Học không giỏi nên học nghề gì? 9 ngành nghề nên học hiện nay

Nếu học không giỏi nên học ngành gì trong thời đại hiện nay? Nên đăng ký học ngành nghề yêu thích, phù hợp với bản thân hay học ngành nghề đang là xu hướng? Nếu bạn còn đang băn khoăn, hãy đọc bài viết sau để có thể giải đáp hai câu hỏi này nhé!

Học không giỏi có tìm được ngành nghề tốt không?

Học không giỏi nên học ngành gì đang được nhiều bạn quan tâm. Hiện nay, học giỏi được đánh giá là tiền đề giúp tương lai rộng mở nhưng học giỏi không phải yếu tố chính đóng góp tới sự thành công của chúng ta. Ngoài kiến thức chuyên môn, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam còn ưu tiên những nhân tài có thái độ cầu tiến và ham học.

Thay vì chạy theo xu hướng của thời đại, bạn nên lựa chọn theo học những ngành phù hợp với sở thích và tính cách của bản thân. Nếu bạn dốc hết tâm huyết và sức lực trong định hướng yêu thích của bản thân thì chắc chắn thành công sẽ mỉm cười với bạn.

Tiêu chí lựa chọn nghề nên học hiện nay

Bạn có thể tham khảo những tiêu chí sau để có quyết định tốt nhất khi chưa biết học không giỏi nên học ngành gì.

Dựa trên sở thích và đam mê cá nhân

Bạn nên lựa chọn và theo đuổi ngành học dựa theo sở thích và đam mê của bản thân để quá trình học tập đạt hiệu quả tốt nhất. Khi học tập và làm việc với nguyện vọng của bản thân, bạn chắc chắn sẽ nhiệt huyết, tận tâm và kỷ luật để có thể theo đuổi chính ước mơ của mình.

Ngược lại, khi phải học tập với ngành nghề không yêu thích, bạn có thể cảm thấy chán nản, thường không có động lực học tập dẫn đến không có sự cố gắng. Điều này rất nguy hại cho việc học của bạn.

Xu hướng phát triển của ngành nghề

Lựa chọn ngành nghề dựa theo xu hướng phát triển trong tương lai cũng là một tiêu chí để bạn tham khảo khi đang có định hướng học. Nếu ngành nghề đang phát triển và có nhu cầu tuyển dụng cao thì cơ hội làm việc của bạn chắc chắn rộng mở, có nhiều cơ hội thăng tiến.

Ngược lại, nếu ngành nghề đang bị ảnh hưởng tiêu cực với những vấn đề liên quan tới kinh tế, chính trị thì chắc chắn lĩnh vực này sẽ khó phát triển trong tương lai. Công việc bị đình trệ, cắt giảm nhân sự khiến cơ hội làm việc eo hẹp lại và khó có thể phát triển bản thân.

Mức thu nhập và cơ hội thăng tiến 

Bạn cũng nên cân nhắc mức thu nhập cùng cơ hội thăng tiến của công việc nếu đang chuẩn bị gia nhập vào thị trường lao động. Cơ hội nghề nghiệp sẽ là tiềm năng để bạn phát triển trong tương lai. Mức thu nhập cao sẽ là động lực để bạn cố gắng tiến bộ trong sự nghiệp.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới lưu ý này nếu muốn kinh tế của bạn ổn định hơn trong tương lai:

  • Ngành đang có sự cạnh tranh cao hoặc đang có dấu hiệu bão hòa thì không nên theo đuổi nếu bạn không thực sự giỏi bởi cơ hội làm việc và mức thu nhập sẽ bị giảm.
  • Ngành nghề phát triển và có nhu cầu tuyển dụng cao thì cơ hội làm việc, cơ hội thăng tiến và mức thu nhập sẽ tăng theo.

Học không giỏi nên học ngành gì? 9 nghề nên học hiện nay

Top 9 nghề ưa chuộng khi học không giỏi nên học ngành gì dưới đây được mọi người đánh giá rất tiềm năng và có nhiều cơ hội để phát triển trong tương lai.

Nhóm ngành thẩm mỹ, làm đẹp

Hiện nay, các ngành thẩm mỹ làm đẹp đang phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian sắp tới. Lực lượng lao động thiếu sót nghiêm trọng dẫn đến nhu cầu làm việc tăng cao. Kỹ thuật viên thẩm mỹ có nhiều cơ hội làm việc hơn.

Ngành nghề này cũng không yêu cầu bằng Đại học. Chỉ cần hoàn thành tốt khóa học, nắm vững những kỹ năng cần thiết và có đủ chuyên môn là bạn đã có thể có cơ hội làm việc tại những trung tâm thẩm mỹ lớn và nhận mức thu nhập hấp dẫn.

Để đáp ứng đủ những tiêu chí này, bạn nên lựa chọn và đăng ký những khóa học chất lượng tại những cơ sở đào tạo uy tín. Và Aura Academy là địa chỉ bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu học nghề làm đẹp.

  • Lộ trình học cụ thể, giáo trình bài bản
  • Cơ hội làm việc tại những thẩm mỹ viện lớn
  • Học phí minh bạch và rõ ràng
  • Hỗ trợ trang thiết bị, ký túc xá cho học viên
  • Thời gian học đa dạng

nên học nghề gì

Nghề thẩm mỹ đang là lựa chọn hàng đầu các của bạn học không giỏi nên học ngành gì

Nghề đầu bếp- phụ bếp 

học nghề có những nghề gì

Đầu bếp là ngành cho bạn quan tâm học không giỏi nên học ngành gì

Đầu bếp, phụ bếp là ngành nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi khi còn phân vân học không giỏi nên học ngành gì.

Nếu đam mê với ẩm thực, khéo léo trong từng chi tiết thì đây sẽ là hướng đi tốt để bạn phát triển trong thời gian sắp tới bởi ngành này đang rất cần nguồn lực.

Học phí cho khóa học khá hợp lý. Thời gian đào tạo thường kéo dài trong vài tháng. Chỉ cần sự chăm chỉ và cần cù, bạn có thể nhanh chóng thành thạo tay nghề và được hưởng mức thu nhập hấp dẫn. Cơ hội phát triển nghề nghiệp rất thuận lợi và rộng mở.

Nghề pha chế đồ uống – bartender

Bartender còn được mọi người gọi là nhân viên pha chế đồ uống. Đây cũng được xem là một lựa chọn hoàn hảo cho việc học không giỏi nên học ngành gì.

Bartender thường làm việc tại quầy bar tại nhà hàng, khách sạn, quán bar, resort và công việc chính của họ là phục vụ đồ uống để khách hàng có thời gian nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Mức lương của nghề này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như: Kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, vị trí làm việc, sự sáng tạo,… Tại Việt Nam, tổng thu nhập của một bartender thường dao động từ 7 triệu đồng tới 15 triệu đồng.

Nghề lái xe ô tô

Nghề lái xe ô tô là công việc phù hợp với những bạn thích thoải mái trong công việc và không muốn bị gò bó bởi môi trường văn phòng. Tuy nhiên, để trở thành một lái xe chuyên nghiệp, bạn cũng phải đáp ứng một số tiêu chí cơ bản sau:

  • Có bằng lái xe được cấp bởi bộ Giao thông vận tải
  • Có đầy đủ sức khỏe bởi công việc này cần di chuyển nhiều
  • Không bị say xe
  • Có tính tuân thủ, kỷ luật trong công việc

Mức lương của nghề lái xe ô tô thường dao động từ 10 tới 15 triệu đồng, phụ thuộc vào kinh nghiệm công tác, thời lượng chạy xe, thưởng,…

Kinh doanh online 

không giỏi môn nào nên học ngành gì

Kinh doanh online là công việc “hot” khi chưa biết học không giỏi nên học ngành gì

Công nghệ số phát triển góp phần giúp lĩnh vực kinh doanh online trở nên phổ biến. Bạn có thể dễ dàng bắt đầu sự nghiệp của mình bằng khả năng giao tiếp, thẩm mỹ của bản thân cùng một số vốn nhỏ. Nhiều bạn trẻ đã đạt được thành tựu ấn tượng sau thời gian ngắn.

Để theo đuổi với việc kinh doanh online, bạn nên trang bị thật tốt những điều sau để việc làm đạt được hiệu suất tốt nhất nhé!

Chăm sóc và tư vấn khách hàng 

nên làm nghề gì

Công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và nhẹ nhàng khi giao tiếp

Nếu để lựa chọn công việc nhẹ nhàng có mức thu nhập ổn định thì chuyên viên chăm sóc, tư vấn khách hàng là sự lựa chọn hàng đầu. Nhân lực làm việc cho ngành nghề này đang bị thiếu hụt bởi nhiều công ty đang thiếu trầm trọng nhân viên chăm sóc sau mua hàng.

Tuy thiếu hụt nhân lực nhưng để trở thành một nhân viên chăm sóc và tư vấn khách hàng, bạn cần đáp ứng rất nhiều tiêu chí, ví dụ:

  • Ngoại hình ưa nhìn
  • Giọng nói dễ nghe
  • Thái độ nhẹ nhàng, cởi mở
  • Luôn vui vẻ và nhẫn nại trước mọi tình huống

Mức thu nhập của ngành nghề này thường dao động từ 7 triệu tới 9 triệu tùy thuộc vào thâm niên công việc. Ngoài ra, nhân viên trong lĩnh vực này còn có thêm nhiều khoản thu nhập, ví dụ như: Thưởng ngoài giờ, hoa hồng,…

Nhân viên bán bất động sản 

Hiện nay, sales bất động sản (nhân viên bán bất động sản) là ngành nghề được nhiều bạn trẻ theo đuổi ngay từ khi mới ra trường. So với những lĩnh vực kinh doanh khác thì ngành nghề sales bất động sản luôn thu hút nhiều người tham gia bởi phần trăm hoa hồng hấp dẫn.

Những chuyên viên tư vấn bất động sản thường có khả năng ăn nói, cư xử và hành vi chững chạc, có kỹ năng giao tiếp linh hoạt và có đủ kiến thức luật. Nếu bạn có đầy đủ kỹ năng trên thì còn chần chừ gì mà không đăng ký làm sales bất động sản.

Mua bán bảo hiểm 

Hiện nay, chúng ta dần có ý thức hơn trong việc bảo vệ và gìn giữ sức khỏe. Nhờ vậy, bảo hiểm dần trở thành ngành nghề được mọi người quan tâm và chú ý bởi những lợi ích tích cực cho cộng đồng. Hơn nữa, ngành nghề này phù hợp cho bạn thắc mắc học không giỏi nên học ngành gì.

Sau khi ra trường, bạn có thể đi kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm để có nguồn thu nhập ổn định. Nếu muốn ứng cử vào những vị trí cấp cao thì bạn có thể học thêm kiến thức và chứng chỉ.

Dù đi theo định hướng nào thì bạn cũng nên học tập thật chăm chỉ để nắm chắc chắn những kiến thức cần thiết. Bởi tư vấn bảo hiểm là công việc cần những thông tin thật chính xác và đầy đủ.

Ngành cơ khí-kĩ thuật 

Khối ngành cơ khí-kỹ thuật hiện là ngành học phổ biến được nhiều bạn nam lựa chọn theo học để phát triển bản thân trong tương lai. Sự yêu thích với lĩnh vực bắt nguồn từ nhu cầu tuyển dụng vị trí cơ khí và kỹ thuật tại doanh nghiệp.

Ngoài ra, công việc này còn thu hút nhiều bạn trẻ bởi lĩnh vực này không đòi hỏi yêu cầu cao, không yêu cầu bằng cấp. Bạn chỉ cần khéo léo, đam mê với công việc, có đủ sức khỏe là có thể ứng tuyển làm nhân viên cơ khí-kỹ thuật.

Học nghề Spa chuẩn quốc tế tại Aura Academy 

những nghề nên học

Trung tâm đào tạo uy tín và hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh

Nếu bạn yêu thích các ngành nghề trong lĩnh vực spa, muốn tìm hiểu và học tập từ cơ bản tới nâng cao thì nên lựa chọn những trung tâm uy tín để đăng ký và theo học. Và trung tâm đào tạo Aura Academy là địa chỉ chất lượng để bạn theo đuổi với niềm đam mê khi đang suy nghĩ học không giỏi nên học ngành gì.

  • Không yêu cầu đầu vào, trình độ, bằng cấp, độ tuổi
  • Cơ sở hiện đại, trang thiết bị tiên tiến giúp học viên có những buổi học thực hành thực tế nhất.
  • Giảng viên chuyên nghiệp có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sắc đẹp. Nhiều trải nghiệm quý báu sẽ giúp bạn có thêm nhiều bài học hữu ích.
  • Lộ trình học cụ thể, giáo trình học được biên soạn từ những chuyên gia hàng đầu và được sắp xếp hợp lý, khoa học.
  • Chứng chỉ hành nghề được trung tâm cấp có giá trị pháp lý toàn quốc
  • Cam kết việc làm. Học viên sẽ có cơ hội làm việc tại nhiều trung tâm thẩm mỹ lớn tại Việt Nam.
  • Tổ chức các lớp đào tạo với nhiều khung giờ để học viên dễ dàng đăng ký và tham gia học nghề đầu đủ.
  • Chi phí khóa học minh bạch và rõ ràng.

Thông tin liên hệ:

Lời kết

Hy vọng những chia sẻ từ bài viết trên sẽ mang tới cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích và có thể giải đáp được câu hỏi: “Học không giỏi nên học ngành gì?”. Chỉ cần có sự cố gắng, cần cù, ham học hỏi thì thành công chắc chắn sẽ sớm đến với bạn thôi!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *