Học nghề thẩm mỹ là gì? Liệu có tiềm năng phát triển?

Học nghề thẩm mỹ viện là ngành nghề hấp dẫn được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Vậy điều gì tạo nên sức hút mãnh liệt cho nghề thẩm mỹ? Hãy cùng Aura Academy khám phá qua bài viết dưới đây để giải đáp câu hỏi này nhé!

Học nghề thẩm mỹ là gì?

Nghề thẩm mỹ là một ngành đa dạng và liên quan đến việc cải thiện vẻ đẹp và sức khỏe cá nhân. Ngành này bao gồm nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như spa, trang điểm, làm móng, làm tóc, điều trị da, và thậm chí cả phẫu thuật thẩm mỹ.

Những chuyên gia trong ngành thẩm mỹ luôn am hiểu về việc cung cấp dịch vụ và sản phẩm, nắm vững các kỹ thuật và tiến bộ trong lĩnh vực để đáp ứng mong muốn và nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường và khách hàng.

Đối với học viên học nghề thẩm mỹ phải trải qua quá trình đào tạo bài bản và nghiêm khắc nếu muốn trở thành một chuyên viên chuyên nghiệp. Hiện nay, có rất nhiều hình thức học để đáp ứng nhu cầu cho học viên:

  • Đăng ký các khóa học trực tiếp tại trườngđào tạo nghề thẩm mỹ
  • Đăng ký vừa học vừa làm tại các trung tâm spa
  • Các lớp đào tạo nghề thẩm mỹ online

Lộ trình học tập của tất cả học viên đều được phân chia rõ ràng, từ cơ bản tới nâng cao. Ngoài thời gian học kiến thức trên lớp, học viên còn được trải nghiệm và thực hành thực tế nhằm nâng cao tay nghề và nắm chắc lý thuyết hơn.

Khóa học nghề thẩm mỹ gồm các ngành nào? 

Hiện nay, khóa học nghề thẩm mỹ gồm nhiều chuyên ngành để học viên đăng ký. Vậy nên, hãy tìm hiểu thật kỹ từng chuyên ngành để có được sự lựa chọn tốt nhất nhé!

Spa chăm sóc da

học nghề thẩm mỹ

Chăm sóc da là ngành spa được nhiều học viên theo đuổi trong khóa học thẩm mỹ viện

Học nghề thẩm mỹ chăm sóc da được nhiều học viên lựa chọn khi bắt đầu theo đuổi lĩnh vực làm đẹp. Trong quá trình đào tạo, bạn sẽ được giảng dạy và hướng dẫn một số kiến thức như:

  • Kiến thức cơ bản và kiến thức nâng cao về da
  • Một số vấn đề thường gặp tại da
  • Cách chăm sóc da đúng cách

Ngoài ra, học viên còn được giới thiệu và có cơ hội thực hành cùng những dòng máy móc công nghệ hiện đại khi học tại các trường đào tạo thẩm mỹ chuyên nghiệp như: Máy trị nám Laser CO2 Fractional, máy soi da, máy phun Oxy Jet, phi thuyền tắm trắng, máy điện di tinh chất,…

Phun xăm thẩm mỹ

Phun xăm thẩm mỹ là khóa học thẩm mỹ nhận được nhiều sự quan tâm từ phía học viên. Ngay từ thời điểm nhập học, học viên sẽ được giảng dạy và hướng dẫn một số kiến thức, kỹ năng cùng công nghệ liên quan đến ngành phun xăm như:

  • Phun xăm lông mày
  • Phun xăm mi
  • Phun xăm môi
  • Vấn đề an toàn trong phun xăm
  • Phương pháp vệ sinh dụng cụ trước khi phun xăm
  • Phối màu sắc thật hài hòa
  • Cách sử dụng dụng cụ và tập làm quen với kỹ năng phun xăm
  • Thực hành trên mẫu

Phun xăm thẩm mỹ là ngành làm đẹp đòi hỏi sự cẩn thận, kiên nhẫn và tỉ mỉ trong từng công đoạn nếu muốn thành quả trông đẹp mắt. Vì vậy, học viên bên cạnh nắm chắc lý thuyết còn phải thường xuyên tham gia thực hành để nâng cao chuyên môn và tay nghề.

Quá trình học thường diễn ra khá khó khăn nhưng nếu hoàn thành khóa đào tạo nghề thẩm mỹ và được cấp chứng chỉ hành nghề, bạn sẽ có cơ hội làm việc tại những spa hay thẩm mỹ viện. Nguồn thu nhập cho công việc này hiện khá hấp dẫn, có thể lên tới 15 triệu đồng.

Nối mi chuyên nghiệp

Nối mi chuyên nghiệp được nhiều bạn học viên mới lựa chọn đăng ký trong thời gian gần đây. Ngành nghề này sẽ mang tới cho kỹ thuật viên nhiều cơ hội làm việc và phát triển trong tương lai.

Cũng như những khóa học thẩm mỹ khác, học viên sẽ được giảng dạy kiến thức từ cơ bản đến nâng cao liên quan đến mi. Sau khi được trang bị đầy đủ kiến thức, các bạn học viên sẽ được thực hành nhằm nâng cao kỹ năng và hiểu hơn về chuyên môn nối mi.

Ngành Nail- chăm sóc móng

đào tạo nghề thẩm mỹLàm nail hiện là nghề thẩm mỹ có mức thu nhập khủng

Ngành Nail – chăm sóc móng là ngành nghề rất tiềm năng trong thời gian gần đây. Khi lựa chọn học nghề nail, học viên sẽ được đào tạo rất nhiều kỹ năng liên quan đến móng tay, móng chân như: Cắt da, tạo form, úp móng, sơn móng, đắp bột, cách trang trí móng,…

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp móng tay càng ngày càng được chú trọng. Kỹ thuật viên có tay nghề cao, sáng tạo nên những mẫu móng ấn tượng thường có thu nhập khá cao. Đây cũng là ngành nghề có rất nhiều cơ hội làm việc và phát triển trong tương lai.

Trang điểm và làm tóc 

Trang điểm và làm tóc hiện là ngành nghề được nhiều học viên săn đón. Trong khóa học đào tạo, học viên sẽ được giảng dạy những kiến thức liên quan tới da, kiểu make up đang thịnh hành cũng như lối trang điểm phù hợp với sở thích và gương mặt của khách hàng.

Một lưu ý nhỏ khi bắt đầu học nghề là bạn nên lựa chọn chuyên ngành rõ ràng để phát triển trong tương lai, trang điểm cô dâu hay trang điểm cá nhân. Sự nghiêm túc, chăm chỉ và thái độ cầu tiến trong ngành nghề sẽ giúp bạn nhanh chóng thành công trong lĩnh vực này.

Gội đầu dưỡng sinh 

học thẩm mỹ viện

Gội đầu dưỡng sinh là ngành nghề mang tới cho học viên nhiều cơ hội phát triển

Trong thời gian gần đây, gội đầu dưỡng sinh là dịch vụ làm đẹp được ưa chuộng và được khách hàng sử dụng thường xuyên. Đối tượng trải nghiệm dịch vụ chăm sóc này rất đa dạng, bao gồm: Nam, nữ, trẻ tuổi và người lớn tuổi.

Học viên sẽ được đào tạo rất nhiều kỹ năng nếu đăng ký khóa học nghề gội đầu dưỡng sinh bao gồm các kỹ năng về bấm huyệt, kỹ năng massage,… Ngành nghề này cần sự nghiêm túc và ham thực hành để thành thạo tay nghề nên bạn hãy chăm chỉ và cần cù nếu muốn theo đuổi đam mê nhé.

Tại sao học nghề thẩm mỹ trở nên hấp dẫn?

Ngành thẩm mỹ mang đến cho học viên nhiều cơ hội tốt để phát triển toàn diện bản thân nên đây hiện là ngành nghề rất hấp dẫn.

Thị trường ngành thẩm mỹ đang phát triển mạnh 

Ngành thẩm mỹ và làm đẹp đang rất phát triển và mở rộng với tốc độ mạnh mẽ. Nhu cầu chăm sóc và cải thiện nhan sắc tại Việt Nam đang không ngừng gia tăng, ở mọi lứa tuổi và mọi giới tính.

Ngoài ra, sự phát triển của công nghệ hiện đại cũng là lý do góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành làm đẹp. Những cải tiến trong hệ thống công nghệ hỗ trợ quá trình làm đẹp giúp khách hàng có được những trải nghiệm chất lượng và tuyệt vời.

Cơ hội nghề nghiệp đa dạng

Thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp hiện là ngành nghề có cơ hội làm việc rộng mở và được hưởng mức lương vô cùng hậu hĩnh. Một số công việc mà học viên có thể công tác:

  • Chuyên viên, kỹ thuật viên chuyên nghiệp: Học viên tốt nghiệp khóa học và thành thạo các kỹ năng sẽ được trả mức lương cứng khá cao. Ngoài ra, họ còn được nhận thêm một số khoản thưởng đến từ trung tâm và khách hàng.
  • Quản lý và phụ trách đào tạo spa: Những kỹ thuật viên đủ điều kiện để đảm nhận chức vị quản lý spa, mức lương tại vị trí này khá cao do nguồn nhân lực đang bị thiếu hụt.
  • Trở thành chủ spa: Sau khi bạn thành thạo nghề, nắm chắc kiến thức, niềm đam mê, và có đủ kinh tế thì học viên có thể mở trung tâm spa cho bản thân. Đây là mô hình kinh doanh mang về siêu lợi nhuận và đang được nhiều bạn trẻ theo đuổi.

Thu nhập ổn định

Spa chăm sóc nhan sắc hiện là ngành nghề có mức thu nhập khá cao so với những ngành nghề khác. Mức thu nhập của kỹ thuật viên spa thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng giao tiếp,…

Mức thu nhập trung bình của một nhân viên ngành spa dao động khoảng 7 triệu đến 15 triệu đồng/tháng. Ngoài thu nhập cứng, nhân viên ngành spa còn nhận được những khoản tiền thường, những khoản hỗ trợ từ trung tâm,…

Top 5 trường đào tạo thẩm mỹ chuyên nghiệp 

Top 5 trường đào tạo thẩm mỹ dưới đây sẽ giúp học viên có được lộ trình học hợp lý nhất và định hướng phát triển tốt nhất.

Aura Academy – Học viện thẩm mỹ uy tín

nghề thẩm mỹĐội ngũ giảng viên tại Aura Academy rất giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp

Trung tâm thẩm mỹ đầu tiên mà chúng mình muốn giới thiệu tới các bạn học viên mới học nghề chính là Aura Academy. Sau nhiều năm hoạt động và phát triển, trung tâm dần khẳng định tên tuổi và tạo được niềm tin với nhiều học viên khi mới bắt đầu học nghề thẩm mỹ.

Đến với trung tâmđào tạo nghề thẩm mỹ hàng đầu tại Hồ Chí Minh, những học viên chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng bởi những điều sau:

  • Môi trường đào tạo chuyên nghiệp, hệ thống máy móc thiết bị hiện đại giúp học viên có nhiều cơ hội thực hành nhằm nâng cao tay nghề của bản thân.
  • Trung tâm hỗ trợ ký túc xá cho những học viên xa quê để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho quá trình di chuyển.
  • Đội ngũ giảng viên với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp sẽ mang đến cho học viên những trải nghiệm và bài học đắt giá.
  • Chương trình đào tạo bám sát thực tế và được cập nhập thường xuyên. Thời lượng học thực hành thực tế của mỗi học viên lên đến 80%. Trong quá trình học thực hành, các bạn sẽ được thầy cô giảng dạy hướng dẫn chi tiết và cụ thể để hiểu rõ hơn về ngành nghề.
  • Tại trung tâm Aura Academy, chú trọng giảng dạy kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp và ứng xử để nâng cao tác phong và cách ứng xử của học viên.
  • Trung tâm cam kết đầu ra, tạo cơ hội việc làm cũng như hỗ trợ và đồng hành với học viên trong suốt khoảng thời gian hành nghề.
  • Học viên sau khi tốt nghiệp khóa học sẽ được trung tâm trao chứng chỉ hành nghề có giá trị pháp lý trên khắp các tỉnh thành Việt Nam. Điều này sẽ giúp học viên dễ dàng xin được việc làm.
  • Thời gian học tập linh hoạt với nhiều khoảng thời gian học khác nhau giúp học viên lựa chọn được kíp học phù hợp nhất với bản thân.

Thông tin liên hệ:

Seoul Academy 

Seoul Academy là trường đào tạo thẩm mỹ chất lượng mà học viên nên đăng ký. Seoul Academy tự hào là trung tâm uy tín chuyên cung cấp nguồn nhân lực cao cấp cho ngành nghề thẩm mỹ. Mỗi năm, trung tâm đào tạo hàng trăm học viên thành thạo chuyên môn.

Đến với Seoul Academy, học viên sẽ được học tập và hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia hàng đầu trong ngành thẩm mỹ và chăm sóc nhan sắc. Chương trình giảng dạy bám sát thực tế và được cập nhật thường xuyên để theo sát xu hướng.

Không chỉ vậy, trung tâm còn trang bị hệ thống máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài. Học viên sẽ được thực hành trên những thiết bị hiện đại và tiên tiến để có thể nhanh chóng tích lũy những kinh nghiệm quý báu.

trường đào tạo thẩm mỹ

Seoul Academy là một trong các viện đào tạo thẩm mỹ uy tín tại TPHCM

Ana Beauty Academy

Ana Beauty Academy hiện là trung tâm đào tạo thẩm mỹ top đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. Học viên hoàn thành khóa học tại Ana Beauty Academy được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để đủ điều kiện làm việc tại những trung tâm spa lớn.

Ưu điểm vượt trội của Ana Beauty Academy:

  • Hệ thống bài giảng logic, đạt chuẩn theo quy định của bộ
  • Không gian giảng dạy đầy đủ và hiện đại
  • Miễn phí hoạt động ngoại khóa để nâng cao kỹ năng mềm
  • Thời gian học tập linh hoạt, học viên có thể lựa chọn lịch học phù hợp với bản thân.

Trung tâm đào tạo thẩm mỹ Main Beauty

Main Beauty là trung tâm đào tạo nghề thẩm mỹ với 6 ngành nghề chính, bao gồm: Spa, phun xăm, makeup trang điểm, nghề nail, nối mi, nghề tóc và đào tạo quản lý spa, salon.

Ưu điểm của trung tâm Main Beauty

  • Xây dựng bài giảng có đầy đủ kiến thức và bám sát với tính chất Quốc Tế
  • Hệ thống máy móc và thiết bị mới, hiện đại để tạo điều kiện học thực hành tốt nhất cho học viên

Học viện thẩm mỹ Miss Trâm

Học viện thẩm mỹ Miss Trâm được thành lập từ năm 2006. Sau 17 năm hình thành và phát triển, trung tâm dần khẳng định được tên tuổi và trở thành địa chỉ học chất lượng của nhiều học viên bởi nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Song song với phần lý thuyết được giảng dạy từ thầy cô giáo có nhiều năm kinh nghiệm, học viên sẽ được trải nghiệm phần thực hành tại chính trung tâm
  • Trung tâm liên kết với thầy cô, những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực sắc đẹp tại Mỹ và Úc để giúp học viên tiếp thu kiến thức tốt hơn.
  • Trung tâm cam kết việc làm cho những học viên thành thạo tay nghề sau khi tốt nghiệp.

Lời kết:

Học nghề thẩm mỹ sẽ giúp nhiều bạn trẻ có được một công việc ổn định trong tương lai. Đây là ngành nghề đang rất cần nguồn nhân lực và chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian sắp tới. Vì vậy, bạn có thể tham khảo và lựa chọn học nghề nếu cảm thấy phù hợp nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *