Có bằng cấp 2 nên học nghề gì? Top nghề đang thiếu nhân lực

Bằng cấp 2 làm được nghề gì là câu hỏi của nhiều bạn trẻ không muốn học tiếp các bậc sau mà muốn học nghề ngay sau khi tốt nghiệp bậc trung học cơ sở. Nếu bạn cũng đang thắc mắc điều này thì đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Bằng cấp 2 làm được nghề gì? Top nghề đang dư thầy thiếu thợ

Bằng cấp 2 làm được nghề gì cho nữ?

Học nghề Spa, chăm sóc sắc đẹp

         có bằng cấp 2 nên học nghề gì  

Spa, chăm sóc sắc đẹp – Ngành nghề tiềm năng trong năm 2024

Trong những năm gần đây, nhu cầu làm đẹp phái nữ ngày càng thịnh hành và gia tăng. Đây cũng là lý do chính góp phần giúp ngành chăm sóc sắc đẹp phát triển mạnh mẽ và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai.

Kỹ thuật viên trong ngành nghề này còn được hưởng mức thu nhập hấp dẫn, dao động từ 8 đến 12 triệu và các chế độ đãi ngộ như trợ cấp, tips, thưởng… Điều này góp phần giúp nghề spa, chăm sóc sắc đẹp trở thành ngành nghề được nhiều học viên lựa chọn theo học.

Đặc biệt, học viên khi lựa chọn học nghề này còn có thể áp dụng những kiến thức được hướng dẫn để làm đẹp và giúp bản thân thêm xinh đẹp hơn. Ưu điểm này đã tạo động lực to lớn thôi thúc các bạn trẻ đăng ký học nghề spa.

Học nghề phun xăm thẩm mỹ

những nghề dành cho học sinh cấp 2

Nghề phun xăm thuộc những nghề chỉ cần bằng cấp 2

Dịch vụ phun xăm đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trong những năm gần đây, Nhu cầu về nguồn nhân lực cũng đang tăng cao, cơ hội làm việc cho những kỹ thuật viên có tay nghề thành thạo đang rất mở rộng.

Vậy nên, các lớp học đào tạo từ cơ bản tới chuyên sâu được khai giảng thường xuyên để đáp ứng nhu cầu của học viên cũng như nhu cầu tuyển dụng nhân lực của thị trường. Một số ưu điểm của ngành phun xăm thẩm mỹ mà có thể bạn chưa biết:

  • Học phí phải chăng và hợp lý
  • Thời gian đào tạo ngắn
  • Không yêu cầu bằng cấp

Học nghề làm bánh

Nghề làm bánh đang trở thành lựa chọn của nhiều bạn nữ khi muốn kiếm thêm thu nhập ngay sau khi tốt nghiệp cấp 2. Sau những khóa học đào tạo ngắn hạn, học viên có thể có đủ kỹ năng để làm việc tại tiệm bánh, tại cơ sở sản xuất bánh hay mở tiệm để kinh doanh.

Các khóa học nghề làm bánh thường diễn ra khá nhanh, khoảng 1-2 tháng. Trong thời gian học nghề, bạn có thể vừa học vừa làm để gia tăng thu nhập và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cần thiết cho công việc.

Học nghề gội đầu dưỡng sinh

học hết cấp 2 làm nghề gì

Gội đầu dưỡng sinh là top những nghề chỉ cần bằng cấp 2

Nếu bạn chỉ có bằng cấp 2 và tìm kiếm một công việc phù hợp thì nghề gội đầu dưỡng sinh là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua. Ngành nghề này đang cần một lượng lớn đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, thành thạo kỹ thuật.

Chỉ cần đăng ký và tham gia một khóa học ngắn hạn trong thời gian 1-2 tháng, học viên đã có thể hiểu được những kỹ năng cơ bản và nhanh chóng làm việc tại những cơ sở chăm sóc sắc đẹp và spa lớn.

Đặc biệt, học phí cho mỗi khóa học nghề gội đầu dưỡng sinh khá phải chăng. Thời gian học cũng khá ngắn và linh động để phù hợp với từng học viên.

Học nghề trang điểm

Trang điểm là ngành nghề được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn để học tập. Tuy không nổi bật như ngành nghề spa nhưng nghề trang điểm cũng là lĩnh vực được đánh giá tiềm năng và mở ra nhiều cơ hội làm việc chất lượng cho học viên.

Tại Việt Nam, thu nhập từ nghề trang điểm cho những kỹ thuật viên mới ra nghề dao động từ 6 triệu đến 9 triệu đồng. Mức lương này sẽ được tăng thêm khi bạn đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm sau thời gian làm việc, khoảng 10 triệu đến 15 triệu đồng.

Đặc biệt, phần thu nhập với những chuyên viên trang điểm dày dặn kinh nghiệm còn có thể lên tới hàng chục triệu đồng/ tháng nếu thuần thục kỹ năng và được nhiều khách hàng biết tới. Vậy nên, mức thu nhập của ngành nghề này hoàn toàn không giới hạn.

Bằng cấp 2 làm được nghề gì cho nam?

Học nghề điện lạnh

Nếu đam mê kỹ thuật và yêu thích sửa chữa thiết bị điện thì ngành nghề điện lạnh chính là lĩnh vực phù hợp để các bạn nam theo học nghề và giúp cuộc sống thêm ổn định. Khi đăng ký khoá học, học viên sẽ được trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết như:

  • Kiểm tra thiết bị điện
  • Lắp đặt thiết bị điện
  • Sửa chữa thiết bị điện

Đây là ngành nghề có nhiều cơ hội làm việc và giúp học viên được hưởng mức thu nhập ổn định ngay từ khi mới ra nghề. Để đáp ứng đủ những yêu cầu trong lĩnh vực, bạn nên tham gia những địa chỉ đào tạo dưới đây để được giảng dạy đầy đủ kỹ năng, kiến thức:

  • Trường trung cấp nghề
  • Trung tâm đào tạo nghề uy tín
  • Trung tâm chuyên bảo trì và sửa chữa thiết bị uy tín

Học nghề bếp

Với những chàng trai mới có bằng cấp 2 và đang chưa tìm được định hướng phù hợp dành cho bản thân thì có thể tham khảo lĩnh vực đầu bếp. Lĩnh vực này không đòi hỏi quá nhiều bằng cấp, học viên chỉ cần lựa chọn cho bản thân một khoá học phù hợp trong những khóa học đang thịnh hành dưới đây để có thể dễ dàng tìm được cho bản thân một công việc ngay sau khi ra nghề:

  • Khóa học chế biến món Việt
  • Khóa học chế biến món Âu
  • Khóa học chế biến món Hàn

Sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm, bạn có thể có thêm nhiều lựa chọn về công việc:

  • Làm giảng viên đào tạo
  • Mở nhà hàng, khách sạn, quán ăn,…
  • Viết sách nấu ăn để truyền cảm hứng cho thế hệ sau

Số lượng nhà hàng, khách sạn, khu du lịch ngày càng gia tăng, nhu cầu ăn uống và thư giãn ngày càng thịnh hành nên ngành đầu bếp chắc chắn rất cần nhân lực trong thời gian tới. Vậy nên, bạn không cần quá lo lắng về cơ hội cũng như thu nhập từ nghề này.

Học nghề pha chế, bartender, barista

những nghề chỉ cần bằng cấp 2

Nghề pha chế, bartender, barista mở ra nhiều cơ hội việc làm cho học viên

Nếu bạn muốn tìm kiếm một công việc lương cao dù chỉ có bằng cấp 2 thì có thể lựa chọn thử thách bản thân với ngành nghề pha chế, bartender, barista. Lĩnh vực này không yêu cầu quá cao về độ tuổi, bằng cấp hay giới tính.

Khi đăng ký tham gia khóa học, bạn sẽ được học hỏi và giảng dạy nhiều kỹ năng và kiến thức hữu ích như: Pha chế trà sữa, pha chế sinh tố, pha chế cà phê, pha chế nước ép hay những khóa học về bartender, barista,…

Thời gian đào tạo cho khóa học đầu bếp khá ngắn, chỉ khoảng 3 tháng. Ngay sau khi kết thúc khoá học, các bạn học viên có thể được hưởng mức thu nhập rất hấp dẫn, khoảng từ 8 đến 10 triệu đồng.

Học nghề sửa chữa xe máy – ô tô 

Sửa chữa xe máy và ô tô hiện là công việc được nhiều nam giới theo học nghề khi chỉ có bằng cấp 2. Ngành nghề này có cơ hội làm việc khá tốt nhưng học viên cần nghiêm túc, siêng năng và chăm chú học tập để có thể trang bị đầy đủ những kỹ năng cần thiết.

Khi đăng ký theo đuổi học nghề sửa chữa xe máy và ô tô, học viên có thể lựa chọn những cơ sở đào tạo uy tín để được hướng dẫn những khoá học chất lượng nhất:

  • Trường trung cấp nghề
  • Trung tâm đào tạo
  • Cơ sở bảo trì
  • Tiệm sửa xe tư nhân

Nếu tận tâm, chăm chỉ làm việc và tận dụng tốt cơ hội, mức thu nhập sẽ hoàn toàn xứng đáng với những công sức bạn bỏ ra. Đây cũng là cơ hội để bạn phát triển sự nghiệp của bản thân trong thời gian sắp tới.

Học nghề spa, thẩm mỹ

Nếu bạn yêu thích chăm sóc sắc đẹp và muốn phát triển công việc trong lĩnh vực này thì bạn nên đăng ký học tập tại những khóa học nghề spa, thẩm mỹ. Nghề spa, thẩm mỹ không yêu cầu cao về bằng cấp hay giới tính, vì thế các bạn nam có thể yên tâm theo đuổi lĩnh vực tiềm năng này

Ngoài mức lương hấp dẫn dao động từ 9 triệu tới 12 triệu đồng, mức đãi ngộ trong ngành nghề này cực kỳ tốt. Chỉ cần có đủ kiến thức để tư vấn và có kỹ năng cần thiết để giúp khách hàng có trải nghiệm tốt, nguồn thu nhập ổn định sẽ giúp cuộc sống thêm tốt đẹp.

Những lợi ích khi học nghề sau khi tốt nghiệp cấp 2

Cơ hội việc làm gia tăng

Công nghiệp hóa, hiện đại hóa được thúc đẩy mạnh mẽ giúp đất nước ngày càng phát triển. Rất nhiều ngành nghề khan hiếm nhân lực, ví dụ như: Cơ khí, thẩm mỹ, đầu bếp, điện… Vậy nên, học nghề sẽ là con đường giúp bạn gia tăng cơ hội làm việc.

Quá trình học nghề bài bản sẽ giúp bạn được trang bị đầy đủ những kiến thức và kỹ năng cần thiết, từ cơ bản tới nâng cao. Khi có tay nghề tốt và có chuyên môn cao, bạn sẽ đủ điều kiện để làm việc và nhận mức thu nhập xứng đáng.

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Các lớp học nghề thường diễn ra khoảng vài tháng đến 1,2 năm không quá lâu. Trong thời gian này, học viên sẽ được truyền đạt đầy đủ những kinh nghiệm cùng trải nghiệm thực tế từ giảng viên để ứng dụng cho công việc sau này.

Sau khi kết thúc khóa học, học viên có thể bắt đầu xin làm việc tại những cơ sở làm việc uy tín và chất lượng chuyên về lĩnh vực bạn học. Chỉ cần kiên trì và nỗ lực, bạn sẽ nhanh chóng đạt được thành tựu riêng cho bản thân.

Rèn luyện kỹ năng sống từ sớm

Ngoài việc được hưởng mức thu nhập ổn định ngay sau khi kết thúc khóa học, quá trình học nghề còn giúp học viên có cơ hội rèn luyện kỹ năng sống từ sớm. Đây chính là lợi ích đặc biệt từ các khóa học nghề.

Sau thời gian học tập và rèn luyện, học viên sẽ có thêm nhiều những kỹ năng như giao tiếp, giải quyết vấn đề, …. Suy nghĩ của bạn trở nên chín chắn hơn và những dự định, định hướng được thực hiện thật đúng đắn.

Ngoài ra, quá trình làm việc từ sớm còn giúp học viên hiểu thêm về bản thân, phát huy những điểm mạnh và hạn chế những điểm yếu. Điều này sẽ giảm thiểu tối đa những rủi ro trong công việc cũng như cuộc sống.

Kỹ năng chuyên môn hóa cao

Chương trình giảng dạy tại trung tâm nghề hay cơ sở đào tạo thường bám sát thực tế. Những kiến thức chuyên môn mà học viên được học tập thường đáp ứng đủ những yêu cầu khó khăn từ phía nhà tuyển dụng.

Những kiến thức và kỹ năng được trang bị sau khi kết thúc khóa học chính là hành trang quan trọng giúp cơ hội làm việc thêm rộng mở. Học viên có cơ hội làm việc tại những địa chỉ uy tín để giúp cuộc sống thêm ổn định và tươi sáng hơn.

Có thể đi làm và sớm có thu nhập

Thời gian học nghề ngắn hơn so với những chương trình đào tạo khác giúp học viên có cơ hội đi làm và sớm có thu nhập. Học viên có cơ hội tự chủ tài chính ngay từ khi còn trẻ mà không cần phụ thuộc vào bố mẹ hay bất kỳ ai.

Sau thời gian làm việc, có chuyên môn, kinh nghiệm và tích lũy đủ số vốn, bạn có thể mở cơ sở kinh doanh dành cho bản thân. Mô hình kinh doanh tư nhân sẽ mang lại cho bạn một nguồn lợi nhuận rất lớn.

Có bằng cấp 2 học nghề ở đâu? 

Học nghề tại các học viện đào tạo chuyên cho một ngành nghề

Học nghề tại các học viện đào tạo chuyên nghiệp sẽ mang lại cho người học nhiều lợi ích lớn, ví dụ như:

  • Tiết kiệm thời gian học so với những chương trình đào tạo khác
  • Không tốn nhiều chi phí
  • Được tiếp cận và làm quen với môi trường thực tế để đáp ứng đủ những yêu cầu từ nhà tuyển dụng

Sau thời gian học tập và rèn luyện, học viên nhanh chóng tìm được những công việc phù hợp với dự định của bản thân, ví dụ như: Làm việc tại cơ sở uy tín, khởi nghiệp kinh doanh, xuất khẩu lao động,…

Học các khóa học nghề ngắn hạn 

Những khóa học ngắn hạn cũng là con đường giúp học viên nhanh chóng ra nghề và mở ra nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp. Một số ưu điểm khi lựa chọn rèn luyện và học tập những khóa học nghề ngắn hạn:

  • Thời gian đào tạo được rút ngắn
  • Được trang bị kiến thức thực tế
  • Thành thạo kỹ năng ngay sau khi kết thúc khóa học

Một số ngành nghề mà bạn có thể tham khảo khi đăng ký học những khóa học nghề ngắn hạn: Làm đẹp hướng dẫn viên du lịch, đầu bếp, quản trị khách sạn,… Đây cũng là những ngành nghề rất tiềm năng trong tương lai nên bạn hãy lưu ý khi lựa chọn học nghề nhé.

Aura Academy – Học viện đào tạo thẩm mỹ chuyên nghiệp phù hợp đối tượng đã tốt nghiệp cấp 2 

bằng cấp 2 có xin được việc không

Aura Academy – Trung tâm đào tạo nghề uy tín khi chỉ tốt nghiệp cấp 2

Aura Academy sẽ là cơ sở đào tạo uy tín để bạn học nghề thẩm mỹ chuyên nghiệp và có công việc cũng như mức thu nhập ổn định ngay sau khi tốt nghiệp cấp 2. Học nghề tại Aura Academy sẽ không quá yêu cầu về bằng cấp, độ tuổi hay giới tính mà chỉ cần bạn có sự đam mê và tâm huyết sẽ đạt được thành công.

  • Giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm hướng dẫn và giảng dạy trong lĩnh vực spa
  • Cơ sở đào tạo chuyên nghiệp và hiện đại, sang trọng
  • Hỗ trợ ký túc xá để học viên tiết kiệm chi phí
  • Chương trình đào tạo toàn diện và thường xuyên được cập nhật để học viên có đủ kiến thức và kỹ năng thực tiễn cần thiết
  • Cam kết việc làm bằng văn bản cho học viên ngay sau khi hoàn thành khóa học
  • Thời gian học linh hoạt và hợp lý để phù hợp với thời gian biểu của cá nhân

Thông tin liên hệ:

Lời kết:

Hy vọng những chia sẻ từ bài viết trên sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi: “Bằng cấp 2 làm được nghề gì”? Hãy khám phá ưu, nhược điểm của bản thân và chọn cho mình sự lựa chọn hợp lý để có thể phát triển tốt nhất nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *