Hướng dẫn vẽ sợi lông mày chuẩn Hàn Quốc cho người mới

Chân mày phẩy sợi đang là xu hướng hot nhất khi kẻ mày. Nhưng không phải ai cũng biết cách vẽ chân mày phẩy sợi đẹp theo phong cách Hàn Quốc. Hôm nay, Học viện Thẩm mỹ Aura sẽ chia sẻ bí quyết tạo chân mày đẹp chuẩn gái Hàn chỉ với vài thao tác đơn giản.

Tìm hiểu xu hướng vẽ chân mày phẩy sợi hiện nay

Trong thời đại hiện nay, phụ nữ ngày càng chuyển hướng từ trang điểm đậm đến phong cách trang điểm nhẹ nhàng. Và vẽ chân mày phẩy sợi sẽ giúp bạn có đôi chân mày hoàn hảo, đồng thời tạo vẻ ngoài xinh đẹp mà không cần trang điểm quá nhiều.

Vẽ chân mày phẩy sợi là gì?

Phương pháp phẩy sợi chân mày đang rất phổ biến. Điểm đặc biệt của nó là tạo ra sợi lông mày tự nhiên, phù hợp với mọi dáng mặt, độ tuổi và phong cách trang điểm, giúp tôn lên vẻ đẹp hài hòa cho gương mặt.

Vẽ chân mày phẩy sợi là một kỹ thuật trang điểm lông mày

Ưu điểm của chân mày phẩy sợi:

  • Khắc phục dáng mày thưa, nhạt, không đều màu, giúp khuôn mặt hài hòa, cân đối.
  • Tạo dáng mày chuẩn Hàn Quốc, thanh tú, nhẹ nhàng.
  • Tiết kiệm thời gian trang điểm, giúp bạn luôn có vẻ ngoài chỉn chu, rạng rỡ.

Cách vẽ chân mày phẩy sợi tương đối đơn giản và có những đặc trưng riêng. Phần đầu lông mày được vẽ nhạt hơn và sợi lông mày phẩy dạng đứng. Độ dày và đậm của sợi lông mày tăng dần từ đầu đến cuối, tạo nên nét đẹp tự nhiên và cuốn hút.

Ai phù hợp với kiểu vẽ chân mày phẩy sợi

Chân mày là một trong những yếu tố quyết định vẻ đẹp khuôn mặt. Phương pháp vẽ chân mày phẩy sợi phù hợp cho nhiều trường hợp, đặc biệt cho lông mày mỏng, thưa, nhạt hoặc đã phun, thêu lỗi.

Vậy ai là đối tượng phù hợp với kiểu vẽ chân mày phẩy sợi?

  • Những người có đôi chân mày thưa, mỏng, nhạt màu, hoặc không có lông mày.
  • Những người muốn sở hữu đôi chân mày đẹp tự nhiên, sắc sảo.
  • Những người có dáng mày không cân đối.

Cần chuẩn bị gì trước khi học vẽ sợi lông mày?

Kiểu vẽ chân mày phẩy sợi cũng phù hợp với mọi khuôn mặt

Cách vẽ chân mày phẩy sợi giúp tạo đôi chân mày tự nhiên, sắc nét và hài hòa với khuôn mặt. Để có thể thực hiện kỹ thuật này, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ và cũng như xử lý chân mày trước khi vẽ chân mày theo các bước sau:

  • Cắt tỉa lông mày
  • Chọn màu lông mày phù hợp với màu tóc và da
  • Khuôn định hình và bút kẻ chân mày
  • Dụng cụ vệ sinh cơ bản: Nước và bông tẩy trang, kéo dùng để cắt tỉa, dao cạo, nhíp.
  • Dụng cụ trang điểm: Mascara lông mày, phấn highlight và cushion hoặc kem nền.
  • Chọn dáng lông mày phù hợp
  • Lưu ý chọn bút kẻ không quá mềm, chọn chì dạng chuốt hoặc xé để phẩy sợi, và vẽ theo chiều mọc tự nhiên của lông mày để tạo hiệu ứng tự nhiên nhất.

Hướng dẫn cách vẽ chân mày phẩy sợi chuẩn nhất

Kỹ thuật chân mày phẩy sợi đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo và tay nghề cao của người thực hiện. Tuy nhiên, không có gì quá khó khăn để bạn học cách thực hiện nó. Dưới đây là những bước hướng dẫn đơn giản giúp bạn tự vẽ chân mày phẩy sợi một cách dễ dàng tại nhà.

Các bước vẽ chân mày phẩy sợi chuẩn nhất

B1: Vệ sinh chân mày

Vệ sinh chân mày là bước quan trọng giúp lông mày sạch sẽ, gọn gàng. Bạn có thể dùng tẩy trang dầu hoặc nước không chứa cồn, sau đó cạo sạch lông thừa và nhổ những sợi lông còn lại. Nếu muốn chân mày gọn gàng hơn, bạn có thể wax lông theo đường viền trên và dưới.

B2: Đánh kem nền 

Để có chân mày rõ nét hơn, bạn có thể áp dụng một số “thủ thuật” nhỏ. Đầu tiên, hãy sử dụng kem nền hoặc cushion lên vùng da chân mày để tạo hiệu ứng tốt hơn và thoa thêm lớp cushion lên da để chì kẻ lưu giữ lâu hơn.

B3: Định hình chân mày

Việc tạo khuôn chân mày rất quan trọng để đảm bảo phẩy sợi đẹp hài hòa với khuôn mặt. Để có dáng chân mày chuẩn, bạn cần xác định điểm đầu, đuôi và đỉnh của lông mày, sau đó sử dụng chì kẻ màu nâu để đánh dấu.

Điểm đầu cần đối xứng với đỉnh môi và điểm chính giữa mũi. Điểm cuối nằm trên đường nối giữa vách mắt và cạnh mũi. Chia chân mày thành 3 phần bằng nhau, lấy điểm cong cuối phần giữa. Nối 3 điểm bằng nét mờ, xóa đường thừa bằng mút trang điểm.

B4: Chọn màu bút và tiến hành phẩy sợi

Tiếp theo, bạn hãy chọn màu bút phù hợp với màu tóc của bạn và phẩy sợi mày từ dưới lên, ngả dần về phía đuôi theo chiều mọc tự nhiên. Bạn có thể sử dụng bút đậm cho sợi chính và bút nhạt cho sợi nhuyễn.

Để đôi lông mày của bạn trông tự nhiên hơn thì bạn hãy phẩy sợi phụ liền kề với các sợi chính và tránh phẩy quá nhiều sợi dày và đậm.

B5: Chuốt lại chân mày bằng mascara

Chuốt lại chân mày bằng mascara để tạo sự hoàn hảo và sắc nét. Tuy nhiên, bạn không nên đánh quá nhiều mascara để tránh làm mất đi vẻ tự nhiên của chân mày.

B6: Dùng phấn bắt sáng

Để tạo sự quyến rũ cho nền của hàng chân mày và giúp đôi mắt thêm thu hút, bạn có thể dùng phấn bắt sáng:

Bước 1: Sử dụng phấn sáng hoặc nhũ sáng hơn so với khoảng 1 – 2 tone của da và tán phấn lên những vùng có xương nhô ra và khu vực dưới chân mày.

Bước 2: Để phấn được đều hơn và tạo ra hiệu ứng ánh sáng ở mọi góc độ, bạn có thể dùng ngón tay trỏ để thoa lại lần nữa.

Định hình chân mày là một trong các bước quan trọng

Các lưu ý quan trọng để vẽ sợi lông mày đẹp, tự nhiên 

Để vẽ sợi lông mày đẹp, tự nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Chọn bút vẽ đúng

Bút vẽ là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công khi vẽ chân mày phẩy sợi. Bạn nên chọn loại bút có đầu chì mảnh, cứng, dễ dàng tạo ra những sợi lông mày mỏng, tự nhiên. Có hai loại bút vẽ chân mày phẩy sợi phổ biến là chì kẻ mày dạng phẩy sợi và bút lông mày phẩy sợi.

  • Chì kẻ mày dạng phẩy sợi có thiết kế giống như bút kẻ mắt nước, có 4 đầu chì nhỏ và nhọn. Loại bút này dễ sử dụng, tạo ra những sợi lông mày thanh mảnh, sắc nét. Tuy nhiên, chì kẻ mày dạng phẩy sợi có nhược điểm là dễ bị vón cục nếu đầu chì bị khô.
  • Bút lông mày phẩy sợi có đầu cọ mềm, dễ dàng tạo ra những sợi lông mày tự nhiên, mềm mại. Loại bút này cũng chống nước, không lem, không trôi. Tuy nhiên, bút lông mày phẩy sợi đòi hỏi kỹ thuật vẽ cao hơn chì kẻ mày dạng phẩy sợi.

Xác định dáng lông mày phù hợp từng khuôn mặt

Dáng chân mày phù hợp với khuôn mặt giúp tôn lên nét thanh tú, hài hòa.

  • Lông mày tiêu chuẩn phù hợp với mọi khuôn mặt, tạo vẻ tự nhiên, thanh thoát.
  • Lông mày dấu Ấ phù hợp với mặt tròn và trái xoan, tạo sự cân đối và điểm nhấn.
  • Lông mày ngang tạo cảm giác rộng rãi và cân đối cho khuôn mặt dài và kim cương.
  • Lông mày vòng cung làm dịu đi nét tròn hoặc vuông của khuôn mặt, tạo điểm nhấn và vẻ đẹp tự nhiên.
  • Lông mày xếch lên tạo cảm giác ngắn hơn cho khuôn mặt tròn hoặc dài, làm gương mặt trở nên thanh thoát.

Cắt tỉa lông mày gọn gàng

Cắt tỉa lông mày là bước quan trọng để định hình và làm sắc nét đôi chân mày phẩy sợi. Sau khi xác định dáng mày phù hợp, bạn có thể sử dụng nhíp hoặc dao cạo để loại bỏ lông thừa.

Lưu ý không nên tỉa quá mỏng để tránh lộ khuyết điểm và gây khó khăn khi trang điểm.

Học vẽ chân mày phẩy sợi ở đâu bắt kịp xu hướng hiện nay? 

Học vẽ chân mày phẩy sợi ở đâu để bắt kịp xu hướng thẩm mỹ hiện nay? Aura Academy là địa chỉ uy tín để học vẽ và điêu khắc chân mày.

Học Viện Thẩm Mỹ Aura cam kết mang đến khóa học chất lượng chuẩn quốc tế, trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành chuyên gia phun xăm và điêu khắc chân mày thực thụ.

Aura Academy là một trong những trung tâm đào tạo nghề thẩm mỹ uy tín

Đặc biệt, Aura Academy là một trong những trung tâm đào tạo nghề phun xăm thẩm mỹ uy tín nhất tại TPHCM và các tỉnh Tây Nam Bộ. Chúng tôi tự hào là địa chỉ tin cậy của nhiều người. Vậy tại sao bạn nên chọn Aura Academy để học vẽ chân mày phẩy sợi tự nhiên? Dưới đây là lý do:

  • Bằng cấp từ Bộ LĐTB&XH, có giá trị cao trên toàn quốc và vĩnh viễn.
  • Được tiếp cận với những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực phun xăm và điêu khắc chân mày.
  • Chương trình học và chi phí được tư vấn minh bạch.
  • Đội ngũ giảng viên chuyên môn, giàu kinh nghiệm.
  • Lộ trình học luôn được cập nhật những kiến thức mới nhất.

Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn sự chuyên nghiệp và tận tâm trong quá trình học tập. Nếu bạn quan tâm và muốn biết thêm thông tin về Aura Academy, hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Kết luận

Trên đây là cách vẽ chân mày phẩy sợi đẹp chuẩn Hàn Quốc tại nhà. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tự tin thực hiện kỹ thuật này và sở hữu đôi lông mày đẹp như ý. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Học Viện Thẩm Mỹ Aura!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *