30 tuổi học nghề gì ổn định sự nghiệp, lo cho gia đình

Vào độ tuổi 30, một số người đã có sự nghiệp ổn định, tuy nhiên, có một số người vẫn đang trăn trở về tương lai phát triển của bản thân. Họ không tìm được sự hứng thú trong công việc hiện tại hoặc lộ trình phát triển không rõ ràng khiến họ mơ hồ về tương lai.

Từ đó, họ sẽ bắt đầu suy nghĩ về việc chuyển đổi nghề nghiệp và 30 tuổi nên học nghề gì? luôn là câu hỏi khi họ muốn tìm ngành nghề phù hợp. Học viện Aura sẽ cùng các bạn hỗ trợ giải đáp thắc mắc trên.

Lời khuyên khi học nghề ở tuổi 30

Học nghề ở độ tuổi 30 không phải dễ dàng với tất cả mọi người. Không còn ở độ tuổi mà họ có thể ra quyết định, vì nhiều yếu tố ảnh hưởng như gia đình, bạn bè,… tác động vào. Và 30 tuổi nên học nghề gì? Những lời khuyên mà những ai muốn học nghề ở độ tuổi 30 cần phải tham khảo:

  • 30 tuổi không phải quá trễ, chớ nóng vội, có thể xem đây là độ tuổi chín chắn, trải nghiệm để thành công hơn.
  • Chuẩn bị tâm lý rẽ hướng, đánh giá lựa chọn cẩn thận: Việc nhìn lại thời gian bạn đã trải qua bạn sẽ hiểu được bản thân mình cần gì, hiểu được tại sao mình chưa phát triển ở chặng đường đó.
  • Chuẩn bị đủ tài chính: Việc thay đổi nghề nghiệp sẽ ảnh hưởng thu nhập của bạn trong vài tháng. Cho nên, để tinh thần thoải mái hơn trong việc tập trung học nghề bạn cần phải chuẩn bị nguồn tài chính ổn định.
  • Kiên trì lạc quan: Bạn luôn cần phải giữ được thái độ tích cực với sự quyết định của bản thân, bỏ qua mọi định kiến của xã hội đối với độ tuổi 30.
  • Cần phải chuẩn bị kỹ các kỹ năng cần thiết khi chuyển đổi qua một nghề mới,,cần có tính chủ động hơn trong việc luyện tập và tự học để đạt kết quả như mong đợi.
  • Cần phải kiên nhẫn, thích nghi với môi trường mới, luôn có ý chí cầu tiến trong việc học cũng như công việc sau này.

Nữ 30 tuổi nên học nghề gì?

Đa số nữ ở tuổi 30 đều có một cuộc sống ổn định với gia đình, bên cạnh đó, sức khỏe ở nữ giới độ tuổi này cũng có sự thay đổi ít nhiều. Vì những lý do trên mà đã tác động nhiều đến việc bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân họ.

Dưới đây là một số ngành nghề ổn định phù hợp dành cho ngưỡng tuổi 30 mà mọi người có thể tham khảo:

Nghề spa thẩm mỹ 

Nghề Spa thẩm mỹ là một trong những nghề hot và được xem có mức thu nhập hấp dẫn, bên cạnh đó, nghề phù hợp với mọi lứa tuổi. Yêu cầu của công việc này là sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và nhẹ nhàng rất phù hợp với các bạn nữ ở độ 30 tuổi nên học nghề gì?.

Thời đại ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp đã tăng lên đáng kể và được chú trọng. Vì vậy, thăng tiến và nhu cầu tuyển dụng của ngành nghề này rất cao qua các năm.

nữ 30 tuổi nên học nghề gì

Nghề spa thẩm mỹ – nghề phù hợp cho nữ giới độ tuổi 30 

Nghề làm bánh

Phân vân 30 tuổi nên học nghề gì thì bạn có thể cân nhắc học nghề làm bánh. Đây là một công việc rất phù hợp với nữ giới, chỉ cần bạn đam mê thì ở độ tuổi nào dù 30 tuổi bạn vẫn học và làm được.

Tính chất nghề yêu cầu sự khéo léo, tỉ mỉ và cẩn thận thì độ tuổi 30 là độ tuổi bạn đáp ứng được những yêu cầu trên. Ngoài ra, nghề làm bánh không cần phải giao tiếp với nhiều người, nên những bạn có tính cách hướng nội có thể suy nghĩ đến việc học nghề làm bánh.

Nghề trang điểm 

30 tuổi học nghề gì? thì khóa học trang điểm chính là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn. Vì khóa học thường kéo dài từ 1 đến vài tháng, tùy theo tính chuyên nghiệp mà bạn mong muốn học hỏi.

Nghề trang điểm được xem là ngành nghề khá nhẹ nhàng và có thu nhập tốt. Tuy nhiên công việc có thời gian, địa điểm làm việc không cố định.

Nghề đầu bếp 

Với những ai đam mê nấu nướng thì nghề đầu bếp sẽ rất thích hợp cho bạn nếu chưa biết 30 tuổi nên học nghề gì. Với nghề đầu bếp khi bạn học xong, bạn có thể làm tại các nhà hàng hoặc có thể tự mở nhà hàng, quán ăn riêng.

Cho nên nghề đầu bếp luôn được xem là nghề có thu nhập tốt tuy nhiên tính chất công việc sẽ hơi vất vả về thời gian.

Nghề làm nail 

Nghề làm nail là một trong những nghề thuộc lĩnh vực làm đẹp. Tính chất của nghề không yêu cầu tuổi tác hay ngoại hình như spa. Nghề nail dễ học và thời gian đào tạo chứng chỉ tương đối ngắn. Ở độ tuổi 30 khi bạn học xong và có một số vốn nhất định, bạn có thể mở tiệm nail kinh doanh riêng.

Nam 30 tuổi nên học nghề gì?

Nam 30 tuổi nên học nghề gì luôn là câu hỏi lớn đối với những bạn muốn thử thách bản thân để tìm cho mình một cơ hội mới trong công việc. Và dưới đây là một số công việc mà nam giới ở độ tuổi 30 tham khảo:

Nghề cơ khí

Đây là nhóm ngành nghề được nhiều nam giới lựa chọn và thời gian học cũng tương đối ngắn. Với nhóm nghề này, công việc đa dạng được định hướng như sau: thợ sửa chữa ô tô – tàu thủy; điện – điện tử; thợ hàn.

30 tuổi có nên đi học

Nghề cơ khí luôn luôn cần thiết trong nhiều thập kỷ 

Công nghệ thông tin

Tính chất nghề này đặc thù hơn, thời gian học sẽ tương đối dài và yêu cầu bạn cần phải có sự kiên nhẫn, tỉ mỉ và chủ động trong việc học hỏi, thực hành liên tục.

Các nghề thuộc nhóm ngành công nghệ – thông tin cũng đa dạng dành cho mọi độ tuổi kể cả tuổi 30, như: Lập trình website,  viết các phần mềm, ứng dụng di động; tester; thiết kế đồ họa;…

nam 30 tuổi nên học nghề gì

Công nghệ thông tin luôn “hot” trong thời đại công nghệ số

Nghề công an, quân đội 

Ở độ tuổi 30, nam giới vẫn còn đủ tuổi để thi vào các ngành nghề công an – quân đội. Thời gian học cũng khá lâu. Tính chất nghề đặc thù, yêu cầu bạn cần phải có tính kỷ luật rất lớn, cẩn trọng trong từng lựa chọn.

Tuy nhiên, về tương lai công việc này gắn liền với các chính sách nhà nước nên con đường thăng tiến có sự phát triển ổn định.

Nghề kỹ sư xây dựng

Ngành nghề kỹ sư xây dựng phù hợp với nam giới rất phù hợp với các bạn nam ở độ 30 tuổi nên học nghề gì?.  Ngành học thuộc mảng kỹ thuật. Công việc của kỹ sư xây dựng chính là sử dụng bàn tay tài hoa, khối óc tinh tế để biến những bản vẽ trên bản thảo của kiến trúc sư trở thành các công trình xây dựng như chung cư, tòa nhà,…

Ngành Kỹ sư xây dựng đa dạng ngành nghề để các bạn nam có nhiều lựa chọn như : kỹ sư tin học xây dựng; kỹ sư cầu đường; kỹ sư xây dựng công trình thủy lợi; kỹ sư xây dựng sân bay; kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp;…

Quản lý nhà hàng khách sạn

Một ngành nghề cũng rất phù hợp với các bạn nam 30 tuổi nên học nghề gì là vị trí quản lý nhà hàng khách sạn. Ở độ tuổi 30 bạn đã có nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm để giải quyết vấn đề và khả năng quản lý nên sẽ là một lợi thế cho các bạn mong muốn chuyển ngành.

Nghề spa, thẩm mỹ

Spa, thẩm mỹ luôn là một trong những ngành nghề hot với mức thu nhập đáng mơ ước. Khi nhắc đến ngành nghề này, đa số mọi người đều nghĩ tới nữ sẽ phù hợp hơn, tuy nhiên chỉ cần nam giới có sự quyết tâm, chăm chỉ thì dù ở mọi độ tuổi kể cả 30 tuổi vẫn học được.

Sau khi học xong nghề spa, thẩm mỹ các bạn nam có vốn nhất định có thể định hướng tương lai kinh doanh các tiệm spa hoặc cơ sở thẩm mỹ.

Học nghề spa không yêu cầu độ tuổi tại Aura Academy

30 tuổi học nghề gì

Học nghề spa tại Aura Academy không giới hạn độ tuổi

Học nghề spa tại Aura Academy không quá yêu cầu về độ tuổi, bằng cấp hay giới tính mà chỉ cần bạn có sự đam mê và tâm huyết sẽ đạt được thành công. Vì thế nếu bạn còn đang tìm kiếm 30 tuổi nên học nghề gì thì hãy tham gia ngay các khóa học tại Aura Academy:

  • Hỗ trợ ký túc xá cho các học viên giúp các học viên tiết kiệm chi phí trong quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng.
  • Đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao, đảm bảo chất lượng và uy tín. Học viên sẽ được học từ những người có 5-10 năm kinh nghiệm giảng dạy để tiếp cận kiến thức hiệu quả và phát triển sự nghiệp.
  • Giáo trình đào tạo chuẩn 5*, môi trường học tập chuyên nghiệp.
  • Chương trình học luôn tạo điều kiện cho học viên được trải nghiệm, làm quen với các tình huống thực tế và rèn kỹ năng cần thiết.
  • Sau khi tốt nghiệp, học viện hỗ trợ giới thiệu nghề nghiệp tạo cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.
  • Hình thức học linh hoạt sáng – trưa – chiều – tối – cuối tuần cho phép học viên tự do chọn lựa thời gian, tối ưu hóa thời gian học tập.

Thông tin liên hệ

Kết luận

Hy vọng những thông tin mà Aura Academy cung cấp sẽ giải đáp thắc mắc 30 tuổi nên học nghề gì? của những ai đang muốn phát triển bản thân mình ở ngưỡng tuổi 30 và tìm ra một công việc tương lai ổn định về tài chính và con đường thăng tiến.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *