Hướng dẫn cách vẽ lông mày bằng chì cực dễ chỉ trong 5 phút

Nếu nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn thì chân mày là điểm nhấn tạo thần thái cho gương mặt. Bạn sẽ quyến rũ hơn rất nhiều nếu sở hữu đôi chân mày sắc nét và hài hòa với gương mặt. Ở bài viết này Aura Academy sẽ chỉ bạn cách vẽ chân mày bằng bút chì chỉ với 5 phút.

Vì sao lựa chọn cách vẽ chân mày bằng bút chì? 

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại dụng cụ kẻ mày như bằng chì, phấn tán, gel,.. mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, đối với người mới bắt đầu học make up thì chì kẻ chân mày vẫn là dụng cụ được khuyên dùng nhiều nhất bởi các lý do sau:

  • Giúp tạo dáng, định hình chuẩn: chì tương đối dễ dùng và linh hoạt để bạn dễ dàng điều chỉnh và tạo hình chân mày với đường chì to, nhỏ, đậm, nhạt khác nhau
  • Đa dạng màu sắc: Nếu trước đây chì kẻ mày chỉ giới hạn ở 2 màu đen, nâu căn bản thì hiện nay đã có rất nhiều màu sắc để chị em có thể thay đổi để phù hợp với màu tóc, màu da và layout trang điểm của mình
  • Tạo sợi, cố định nếp lông mày: với đầu chì nhỏ và rắn có thể dùng để phẩy sợi vừa tạo được đường nét tự nhiên hài hòa cho khuôn mặt
  • Khắc phục hiệu quả khuyết điểm lông mày: Không phải ai cũng có một dáng mày tự nhiên chuẩn, nếu lông mày bạn bị thưa bạn hoàn toàn có thể sử dụng chì để điều chỉnh, tạo dáng chân mày như mong muốn

Nên vẽ chân mày bằng bút chì khi tham gia khóa đào tạo 

Cách chọn bút chì phù hợp để vẽ lông mày đẹp

Nếu bạn còn đang băn khoăn giữa hàng nghìn sản phẩm chì kẻ mày trên thị trường thì hãy tham khảo ưu nhược điểm của các sản phẩm được phân theo từng loại dưới đây nhé.

Chọn bút chì dạng chuốt

Chì có hình dáng và cấu tạo giống với bút chì chuốt dùng để viết. Thân bút cứng cáp, lõi chì đặc cứng nên rất dễ định hình thao tác và không sợ gãy. Ngoài ra, chì kẻ mày dạng chuốt cũng có đa dạng các màu sắc khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn màu sắc phù hợp.

Chì kẻ mày dạng chuốt thường dễ dùng, cho đường nét gọn nhẹ nên rất thích hợp với người mới bắt đầu. Tuy nhiên vì chất chì cứng nên khá khó bám đặc biệt là trên da dầu.

Chọn bút chì vặn

Đây có lẽ là loại chì sử dụng tiện dụng và nhanh chóng nhất. Khả năng bám màu tốt, ít bị lem, chất chì mềm dễ điều chỉnh độ đậm nhạt theo ý muốn. Phù hợp với những người có ít kinh nghiệm.

Tuy nhiên đầu chì khá dễ gãy khi sử dụng hãy dùng lực vừa đủ, không tì mạnh.

Chọn bút chì dạng xé

Đối với dạng chì xé nét chì mềm và đều màu, giúp tạo được đôi chân mày với đường nét tự nhiên. Khi vẽ chân mày bằng chì dạng xé, bạn hãy vẽ với từng nét, từng nét một để tạo được đường kẻ chân mày ưng ý nhất.

Một nhược điểm nhỏ của loại chì xé là việc sử dụng sẽ phức tạp hơn cái loại chì khác, khi dùng bạn cần xé phần thân và dùng dụng cụ chuốt lại phần đầu chì cho nhọn.

Hướng dẫn thực hiện cách vẽ lông mày bằng chì cực đơn giản 

Để vẽ được dáng lông mày đẹp bạn hãy thực hiện theo các bước Aura Academy hướng dẫn sau đây nhé.

Đánh lớp nền hoặc che khuyết điểm

Trước tiên bạn hãy tiến hành dùng phấn nền hoặc che khuyết điểm để đánh lên phần chân mày. Lớp nền này sẽ giúp chì dễ bám màu hơn đồng thời quyết định các nét vẽ có lên màu đúng hay không.

Lựa chọn dáng chân mày phù hợp

Chọn sai dáng chân mày sẽ phá hỏng đường nét gương mắt của bạn vì vậy việc lựa chọn dáng chân mày phù hợp là vô cùng quan trọng.

Chọn dáng chân mày theo khuôn mặt

  • Khuôn mặt tròn phù hợp nhất với lông mày ngang, cánh cung
  • Khuôn mặt vuông và khuôn mặt trái tim chọn dáng lông mày cánh cung
  • Khuôn mặt dài thì hãy chọn dáng ngang
  • Khuôn mặt trái xoan sẽ phù hợp với hầu hết cả kiểu dáng lông mày.

Xác định các điểm quan trọng

Hầu hết chúng ta thưởng chỉ vẽ theo cảm tính và hay bỏ qua bước xác định các điểm chính vì thấy phức tạp và tốn thời gian. Tuy nhiên việc vẽ theo cảm tính sẽ dễ dàng bị lệch và phải vẽ lại sẽ tốn thời gian hơn rất nhiều so với việc xác định điểm ngay từ đầu.

  • Điểm đầu chân mày (1): Giữ bút chì theo phương thẳng đứng, sát nét cánh mũi. Bút chì và đường chân chân mày cắt nhau tại điểm nào thì đấy chính là điểm đầu. Hãy dùng chì đánh dấu lại
  • Điểm đỉnh chân mày (2): Điểm này sẽ nằm trên đường thẳng của rìa cánh mũi và mép ngoài của đồng tử, đặt điểm (2) cao hay thấp sẽ phụ thuộc và dáng lông mày bạn chọn
  • Điểm cuối chân mày (3): Đặt nghiêng một góc 45 độ, sau cho cánh mũi và đuôi mắt cùng bên nằm trên một đường thẳng, phải điểm nằm trên đuôi mắt và hàng hàng với điểm (1) sẽ là điểm (3)

Cách xác định các điểm đầu, đỉnh và cuối khi vẽ chân mày

Chỉnh lại đường chân mày

Bạn hãy sử dụng nhíp hoặc dao lam để loại bỏ những phần chân mày dư và dùng kéo nhỏ chuyên dụng để cắt tỉa những phần mọc dài, chệch khung. Bước này sẽ giúp chân mày trở nên gọn gàng, sắc nét hơn.

Dùng bút chì vẽ chân mày

Dùng bút chì phẩy từng sợi chân mày theo hướng của lông mày tự nhiên ở những vùng thưa thớt, bước này sẽ giúp lông mày của bạn trong giống thật và tự nhiên hơn.

Sử dụng cọ chuốt lại

Bước cuối cùng bạn dùng mascara hoặc cọ chuốt chuyên dụng để chải lại lông mày từ 2 đến 3 lần. Việc này giúp từng sợi lông mày tách rời và trở nên đều màu hơn.

Ngoài ra, nếu trau chuốt hơn bạn có thể phủ thêm kem che khuyết điểm phần phía dưới chân mày. Điều này giúp cung mày được nâng cao, vì thế sẽ trở nên sắc nét, nổi bật và tạo độ sâu cho hốc mắt

Những lưu ý khi vẽ chân mày bằng bút chì 

Với cách vẽ chân mày bằng bút chì bạn cần lưu ý các điểm sau:

Chọn màu bút hợp với màu tóc

Các chuyên gia thường dựa vào màu tóc để lựa chọn màu chì kẻ chân mày. Nếu tóc đen, bạn nên chọn màu sáng hơn màu tóc 1 đến 2 tông. Còn nếu màu tóc sáng thì bạn nên chọn màu tối hơn từ nửa đến 1 tông.

Ví dụ: Tóc vàng chọn màu chân mày nâu đất, cà phê

Tóc nâu, hạt dẻ chọn màu chân mày nâu gỗ nhạt

Tóc đen, xám chọn màu chân mày sẫm

Chọn dáng chân mày hợp khuôn mặt

Xác định dáng khuôn mặt của mình và lựa chọn dáng mày phù hợp theo hướng dẫn mà Aura Academy đã để cập phía trên.

Lưu ý là dù bạn vẽ dáng mày thẳng ngang, hình cung hình lưỡi mác hay bất cứ dáng mày nào thì điểm đầu và điểm cuối của chân mày đều nằm trên một đường thẳng.

Học vẽ chân mày bằng bút chì ở đâu thực hành chuyên nghiệp? 

Cam kết đảm bảo hoàn toàn về chất lượng đào tạo thẩm mỹ chuyên sâu, tạo cho học viên một môi trường học tập chuyên nghiệp và hiện đại. Đội ngũ giảng viên của chúng tôi có kinh nghiệm và chuyên môn cao, đảm bảo chất lượng và uy tín.

Học viên sẽ được học từ những người có 5-10 năm kinh nghiệm giảng dạy, đảm bảo việc tiếp cận kiến thức một cách hiệu quả và phát triển sự nghiệp của mình.

Chúng tôi cam kết cung cấp giáo trình đào tạo đạt chuẩn 5 sao và tạo ra một môi trường học tập chuyên nghiệp. Không có chi phí phát sinh bất kỳ, học viện sẽ tài trợ đầy đủ chi phí cho dụng cụ học tập, tài liệu, giáo trình và kiếm mẫu thực hành.

Chúng tôi cũng tạo điều kiện cho học viên có cơ hội trải nghiệm và làm quen với các tình huống thực tế, từ đó rèn luyện những kỹ năng cần thiết để thành công trong ngành.

Lời kết 

Cách vẽ chân mày bằng bút chì là một cách làm đơn giản và ít tốn kém để khắc phục khuyết điểm chân mày. Dù bạn không trang điểm cầu kỳ nhưng chỉ cần dành ra 5 phút vẽ chân mày và tô son là đã giúp gương mặt bạn thần thái, rạng rỡ hơn rất nhiều.

Vì vậy hãy lựa chọn cho mình một cây bút phù hợp và luyện tập kẻ chân mày thường xuyên để năng cấp nhan sắc và tạo sự mới mẻ cho bản thân mỗi ngày nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *