Bằng phun xăm thẩm mỹ là gì? Những lưu ý cần nắm

Trong ngành làm đẹp, bên cạnh các yếu tố về độ nhạy bén về cái đẹp, kỹ năng nhuần nhuyễn thì hầu hết các kỹ thuật viên đều cần có chứng chỉ hành nghề. Đối với lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ cũng không ngoại lệ.

Vì vậy, với những bạn đang có ý định theo đuổi ngành nghề này đều yêu cầu phải có . Vậy loại chứng chỉ này là gì? Hãy cùng khám phá ngay sau đây nhé!

Chứng chỉ phun xăm thẩm mỹ là gì?

Chứng chỉ phun xăm thẩm mỹ là loại văn bản/ giấy tờ được cấp sau khi học viên tham gia đầy đủ đào tạo và trải qua kỳ thi tay nghề cuối khóa do các cơ sở đào tạo tổ chức. Chứng chỉ này được chứng nhận theo quy định của  Bộ lao động Thương binh &  Xã hội.

Bằng phun xăm sẽ thể hiện và chứng minh bạn đã qua đào tạo, có đủ kiến thức, năng lực và kỹ năng cần thiết để làm việc trong lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ.

Ngoài ra, để có thể làm việc trong ngành làm đẹp theo Điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-CP người tham gia lĩnh vực kinh doanh, thẩm mỹ – spa bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề.

Chứng chỉ phun xăm thẩm mỹ theo Nghị định

Tại sao cần phải có chứng chỉ hành nghề phun xăm thẩm mỹ?

Trong giai đoạn ngành thẩm mỹ làm đẹp trong đó có phun xăm thẩm mỹ đang phát triển mạnh mẽ, việc ban hành chứng chỉ hành nghề là điều cần thiết và được các cơ quan ban ngành quan tâm.

Giấy chứng nhận này không chỉ giúp cơ quan nhà nước có thể kiểm soát được nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, mà các cơ sở trung tâm thẩm mỹ cũng có thể dựa vào đó để tuyển chọn đội ngũ chuyên nghiệp.

Đối với những ngành liên quan đến làm đẹp trên da phải thực hiện xăm, phun, thêu không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm, đều được yêu cầu thực hiện theo quy định Nhà nước trong Điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-CP bắt buộc nhân sự làm việc tại cơ sở thẩm mỹ đều phải có chứng chỉ hành nghề.

Tương tự, tại các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ ngoài điều kiện đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị đầy đủ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đội ngũ nhân sự – kỹ thuật viên thực hiện xăm thẩm mỹ đều cần loại chứng chỉ phun xăm.

Cách nhận biết một chứng chỉ phun xăm hợp pháp

Được cấp bởi cơ quan uy tín, có giá trị pháp lý

Tại Việt Nam, trong lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ có 3 loại chứng chỉ phun xăm được cho phép sử dụng và lưu hành toàn quốc bao gồm:

  • Kỳ thi lấy chứng chỉ trực thuộc Sở Lao Động, Thương binh và Xã hội ban hành: Đây là kỳ thi được tổ chức theo quy định của Sở sau khi học viên kết thúc khóa học.
  • Chứng chỉ nghề Quốc tế: Chứng chỉ có mức độ cao hơn và yêu cầu khó hơn và học viên phải vượt qua kỳ kiểm tra từ các chuyên gia nước ngoài.
  • Chứng chỉ nghề được cung cấp với các trung tâm đào tạo: Chứng nhận cho quá trình học tập và ghi nhận kết quả của học viên. Tuỳ vào mức độ uy tín của trung tâm đào tạo giấy chứng nhận của bạn sẽ có giá trị khác nhau.

Thời gian của chứng chỉ

Khác với các loại chứng chỉ ngoại ngữ hoặc kỹ năng giới hạn thời gian trong 2 – 5 năm, thì chứng chỉ phun xăm thẩm mỹ là loại sơ cấp trong lĩnh vực spa thẩm mỹ nên thời hạn sử dụng trọn đời.

Hình thức và nội dung của mẫu chứng chỉ

Đối với mẫu chứng chỉ hành nghề phun xăm được quy định theo trong Điều 28 – Chương VII Thông tư 42/2015/TT-BLĐTBXH sẽ có nội dung của Mẫu số 1 ban hành kèm theo và có hình thức như sau:

  • Chứng chỉ có 2 mặt kích thước 19x18cm.
  • Mặt trước là bìa đỏ, có hình Quốc huy, chữ in trên bìa có màu vàng.
  • Mặt sau nền màu trắng, có hoa văn trống đồng màu vàng nhạt, chữ in màu đen. Riêng dòng chữ “CHỨNG CHỈ ĐÀO TẠO” được in hoa đậm màu đỏ.

Chứng chỉ đào tạo theo mẫu chuẩn của Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội

Chi phí thi chứng chỉ hành nghề phun xăm?

Thi chứng chỉ hành nghề phun xăm sẽ bao gồm phần thi và lệ phí cấp chứng chỉ, mức phí này sẽ dao động từ 1 triệu đồng – 2 triệu đồng. Tuy nhiên, mức phí này chỉ để tham khảo vì còn tùy thuộc vào đơn vị mà bạn đăng ký.

Đối với mức phí này bạn nên lựa chọn những cơ sở đào tạo chất lượng có cả khóa thi và cấp bằng, như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Có nên mua bằng phun xăm thẩm mỹ?

Trên thực tế, vì nhiều lý do nhiều người đã dùng hình thức mua bằng phun xăm để được hành nghề và có nhiều nơi cung cấp dịch vụ chứng chỉ giả này. Tuy nhiên, đây là cách làm mang đến hậu quả lớn nếu bị các cơ quan chức năng phát hiện.

Đặc biệt đối với các cơ sở kinh doanh khi bị kiểm tra và có dấu hiệu làm giả chứng chỉ sẽ không chỉ bị phạt tiền mà còn bị tước giấy phép hoạt động hành nghề.

Chỉ có chứng chỉ phun xăm thật mới là công cụ chứng minh rõ ràng nhất cho năng lực, kỹ năng làm việc của cá nhân đối với lĩnh vực này.

Do đó, để có thể làm được trong lĩnh vực làm đẹp và phun xăm thẩm mỹ lâu dài thì hãy hoàn thành kỳ thi lấy chứng chỉ nhé!

Nơi đào tạo và thi lấy bằng phun xăm thẩm mỹ uy tín 

Đối với những bạn đang có nhu cầu theo lĩnh vực làm đẹp này và đang tìm kiếm cơ sở đào tạo phun xăm thẩm mỹ, hãy lựa chọn những địa điểm có quy mô lớn, uy tín và nhiều kinh nghiệm trong ngành.

Hiện nay, thị trường đào tạo phun xăm thẩm mỹ có rất nhiều cơ sở chất lượng trong đó phải nhắc đến Aura Academy – Hệ thống chuỗi học viện thẩm mỹ uy tín tại TP.HCM và đã có mặt tại một số tỉnh miền Tây Nam bộ, cung cấp các khóa đào tạo phun xăm và cấp chứng chỉ.

Điểm nổi bật tại Aura Academy gồm có:

  • Cung cấp các chương trình đào tạo chuẩn 5*, không phát sinh thêm chi phí trong suốt quá trình đào tạo, cập nhật công nghệ thẩm mỹ mới nhất từ Hàn Quốc và xu hướng làm đẹp hiện nay.
  • Cung cấp cơ sở vật chất chất lượng tạo môi trường học tập chuyên nghiệp, đồng thời. Cam kết đầu ra hỗ trợ tạo cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp và có thể thực tập 3 tháng có lượng tại hệ thống thẩm mỹ Aura.
  • Đối với các khóa phun xăm chuyên nghiệp trở lên bạn sẽ được cấp bộ 03 bằng giá trị bao gồm: 01 chứng chỉ nghề của Sở LĐTB-XH, 01 chứng chỉ tốt nghiệp của Học viện đào tạo Aura và 01 bằng mỹ phẩm do tập đoàn Hàn Quốc chứng nhận.

Học viên được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp tai Aura Academy

Đăng ký các khóa học tại Aura Academy từ chuyên đề đến nâng cao, không mất phí khi thi lên bằng cấp Bộ với thủ tục đơn giản. Bạn sẽ được học lý thuyết, luyện tập và trả bài cho giáo viên mỗi ngày.

Thông tin liên hệ Aura Academy:

Lời kết

Trên đây là toàn bộ nội dung chia sẻ thông tin liên quan đến chứng chỉ phun xăm thẩm mỹ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn đang quan tâm đến lĩnh vực làm đẹp này!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *