Top 9+ những ngành nghề có thu nhập cao trong tương lai

Khi các bạn trẻ lựa chọn nghề nghiệp, ngoài đam mê, mong muốn thì cơ hội việc làm và mức thu nhập trong tương lai là những yếu tố được cân nhắc kỹ lưỡng. Dưới đây là top 9+ những ngành nghề có thu nhập cao trong tương lai, bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Nghề nghiệp nào sẽ phát triển trong tương lai? 

Kinh tế và cuộc sống con người ngày càng phát triển, tạo ra đời sống vật chất tốt hơn đồng thời cũng đòi hỏi cao về trong năng suất và chất lượng của người lao động. Sự thay đổi này mở ra cơ hội mới cho chúng ta nhưng cũng đặt ra những thách thức về việc thích ứng với sự thay đổi.

Máy móc công nghệ dần được áp dụng rộng rãi trong cả sản xuất và đời sống thường ngày. Mạng lưới internet được phủ khắp nơi, nhu cầu kết nối của mọi người tăng cao. Từ đó có thể thấy trong tương lai, hầu hết những ngành nghề phát triển đều sẽ có liên quan mật thiết tới khoa học kỹ thuật.

Bên cạnh đó, nhu cầu làm đẹp cũng tăng, nhờ đó đã mở ra cơ hội cho ngành làm đẹp phát triển mạnh mẽ. Ngành làm đẹp có thời gian đào tạo ngắn và không yêu cầu nhiều về bằng cấp đã trở thành lựa chọn hấp dẫn nhiều bạn muốn nhanh chóng hòa mình vào thị trường lao động mới.

những ngành nghề lương cao

Xu hướng những ngành nghề có thu nhập cao trong tương lai

Top 9+ những ngành nghề có thu nhập cao trong tương lai 

Tìm hiểu ngay những ngành nghề có thu nhập cao trong tương lai và có triển vọng để bắt kịp xu hướng thời đại và sự phát triển bản thân.

Ngành làm đẹp – Spa 

Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng theo sự phát triển của kinh tế – xã hội. Nhờ vậy số tiền khách hàng có thể bỏ ra để chỉ tiêu cho việc làm đẹp ngày càng lớn. Đây được xem là một ưu điểm giúp ngành làm đẹp spa, thẩm mỹ nhận được mức lương hấp dẫn.

Một trong những ưu điểm nổi bật của ngành làm đẹp spa chính là thời gian đào tạo không quá dài. Chỉ cần 1 khóa học kéo dài vài tháng để bạn có thể nắm bắt được những kiến thức và kỹ năng cơ bản đến nâng cao tay nghề thực tế là có thể ra trường đi làm với thu nhập 10-20tr/ tháng.

nghề có thu nhập cao

Ngành spa chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đang phát triển mạnh

Ngành Marketing 

Với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, marketing trở thành một trong những yếu tố then chốt giúp mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Chính vì thế các doanh nghiệp chấp nhận bỏ ra một khoảng ngân sách để đầu tư cho chi phí marketing.

Do đó, những người làm việc trong lĩnh vực này không chỉ có cơ hội nhận được mức thu nhập hấp dẫn từ 10-30tr/ tháng, mà còn có nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp.

Tuy nhiên, ngành marketing là có tốc độ phát triển rất nhanh, nếu muốn trụ vững trong nghề đòi hỏi bạn phải tiếp thu nhanh những xu hướng mới và liên tục học hỏi.

Đặc biệt, trong giai đoạn bùng nổ công nghệ số, các phương tiện truyền thông kỹ thuật số – digital marketing lại càng đòi hỏi cao sự nhạy bén và sáng tạo của người làm marketing.

các ngành nghề phát triển trong tương lai

Ngành marketing mang lại thu nhập tốt cho người lao động

Ngành công nghệ thông tin 

Ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam đang có nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Không chỉ có nhu cầu lớn về nhân lực, ngành này còn hứa hẹn mức thu nhập cao, điều kiện làm việc tốt ở cả công ty trong nước và nước ngoài.

Những tập đoàn công nghệ danh tiếng như Google, Facebook, Apple,.. luôn tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng trên toàn cầu. Do vậy, nếu bạn đủ năng lực, cơ hội gia nhập vào thị trường lao động quốc tế ở lĩnh vực này là rất cao.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng đi theo ngành nghề này. Để thành công, bạn cần phải sở hữu tư duy logic, kiến thức chuyên môn, cùng với sự chăm chỉ và cần cù.

Ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn

Việt Nam hiện nay đang được coi là một trong những quốc gia có sự phát triển mạnh mẽ trong ngành nhà hàng, khách sạn. Sự phát triển này xuất phát từ sự phát triển của ngành du lịch kéo dịch vụ nhà hàng, khách sạn tăng trưởng theo. Ngoài ra, nhu cầu tổ chức tiệc tại trung tâm cũng nhiều hơn trước.

Ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn có thị trường lao động lớn với nhiều cấp độ từ nhân viên đến quản lý cấp cao. Bạn có thể bắt đầu theo đuổi ngành này ở mọi trình độ, từ tốt nghiệp trung học đến cao đẳng, đại học,… chỉ cần một thái độ làm việc tốt và nghiêm túc thì cơ hội thăng tiến trong nghề khá nhanh.

Ngành trí tuệ nhân tạo 

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là lĩnh vực phát triển mạnh mẽ, tuy còn khá mới và chưa được ứng dụng nhiều ở thị trường Việt Nam nhưng dự báo sẽ là xu hướng trong tương lai.

Sự phát triển của AI không chỉ mở ra nhiều ứng dụng mới trong cuộc sống, mà còn tạo ra nhu cầu lớn về nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này.

những nghề có thu nhập ổn định trong tương lai

Trí tuệ nhân tạo sẽ được áp dụng vào nhiều lĩnh vực trong đời sống

Hiện nay, một số tổ chức đã tiến hành nghiên cứu và sản xuất các thiết bị dựa trên trí tuệ nhân tạo. Do yêu cầu lao động có trình độ chuyên môn cao, nên mức lương trong lĩnh vực này cũng rất hấp dẫn.

Vì thế, việc tập trung phát triển ngành trí tuệ nhân tạo có thể mang lại nhiều thành công, đồng thời trở thành một trong những ngành nghề có thu nhập cao trong tương lai.

Ngành chăm sóc sức khỏe 

Sức khỏe luôn là một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Đặc biệt từ sau đại dịch  COVID-19, ý thức về sức khỏe của người dân được nâng cao rõ rệt, họ sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để tìm kiếm những người có chuyên môn cao đến chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Vì thế, ngành chăm sóc sức khỏe cũng nằm trong danh sách những ngành nghề có thu nhập cao trong tương lai. Để có thể trở thành chuyên viên giỏi trong lĩnh vực này, bạn cần phải sở hữu kiến thức chuyên môn, đồng thời cần phải tận tâm, chuyên nghiệp và tỉ mỉ trong công việc.

Chỉ khi nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng, bạn mới có thể nhận được mức lương cao và có được sự ổn định trong tương lai.

Ngành kinh doanh 

Khi nói đến những ngành nghề mang lại thu nhập cao, không thể không nhắc đến ngành kinh doanh. Ngành kinh doanh sẽ không đòi hỏi quá cao về đầu vào nhưng để trụ được trong ngành bạn cần nỗ lực liên tục và chịu được áp lực về doanh số.

Bạn có thể tự mở doanh nghiệp kinh doanh hoặc làm nhân viên kinh doanh tại các công ty. Khi làm việc tại những công ty này, thu nhập của bạn sẽ bao gồm lương cơ bản, tiền hoa hồng và các loại phụ cấp khác.

Mức hoa hồng bạn nhận được sẽ tăng theo số sản phẩm bạn bán. Điều này đồng nghĩa với việc thu nhập từ việc làm kinh doanh có thể rất lớn.

Ngành hàng không 

Ngành hàng không dự báo sẽ là một trong các lĩnh vực có mức lương hấp dẫn trong tương lai. Sự dự báo này được đưa ra dựa trên sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch và nhu cầu di chuyển ngày một tăng sẽ kéo theo sự tăng trưởng cho ngành hàng không.

Các hãng hàng không đang mở rộng mạng lưới dịch vụ, không chỉ là việc mở thêm các tuyến bay mới mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ. Điều này giúp mở rộng thị trường và tạo thêm nhiều cơ hội việc làm, trở thành một trong những ngành nghề có thu nhập cao trong tương lai.

Hơn nữa, sự đầu tư vào công nghệ hàng không, bao gồm máy bay hiệu quả cao và hệ thống quản lý bay thông minh, đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm chi phí và tăng hiệu suất hoạt động.

Đây chính là lý do vì sao bài viết khuyến nghị bạn nên xem xét việc chọn ngành hàng không làm ngành học trong tương lai.

Ngành ngôn ngữ

Hội nhập hóa đang phát triển một cách nhanh chóng và mạnh mẽ, tác động đến nhiều quốc gia trên toàn cầu. Điển hình cho xu hướng này là việc các chương trình giáo dục ngày càng đa dạng hơn về ngôn ngữ, từ tiếng Anh đến tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Hàn,…

Việt Nam đang thu hút đầu tư nước ngoài mạnh mẽ nhờ các chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư nước ngoài. Do đó, nếu bạn theo đuổi ngành ngôn ngữ, cơ hội nghề nghiệp của bạn sẽ rất đa dạng. Ngành ngôn ngữ cũng có mức lương hấp dẫn cùng nhiều chế độ đãi ngộ tốt.

Khi theo học ngôn ngữ bạn có thể hướng tới việc theo đuổi nghề giáo viên dạy ngôn ngữ, thông dịch viên hoặc học thêm kiến thức chuyên môn để xin vào các công ty nước ngoài.

Ngành thiết kế 

Ngành thiết kế là một lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo, tư duy nghệ thuật và kỹ năng kỹ thuật. Các nhà thiết không chỉ tạo ra những sản phẩm đẹp mắt, mà còn phải đảm bảo chúng phục vụ được mục đích sử dụng và phù hợp với xu hướng thị trường.

Đây là một ngành nghề đầy thách thức nhưng cũng rất thú vị, mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho những ai yêu thích sự sáng tạo và muốn tạo ra những sản phẩm có ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của mọi người.

những ngành nghề phát triển trong tương lai

Thiết kế nội thất – ngành nghề có nhiều triển vọng

Thiết kế được chia làm nhiều chuyên ngành như thiết kế truyền thông kỹ thuật số (Digital Media Design), thiết kế game (Games Design), thiết kế thời trang (Fashion Design), thiết kế hoạt hình (Animation Design), thiết kế đồ hoạ (Graphic Designer),…

Nhu cầu về mặt thẩm mỹ luôn tăng nên nhu cầu nhân lực ngành thiết kế ở mọi lĩnh vực vẫn rất lớn. Do đó, thiết kế vẫn sẽ là ngành học tiềm năng và mang lại thu nhập tốt trong tương lai.

Ngành du lịch, lữ hành

Ngành du lịch và lữ hành đang ngày càng trở thành một lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn, đặc biệt khi nó được dự đoán là một trong 9 những ngành nghề có thu nhập cao trong tương lai. Nước ta đang trong giai đoạn quy hoạch và tận dụng nguồn tài nguyên để phát triển du lịch. Nguồn khách du lịch ở trong nước cũng rất lớn cho thấy ngành du lịch đang rất tiềm năng.

Ngành này cung cấp nhiều cơ hội cho những người muốn kết hợp đam mê du lịch với sự nghiệp. Hơn nữa, với khả năng giao tiếp tốt và hiểu biết văn hóa đa dạng, những người làm trong lĩnh vực này có thể kiếm được một khoản thu nhập tốt.

Học nghề gì thu nhập cao, phù hợp xu hướng tương lai

Hiện nay, thị trường lao động đang có nhu cầu tuyển dụng cao trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, mọi người ngày càng coi trọng việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nên nghề spa trở thành một lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn và chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Nếu bạn cũng đang mong muốn tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trong ngành spa nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo khóa đào tạo spa chuyên nghiệp tại Aura Academy.

Học nghề spa tại Aura Academy không chỉ giúp bạn học hỏi các kỹ năng chuyên môn, mà còn cung cấp cho bạn các kiến thức toàn diện để phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này.

Với đội ngũ giáo viên chất lượng và chương trình học tập thực tế, Aura Academy chắc chắn sẽ là nơi lý tưởng để bạn khám phá và phát triển tài năng của mình trong ngành spa.

Học viên sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí dụng cụ học tập, tài liệu, giáo trình và kiếm mẫu thực hành. Aura Academy đảm bảo rằng học viên của mình sẽ được tiếp cận với những kiến thức và kỹ năng mới nhất trong suốt quá trình học mà không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào.

Thông tin liên hệ:

các nghề nghiệp có thu nhập cao

Học nghề spa – top những ngành nghề có thu nhập cao trong tương lai tại Aura Academy

 Kết luận

Những ngành nghề có thu nhập cao trong tương lai không chỉ đòi hỏi kiến thức mà còn cần sự đam mê và quyết tâm. Hãy chọn một ngành mà bạn yêu thích, và không ngừng nỗ lực phát triển bản thân để tạo ra một sự nghiệp ổn định và bền vững nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *