Có nên học nghề Spa? Những lưu ý khi học Spa

Học nghề spa có tương lai không? Nên ghi nhớ những lưu ý gì trước khi lựa chọn theo đuổi ngành nghề spa? Hãy khám phá bài viết dưới đây để có thể tìm cho bản thân những câu trả lời tốt nhất và hữu ích nhất nhé!

Tiềm năng nghề Spa hiện nay 

có nên học nghề spa                               

Có nên học nghề spa trong thời điểm hiện nay không?

Nghề spa hiện được đánh giá vô cùng tiềm năng và sẽ phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Bằng chứng rõ nét nhất cho điều này chính là nhu cầu làm đẹp của người dân Việt Nam đang gia tăng và dần trở thành xu hướng, ở mọi lứa tuổi và mọi giới tính.

Ngay sau khi kết thúc khóa học nghề, học viên có thể bắt đầu công việc tại những cơ sở spa hay trung tâm thẩm mỹ nổi tiếng trên khắp các tỉnh thành tại Việt Nam. Mức thu nhập sẽ phụ thuộc vào sự chăm chỉ và kỹ năng của bản thân.

Chỉ cần có đam mê, kiên trì, không ngừng học hỏi và phấn đấu thì bạn chắc chắn sẽ có cơ hội phát triển và thăng tiến trong thời gian ngắn. Mức lương của kỹ thuật viên spa có từ 2 năm kinh nghiệm dao động từ 10 tới 15 triệu đồng.

Ngoài ra, sau một vài năm làm việc tại trung tâm spa, các bạn học viên có đủ trình độ và kỹ năng thì hoàn toàn có thể khởi nghiệp kinh doanh trong mảng chăm sóc và làm đẹp nhan. Mô hình kinh doanh này hiện khá phổ biến và mang về cho chủ tiệm spa mức thu nhập khủng.

Học nghề Spa có tương lai không? 

Nhiều học viên lo lắng thất nghiệp sau khi học xong khóa đào tạo học nghề spa, lo sợ liệu học nghề spa có tương lai không. Vậy có nên học spa không? Nếu vẫn còn suy nghĩ như vậy thì bạn nhất định nên đọc thêm những chia sẻ dưới đây:

  • Thời gian học nhanh, học phí phải chăng: So với những ngành nghề đào tạo qua đại học, cao đẳng khác thì nghề spa có thời gian học ngắn hơn và học phí cũng rẻ hơn. Điều này sẽ giúp học viên tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí.
  • Có việc làm ngay sau khi học nghề spa: Do nguồn nhân lực của ngành nghề spa đang khan hiếm nên những kỹ thuật viên thành thạo tay nghề đang rất được nhiều trung tâm spa săn đón, có cơ hội phát triển bản thân trong tương lai.
  • Mức lương ổn định và tăng không giới hạn:  Mức lương của những kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm thường dao động từ 10 đến 25 triệu. Ngoài ra, kỹ thuật viên còn nhận được hưởng thêm nhiều khoản khác như: Trợ cấp, hoa hồng, lương thưởng…
  • Tự làm đẹp, chăm sóc bản thân: Sau những khóa học nghề, học viên sẽ có đủ kiến thức và kỹ năng để tự tin làm đẹp cho bản thân.

Cơ hội việc làm trong nghề Spa 

có nên học spa không                     

Trung tâm Spa 5 sao là ước mơ của nhiều học viên học nghề spa

Theo chia sẻ từ nhiều học viên, cơ hội việc làm của ngành nghề spa hiện đang vô cùng rộng mở tại thị trường Việt Nam.

  • Đi làm tại các Spa/ thẩm mỹ viện: Nếu mới học nghề thì bạn nên lựa chọn trung tâm spa hay thẩm mỹ viện để làm việc. Thời gian công tác tại đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như trải nghiệm quý báu.
  • Tự mở cơ sở làm đẹp: Với những học viên đã tích lũy đủ kiến thức, tiết kiệm được một khoản tiền nhất định thì có thể dễ dàng mở một trung tâm spa dành cho bản thân. Đây là mô hình kinh doanh tiềm năng và mang về nguồn lợi nhuận vô cùng khủng.
  • Trở thành giảng viên đào tạo: Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực, tích lũy đủ kỹ năng và trải nghiệm thì bạn có thể trở thành giảng viên đào tạo cho thế hệ tiếp theo nếu bạn đam mê với nghề giảng dạy. Công việc này sẽ mở ra cho bạn thêm nhiều cơ hội mới để phát triển bản thân hơn.

Những lưu ý trước khi theo học nghề Spa

Học nghề spa có khó không luôn là câu hỏi của nhiều người khi theo đuổi nghề này. Để sự nghiệp theo đuổi đam mê với lĩnh vực spa được diễn ra suôn sẻ và tốt đẹp, bạn hãy đọc ngay những lưu ý dưới đây nhé:

Xác định mục tiêu học Spa

Các bạn học viên nên xác định rõ ràng mục tiêu học nghề nếu muốn nhanh chóng chạm tới sự thành công trong công việc. Nhiều bạn trẻ chỉ mải mê chạy theo xu hướng thời đại, không có niềm đam mê theo đuổi nghề nghiệp nên dẫn đến sự hời hợt trong quá trình học và thất nghiệp sau khi ra nghề.

Sự phù hợp của bản thân với nghề Spa

Kiến thức trong lĩnh vực spa rất sâu rộng, từ cơ bản đến nâng cao. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu và xác định kỹ định hướng mà bản thân đang theo đuổi để có thể sắp xếp và xây dựng lộ trình học tập thật hợp lý.

Xác định cơ hội việc làm sau khi học

Ngành nghề spa hiện đang khá phát triển và có nhiều cơ hội việc làm tại những thành phố lớn. Học viên mới ra nghề sẽ nhanh chóng tìm được việc làm và được hưởng mức lương ổn định. Mức lương của kỹ thuật viên sẽ tăng dần theo thời gian và kinh nghiệm tích lũy.

Cân nhắc nơi làm việc dự định

Việc xác định trung tâm spa làm việc sau khi tốt nghiệp cũng rất cần thiết.

  • Nếu lựa chọn làm việc tại những trung tâm lớn tại thành phố, bạn nên chuẩn bị đầy đủ những kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết bởi tỷ lệ cạnh tranh tại những khu vực này thường khá cao. Bù lại, bạn sẽ nhận được mức thu nhập rất khủng nếu bạn đáp ứng đủ chuyên môn.
  • Tại những trung tâm ở tỉnh lẻ, bạn nên nắm chắc kiến thức ở các lĩnh vực phổ biến và thành thạo nhiều kỹ năng để có thể thực hiện nhiều dịch vụ. Hoặc kinh doanh dịch vụ spa cũng là gợi ý tốt dành cho những kỹ thuật viên lâu năm. Đây là mô hình khởi nghiệm mang về nguồn lợi nhuận khủng.

Cân nhắc chi phí đào tạo

Tổng chi phí đào tạo của khóa học sẽ phụ thuộc vào chuyên ngành mà học viên lựa chọn theo học. Các khoản chi phí này đã bao gồm: Thời lượng giảng dạy, dụng cụ thực hành. mẫu thực hành,…

Vậy nên, bạn hãy chuẩn bị và cân đối ngân sách cũng như thời gian sao cho thật hợp lý nhất để khóa học được thực hiện thuận lợi nhé.

Chọn trung tâm đào tạo uy tín, có kinh nghiệm lâu năm

Các bạn học viên mới nên lựa chọn những trung tâm đào tạo uy tín và hàng đầu bởi những cơ sở đào tạo này thường có nhiều ưu điểm lớn như: Thầy cô nhiều kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, giáo trình tiệm cận với xu hướng, giấy chứng nhận có giá trị pháp lý,…

Học viện Thẩm mỹ Aura đem đến tương lai cho bạn

học nghề spa có khó không                                  Địa chỉ học nghề spa uy tín nhất hiện nay

Học nghề spa chắc chắn mang đến cho các bạn học viên một tương lai sáng rạng nếu chăm chỉ và cầu tiến. Đây là ngành nghề rất tiềm năng và có nhiều cơ hội việc làm trong thời gian sắp tới. Nếu bạn đam mê và muốn theo đuổi thì hãy nhanh chóng đăng ký các khóa học đào tạo tại những trung tâm uy tín nhé.

Và nếu vẫn chưa tìm được địa chỉ chất lượng để học ngành nghề spa thì bạn có thể tham khảo và trải nghiệm trung tâm Aura Academy. Đây sẽ là sự lựa chọn không làm bạn phải thất vọng.

  • Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp sẽ mang đến cho học viên những kỹ năng và trải nghiệm hữu ích.
  • Hệ thống bài giảng chất lượng được biên soạn từ những chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu hiện nay. Học viên sẽ nhanh chóng tiếp cận và ghi nhớ kiến thức để đẩy nhanh được tốc độ học nghề.
  • Hệ thống máy móc và thiết bị hiện đại giúp những buổi học thực hành thêm thực tế để học viên thành thạo tay nghề hơn.
  • Trung tâm luôn hỗ trợ học viên trong quá trình học nghề và làm việc tại những trung tâm spa. Aura Academy luôn tạo cơ hội việc làm, giúp học viên phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp.
  • Hỗ trợ chứng chỉ hành nghề có giá trị pháp lý khắp các tỉnh thành trên lãnh thổ Việt Nam để mở rộng cơ hội việc làm cho học viên.

Thông tin liên hệ:

Lời kết:

Mong rằng những chia sẻ từ bài viết trên sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi: “Học nghề spa có tương lai không”. Nếu bạn có đam mê, có sự nhiệt huyết và cầu tiến trong lĩnh vực spa thì đừng ngần ngại theo đuổi bởi đây thực sự là ngành nghề vô cùng tiềm năng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *