Chọn lựa thông minh các ngành hot trong tương lai tiềm năng

Đứng trước sự phát triển vượt bậc của công nghệ hiện đại, lựa chọn ngành nghề có tiềm năng phát triển luôn là chủ đề được nhiều bạn quan tâm. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một nghề phù hợp, đừng bỏ qua top 11 các ngành hot trong tương lai trong bài viết bên dưới. 

Đồng thời, tìm hiểu ngay xu hướng ngành nghề trong tương lai, cũng như một số kinh nghiệm trong quá trình lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân.

Xu hướng ngành nghề trong tương lai 

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ đã dẫn đến sự ra đời của nhiều ngành nghề hiện đại, đặc biệt là lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và máy tính học. Điều này thúc đẩy sự đổi mới trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, tạo ra nhu cầu cao về nhân lực trong lĩnh vực.

Song song, nhu cầu làm đẹp của con người cũng ngày càng tăng lên. Vì thế, một số lĩnh vực như spa, thẩm mỹ đang có sự phát triển vượt trội, trở thành những ngành nghề có triển vọng trong tương lai và mang về mức thu nhập cao mà không có nhiều yêu cầu về bằng cấp.

Bên cạnh đó, nhu cầu được bảo vệ về mặt sức khoẻ cũng ngày một tăng cao. Tiến bộ trong y tế và công nghệ sinh học đã và đang mang đến nhiều giải pháp chăm sóc sức khỏe cho con người, từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống rõ rệt.

Trong thời đại số, các doanh nghiệp đang có xu hướng chuyển sang lĩnh vực số hóa, tạo nên sự tăng trưởng của ngành tiếp thị và thương mại điện tử. Các chuyên gia kỹ thuật số đang được các doanh nghiệp “săn lùng” với mức thu nhập cao và triển vọng ngành nghề tốt.

Top 11 các ngành hot trong tương lai nhu cầu nhân lực cao

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một ngành nghề phù hợp thì top 11 các ngành hot trong tương lai dưới đây chắc chắn là những gì mà bạn đang tìm kiếm:

Ngành công nghệ thông tin

Bạn đang thắc mắc nên học ngành gì để có thu nhập cao và công việc ổn định? Công nghệ thông tin sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Hiện nay, ngành nghề này đang được xem là ngành kinh tế mũi nhọn, đặc biệt là khi ngày càng có nhiều khu công nghệ cao ra đời.

Nhân lực phục vụ trong ngành công nghệ thông tin cũng luôn khan hiếm, thiếu trầm trọng những chuyên gia trong lĩnh vực này. Do đó, đây sẽ là một trong những ngành nghề hot nhất trong tương lai với nhu cầu ước tính khoảng 80.000 người/ năm.

Mức lương của ngành công nghệ thông tin dao động trong khoảng từ 10 đến 25 triệu đồng/tháng, tùy theo kinh nghiệm và khả năng của từng người.

nghề nghiệp tương lai

Ngành công nghệ thông tin – các ngành nghề hot trong tương lai

Ngành tâm lý học

Áp lực và căng thẳng gia tăng trong cuộc sống là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự phát triển của ngành tâm lý học. Nhân lực cho ngành này đang thiếu khoảng 1000 người chỉ tính riêng ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

Tâm lý học là một trong những ngành nghề có triển vọng trong tương lai. Tuy nhiên, bạn cần có khả năng lắng nghe, thấu hiểu và đồng cảm nếu muốn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này. Kỹ năng giao tiếp và nắm bắt tâm lý cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Nếu trở thành một chuyên viên trị liệu tâm lý giỏi, bạn có thể nhận mức lương lên đến 18 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương tương đối cao, rất đáng để tham khảo đối với các bạn sinh viên mới ra trường.

Ngành Marketing

Sự bùng nổ công nghệ đã mở ra kỷ nguyên mới cho ngành Marketing và truyền thông. Nếu bạn đang tìm kiếm một nghề nghiệp tương lai mang tính ổn định thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo, bởi khó có doanh nghiệp nào phát triển được nếu thiếu đi vai trò của marketing.

Chuyên viên trong lĩnh vực marketing vẫn đang được nhiều công ty săn lùng, và ngành nghề này được dự đoán sẽ tiếp tục giữ được sức nóng trong những năm sắp tới. Mức lương của ngành nghề này dao động trong khoảng từ 6 đến 40 triệu đồng tùy vào cấp bậc cụ thể.

Để tham gia vào lĩnh vực này, bạn cần có khả năng đưa ra các chiến lược kinh doanh, có tính sáng tạo cao và thành thạo công nghệ thông tin để nắm bắt nhanh chóng các xu hướng mới trên toàn cầu.

xu hướng ngành nghề trong tương lai

Ngành Marketing – top các ngành hot trong tương lai

Ngành y tá – điều dưỡng

Sức khỏe luôn là ưu tiên hàng đầu, do đó y tá – điều dưỡng cũng được đánh giá là một trong các ngành hot trong tương lai. Nhu cầu về nhân lực trong các bệnh viện, trại dưỡng lão, phòng khám công và tư trong những năm trở lại đây luôn có xu hướng tăng mạnh.

Tuỳ vào lĩnh vực y tế bạn muốn theo đuổi mà có thể lựa chọn cấp bậc đào tạo sao cho phù hợp. Trong trường hợp muốn trở thành một y tá – điều dưỡng chính quy, biết cách tương tác hiệu quả với bệnh nhân thì bạn nên lựa chọn học cao đẳng hoặc cử nhân điều dưỡng.

Ngành thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp

Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng có xu hướng tăng cao, kéo theo sự phát triển của ngành thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp.

Ưu điểm của ngành nghề này là thời gian đào tạo chỉ cần 2-6 tháng và không yêu cầu học vấn cao, sau khi ra làm vẫn có triển vọng cao và mức thu nhập ổn định. .

Để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này, việc lựa chọn các cơ sở đào tạo uy tín đóng vai trò vô cùng quan trọng. Aura Academy với đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm, cung cấp nhiều khoá học chất lượng đảm bảo giúp bạn nhanh chóng thành thạo và tự tin làm nghề.

các ngành nghề hot trong tương lai

Ngành thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp – thuộc các ngành đang hot trong tương lai

Ngành nha khoa

Xã hội hiện nay ngày càng có xu hướng quan tâm đến sức khoẻ và ngoại hình. Điều này đã dẫn đến sự phát triển vượt bậc của ngành nha khoa, với nhiều công nghệ tiên tiến như niềng răng, trồng răng sứ hay phẫu thuật xương hàm. Dự kiến nhu cầu về nhân lực cho ngành này sẽ tăng khoảng 7% trong chu kỳ từ năm 2018 – 2028.

Để làm việc trong ngành này, sinh viên sẽ cần có bằng cao đẳng hoặc bác sĩ răng hàm mặt, cao hơn nữa là Thạc sĩ về khoa học chỉnh nha, Tiến sĩ phẫu thuật nha khoa hoặc Tiến sĩ y khoa.

Ngành công nghệ Nano

Công nghệ Nano được đánh giá là một trong các ngành nghề hot trong tương lai, với nhiều ứng dụng rộng rãi trong những lĩnh vực khác nhau như diệt khuẩn, chăm sóc sức khỏe sắc đẹp hay xử lý môi trường.

Ngành nghề này có vai trò tạo ra nhiều ứng dụng thiết thực trong đời sống, có khả năng cải thiện đời sống người dân và giải quyết được nhiều vấn đề quan trọng.

Công nghệ Nano được đánh giá là sẽ có sự bùng nổ trong tương lai, tạo ra nhu cầu cao về chuyên gia trong ngành công nghệ thông tin và công nghệ sinh học.

các ngành nên học

Ngành công nghệ Nano giải đáp học nghề gì có tương lai?

Ngành khoa học dữ liệu

Khoa học dữ liệu vẫn còn là khái niệm khá mơ hồ với Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, nó đã và đang trở thành xu hướng trong các doanh nghiệp hiện đại, góp phần thúc đẩy kinh doanh hiệu quả.

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, công ty nào làm chủ được các nguồn dữ liệu sẽ là người chiến thắng. Chính vì vậy, các chuyên gia trong ngành khoa học dữ liệu luôn được nhiều doanh nghiệp tìm kiếm. Ngành này nhanh chóng thu hút sự chú ý của người học.

Mức lương của nhân viên trong ngành khoa học dữ liệu dao động trong khoảng từ 12-50 triệu đồng, tùy vào năng lực và kinh nghiệm mà bạn sở hữu.

Ngành ngôn ngữ

Nếu bạn đang thắc mắc học nghề gì có tương lai thì ngôn ngữ học sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Với xu hướng hội nhập trên toàn cầu, nhóm ngành này sẽ ngày càng được ưa chuộng, không chỉ có mức lương ổn định mà còn có nhiều cơ hội để phát triển.

Để làm trong ngành ngôn ngữ, bạn cần sở hữu khả năng tiếp thu và cập nhật nhanh chóng. Những ai có khả năng giao tiếp cao, khéo léo và linh hoạt sẽ có nhiều lợi thế hơn.

học nghề gì có tương lai

Học ngành ngôn ngữ học mang về thu nhập khủng 

Ngành thiết kế đồ họa

Một trong các ngành nên học nhất hiện nay chính là thiết kế đồ hoạ, nhờ vào sự tăng trưởng rõ rệt của nhu cầu về thiết kế. Những chuyên gia trong lĩnh vực này đang được săn lùng bởi nhiều doanh nghiệp, xin việc rất dễ dàng và có mức thu nhập khủng.

Tuy nhiên, vì là ngành nghề liên quan đến năng khiếu nên thiết kế đồ hoạ sẽ phù hợp hơn với những ai có khả năng sáng tạo cao, yêu cái đẹp và nỗ lực không ngừng để cải thiện sản phẩm. Bạn cũng phải nắm bắt nhanh chóng các xu hướng trên thế giới cũng như thị hiếu của người tiêu dùng.

Ngành kinh tế

Nhắc đến những ngành có triển vọng trong tương lai, không thể không kể đến lĩnh vực kinh tế. Việc kinh doanh buôn bán sẽ tạo ra nhiều công việc mang đến nguồn thu nhập cao cho người làm. Ngành nghề này cũng không yêu cầu nhiều về bằng cấp.

Bạn có thể tự khởi nghiệp, thành lập công ty hoặc làm nhân viên cho một doanh nghiệp khác. Mức lương của bạn sẽ được tính dựa trên nhiều khoản bao gồm lương cơ bản, thưởng hoa hồng và phụ cấp làm việc.

những ngành có triển vọng trong tương lai

Ngành kinh tế nằm trong danh sách các ngành hot trong tương lai

Ngành tiếp viên hàng không

Đứng trước sự phát triển trong văn hoá và hội nhập toàn cầu, nhu cầu sử dụng máy bay để di chuyển ngày càng lớn. Điều này cũng mở ra nhiều cơ hội cho ngành tiếp viên hàng không với nhu cầu nhân lực lớn, triển vọng cao và thu nhập ổn định.

Tiếp viên hàng không được đánh giá là một trong những xu hướng ngành nghề trong tương lai, dành cho những bạn trẻ có khả năng giao tiếp tốt, sở hữu chiều cao và ngoại hình ưa nhìn, có khả năng ứng xử linh hoạt.

Ngành Logistic

Logistic và quản lý chuỗi cung ứng được đánh giá là một trong các ngành hot trong tương lai gần với xu hướng tăng cao trong nhu cầu vận chuyển từ nhiều quốc gia trên toàn thế giới cũng như sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng.

Để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này, bạn phải được đào tạo ở cấp bậc tương đương, đồng thời có trình độ sử dụng ngoại ngữ tốt, tỉ mỉ trong công việc và biết cách lập kế hoạch về thương bị, thiết bị.

ngành hot trong tương lai

Xu hướng ngành nghề trong tương lai mang tên logistic và quản lý chuỗi cung ứng 

Ngành quản trị du lịch và lữ hành

Ngành quản trị du lịch và lữ hành là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những người có đam mê với văn hoá xuyên lục địa, muốn có sự tương tác và kết nối với mọi người. Đây cũng là một trong các ngành hot trong tương lai do sự gia tăng về nhu cầu di chuyển của xã hội.

Để có công việc ổn định trong ngành quản trị du lịch, bạn cần tìm cho mình một môi trường đào tạo uy tín, mang tính kết nối cao. Đội ngũ giảng viên chất lượng tốt và cung cấp nhiều cơ hội phát triển cũng là những yếu tố vô cùng quan trọng.

Ngành cơ khí

Xã hội hiện đại không thể thiếu đi những thiết bị điện tử và cơ khí, do đó nhóm ngành này cũng góp mặt trong danh sách các ngành hot trong tương lai.

Thống kê cho thấy sự thiếu hụt nhân lực trong lĩnh vực này lên đến 8000 người/năm, chính vì vậy mà các bạn sinh viên sẽ được tạo điều kiện để có việc làm ngay sau khi hoàn thành chương trình học.

Để đáp ứng được yêu cầu của ngành cơ khí, bạn cần có sự cẩn thận, biết cách làm việc nhóm hiệu quả và có khả năng đối diện với các công việc áp lực cao.

những ngành nghề có triển vọng trong tương lai

Ngành cơ khí – danh sách các ngành hot trong tương lai

Chia sẻ kinh nghiệm để phù hợp các ngành hot trong tương lai 

Nếu bạn muốn trở thành chuyên gia trong các nhóm ngành có triển vọng trong tương lai, dưới đây là một số kinh nghiệm mà bạn có thể tham khảo:

Trau dồi kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để bạn có thêm kinh nghiệm trong công việc. Nhóm kỹ năng này bao gồm kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình trước đám đông, lãnh đạo và quản lý đội nhóm, quản lý thời gian…

Tin học và cập nhật công nghệ mới nhất

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, nhóm ngành hiện đại yêu cầu ứng viên phải có khả năng sử dụng thông thạo những phần mềm hỗ trợ công việc, có thể kể đến như: Excel, Word, Powerpoint, Google Drive, Google Docs hay Google Meet…

Nâng cao ngoại ngữ

Để phát triển bản thân trước xu hướng hội nhập toàn cầu, ngoại ngữ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Việc học ngoại ngữ không chỉ giúp bạn tiếp thu được nhiều kiến thức mới mà còn tạo ra những cơ hội vượt bậc để phát triển.

Một số ngôn ngữ mang tính hội nhập mà bạn nên học bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Đài Loan…

Thái độ quan trọng hơn kinh nghiệm

Kinh nghiệm quan trọng nhưng thái độ còn được đánh giá cao hơn, đặc biệt là khi bạn làm việc cùng với một tập thể. Mỗi cá nhân đều phải phấn đấu hết mình, không ngừng học hỏi để phát triển bản thân. Đồng thời, giữ thái độ cầu tiến và khiêm tốn là điều vô cùng quan trọng.

Học Spa ngành hot trong tương lai tại Aura Academy 

Spa chăm sóc sắc đẹp được đánh giá là một trong các ngành hot trong tương lai với mức thu nhập ổn định và nhiều cơ hội để phát triển. Nếu bạn đang quan tâm đến ngành nghề này và muốn tìm cơ sở đào tạo uy tín thì hãy tham khảo thêm thông tin tại Aura Academy.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp và thẩm mỹ, Aura Academy đảm bảo mang đến cho bạn những khoá học chất lượng nhất với đội ngũ giảng viên tay nghề cao. Bên cạnh đó, học viên đăng ký khoá học tại đây còn nhận được nhiều phúc lợi như:

  • Hỗ trợ chỗ ở cho học viên tại TPHCM để thuận tiện hơn cho quá trình học tập.
  • Đội ngũ chuyên viên có nhiều kinh nghiệm, đều là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ.
  • Giáo trình đào tạo chất lượng và bài bản, môi trường học tập và rèn luyện chuyên nghiệp.
  • Luôn cập nhật nhanh nhất các công nghệ thẩm mỹ đến từ Hàn Quốc, giúp học viên bắt kịp xu hướng làm đẹp, cung cấp các loại máy móc hiện đại và tiên tiến hàng đầu.
  • Chú trọng phát triển kỹ năng, giúp học viên nhanh chóng tiếp thu bài và nâng cao tay nghề nhanh chóng.

Liên hệ đến Aura Academy:

  • Hệ thống chuỗi học viện thẩm mỹ uy tín tại TPHCM và số 1 tỉnh Miền Tây Nam Bộ với 9 chi nhánh: TP.HCM – Cần Thơ – Đồng Tháp – Vĩnh Long – Trà Vinh – An Giang – Kiên Giang – Cà Mau – Phú Yên

Kết luận 

Trên đây là top các ngành hot trong tương lai mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp, bạn sẽ lựa chọn được cho mình nghề nghiệp phù hợp. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, hoặc có nhu cầu tìm kiếm khóa học liên quan đến Spa và chăm sóc sắc đẹp thì đừng quên liên hệ với Aura Academy để được tư vấn đầy đủ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *