Tốt nghiệp lớp 9 học nghề gì ổn định, không cần bằng cấp cao?

Học hết lớp 9 là cột mốc quan trọng chuyển cấp. Tuy nhiên, có một số bạn quyết định dừng hẳn lớp 9 để tìm một công việc ổn định để nuôi sống bản thân và gia đình. Vậy học hết lớp 9 nên học nghề gì có được nguồn thu nhập tốt và cơ hội phát triển cao?

Cùng Aura Academy tìm hiểu bài viết dưới đây để đưa ra lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân!

tốt nghiệp lớp 9 học nghề gì

Học hết lớp 9 nên học nghề gì tương lai ổn định?

Những lợi thế học nghề sau khi tốt nghiệp lớp 9

Hiện nay nước ta đã có nhiều chứng chỉ ngành nghề phù hợp cho các bạn tốt nghiệp lớp 9. Bởi vậy, nếu bạn nào không thể tiếp tục vào THPT thì đừng quá lo lắng vấn đề nghề nghiệp sau này. Ai cũng biết được đại học không phải là con đường duy nhất để thành công.

Vậy nên học nghề ngay sau khi học xong cấp 2 là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp trong giai đoạn này. Vậy học hết lớp 9 nên học nghề gì và lợi thế khi học nghề sau khi tốt nghiệp lớp 9 là gì là điều mà nhiều bạn đang quan tâm.

Tăng vốn sống và kỹ năng sống

Các khóa học nghề không chỉ dạy về chuyên môn tay nghề, mà còn hỗ trợ cho các bạn rất nhiều về các kỹ năng mềm như: kỹ năng làm việc nhóm, nghệ thuật nói trước đám đông, thuyết phục người khác, giải quyết tình huống.

Những kỹ năng mềm này các bạn tiếp xúc càng sớm, sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều khi bước vào xã hội.

Khả năng tự lập

Kết thúc việc học sớm và học nghề sớm đồng nghĩa với việc các bạn cũng có khả năng có thu nhập sớm. Việc học nghề tầm 2-3 năm, các bạn có thể đi làm để kiếm thêm thu nhập và phụ giúp gia đình cũng như không phải phụ thuộc vào chu cấp của bố mẹ.

Tiết kiệm chi phí học

Việc học nghề cho các bạn tốt nghiệp lớp 9 cũng rất thấp, chương trình đào tạo 9+ được miễn học phí học nghề, miễn phí ở nội trú.

Rút ngắn thời gian ra trường

Nếu bạn quyết định tốt nghiệp lớp 9, thì thời gian đào tạo được rút ngắn chỉ tầm vài tháng hoặc từ 1-2 năm. Sau khi có kinh nghiệm đi làm 5-8 năm thì bạn đã trở thành thợ giỏi, cứng tay nghề và có mức lương ổn định cũng trở nên dễ dàng hơn. Nhiều người đã có thể mở cửa hàng, mở tiệm kinh doanh làm chủ.

Rèn luyện kỹ năng chuyên môn

Học nghề từ lớp 9 giúp bạn tiếp cận với kiến thức chuyên môn sớm hơn. Bạn có cơ hội học các kỹ năng và nhận định về lĩnh vực nghề nghiệp mà bạn quan tâm.

Học nghề tập trung vào việc thực hành và áp dụng kiến thức vào thực tế. Điều này giúp bạn có thể hiểu và nắm bắt công việc một cách nhanh chóng và tự tin hơn.

Nhanh chóng có thu nhập

Học nghề cho phép bạn có thể kiếm tiền từ sớm. Bạn có thể làm việc bán thời gian hoặc thực tập trong lĩnh vực mà bạn quan tâm, thu nhập này có thể nhẹ nhàng giúp bạn trang trải một phần các chi phí cá nhân hoặc học phí nếu bạn muốn tiếp tục học lên cao hơn.

5 bước lựa chọn nghề đúng sau khi tốt nghiệp lớp 9

Để lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân, bạn cần phải xác định nhiều yếu tố để đưa ra quyết định chính xác. Sau đây là 5 bước lựa chọn nghề đúng sau khi tốt nghiệp lớp 9, bạn có thể tham khảo:

  • Bạn cần xác định được sở thích, năng khiếu của bản thân để đưa ra lựa chọn phù hợp. Ví dụ, đối với nữ giới bạn cảm thấy bạn có năng khiếu và đam mê về cái đẹp bạn có thể lựa chọn ngành nghề spa, thẩm mỹ. Còn đối với nam, nếu bạn là người yêu thích ẩm thực bạn có thể chọn nghề đầu bếp.
  • Bạn cần xác định được xu hướng thị trường việc làm hiện nay, để chọn ra ngành nghề đang cần nhân lực thật sự. Vào thời gian gần đây, các ngành nghề đang thiếu nhân lực khá nhiều là công nghệ, trí tuệ nhân tạo AI, sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ…
  • Bạn nên tìm hiểu kỹ các chương trình khóa học tại các trung tâm như độ uy tín và dịch vụ hỗ trợ học viên trong suốt quá trình theo học. Việc tìm hiểu như vậy tránh gặp phải những trung tâm đào tạo kém chất lượng hoặc bị lừa gạt.
  • Bên cạnh đó, bạn cần nên tham khảo ý kiến bạn bè và người thân để bạn có cái nhìn khách quan hơn trong các quyết định của bản thân.
  • Cuối cùng, bạn cần quan tâm đến chi phí và thời gian học để bạn dễ dành hoạch định được kế hoạch và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho tương lai của bạn. Nếu bạn có đủ điều kiện, bạn có thể lựa chọn những cơ sở đào tạo có chi phí cao và thời gian dài để đảm bảo về chất lượng đào tạo và cứng cáp tay nghề.

Học hết lớp 9 nên học nghề gì? Top nghề trong tương lai

Những nghề nào phù hợp cho các bạn học hết lớp 9 nên học nghề gì luôn là nỗi thắc mắc của nhiều bạn. Dưới đây là một số ngành nghề phù hợp cho hiện tại và cả tương lai sau này. Những nghề này giúp bạn có kinh nghiệm và trải nghiệm nhiều bạn sẽ có cơ hội thăng tiến hơn.

bằng lớp 9 làm được gì

Học hết lớp 9 nên học nghề gì? Top các nghề xu hướng

Học hết lớp 9 nên học nghề gì cho nữ?

  • Học nghề Spa, làm đẹp thẩm mỹ: Nghề spa, thẩm mỹ đang trên đà phát triển rất tốt vì nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ tăng cao. Thậm chí trong những năm gần đây, cánh mày râu quan tâm đến làm đẹp cũng tăng lên rất nhiều.
  • Học nghề nối mi: Cùng với nghề spa, làm đẹp thẩm mỹ thì nghề nối mi cũng phát triển không ngừng.  Nghề này dù bạn không có bằng cấp hoặc bạn ở độ tuổi nào, bạn vẫn theo học được chỉ cần bạn có đam mê và sự tỉ mỉ, khéo léo. Sau khi tốt nghiệp khóa học, bạn có thể làm kỹ thuật viên tại salon nối mi, spa làm đẹp hoặc tự kinh doanh riêng với số vốn nhỏ.
  • Học nghề make up: Học nghề makeup không chỉ giúp bạn có được nghề trong tay với mức lương tốt mà còn giúp bạn thỏa mãn đam mê với làm đẹp, thỏa sức sáng tạo. Ngành nghề này không đòi hỏi bằng cấp và độ tuổi của bạn.
  • Học nghề phun xăm thẩm mỹ: Hiện nay giới trẻ lại rất ưa chuộng các khóa học xăm chân mày, xăm môi vì ngành nghề này đang phát triển, nhu cầu làm đẹp của mọi người tăng cao. Sau khi tốt nghiệp, nhiều bạn nữ xem nghề này là nghề chính, các bạn có thể tự mở cơ sở kinh doanh riêng kiếm hàng chục triệu/ tháng.

Học hết lớp 9 nên học nghề gì cho nam?

  • Học nghề lái xe ô tô:  Bạn có thể học lái xe ô tô để hành nghề lái xe dịch vụ, kiếm thêm thu nhập tốt. Lương  của người tài xế ô tô có thể kiếm từ 8-15 triệu/ tháng, đây là một mức lương ổn định cho cuộc sống. Nếu như gia đình bạn có điều kiện có xe ô tô gia đình, công việc của bạn tự do, linh động không bị gò bó vào công ty và thời gian.
  • Học nghề nhà hàng, khách sạn: Đối với ngành này, bạn sẽ tham gia các khóa học tại trường trung. Tại đây, bạn được cung cấp kiến thức, kỹ năng cũng như thực hành để làm nghề song song. Sau khi ra tốt nghiệp,  mức lương của những vị trí này giao động khoảng 7-15 triệu/ tháng.
  • Học nghề điện- điện tử: Nghề điện là ngành nghề đa số các bạn nam tốt nghiệp lớp 9 lựa chọn vì thời gian đào tạo khá ngắn chỉ từ  6 tháng đến 1 năm tại các trường trung cấp hay trung tâm. Bên cạnh đó công việc có mức lương ổn định hoặc sau này bạn có thể mở cơ sở chuyển sửa chữa điện- điện tử.
  • Học phun xăm thẩm mỹ: Nghề này phù hợp cho cả nam lẫn nữ, vì nhu cầu phun xăm ở mọi độ tuổi và giới tính.  Đây là nghề có thu nhập rất tốt,nhiều người còn chọn đây là nghề chính, mở tiệm kinh doanh và kiếm chục triệu mỗi tháng.

Học hết lớp 9 chọn nghề Spa – Thẩm mỹ thì học ở đâu uy tín?

Học nghề spa tại Aura Academy không quá yêu cầu về độ tuổi, bạn phân vân học hết lớp 9 nên học nghề gì thì Aura vẫn nhận đào tạo và hướng nghiệp tương lai để bạn có cái nhìn đúng đắn hơn về nghề và định hướng được con đường thăng tiến của bạn.

Chỉ cần bạn có sự đam mê và tâm huyết thì Aura Academy sẽ hỗ trợ và đồng hành 100% cùng bạn trong sự nghiệp phát triển của bản thân.

Những lợi ích tại Aura Academy hỗ trợ cho các học viên như sau:

  • Luôn hỗ trợ nơi ở cho học viên ở xa.
  • Đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao để đảm bảo chất lượng và uy tín.
  • Môi trường luôn tạo điều kiện học viên trải nghiệm với thực tế tăng kỹ năng thực hành.
  • Hỗ trợ giới thiệu việc làm, tạo cơ hội tìm kiếm thu nhập sau khi tốt nghiệp và thời gian học cũng rất linh động cho học viên.

học xong lớp 9 nên học nghề gì

Học nghề tại Aura Academy sau tốt nghiệp lớp 9

Thông tin liên hệ:

Kết luận:

Hy vọng những thông tin mà Aura Academy cung cấp sẽ giải đáp thắc mắc Học hết lớp 9 nên học nghề gì của những bạn đang muốn phát triển bản thân mình và tìm ra một công việc tương lai ổn định về tài chính và con đường thăng tiến.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *