Nam 27 tuổi nên học nghề gì ổn định tài chính, phát triển sự nghiệp?

Ở tuổi 27, việc lựa chọn một ngành nghề ổn định trở thành tiêu chí quan trọng hàng đầu để đảm bảo cho cả vấn đề tài chính và mục tiêu phát triển nghề nghiệp. Với câu hỏi, nam 27 tuổi nên học nghề gì sẽ trở thành một vấn đề nan giải và khiến nhiều người gặp bối rối.

Nhằm cung cấp thông tin và gợi ý cho những bạn đang tìm kiếm để xây dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai của mình, bài viết sau của Aura Academy sẽ tổng hợp một số lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với những bạn nam ở tuổi 27.

Thách thức và cơ hội khi nam 27 tuổi học nghề

Thách thức khi nam 27 tuổi học nghề

Nam giới khi đạt độ nam 27 tuổi nên học nghề gì khi đứng trước ngưỡng cửa của sự trưởng thành và sự nghiệp. Một số người đã nhanh chóng đạt được thành công trong sự nghiệp, đồng thời rất nhiều người còn chênh vênh chưa tìm đúng hướng cho sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên, quyết định này không đến một cách dễ dàng. Gia đình, áp lực xã hội và lo lắng về tuổi tác là những trở ngại đáng kể có thể khiến họ do dự. Hàng loạt cơ hội đang mở ra đầy triển vọng, nhưng song song với đó cũng là rất nhiều thách thức cần phải đối mặt.

Một thách thức căn bản đó chính là nỗi lo về việc chọn sai nghề. Điều này có thể dẫn đến mất thời gian và tiền bạc mà không đạt được mục tiêu mong muốn. Trong khi đó, nam giới tuổi 27 lại đang rất gấp rút về mặt thời gian để tìm kiếm sự thành công.

nam 26 tuổi nên học nghề gì

Nam 27 tuổi nên học nghề gì? Có nên học đại học hay học nghề?

Cơ hội khi nam 27 tuổi học nghề

Vậy còn cơ hội? Một công việc phù hợp thực sự sẽ giúp bạn phát triển rất nhanh và tạo ra những thành tựu cho bản thân. Vì vậy, quyết tâm từ bỏ những gì không phù hợp để có một sự lựa chọn mới tiềm năng hơn và sẽ phát triển sự nghiệp hơn rất nhiều so với trước đây.

Hơn nữa, các khóa học nghề thường có thời gian học tập ngắn, chi phí thấp, nhưng vẫn có thể đảm bảo có công việc ngay khi học xong nếu tay nghề tốt. Điều này sẽ giúp các bạn nam yên tâm hơn vào nguồn thu và sự nghiệp tương lai của mình.

4 tiêu chí để nam tuổi 27 định hướng khi học nghề 

Những câu hỏi thường gặp với các chàng trai ở nửa cuối độ tuổi 20 sẽ thường là: 27 tuổi có nên học đại học không? Và nếu không học đại học thì nam 27 tuổi nên học nghề gì?

Thông thường, học đại học phải cần 1 khoản đầu tư rất lớn về cả thời gian và tiền bạc. Trong đó thời gian sẽ là tính theo năm và chi phí có thể dao động từ vài chục đến thậm chí vài trăm triệu. Vì vậy, xu hướng lựa chọn của nhiều bạn vẫn thiên về hướng học nghề nhiều hơn.

Và sau đây là 4 tiêu chí vô cùng quan trọng để bạn cân nhắc chọn ra ngành nghề nên theo học.

Đam mê và sở thích

Trong quá trình quyết định học nghề mới ở tuổi 27, việc xác định đam mê và sở thích là tiêu chí quan trọng nhất. Sở thích và đam mê là nguồn động viên mạnh mẽ, khiến cho bản thân làm việc một cách hăng hái và hứng thú.

Vì vậy, nếu nghề nghiệp bạn chọn học phù hợp với sở thích và đam mê của mình thì bạn sẽ cảm thấy việc học tập trở nên nhẹ nhàng và đầy thú vị. Chắc chắn rằng, bạn sẽ tiếp thu kiến thức tốt hơn và cũng sẽ dễ dàng vượt qua những khó khăn và trở ngại hơn.

Không chỉ vậy, nếu bạn đem được đam mê và sở thích vào công việc thì bạn cũng sẽ dễ dàng hài lòng cho thứ bạn làm. Đây chính sẽ là tiền đề vô cùng quan trọng cho sự thành công trong tương lai của bạn.

Khả năng bản thân

Khả năng bản thân là một yếu tố quan trọng để trả lời câu hỏi nam 27 tuổi nên học nghề gì. Hãy đánh giá khả năng bản thân mình hiện có là gì? Mình có kỹ năng hay năng kiểu gì đặc biệt hay không? Liệu có giúp cho ích cho ngành nghề mình đang theo đuổi hay không?

Tuy nhiên, nếu nhận thấy mình đang thiếu kỹ năng cần thiết của một ngành nghề cụ thể mà bạn đang nhắm tới. Nam giới 27 tuổi cũng có thể xem đó như là một cơ hội để tự nâng cao bản thân, thông qua việc theo học bổ sung từ các khóa đào tạo ngắn hạn tại các trung tâm uy tín.

nam 25 tuổi nên học nghề gì

Lựa chọn nghề nghiệp nên phù hợp với khả năng của nam 27 tuổi nên học nghề gì

Nhu cầu thị trường

Tiêu chí thứ ba cần cân nhắc chính là nhu cầu thị trường. Việc hiểu rõ và đáp ứng nhu cầu thị trường sẽ giúp họ tìm ra những ngành nghề có triển vọng và cơ hội tìm việc làm cao.

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu về các ngành nghề đang phát triển mạnh mẽ và có nhu cầu cao trên thị trường.

Song song, bạn cũng cần đánh giá xem khả năng tiếp cận công việc trong ngành nghề mà mình quan tâm có dễ dàng không?, và mức độ cạnh tranh có quá khốc liệt hay không?

Việc này sẽ giúp bạn có cái nhìn thực tế về những gì bạn sẽ phải đối mặt sau khi ra nghề.

Việc nghiên cứu về tỷ lệ thất nghiệp, mức lương trung bình, và cơ hội thăng tiến trong ngành sẽ giúp bạn đưa ra quyết định có trách nhiệm và đúng đắn.

Mục tiêu sự nghiệp

Mục tiêu sự nghiệp chính là tầm nhìn và mục tiêu lớn mà nam giới 27 tuổi muốn đạt được thông qua việc học nghề. Điều này quyết định đâu sẽ là ngành học phù hợp với họ.

Trước hết, hãy cần đặt ra mục tiêu cụ thể về sự nghiệp và sự phát triển cá nhân. Cơ bản sẽ bao gồm như: mức thu nhập, vị trí công việc, kỹ năng chuyên môn, hoặc việc tự do làm chủ trong công việc.

Và đừng quên, mục tiêu cuối cùng vẫn là phản ánh những giá trị và niềm tin cá nhân của bạn. Điều này giúp bạn duy trì động lực và cảm thấy công việc có ý nghĩa trong cuộc sống.

27 tuổi mới bắt đầu đi làm

Chọn nghề nên có sự cân nhắc đến mục tiêu nghề nghiệp lâu dài

Nam 27 tuổi nên học nghề gì? Top 7 nghề dễ tìm việc 

Với những tiêu chí như trên, mỗi người sẽ có thể tìm ra những đáp án phù hợp cho câu hỏi nam 27 tuổi nên học nghề gì. Để giúp bạn dễ dàng hơn, sau đây là top 7 nghề dễ tìm việc hiện nay cho bạn tham khảo.

Nghề spa – làm đẹp

Nghề spa và làm đẹp đang trở thành một trong những lĩnh vực hấp dẫn và tiềm năng cho nam giới 27 tuổi khi định hướng nghề nghiệp.

Làm đẹp là một trong những ngành công nghiệp đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và có tiềm năng lớn. Với sự bùng nổ của thị trường làm đẹp, có rất nhiều cơ hội việc làm cho những ai có kỹ năng và kiến thức chuyên sâu về spa và thẩm mỹ.

Nghề spa và làm đẹp hiện nay cũng ngày càng đa dạng, không còn bị bó hẹp trong định kiến “nghề dành riêng cho nữ”. Chình vì vậy, đây hoàn toàn là một sự lựa chọn rất đàng để cân nhắc với các bạn nam tuổi 27.

nam 30 tuổi nên học nghề gì

Nghề spa là một nghề đầy triển vọng cho nam giới

Nghề Digital Marketing

Trong thời đại số hóa hiện nay, doanh nghiệp để tiếp cận người tiêu dùng, gần như họ đều cần có một chiến lược quảng cáo trực tuyến hiệu quả. Nam 27 tuổi cũng có thể xuất phát điểm với nghề digital marketing ngay lúc này.

Do đó, nhu cầu về chuyên gia Digital Marketing ngày càng tăng, tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm cho những người có kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực này. Digital Marketing là một lĩnh vực đa dạng, bao gồm nhiều lĩnh vực như SEO, Social Media, chạy quảng cáo ads,…

Vì lẽ này mà những bạn nam 27 tuổi có thể cân nhắc việc tham gia vào ngành marketing và tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp đầy triển vọng trong tương lai.

Nghề thiết kế đồ họa

Tương tự như nghề Digital Marketing, ngành thiết kế đồ họa cũng trở nên quan trọng trong thế giới hiện đại.

Với sự phát triển của internet và công nghệ, mọi doanh nghiệp đều cần có những tài liệu quảng cáo, hình ảnh và bản thiết kế chất lượng để thu hút khách hàng. Do đó, nhu cầu về tuyển dụng nhà thiết kế đồ họa tài năng không ngừng tăng lên.

Nghề thiết kế đồ họa cung cấp nhiều cơ hội việc làm linh hoạt. Nam giới 27 tuổi có thể làm việc cho các công ty thiết kế, agency, hoặc làm tự doanh. Đồng thời, với sự phát triển của công nghệ, họ cũng có thể làm việc từ xa hoặc tự mình khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

27 tuổi nên học nghề gì

Thiết kế đồ họa là ngành nghề đang có nhu cầu cao trên thị trường

Trang điểm

Trong nhiều năm gần đây, thị trường trang điểm xuất hiện ngày càng nhiều các bạn chuyên viên có tay nghề cao, thậm chí trở thành các chuyên gia và thành lập thương hiệu riêng vô cùng thành công.

Với đôi tay khéo léo, óc thẩm mỹ tốt, những bạn nam 27 tuổi học nghề gì có thể làm việc trong các salon làm đẹp, trung tâm trang điểm, hoặc tự mở tiệm và kinh doanh riêng.

Về sau, khi đã có tệp khách hàng ổn định, bạn có thể mở rộng ra thêm các dịch vụ có liên quan như chụp hình, quay phim,.,.

Đầu bếp

Đầu bếp là một trong những nghề rất phổ biến với nam giới, không kén độ tuổi. Từ khi văn hóa finedining châu âu du nhập vào Việt Nam thì nhu cầu tuyển dụng đầu bếp bắt đầu tăng cao, đặc biệt là với những người có tay nghề cao và kỹ thuật tốt.

Nghề đầu bếp cung cấp cho nam giới một sự linh hoạt trong công việc. Họ có thể làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, nhà hàng tự phục vụ hoặc thậm chí mở nhà hàng của riêng mình.

Phun xăm thẩm mỹ

Phun xăm thẩm mỹ là một cái tên khá mới trong danh sách nam 27 nên học nghề gì. Tuy nhiên cũng tương tự như nghề trang điểm, dịch vụ làm đẹp này đang ngày càng thu hút nhiều đối tượng học nghề là nam giới.

Do nhu cầu về làm đẹp nói chung và phun xăm nói riêng đang không ngừng gia tăng, việc làm trong ngành phun xăm thẩm mỹ có thể mang lại thu nhập ổn định và khá cao, đặc biệt là khi có khả năng xây dựng một danh tiếng và mạng lưới khách hàng rộng lớn.

Sửa chữa xe máy, ô tô

Với sự phát triển của ngành công nghiệp giao thông, nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng xe máy và ô tô ngày càng tăng cao. Điều này, tạo ra một thị trường lao động rộng lớn và ổn định cho những người có tay nghề trong lĩnh vực này.

Hơn nữa nghề sửa chữa xe máy và ô tô, ngành này đòi hỏi kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành liên quan đến máy móc. Đây lại là thế mạnh từ xưa đến nay của nam giới. Chính vì vậy, sửa chữa xe máy, ô tô sẽ là một cái nghề sáng giá trong danh sách nam 27 tuổi nên học nghề gì này.

nam nên học nghề gì

Sửa chữa ô tô khá phù hợp với sở thích của nhiều nam giới

Chọn học nghề ở đâu cho nam 27 tuổi nhanh chóng có việc làm? 

Ở độ tuổi 27, khi bạn đã quyết định sẽ chuyển hướng hoặc bắt đầu học lại từ đầu một nghề nghiệp khác, thứ mà bạn cần tranh thủ nhất chính là thời gian.

Vì vậy hãy thật cẩn thận trong việc lựa chọn một trung tâm đào tạo để theo học, để tránh lãng phí thời gian, tiền bạc và công sức của mình.

Đặc biệt, nếu ngành nghề bạn đang nhắm tới là các nghề liên quan đến làm đẹp, thẩm mỹ thì yếu tố trung tâm đào tạo lại càng đóng vai trò quan trọng hơn nữa đối với khả năng làm nghề sau này của bạn.

Đến với Aura Academy – Học viện đào tạo thẩm mỹ chuyên nghiệp với những khóa học đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu học tập từ cơ bản đến chuyên sâu trong ngành làm đẹp và thẩm mỹ.

Aura Academy sở hữu cơ sở vật chất đáp ứng cho việc thực hành thường xuyên, chương trình giảng dạy được thiết kế chỉn chu và luôn bắt kịp xu hướng mới. Đội ngũ giảng viên có tâm và có tầm, luôn tận tình giảng dạy cho bạn toàn diện kiến thức và kỹ năng.

Tại Aura Academy, bạn sẽ được kết nối những người có cùng đam mê và mục tiêu nghề nghiệp ở nhiều độ tuổi và giới tính khác nhau để cùng học tập và trau dồi kỹ năng.

Dù bạn là nam hay nữ, đã bao nhiêu tuổi rồi đều không quan trong. Ở đây, luôn rộng mở cơ hội cho mọi người và tạo môi trường lành mạnh là sẽ không có bất kỳ một định kiến hay khác biệt gì khi bạn theo học tại Aura Academy.

27 tuổi có nên học đại học

Khóa đào tạo làm đẹp cho nam 27 tuổi học nghề gì tại Aura Academy

Thông tin liên hệ:

Hệ thống chuỗi học viện thẩm mỹ uy tín tại TPHCM và số 1 tỉnh Miền Tây Nam Bộ với 9 chi nhánh: TP.HCM – Cần Thơ – Đồng Tháp – Vĩnh Long – Trà Vinh – An Giang – Kiên Giang – Cà Mau – Phú Yên

Lời kết

Câu hỏi nam 27 tuổi học nghề gì không chỉ là sự bối rối trước các lựa chọn mà còn là tâm lý hoang mang trước những dự định cho tương lai. Đặc biệt bạn là đang ở độ tuổi không quá lớn nhưng cũng không còn quá nhỏ như thế này.

Aura Academy hy vọng bài viết này sẽ mang lại những lời khuyên và gợi ý hữu ích dành cho những bạn đang muốn tìm kiếm một hướng đi khác cho công việc của mình. Và dù lựa chọn ra sao, hãy nhớ rằng chỉ cần bạn thực sự quyết tâm và cố gắng, không có sự thay đổi và bắt đầu nào là quá muộn cả!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *