Con gái nên học ngành gì không lo thất nghiệp, tương lai rộng mở?

Đối với xã hội xưa, con gái không cần phải có công việc ổn định mà thay vào đó là tập trung vào việc chăm sóc cho gia đình. Tuy nhiên khi xã hội ngày càng tiến bộ thì phụ nữ càng có nhiều cơ hội để phát triển.

Con gái nên học nghề gì để có cho mình tương lai rộng mở?” là câu hỏi chung của nhiều bạn. Bài viết sau đây sẽ hết chia sẻ với bạn những ngành nghề phù hợp với các bạn nữ, có tương lai rộng mở để tham khảo.

Những lưu ý khi chọn nghề cho con gái

Trước khi tìm hiểu con gái nên học nghề gì, bạn cần biết một vài tiêu chí quan trọng khi chọn nghề. Vì nghề nghiệp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai nên bạn hãy hạn chế “theo trend” của xã hội. Bạn có thể tham khảo một vài lưu ý khi chọn nghề sau đây:

Tìm hiểu sở thích, đam mê bản thân

Đầu tiên bạn cần hiểu được sở thích của bản thân là gì. Vì chỉ khi bạn làm việc bằng tất cả sự đam mê thì mới có thể gặt hái được thành công và không ngại gian nan. Đam mê cá nhân cũng là yếu tố chính quyết định đến sự đồng hành của bạn trên con đường đã chọn.

Hiểu được sở thích để lựa chọn ngành đúng đắn 

Xác định điểm mạnh, điểm yếu

Mỗi cá nhân sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Do đó bạn cần phải xác định được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân mình để làm tiêu chí chọn nghề.

Ví dụ như những bạn thiên về tính sáng tạo thì có thể chọn làm marketing. Trong khi đó một số bạn khác có tính tỉ mỉ cao thì các bạn ấy có thể làm việc bên lĩnh vực ngân hàng, kế toán,…

Hiểu rõ tính chất của nghề

Trước khi lựa chọn bất kỳ nghề nào, bạn cần biết được tính chất công việc. Những việc như xây dựng, kỹ thuật,… vẫn phù hợp với các bạn nữ nhưng sẽ phải di chuyển thường xuyên, khá vất vả.

Do đó bạn cần phải quyết tâm theo đuổi và hiểu được bản chất của nghề để tránh sai lầm.

Mức lương và những cơ hội phát triển của nghề

Một trong những tiêu chí quyết định con gái nên học nghề gì chính là mức lương và cơ hội phát triển. Nếu như bạn vẫn chưa rõ định hướng thì hãy lựa chọn những công việc được nhiều chuyên gia đánh giá sẽ có tiềm năng phát triển trong tương lai.

Con gái nên học ngành gì? Top ngành học đang dẫn đầu trong tương lai 

Trên thị trường lao động hiện nay có đến hàng nghìn ngành nghề khác nhau. Nếu như bạn vẫn chưa chọn lựa được công việc phù hợp với bản thân của mình thì có thể tham khảo danh sách top các ngành học dẫn đầu tương lai sau đây:

Kỹ thuật viên Spa – Thẩm mỹ 

Nếu như bạn yêu thích làm đẹp thì kỹ thuật viên spa sẽ là công việc phù hợp với bạn. Đây là một trong những ngành nghề được đánh giá có mức thu nhập cao, dao động từ 8 đến 10 triệu/ tháng. Mức lương này đã bao gồm lương cơ bản, hoa hồng, tiền típ,…

Kỹ thuật viên spa là công việc được nhiều bạn yêu thích 

Kỹ thuật viên spa có thể hoạt động trên nhiều lĩnh vực như thẩm mỹ, gội đầu, trang điểm, nối mi,…Để có thể đảm bảo về chất lượng tay nghề của kỹ thuật viên spa, bạn nên tìm học ở những trung tâm uy tín.

Nếu như bạn muốn tìm hiểu về các khóa học này thì hãy liên hệ Aura Academy để được hỗ trợ. Tùy theo nhu cầu và định hướng của học viên, Aura sẽ tư vấn các gói học phù hợp.

Chuyên viên trang điểm

Công việc tiếp theo nằm trong danh sách “Con gái nên học nghề gì để có mức thu nhập cao chính?” chính là chuyên viên trang điểm. Mức thu nhập của ngành nghề này sẽ dao động từ 8 đến 10 triệu/ tháng.

Chuyên viên trang điểm không chỉ giúp cho bạn mang đến thu nhập ổn định mà còn có thể tự mở tiệm tại quê nhà. Bên cạnh đó nhu cầu make-up để đi tiệc, đi chơi, đi ăn cưới ngày càng cao nên chắc chắn bạn không sợ thất nghiệp.

Ngành thiết kế thời trang

Công việc chính của ngành thiết kế thời trang chính là sáng tạo ra những mẫu quần áo, phụ kiện,… để tôn lên vẻ đẹp của người sử dụng. Tuy nhiên lĩnh vực thiết kế thời trang tại Việt Nam còn khá khó khăn khi tìm việc nên bạn hãy cân nhắc cẩn thận.

Ngành Marketing

Nếu như bạn yêu thích lĩnh vực sáng tạo, muốn có thu nhập khủng thì có thể học ngành marketing. Bạn sẽ được làm việc cho một môi trường năng động và có tính cạnh tranh cao. Ngoài ra trong quá trình làm việc bạn còn có cơ hội tiếp xúc với người nổi tiếng.

Marketing là công việc cần có sự sáng tạo cao 

Ngành Marketing sẽ không giới hạn về mức lương của bạn. Ngoài ra, nếu như bạn muốn trở thành người phát triển nội dung trên nền tảng mạng xã hội, bạn cần liên tục sáng tạo.

Ngành điều dưỡng

Con gái nên học nghề gì để biết cách bảo vệ sức khỏe của mình và người thân? Đáp án chính là ngành điều dưỡng. Mức lương cơ bản của ngành này hiện tại sẽ dao động từ 4 – 7 triệu/ tháng, tùy theo thâm niên của nghề và chưa kể phụ cấp.

Trong những năm gần đây nguồn nhân lực của ngành điều dưỡng đang thiếu trầm trọng. Nếu như bạn làm việc tại những bệnh viện lớn thì mức lương sẽ tương đương với vị trí bác sĩ khi làm lâu dài.

Ngành báo chí

Ngành báo chí và phóng viên sẽ thích hợp với những bạn nữ yêu thích sự năng động và luôn muốn khám phá những điều mới mẻ. Công việc này còn mang đến nhiều cơ hội để bạn làm việc với người nổi tiếng và kiếm thêm được thu nhập ổn định.

Nghề Giáo viên

Nghề nhà giáo là một trong những nghề cao quý, giúp “trồng người” có ích cho đất nước. Công việc này còn giúp bạn có mức thu nhập ổn định, không cần phải tăng ca, không kpi nên phù hợp với các bạn nữ.

Giáo viên là công việc có mức thu nhập ổn định 

Bên cạnh thời gian lên lớp thì các chị em còn có không gian riêng để dành cho gia đình và bản thân. Ngoài ra mức lương hiện tại của ngành sẽ dao động theo từng vùng và chính sách của trường học.

Ngành Kế toán

Con gái nên học nghề gì để tăng thêm được thu nhập? Kế toán chắc chắn sẽ là lựa chọn phù hợp. Công việc này sẽ phù hợp với những bạn nữ có tính cẩn thận cao và thích làm việc với các con số.

Hiện nay mức lương trung bình của nhân viên kế toán sẽ dao động từ 6 đến 8 triệu/tháng. Đối với những bạn đã đi làm hơn 2 năm thì mức lương sẽ trên 9 triệu/ tháng. Đây là mức thu nhập khá lý tưởng so với mặt bằng chung của thị trường hiện tại.

Ngành quản trị nhà hàng khách sạn

Ngành quản trị nhà khách sạn chính là công việc cung cấp nhân lực để đảm nhiệm những hoạt động khác nhau trong khách sạn như: Điều hành, phục vụ trực tiếp, đánh giá kết quả, kiểm tra, giám sát,…

Bạn sẽ có trách nhiệm đảm bảo cho bộ máy của khách sạn được vận hành trơn tru, hạn chế và giải quyết các vấn đề của khách hàng. Ngành học này sẽ phù hợp với những bạn yêu thích mảng dịch vụ, vận hành, chăm sóc khách hàng,…

Học đầu bếp

Ẩm thực luôn là mảnh đất màu mỡ để cho những nhân tài xuất hiện. Nếu như bạn chưa có bằng cấp thì có thể lựa chọn học ẩm thực ở những cơ sở đào tạo chuyên nghiệp. Sau khi hoàn thành khóa học bạn có thể làm việc tại những nhà hàng 5 sao nổi tiếng.

Mức lương trung bình của ngành đầu bếp hiện nay là từ 7 đến 9 triệu/ tháng. Tùy theo quy mô của nhà hàng mà mức lương của bạn cũng sẽ có sự thay đổi. Tuy nhiên nếu xét về mặt bằng chung thì những thay đổi này sẽ không đáng kể.

Chuyên viên tổ chức sự kiện

Nếu như bạn là một cô gái hoạt bát, tổ chức sự kiện sẽ là công việc phù hợp với bạn. Đây là ngành giúp cho bạn thể hiện được sự sáng tạo và cá tính của bản thân mình. Chuyên viên tổ chức thực hiện sẽ có mức lương từ 7 đến 9 triệu/ tháng, khá hấp dẫn.

Chuyên viên tổ chức sự kiện giúp cho sự kiện vận hành suôn sẻ

Công việc có một nhân viên tổ chức sự kiện sẽ bao gồm việc lên ý tưởng, viết kịch bản, chạy, duyệt chương trình,… Tất cả mọi người sẽ cùng nhau làm việc để có thể mang về kết quả tốt nhất.

Một số nghề không phù hợp với con gái 

Sau khi bạn đã biết được con gái nên học nghề gì, chúng ta sẽ tìm hiểu những ngành nghề không phù hợp với con gái. Mặc dù hiện nay cả nam và nữ đều có các chế độ phúc lợi giống nhau nhưng không phải công việc nào nữ giới cũng có thể đảm nhận.

Một số vị trí doanh nghiệp sẽ không tuyển dụng lao động là nữ vì sức khỏe còn hạn chế. Dựa theo quy định của Bộ Lao động Thương binh Xã hội, một vài công việc không phù hợp với nữ bao gồm

  • Nung chảy kim loại nóng
  • Luyện quặng kim loại màu
  • Cán kim loại nóng
  • Đốt lò luyện cốc
  • Bảo dưỡng, sửa chữa cột cao qua cột ăngten
  • Làm việc trong thùng chìm
  • Mổ tử thi
  • Mang vác đồ vật nặng trên 50kg
  • Đào giếng, hầm mỏ,…

Aura Academy – Trung tâm dạy nghề Spa uy tín hàng đầu 

Mặc dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều công việc dành cho phái nữ nhưng đa phần các bạn sẽ lựa chọn trở thành kỹ thuật viên spa. Ưu điểm của công việc này chính là bạn có thể vận dụng những kiến thức đã học để giữ gìn, làm đẹp cho bản thân.

Việc lựa chọn trung tâm dạy nghề spa uy tín đóng vai trò rất quan trọng đến chất lượng đào tạo cho học viên. Một trong những cơ sở đào tạo nghề spa được nhiều bạn đánh giá cao chính là Aura Academy.

Aura Academy là trung tâm đào tạo thẩm mỹ uy tín

Giữa hàng nghìn trung tâm đào tạo làm đẹp, Aura Academy nổi bật với các ưu điểm như:

  • Cơ sở vật chất hoàn thiện, mang đến không gian hiện đại, chuyên nghiệp.
  • Hỗ trợ ở ký túc xá cho những học viên phải học xa nhà.
  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, truyền đạt dễ hiểu, giúp hiểu sâu về bản chất công việc.
  • Giáo trình đào tạo hiện đại, chuẩn 5 sao.
  • Tài trợ toàn bộ dụng cụ học tập và tài liệu cho học sinh trong suốt quá trình học tập.
  • Rèn luyện kỹ năng mềm để học viên ngày càng hoàn thiện
  • Hỗ trợ quy trình mở spa, vận hành thông minh, hiệu quả

Thông tin liên hệ:

Lời kết

Bài viết trên đã giúp cho bạn biết được con gái nên học nghề gì để có tương lai phát triển. Việc lựa chọn nghề nghiệp không hề dễ dàng nên bạn cần phải suy tính thật kỹ trước khi quyết định theo đuổi. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành tựu trên con đường đã chọn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *