Học Spa mất bao lâu? Cách tối ưu thời gian đào tạo hiệu quả

Học spa bao lâu ra nghề là câu hỏi của mọi học viên khi mới bắt đầu tìm hiểu và theo đuổi ngành chăm sóc sắc đẹp này. Hãy cùng giải đáp câu hỏi này qua những chia sẻ và thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Học spa bao lâu ra nghề?

Các khóa học spa sẽ kéo dài trong khoảng thời gian bao nhiêu để học viên thông thạo tay nghề luôn là thắc mắc của nhiều bạn học có ý định tham gia thị trường sắc đẹp. Một khóa học có thời gian học tập phù hợp là tiêu chí được nhiều học viên quan tâm.

Thông thường, các khóa học thường kéo dài 1 tháng tới 6 tháng nhưng đến với Aura Academy, thời lượng khóa học kéo dài 3 tuần tới 4,5 tháng để học viên được thực hành nhiều hơn và sớm thành thạo tay nghề.

Một lộ trình học nghề spa bài bản và chuyên nghiệp thường được diễn ra theo quy trình dưới đây:

  • Các lớp học cơ bản thường diễn ra trong khoảng thời gian từ 1 tới 3 tháng
  • Các lớp học nâng cao thường diễn ra trong khoảng thời gian từ 3 tới 6 tháng

Lộ trình học nghề spa thường được diễn ra như trên nhưng khoảng thời gian đối với mỗi học viên sẽ thường khác nhau và khó xác định được bởi còn bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau như: Khả năng nhận thức, hoàn cảnh, mong muốn rèn luyện tay nghề của học viên,…

học spa bao lâu ra nghềHọc spa mất bao lâu là thắc mắc chung của nhiều bạn

Yếu tố quyết định việc học nghề spa bao lâu

Thời gian học nghề chăm sóc sắc đẹp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

  • Nền tảng của học viên
  • Chuyên ngành
  • Chất lượng đào tạo của trung tâm
  • Khả năng tiếp thu kiến thức
  • Độ cần cù và chăm chỉ
  • Chuyên môn và kỹ năng

Yếu tố nền tảng của học viên

Nền tảng của học viên là yếu tố chính quyết định tới thời gian học nghề. Nếu là người mới và chưa có kiến thức thì bạn chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian để học hỏi kiến thức và ghi nhớ chúng.

Đồng thời, bạn cũng cần dành một lượng thời gian dài để thực hành nếu muốn quen tay khi chuẩn bị ra nghề.

Ngược lại, nếu từng tiếp xúc với spa và có nền tảng cơ bản thì thời gian đào tạo học việc sẽ được rút ngắn. Các khóa học cơ bản sẽ được diễn ra nhanh chóng và học viên chỉ cần chú trọng việc học tập trong các lớp học nâng cao.

Yếu tố chuyên ngành

Học viên nên lựa chọn chuyên ngành phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân. Ngành nghề chăm sóc sắc đẹp đòi hỏi sự kiên trì, đam mê và cần thường xuyên cập nhập kỹ năng cùng kiến thức nếu muốn khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất.

Mỗi nghề làm đẹp sẽ có quỹ thời gian học khác nhau và lượng kiến thức khác nhau nên bạn hãy cân nhắc để lựa chọn cho bản thân chuyên ngành tốt nhất.

Yếu tố chuyên môn, kỹ năng

Thời gian học nghề chăm sóc sắc đẹp còn phụ thuộc vào chuyên môn cũng như kỹ năng. Sau khoảng thời gian học việc, trình độ chuyên môn cùng kỹ năng được đánh giá và nhận xét tốt thì học viên có thể nhanh chóng tốt nghiệp và ứng tuyển vị trí kỹ thuật viên chăm sóc sắc đẹp.

Ngược lại, trong thời gian rèn luyện tay nghề, nếu dành ít thời gian để thực hành và rèn luyện tay nghề thì thời gian đào tạo sẽ kéo dài do kỹ năng còn chưa chắc chắn.

Luôn cập nhập kiến thức là điều cần thiết khi chọn học nghề Spa

Yếu tố chất lượng đào tạo

Chất lượng đào tạo tại trung tâm luôn là yếu tố quan trọng được nhiều học viên chú ý và quan tâm.

Những trung tâm uy tín gồm nhiều giảng viên chuyên nghiệp, lớp học đầy đủ trang thiết bị với lộ trình đầy đủ sẽ mang đến cho học viên nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết sau khi hoàn thành khóa học.

Ngược lại, những cơ sở đào tạo kém chất lượng sẽ khiến những bạn học viên mất tiền oan và mất thời gian. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật cẩn thận và kỹ càng để lựa chọn được những trung tâm dạy spa uy tín nhé.

Yếu tố quy định của trung tâm đào tạo Spa

Trung tâm đào tạo spa khác nhau sẽ có lộ trình học nghề khác nhau, tùy vào chuyên ngành mà học viên lựa chọn: Thường là 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng. Trong một số trường hợp, bạn còn phải đợi trung tâm mở lớp bởi lịch khai giảng đã được diễn ra.

Vì vậy, hãy cân nhắc thời gian học thật kỹ càng để không làm ảnh hưởng tới kế hoạch học nghề và đi làm chính thức.

Yếu tố kiên trì của học viên khi theo nghề

Nhiều học viên cảm thấy chán nản và có ý định từ bỏ ngay từ tháng học việc đầu tiên. Nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ việc học viên phải tiếp xúc với một môi trường mới, lạ lẫm và lượng kiến thức phải học khá nặng và khó tiếp thu.

Vì vậy, nếu lựa chọn theo đuổi con đường này thì bạn nhất định phải chuẩn bị một tinh thần thép, phải kiên trì và sẵn sàng vượt qua mọi thử thách, khó khăn. Ý chí kiên cường sẽ giúp quá trình học và ra nghề của bạn được diễn ra suôn sẻ hơn.

học spa mất bao lâu

Học spa cần sự kiên nhẫn và tỉ mỉ

Có thể rút ngắn thời gian học spa cho người bận rộn không?

Nếu đang có ý định chuyển hướng sang ngành chăm sóc sắc đẹp mà chưa có nhiều thời gian học việc thì bạn nhất định phải đọc những thông tin dưới đây nếu muốn rút ngắn thời gian học nghề.

Xác định rõ mục tiêu và lộ trình học 

Học viên cần xác định rõ ràng mục tiêu và định hướng trong tương lai để lựa chọn được một khóa học chất lượng cùng một lộ trình đào tạo chỉnh chu ngay từ khi bắt đầu học nghề.

Học viên nên cần bám sát lộ trình cũng như đặt lịch hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Sự kết hợp của hai yếu tố này sẽ rất hữu dụng và mang tới kết quả cực tốt đấy.

Việc xác định rõ mục tiêu và lộ trình học để biết bản thân cần gì cũng là yếu tố quyết định tới việc rút ngắn thời gian học nghề. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ và xác định rõ ràng những thông tin cần thiết trước khi đăng ký.

Lựa chọn các khóa học ngắn hạn

Các khóa học ngắn hạn thường là sự lựa chọn hoàn hảo đối với nhiều học viên muốn gia nhập thị trường chăm sóc sắc đẹp nhưng chưa có nhiều thời gian học nghề.

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng giảng dạy cũng như những kỹ năng cơ bản thì bạn nhất định phải tìm hiểu và lựa chọn thật kỹ:

  • Lựa chọn trung tâm uy tín có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo và giảng dạy về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
  • Giảng viên chuẩn bị giáo án giảng dạy bài bản, chất lượng.
  • Cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại. Học viên sẽ cảm thấy tự tin hơn và hạn chế tối đa sự bỡ ngỡ ngay sau khi ra nghề.

Chăm chỉ học tập, không ngừng cầu tiến

Chăm chỉ học tập, nỗ lực và không ngừng cầu tiến chính là kim chỉ nam được nhiều thầy cô khuyên các bạn học viên ngay từ những buổi học đầu tiên.

Bởi với ngành chăm sóc nhan sắc này, ngoài những tiêu chuẩn và quy định khắt khe thì học viên cần rèn luyện sự tỉ mỉ và cẩn thận để rèn giũa bản thân.

Sự cầu tiến cùng độ chăm chỉ sẽ giúp học viên nâng cao nghiệp vụ, cải thiện kinh nghiệm để dễ dàng tiếp cận với những kiến thức chuyên sâu và từ đó có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn trong ngành.

Lên kế hoạch học tập hợp lý

Kế hoạch học tập hợp lý sẽ giúp học viên cân đối được việc học và cuộc sống để quá trình học đạt được kết quả cao nhất. Vì vậy, nhiều trung tâm đã tổ chức các lớp học vào buổi tối hay vào cuối tuần để tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học viên.

Chọn trường đào tạo uy tín

Chọn trường học, trung tâm đào tạo uy tín sẽ giúp học viên dễ dàng rút ngắn thời gian học nghề. Ngoài cơ sở hiện đại với hệ thống máy móc tiên tiến, đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chắc chắn sẽ giúp quá trình học việc của bạn được thuận lợi hơn.

Thường xuyên thực hành 

học nghề spa bao lâu

Thực hành chính là con đường nhanh nhất để bạn tiến bộ 

Học phải đi đôi với thực hành nếu bạn muốn tay nghề của bản thân được nâng cao hơn trong khoảng thời gian học việc. Quá trình thực hành sẽ giúp bạn thêm tự tin hơn, chuyên nghiệp hơn để tạo ấn tượng thật tốt đối với khách hàng.

Ngoài ra, việc học thực hành tốt và thành thạo trong công việc cũng sẽ giúp bạn sớm ra nghề bởi đây cũng là tiêu chí đánh giá quan trọng của nhiều trung tâm.

Tiềm năng cơ hội việc làm sau khi học spa

Tiềm năng và cơ hội cho những học viên đang có ý định theo học ngành chăm sóc sắc đẹp là rất rộng mở. Ngành nghề này được dự báo sẽ bùng nổ và mang tới cho đội ngũ nhân viên lượng thu nhập cao.

Nhu cầu nhân lực spa hiện nay 

Theo số liệu từ viện Sức Khỏe Toàn Cầu vào năm 2018, ngành công nghiệp làm đẹp tại Việt Nam và trên thế giới có xu hướng phát triển.

Mỗi năm ngành này mang về cho thế giới 119 tỷ USD. Số liệu này đã phần nào phản ứng nhu cầu làm đẹp hiện nay của người dân, đặc biệt là ở phái nữ.

Nhu cầu chăm sóc và làm đẹp gia tăng kéo theo việc thiếu hụt trầm trọng đội ngũ nhân viên thẩm mỹ. Theo như ước tính hiện nay, ngành làm đẹp đang thiếu khoảng 10.000 nhân lực, đặc biệt tại những lĩnh vực phun xăm và thẩm mỹ.

Cơ hội việc làm của kỹ thuật viên spa 

Cơ hội việc làm của kỹ thuật viên spa đang vô cùng rộng mở. Sau thời gian học nghề với những kỹ năng chuyên môn và đào tạo sử dụng hệ thống công nghệ, máy móc thì kỹ thuật viên spa có thể dễ dàng ứng tuyển việc làm tại nhiều trung tâm chăm sóc sắc đẹp. Mức lương cho nhân viên mới có thể dao động trên 15 triệu đồng.

Tiêu chí để lựa chọn Trường đào tạo Spa chuyên nghiệp

Sự nóng vội cùng việc chưa tìm hiểu kỹ càng đã khiến học viên mất thời gian cũng như mất tiền oan tại những trung tâm đào tạo kém chất lượng. Vì vậy, trước khi gửi gắm niềm tin của bản thân vào trung tâm spa, bạn có lựa chọn địa chỉ đào tạo uy tín qua một số tiêu chí sau:

  • Cơ sở vật chất
  • Chất lượng giảng viên
  • Chương trình đào tạo
  • Cơ hội làm việc
  • Chứng chỉ hành nghề

Nếu bạn đang có ý định theo đuổi ngành nghề này thì hãy lựa chọn những trung tâm uy tín để học nghề nhé. Và Aura Academy là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay.

  • Giấy phép hoạt động đào tạo: Trung tâm Aura Academy được bộ Lao động Thương Binh và Xã Hội cấp phép hoạt động. Các bằng cấp cùng chứng chỉ được thông qua bởi hội liên hiệp mỹ phẩm Hàn Quốc.
  • Chương trình đào tạo: Môi trường học tập chuyên nghiệp với hệ thống bài giảng tại Aura Academy đạt chuẩn 5*. Kiến thức cùng công nghệ được cập nhập theo phía đối tác từ Hàn Quốc để bắt kịp xu hướng. Trung tâm sẽ đào tạo bài bản cho học viên từ kiến thức, kỹ năng mềm cũng như phong thái để làm hài lòng khách hàng.
  • Đội ngũ giảng viên: Đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và hiện là những chuyên gia nổi tiếng trong ngành thẩm mỹ. Ngoài ra, trung tâm còn hợp tác với nhiều viện thẩm mỹ trên toàn thế giới để học viên có cơ hội tiếp thu và học hỏi kinh nghiệm từ những chuyên gia hàng đầu.
  • Cơ sở vật chất: Môi trường học tập hiện đại, hệ thống máy móc cùng trang thiết bị xịn xì. Trung tâm còn miễn phí ký túc xá cho những học viên ở xa.
  • Chi phí đào tạo: Chi phí đào tạo phải chăng cùng thời gian học nghề phù hợp là yếu tố quan trọng góp phần giúp trung tâm Aura Academy nhận về nhiều sự tin tưởng và ủng hộ từ học viên trên khắp cả nước.

học nghề spa trong bao lâu

Aura Academy –  Trung tâm đào tạo spa uy tín và hàng đầu hiện nay

Thông tin liên hệ:

Lời kết:

Học spa bao lâu ra nghề phụ thuộc chính vào ý chí cũng như sự cầu tiến của bản thân người học. Vì vậy, bạn hãy kiên trì và cố gắng hết sức nếu muốn tham gia thị trường chăm sóc sắc đẹp và muốn có mức lương khủng trong khoảng thời gian sắp tới nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *