kinh doanh

Bạn nhất định phải đăng ký kinh doanh theo đúng quy định được ban hành. Bạn có thể đăng ký tại những cơ quan có thẩm quyền như: UBND quận, UBND huyện,… Giấy phép kinh doanh là tờ giấy thông hành giúp việc kinh doanh mô hình spa tại nhà thêm suôn sẻ, hạn chế những vấn đề liên quan tới pháp luật.

B6: Mua máy móc, vật dụng cần thiết

Chi phí đầu tư cho máy móc, vật dụng cần thiết là một khoản tiền rất lớn. Bạn nhất định phải xem xét thật kỹ càng, tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ để sở hữu những sản phẩm tốt, những công nghệ tiên tiến để có thể đáp ứng nhu cầu vận hành mô hình spa tại nhà.

Theo chia sẻ từ nhiều chủ spa đã và đang kinh doanh thành công mô hình, một spa mini cần tối thiểu: 3 giường spa, ghế sofa, máy xông hơi, máy hút bụi, máy hút chì thải độc,… Các loại máy này nên được mua tại những địa chỉ chất lượng, uy tín và hàng đầu.

B7: Thiết kế logo, trang trí không gian

cách trang trí spa tại nhà

Cách trang trí spa tại nhà rất quan trọng

Logo là hình ảnh đại diện cho thương hiệu của phòng spa tại nhà. Logo ấn tượng sẽ thu hút và hấp dẫn khách hàng. Bạn nên lựa chọn những hình hiệu đơn giản, ngắn gọn, có điểm nhấn đặc biệt để khách hàng dễ nhớ và giúp việc quảng bá thương hiệu thuận tiện hơn.

Không gian luôn được sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp. Tông màu chủ đạo nên là những màu trầm như màu nâu, nâu kem,… Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm một chút hương thơm. Thị giác kết hợp cùng thính giác sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác thoải mái và dễ chịu.

B8: Lập kế hoạch Sale và Marketing

Việc quảng bá thương hiệu cho bản thân hoàn toàn dễ dàng trong thời đại 4.0. Bạn có thể bắt đầu từ những việc đơn giản nhất chính là giới thiệu tới bạn bè và người thân. Hoặc nhờ công ty truyền thông để giới thiệu thông qua việc:

  • Đăng tin tức
  • Quảng cáo trên fanpage
  • Thiết kế website

B9: Tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp

Cốt lõi cho việc phát triển một thương hiệu vẫn là chất lượng trong từng dịch vụ. Một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong làm việc sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm dịch vụ chất lượng.

Vậy nên, ngay từ quá trình tuyển dụng nhân viên, bạn nên làm việc thật nghiêm chỉnh và chặt chẽ. Bạn nên tuyển những người có kinh nghiệm, chăm chỉ, chịu khó và hết mình về sự phát triển của spa mini của bạn.

Lời khuyên từ các chủ spa tại nhà thành công 

Một số lời khuyên từ các chủ spa tại nhà thành công dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều bài học cùng kinh nghiệm quý báu.

  • Chuẩn bị kỹ càng kiến thức, hoạch định rõ ràng chiến lược để bản thân có một nền tảng tốt giúp hoạt động kinh doanh thêm thuận lợi. Hãy thực hiện thật chắc chắn từng bước và đẩy nhanh tiến độ kinh doanh nếu nắm bắt tốt được thời cơ phát triển.
  • Nên tiết kiệm một khoản tiền để dự trù cho những hoạt động phát sinh bởi việc kinh doanh là cả một quá trình đường dài. Khoản tiền này sẽ là chiếc phao cứu sinh chất lượng để bạn xử lý mọi vấn đề khẩn cấp.
  • Tìm hiểu kỹ thế mạnh, thị trường phát triển, cập nhật kịp thời những xu hướng đang thịnh hành để càng ngày càng nâng cao chất lượng của spa.

Giải đáp thắc mắc thường gặp về mô hình spa tại nhà 

Kỹ thuật chuyên nghiệp mới mở được spa tại nhà? 

Theo chia sẻ từ chuyên gia trong ngành spa, bạn vẫn có thể mở mô hình spa tại nhà khi chỉ thực hiện được những kỹ thuật cơ bản, ví dụ như: Chăm sóc da mặt, đắp mặt nạ thư giãn, xông hơi,…Quá trình lặp đi lặp lại sẽ tạo thành thói quen giúp tay nghề thành thạo hơn.

Bạn cũng có thể đăng ký những khóa học nghề spa từ cơ bản tới nâng cao tại một số trung tâm đào tạo chuyên nghiệp để có những kiến thức và kỹ năng cần thiết nhất. Điều này cũng góp phần giúp những trải nghiệm của khách hàng thêm hoàn hảo hơn.

Bao lâu có thể mở mô hình spa tại nhà? 

Thời gian để mở mô hình spa tại nhà là không cố định bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như: Quy mô, không gian, số lượng dịch vụ,.. Nếu có đủ kiến thức và kỹ năng thì chỉ mất vài ngày để hoàn thiện một mô hình spa hoàn chỉnh.

Mô hình spa tại nhà doanh thu cao hơn spa truyền thống?

Mô hình spa tại nhà thường có doanh thu thấp hơn so với những mô hình spa truyền thống bởi những dịch vụ tại spa mini thường cơ bản, ví dụ như: Chăm sóc da mặt, gội đầu, massage cổ vai gáy,…

Những dịch vụ tại spa truyền thống thường chuyên nghiệp hơn, được thực hiện bởi những nhân viên lành nghề có nhiều năm kinh nghiệm. Những liệu trình thường được thực hiện chuyên sâu hơn để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chất lượng nhất.

Làm thế nào để thu hút khách hàng đến spa tại nhà?

Thời đại công nghệ 4.0 phát triển góp phần giúp việc quảng cáo, truyền thông và giới thiệu sản phẩm trở nên đơn giản hơn. Chủ spa dễ dàng tiếp cận, thu hút và hấp dẫn khách hàng tới ủng hộ và trải nghiệm dịch vụ.

Một số cách thức để thu hút đang được nhiều chủ mô hình spa tại nhà lựa chọn:

  • Lựa chọn công ty truyền thông hỗ trợ quảng bá spa
  • Đăng bài trên các trang mạng: Facebook, Zalo, Youtube,…
  • Treo biển quảng cáo tại những khu vực đông dân cư, thường xuyên có người di chuyển,…

Mở spa tại nhà cần những loại mỹ phẩm nào?

Những loại mỹ phẩm được chuẩn bị cho quá trình phục vụ mô hình spa tại nhà sẽ dựa vào ngân sách cùng tệp khách hàng mà bạn hướng tới. Bạn nên lựa chọn những hãng cao cấp, có nguồn gốc rõ ràng và lành tính với mọi loại da để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất.

Một số loại mỹ phẩm mà bạn nhất định phải chuẩn bị và thường xuyên phải bổ sung mỗi khi sản phẩm sắp hết:

  • Dầu massage
  • Thảo dược tự nhiên
  • Khăn mặt, khăn tắm
  • Cọ tẩy tế bào chết
  • ….

Khóa học quản lý spa chuyên nghiệp tại Aura Academy

mini spa tại nhà

Aura Academy – Địa chỉ học nghề spa uy tín, chất lượng

Nếu chưa có kinh nghiệm và kỹ năng spa cần thiết, muốn quá trình phát triển mô hình spa tại nhà luôn ổn định thì việc lựa chọn những trung tâm đào tạo chất lượng là việc làm rất quan trọng. Và Aura Academy là một sự lựa chọn hoàn hảo để bạn tham khảo.

Một số kỹ năng chuyên nghiệp mà bạn sẽ được giảng dạy và hướng dẫn bởi những chuyên gia tại trung tâm đào tạo Aura Academy:

  • Đào tạo kỹ năng bán hàng: Kỹ năng bán hàng, tư vấn là yếu tố để bạn tư vấn, thuyết phục khách hàng trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tại spa mini nhằm gia tăng doanh thu.
  • Đào tạo kỹ thuật da: Những kiến thức và kỹ năng chăm sóc da rất quan trọng. Dịch vụ chất lượng, trải nghiệm tuyệt vời sẽ là chìa khóa để thu hút và mở rộng tệp khách hàng.
  • Đào tạo quản lý vận hành- setup: Quá trình chuẩn bị và setup rất quan trọng bởi không gian bày trí sẽ tác động và ảnh hưởng trực tiếp tới cảm giác của khách hàng ngay từ lần đầu trải nghiệm.
  • Đào tạo hướng dẫn nhân sự nội bộ: Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp sẽ tạo ấn tượng tốt để thu hút khách hàng quay lại trải nghiệm dịch vụ.
  • Quy trình bóc tách xây dựng và kiểm soát dữ liệu kinh doanh: Dữ liệu nên được cập nhật và kiểm soát chặt chẽ, chi tiết để hoạt động kinh doanh luôn được duy trì ổn định.

Nếu đang có dự định kinh doanh mô hình spa tại nhà, muốn trở thành một nhà quản lý spa chuyên nghiệp và nắm chắc quy trình quản lý, vận hành tiệm spa thì Aura Academy chính là địa chỉ uy tín để bạn đăng ký học. Thông tin liên hệ:

Lời kết

Mô hình spa tại nhà là mô hình kinh doanh được nhiều người lựa chọn để phát triển nghề nghiệp trong xu hướng nhà nhà người người ưu tiên chăm sóc và làm đẹp nhan sắc. Đây sẽ là chìa khóa giúp công việc và cuộc sống của bạn thêm ổn định hơn.

Hãy liên hệ ngay với số hotline 096.691.3899 để được đội ngũ nhân viên tư vấn và lựa chọn được khóa học phù hợp nhất nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *