Top 17+ các ngành nghề cần thiết hiện nay thu nhập cao, dễ xin việc

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, có rất nhiều ngành nghề đang được xã hội quan tâm. Xu hướng các nghề nghiệp trong xã hội hiện nay là thu nhập cao, nhiều cơ hội việc làm và liên quan đến công nghệ, kỹ năng mềm, chăm sóc sức khỏe, nhân lực.

Dưới đây là danh sách các ngành nghề cần thiết hiện nay mà Aura Academy đã tổng hợp có mức thu nhập cao và dễ xin việc.

Top 17+ các ngành nghề cần thiết hiện nay 2024

Các bạn trẻ khi lựa chọn ngành nghề cần tính đến các yếu tố: sở thích, năng lực, xu hướng xã hội, cơ hội việc làm và thu nhập khi chọn ngành nghề. Các ngành nghề cần thiết hiện nay đem lại công việc tốt, thu nhập ổn định và sự thăng tiến trong công việc nếu bạn chăm chỉ học hỏi và phát triển kỹ năng.

Ngành công nghệ thông tin

các loại nghề nghiệp

Công nghệ và máy tính thuộc các ngành nghề cần thiết hiện nay

Ngành Công nghệ thông tin đang hot nhất hiện nay với công việc đa dạng, lương cao và cơ hội việc làm dồi dào với mức lương khởi điểm dao động từ 7 – 15 triệu đồng/tháng.

  • Nếu bạn yêu thích công nghệ, muốn khám phá những điều mới mẻ, ngành này sẽ rất phù hợp với bạn.
  • Chuyên ngành đa dạng: lập trình web, phát triển game, an toàn thông tin, IoT, AI, Big Data… tùy theo sở thích và năng lực mà bạn có thể lựa chọn.
  • Với khả năng làm việc từ xa, bạn có thể tìm được việc làm tại các công ty nước ngoài.
  • Bạn có thể nâng cao giá trị bản thân với các chứng chỉ cao hơn như Oracle DBA (Database Administrator), MCSE (Microsoft Certified Systems Engineer), CCNA (Cisco Certified Network Associate) để thu hút cơ hội việc làm trong ngành IT.

Ngành Marketing

danh sách nghề nghiệp trong xã hội

Ngành quảng cáo và tiếp thị thuộc top các ngành nghề cần thiết hiện nay

Ngành Marketing là một trong các ngành nghề phổ biến hiện nay, đòi hỏi người làm phải có óc sáng tạo, năng động, khả năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm. Ngành marketing liên quan mật thiết đến mọi doanh nghiệp và ngành nghề khác. Vì thế cơ hội việc làm rộng mở, thu nhập ổn định, có cơ hội thăng tiến cao.

Bạn có thể học thêm các chứng chỉ như Google Adwords, SEO, Digital Marketing… để tăng kỹ năng chuyên môn, nâng cao giá trị bản thân phục vụ tính chất của các ngành nghề cần thiết hiện nay.

Ngành chăm sóc sắc đẹp

Xu thế làm đẹp ngày càng phổ biến và được chú trọng nhiều hơn, kéo theo nhu cầu các dịch vụ làm đẹp tăng mạnh. Do đó, đây là một trong các nghề nghiệp ở Việt Nam triển vọng, có tiềm năng phát triển lớn.

  • Có thể làm việc tại Spa, thẩm mỹ viện hoặc cơ sở làm đẹp tư nhân với mức thu nhập ổn định 10 – 20 triệu đồng/tháng. Ngoài ra bạn cũng có thể mở spa hoặc thẩm mỹ viện riêng.
  • Chăm sóc và phục vụ khách hàng nên bên cạnh kỹ năng chuyên môn cần rèn luyện kỹ năng mềm, ứng xử khéo léo.
  • Các hình thức làm đẹp ngày càng đa dạng, đòi hỏi kỹ thuật viên spa không ngừng trau dồi kiến thức để đem đến dịch vụ chất lượng cho khách hàng.

Như vậy, ngành chăm sóc sắc đẹp là một trong các ngành nghề cần thiết hiện nay có mức thu nhập cao và đảm bảo việc làm hiện nay và trong tương lai. Nếu như bạn có nhu cầu phát triển trong lĩnh vực spa thì có thể chọn theo học tại Aura Academy – một trong những học viện uy tín hàng đầu hiện nay. nay.

có bao nhiêu ngành nghề

Nghề làm đẹp đang là một trong các nghề nghiệp hiện nay thu hút giới trẻ

Ngành quản trị kinh doanh

Đây là ngành học phổ biến, linh hoạt với nhiều cơ hội việc làm trong các doanh nghiệp tư nhân, công ty, tập đoàn kinh tế lớn nhỏ trong và ngoài nước.

  • Công việc phong phú, đòi hỏi kỹ năng quản lý và giao tiếp tốt. Có thể đảm nhiệm các vị trí như Quản lý Bán hàng, Trưởng nhóm kinh doanh…
  • Mức lương cho một người mới nghề là khoảng 6 – 10 triệu đồng/ tháng. Khi có kinh nghiệm, mức lương có thể lên đến 20 – 50 triệu đồng, thậm chí cao hơn.
  • Có thể học tiếp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, các khóa đào tạo chứng chỉ quản lý để nâng cao trình độ.
  • Cơ hội thăng tiến cao nếu bạn chịu khó học hỏi, làm việc chăm chỉ và có mối quan hệ tốt.

Với sự gia tăng về số lượng các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn quốc gia, ngành quản trị kinh doanh vẫn luôn là một lựa chọn cần thiết và “hot” đối với sinh viên.

Ngành du lịch, khách sạn

những nghề phổ biến ở việt nam

Ngành dịch vụ du lịch mang lại sự hài lòng cho khách hàng

Đây là ngành có triển vọng tốt tại Việt Nam với lượng khách du lịch quốc tế và nội địa tăng lên đáng kể trong những năm gần đây.

  • Cơ hội việc làm rộng mở ở các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng, khu du lịch. Có thể làm việc tại vị trí: Hướng dẫn viên du lịch, Nhân viên đặt phòng khách sạn/ vé máy bay…, với mức lương khởi điểm 4 – 7 triệu đồng/ tháng.
  • Hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển hiện nay rất tiềm năng để mở rộng và phát triển.

Nghề đầu bếp

tất cả các nghề nghiệp

Ngành đầu bếp nằm trong danh sách các ngành nghề cần thiết hiện nay

Đây là nghề đòi hỏi có kỹ năng chế biến món ăn, sự khéo léo, sáng tạo và kinh nghiệm.

  • Có thể làm việc tại các nhà hàng khách sạn lớn với mức lương từ 8 – 12 triệu đồng/tháng khi mới vào nghề. Đầu bếp giỏi có thể nhận mức lương “khủng” lên đến vài chục triệu mỗi tháng.
  • Cơ hội thăng tiến cao, có thể trở thành Đầu bếp trưởng quản lý toàn bộ bếp ăn của nhà hàng/khách sạn.
  • Cần có chứng chỉ về An toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo điều kiện làm việc.
  • Xu hướng ẩm thực ngày càng đa dạng sẽ mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho đầu bếp.

Như vậy, nghề đầu bếp là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đam mê nấu nướng và muốn theo đuổi một nghề nghiệp vừa sáng tạo lại có thu nhập cao.

Ngành ngôn ngữ

Ngôn ngữ là công cụ giao tiếp quan trọng trong thời đại hội nhập kinh tế. Nhu cầu học ngoại ngữ (Anh, Trung, Hàn,…) và dịch thuật ngày càng lớn.

  • Có thể làm các công việc như: Biên – Phiên dịch, Giáo viên dạy ngoại ngữ, Chuyên viên văn phòng ngoại ngữ, Điều hành tour du lịch quốc tế…
  • Các bạn trẻ mới ra trường khi đi làm sẽ có mức lương từ 5 – 8 triệu đồng/tháng. Những người giỏi ngoại ngữ có thể nhận mức thu nhập 15 – 25 triệu mỗi tháng.
  • Học thêm các chứng chỉ IELTS, TOEFL, TOEIC, HSKK, TOPIK… sẽ nâng cao cơ hội việc làm và mức lương.
  • Có cơ hội đi làm việc ở nước ngoài hoặc các công ty đa quốc gia tại Việt Nam nếu thành thạo nhiều ngôn ngữ và các kỹ năng mềm.

Như vậy, ngôn ngữ sẽ là một lựa chọn đúng đắn cho những bạn trẻ ham học hỏi, có đam mê ngoại ngữ và mong muốn có cơ hội việc làm tốt. Đây cũng là một trong các ngành nghề cần thiết hiện nay.

Ngành kiến trúc

tên các nghề nghiệp ở việt nam

Thiết kế và xây dựng với nghề kiến trúc sư

Đây là ngành học liên quan mật thiết đến đời sống, đòi hỏi sự sáng tạo và thẩm mỹ cao. Xu hướng xây dựng, thiết kế nhà đẹp đang được chú trọng. Kiến trúc sư có thể làm việc ở các công ty thiết kế, xây dựng nhà ở, công trình, quy hoạch đô thị, sân bay, bất động sản…

  • Mức lương khởi điểm từ 8 – 15 triệu đồng/tháng. Kiến trúc sư giỏi có thể nhận mức thu nhập “khủng” từ 50 – 80 triệu mỗi tháng.
  • Để hành nghề này, bạn cần có chứng chỉ hành nghề kiến trúc sư do Bộ Xây dựng cấp. Ngoài ra cũng cần kỹ năng thiết kế, vẽ AutoCAD và phần mềm 3D.
  • Công việc thú vị, có nhiều cơ hội thử thách và phát huy sở trường của bản thân.

Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực xây dựng, bất động sản, ngành kiến trúc đang là top các ngành nghề cần thiết hiện nay và hứa hẹn sẽ tiếp tục là một ngành nghề hot và có triển vọng trong nhiều năm tới.

Ngành tâm lý học

Ngành tâm lý học là ngành khoa học nghiên cứu về tâm lý, hành vi của con người. Đây là công việc đòi hỏi người học phải có khả năng quan sát, đồng cảm và kỹ năng giao tiếp tốt.

  • Có thể làm việc trong lĩnh vực tư vấn tâm lý, giáo dục, y tế, nhân sự doanh nghiệp. Một số vị trí việc làm phổ biến như Tư vấn viên tâm lý, Chuyên viên phân tích hành vi, Nhân viên tuyển dụng và đào tạo…
  • Mức lương khởi điểm dao động từ 6 – 10 triệu đồng/tháng. Tư vấn viên tâm lý giỏi có thể nhận 20 – 30 triệu đồng mỗi tháng.
  • Có cơ hội học tập, nghiên cứu và làm việc tại nước ngoài. Nên trang bị thêm kỹ năng ngoại ngữ để tăng cơ hội việc làm.

Như vậy, tâm lý học hứa hẹn sẽ tiếp tục là ngành hot trong thời đại 4.0, thu hút được nhiều học viên.

Y tá – điều dưỡng

các nghề nghiệp ở việt nam

Chăm sóc sức khỏe là các ngành nghề cần thiết hiện nay đáng quan tâm

Ngành tâm lý học luôn được xã hội quan tâm do liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người. Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19 vừa qua thì nhu cầu nhân lực y tế cũng tăng cao. Công việc của y tá/ điều dưỡng đa dạng: chăm sóc người bệnh tại bệnh viện, phòng khám, viện dưỡng lão, trung tâm y tế…

  • Mức lương khởi điểm khoảng 6 – 8 triệu đồng/ tháng. Sau một thời gian làm việc, có thể nhận mức thu nhập 10 – 15 triệu/ tháng.
  • Cần có bằng tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng hoặc cử nhân điều dưỡng mới được hành nghề.

Ngành thú y

các nghề nghiệp trong xã hội

Chăm sóc và điều trị động vật thuộc các ngành nghề cần thiết hiện nay ổn định

Chăm sóc sức khỏe động vật, phòng chống và điều trị bệnh cho vật nuôi là ngành quan trọng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng phức tạp hiện nay. Chưa kể đến, với sự phát triển của công nghệ, con người cũng sáng tạo ra nhiều sản phẩm cho thú cưng hiện đại hơn, đa dạng hơn, từ đó cũng tăng nguy cơ mắc bệnh ở thú cưng nhiều hơn.

  • Nghề thú y có thể làm việc tại phòng khám thú y, bệnh viện chữa bệnh cho động vật, trang trại chăn nuôi.
  • Mức lương khởi điểm khoảng 5 – 8 triệu đồng/ tháng. Thu nhập cao hay thấp tùy thuộc vào trình độ và kinh nghiệm của bác sĩ thú y.
  • Xu thế nuôi thú cưng ngày một tăng cao, nhu cầu dịch vụ chăm sóc sức khỏe vật nuôi cũng lớn dần.

Ngành nha khoa

có những ngành nghề nào

Nghề chăm sóc răng miệng cũng là nghề được đánh giá có thu nhập cao

Chăm sóc và bảo vệ răng miệng ngày càng được quan tâm, nhất là ở các thành phố lớn. Nha sĩ có thể làm việc tại phòng khám nha khoa, bệnh viện đa khoa hoặc mở phòng khám riêng. Thu nhập khá cao và ổn định.

  • Mức lương khởi điểm của nha sĩ khoảng 8 – 12 triệu đồng/ tháng. Nha sĩ làm chủ phòng khám có thể thu về hàng trăm triệu mỗi tháng.
  • Học thêm chuyên khoa sâu hơn như Nha khoa thẩm mỹ, Niềng răng, Nha chu,… để tăng thu nhập và cơ hội việc làm.
  • Xu hướng làm đẹp răng ngày một phổ biến nên ngành nha khoa sẽ còn phát triển mạnh trong tương lai.

Như vậy đây cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn muốn theo đuổi một nghề phổ biến hiện nay, thu nhập cao.

Nghề phun xăm thẩm mỹ

tất cả các ngành nghề hiện nay

Phun xăm thẩm mỹ đòi hỏi sự tỉ mỉ và tay nghề vững chắc

Nghề phun xăm thẩm mỹ là một trong những công việc phổ biến ở Việt Nam, đòi hỏi sự đam mê và tay nghề vững chắc. Với xu hướng làm đẹp ngày càng phát triển, nhu cầu nhân lực của ngành này cũng ngày càng cao.

  • Có thể làm tại các tiệm phun xăm tư nhân, thẩm mỹ viện hoặc mở cửa hàng riêng với thu nhập khá cao, ổn định.
  • Mức thu nhập trung bình khoảng 10 – 20 triệu đồng/ tháng, sẽ cao hơn nếu khách hàng đông và có tay nghề giỏi.

Để trở thành một chuyên gia phun xăm thẩm mỹ, việc học tập và tích lũy kinh nghiệm là vô cùng quan trọng.

Nghề kỹ sư xây dựng

Kỹ sư xây dựng là ngành nghề then chốt, đảm bảo cho các công trình xây dựng được thiết kế và thi công chất lượng, an toàn. Công việc của kỹ sư xây dựng rất đa dạng: thiết kế, tư vấn, giám sát các dự án nhà cao tầng, khu dân cư, giao thông, thủy lợi…

  • Mức lương khởi điểm từ 8 – 12 triệu đồng/ tháng. Sau nhiều năm kinh nghiệm, kỹ sư giỏi có thể nhận mức lương 20 – 50 triệu/ tháng.
  • Xu hướng đô thị hóa, phát triển các khu công nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ. Do đó, dự báo nhu cầu nhân lực ngành xây dựng là rất lớn trong tương lai.

Như vậy, kỹ sư xây dựng sẽ là top các ngành nghề cần thiết hiện nay và hot trong nhiều năm tiếp theo.

Ngành giáo dục

các nghề nghiệp hiện nay

Ngành giáo dục là nghề hướng dẫn tri thức cho các mầm non tương lai

Giáo dục là lĩnh vực then chốt, quyết định sự phát triển của đất nước. Vì thế, giáo viên luôn là ngành nghề được trọng vọng và quan tâm. Người làm nghề này có thể giảng dạy ở các trường phổ thông công lập và ngoài công lập, các trung tâm hoặc tại nhà với thu nhập ổn định.

  • Mức lương khởi điểm của giáo viên công lập khoảng 4 – 6 triệu đồng/ tháng. Giáo viên giỏi có thể nhận mức thu nhập 10 – 20 triệu mỗi tháng khi dạy thêm ở các trung tâm.
  • Đây là công việc vừa ổn định vừa có ý nghĩa xã hội sâu sắc. Bạn sẽ được hướng dẫn và định hướng phát triển tri thức cho các mầm non tương lai.

Ngành logistics

Ngành logistics là ngành nghề liên quan đến quản lý chuỗi cung ứng hàng hóa từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng.

  • Vị trí việc làm phổ biến bao gồm: Nhân viên vận chuyển, kho vận; Chuyên viên nhập xuất khẩu; Giám đốc logistics; Tư vấn giải pháp logistics…
  • Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì mức lương sẽ từ 5 – 8 triệu đồng/tháng. Sau một thời gian, có cơ hội nhận lương 10 – 20 triệu nếu giỏi chuyên môn.

Như vậy, logistics được dự báo sẽ tiếp tục là một trong những ngành nghề hot và triển vọng trong nhiều năm tới.

Ngành kế – kiểm toán

Ngành kế – kiểm toán là ngành cuối cùng trong danh sách các ngành nghề cần thiết hiện nay có mức thu nhập cao và dễ xin việc. Đây là lĩnh vực quan trọng giúp các doanh nghiệp kiểm soát chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động và đưa ra quyết định kinh doanh đúng đắn.

  • Kiểm toán viên có thể làm việc trong các công ty kiểm toán hoặc bộ phận kiểm soát nội bộ của doanh nghiệp.
  • Với mức lương khởi điểm dao động từ 8 – 12 triệu đồng mỗi tháng. Sau 3 – 5 năm kinh nghiệm, mức thu nhập có thể lên tới 20 – 30 triệu/ tháng.
  • Cần có chứng chỉ kiểm toán viên hoặc kế toán viên được Bộ Tài Chính công nhận.
  • Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, nhu cầu về dịch vụ kế toán và kiểm toán ngày càng tăng cao, tạo ra cơ hội việc làm lớn cho những người muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực này.

Điều này cho thấy ngành nghề này không chỉ mang lại cơ hội nghề nghiệp ổn định mà còn có tiềm năng phát triển thu nhập cao trong tương lai.

Học nghề Spa xu hướng tại Aura Academy không lo thất nghiệp

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội học và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực spa, một nghề xu hướng hiện nay có nhu cầu nhân lực cao, thu nhập không giới hạn thì Aura Academy là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Có nhiều ưu điểm nổi bật khi tham gia khóa học spa tại Aura Academy:

  • Bằng cấp được cấp từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, có giá trị trên toàn quốc, giúp bạn mở spa một cách dễ dàng.
  • Chương trình đào tạo bao gồm đầy đủ kiến thức mới nhất trong lĩnh vực làm đẹp, và luôn được cập nhật liên tục.
  • Khóa học quản lý Spa cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện từ kỹ năng cứng đến kỹ năng mềm, cách xử lý các tình huống một cách hiệu quả.
  • Hỗ trợ thiết lập một spa chuyên nghiệp với chi phí hợp lý, giúp bạn có lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
  • Cam kết đồng hành cùng học viên suốt đời, sẵn sàng hỗ trợ khi bạn cần.
  • Hình thức học linh hoạt, giúp bạn tự chủ trong việc sắp xếp thời gian học.

Thông tin liên hệ:

Kết luận

Như vậy, trong bài viết trên Aura Academy đã chia sẻ chi tiết về 17+ các ngành nghề cần thiết hiện nay, có xu hướng phát triển mạnh mẽ, thu hút được nhiều học viên. Đặc điểm chung của các ngành này là nhu cầu nhân lực lớn, cơ hội việc làm rộng mở với mức thu nhập khá cao.

Hi vọng những thông tin mà Aura Academy cung cấp trên đây sẽ giúp các bạn trẻ có thêm góc nhìn và định hướng đúng đắn để lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *