Học tiêm Meso chuẩn y khoa gồm những gì? Lộ trình học ra sao?

Đâu là trung tâm đào tạo uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh để học tiêm Meso? Nên chuẩn bị những gì trước khi tham gia khóa học tiêm meso chuẩn y khoa? Hãy cùng mình khám phá để có thêm những thông tin hữu ích nhé!

Vì sao học tiêm meso trở nên phổ biến ?

          Tiêm Meso là kỹ thuật làm đẹp được phái nữ yêu thích

Làm đẹp bằng tiêm meso là phương pháp được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn sử dụng để cải thiện nhan sắc. Công dụng hiệu quả giúp phương pháp này ngày càng thịnh hành và phổ biến tại nhiều cơ sở thẩm mỹ, spa và salon làm đẹp.

Đặc biệt, kỹ thuật viên tiêm Meso hiện đang có mức thu nhập khá cao, dao động từ 10 tới 15 triệu đồng. Ngoài tiền lương cố định, nhân viên tiêm meso còn được nhận thêm nhiều khoản trợ cấp và thưởng khác. Đây cũng chính là lý do giúp học tiêm meso trở nên phổ biến.

Học tiêm meso chuẩn y khoa gồm những gì?

Nên trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết về kỹ thuật tiêm Meso trước khi hành nghề

Khi lựa chọn trung tâm đào tạo để học nghề tiêm meso, bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để được trang bị đầy đủ những kiến thức và những kỹ năng cần thiết. Một số nội dung nhất định phải có trong khóa học tiêm Meso:

  • Phương pháp tiêm điều trị nám
  • Phương pháp tiêm điều trị mụn
  • Phương pháp tiêm điều trị tình trạng rụng tóc, hói đầu
  • Phương pháp tiêm điều trị hôi nách
  • Phương pháp tiêm giảm béo
  • Phương pháp tiêm căng bóng da

Trong thời gian đào tạo, học viên sẽ được giảng dạy kiến thức, kỹ năng từ cơ bản tới nâng cao. Trong những buổi học đầu tiên, học viên được hướng dẫn thực hành trên mô hình để làm quen. Sau đó, học viên được đào phương pháp tiêm mesotherapy với nội dung sau:

  • Kiến thức về phương pháp mesotherapy.
  • Cách nhận biết các dòng dưỡng chất chất lượng khi sử dụng tiêm.
  • Lý thuyết quy trình cùng kỹ năng tiêm meso: Chuẩn bị vật dụng, cách sát khuẩn vô trùng, phương pháp phòng ngừa tác dụng phụ, những kỹ thuật cần thiết để xử lý khi khách hàng gặp tác dụng phụ cùng với biến chứng sau khi tiêm,…
  • Cách kết hợp liệu trình cùng với phương pháp tiêm meso để khách hàng đạt hiệu quả cao nhất.
  • Một số kỹ năng để tư vấn, quảng bá và thuyết phục khách hàng.

Những kỹ thuật tiêm Meso bạn sẽ được học? 

Ba kỹ thuật tiêm Meso dưới đây đang được nhiều học viên đăng ký để học nghề ngay khi lựa chọn theo đuổi lĩnh vực thẩm mỹ spa.

Tiêm trong thượng bì

Phương pháp tiêm trong thượng bì thường sử dụng dòng kim tiêm có kích cỡ từ 30G đến 32G. Kỹ thuật tiêm được thực hiện theo những bước sau:

  • Đặt mũi kim chếch khoảng 10 đến 15 độ và phần vát của mũi kim để hướng lên trên.
  • Đưa kim tiêm ngập phần vát và nhẹ nhàng đẩy thuốc vào trong thượng bì.

Tiêm trung bì

Mũi tiêm có kích cỡ từ 26G đến 27G thường được sử dụng trong phương pháp tiêm trung bì. Kỹ thuật tiêm được thực hiện theo trình tự dưới đây:

  • Dùng tay làm căng bề mặt da, đặt mũi kim tiêm chếch lên và tạo một góc 15 độ so với bề mặt da.
  • Thực hiện việc đưa mũi tiêm vào sâu trong da và quan sát da
  • Bề mặt da xuất hiệu tình trạng nốt sần màu trắng là đạt tiêu chuẩn.

Tiêm dưới da

Phương pháp tiêm dưới da là kỹ thuật tiêm tại vị trí mô liên kết chứa mỡ để tuyệt đối không ảnh hưởng tới cơ và gân. Các bước cơ bản thực hiện kỹ thuật tiêm dưới da:

  • Chỉnh hướng mũi tiêm sao cho thẳng đứng góc 90 độ
  • Véo da tại điểm tiêm
  • Đi mũi tiêm nhẹ nhàng

Học tiêm meso cần có những tố chất gì?

Trong quá trình học tiêm Meso, học viên cần tập trung cao độ, kiên nhẫn tìm hiểu và chăm chỉ thực hành. Sự nghiêm túc và quyết tâm trong quá trình học lý thuyết và thực hành sẽ giúp học viên nhanh chóng làm quen được lĩnh vực này.

Ngoài ra, trong quá trình học nghề tiêm meso, học viên cùng cần có những tố chất một số dưới đây:

  • Nắm rõ nguyên tắc cùng cách hoạt động của từng loại thuốc: Liều lượng, vấn đề an toàn, cách thức tiêm,…
  • Tập trung cao độ để không bỏ sót bất kỳ kiến thức cùng kỹ năng nào

8 Yếu tố đánh giá nơi đào tạo tiêm meso đạt tiêu chuẩn

Khi gửi gắm và lựa chọn cơ sở để học nghề, bạn nhất định phải lưu ý 8 yếu tố dưới đây để tìm được nơi đào tạo tiêm meso đạt tiêu chuẩn.

Học phí hợp lý, minh bạch

Bạn nên chọn những khóa đào tạo tiêm meso có mức học phí hợp lý và phù hợp với ngân sách của bản thân. Túi tiền của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng bằng những lớp học chất lượng, những kiến thức hữu ích.

Và để tìm được cho bản thân khóa học có mức phí phù hợp, bạn có thể tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau: Báo chí, internet,… Ngoài ra, những thông tin được chia sẻ từ các bạn học viên từng tham gia lớp học cũng là một nguồn tin chất lượng để xem xét.

Lộ trình chương trình đào tạo rõ ràng 

Lộ trình đào tạo rõ ràng cùng hệ thống kiến thức được phân bổ hợp lý sẽ giúp quá trình học tập và trau dồi kiến thức đạt hiệu quả hơn. Nội dung giảng dạy nên được cập nhật thường xuyên và bám sát với sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực.

Việc học tập lý thuyết cần được thực hiện song song với việc thực hành để học viên vừa vững vàng kiến thức vừa có tay nghề điêu luyện để làm hài lòng khách hàng. Đây cũng là chìa khóa giúp bạn thu hút khách hàng trải nghiệm dịch vụ của mình.

Đội ngũ giảng viên

Đội ngũ giảng viên chất lượng cũng là yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của từng học viên trong việc học tập và rèn luyện tay nghề. Giảng viên cần có bằng cấp, có chứng chỉ hành nghề và có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp.

Ngoài ra, giảng viên đào tạo cũng cần có kinh nghiệm truyền đạt để quá trình tiếp thu của học viên đơn giản và dễ dàng hơn.

Cơ sở vật chất hiện đại

Cơ sở vật chất đào tạo cần phải sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp và đạt chuẩn tiêu chuẩn y tế. Nên lựa chọn những cơ sở trang bị đầy đủ hệ thống máy móc và trang thiết bị hiện đại để học viên có thể nhanh chóng tiếp cận được sự phát triển và đổi mới của lĩnh vực.

Ngoài ra, máy móc và thiết bị nên được kiểm tra cần thận và nghiêm ngặt trước mỗi buổi học thực hành. Điều này sẽ đảm bảo sự an toàn cho học viên.

Phản hồi tích cực từ học viên

Để lựa chọn cơ sở đào tạo uy tín và chất lượng, bạn có thể tham khảo phản hồi từ những bạn học viên đã tham gia khóa học. Những nhận xét và đánh giá này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quát và cụ thể nhất chương trình đào tạo.

Cam kết chất lượng đầu ra

Chất lượng đầu ra là yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp tới tương lai hành nghề của mọi học viên. Khi nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết, học viên có thể làm việc và gia tăng nguồn tại bất kỳ môi trường nào.

Chứng chỉ sau khi tốt nghiệp

Chứng chỉ hành nghề sau khi tốt nghiệp sẽ là bằng chứng cho những cố gắng của bạn. Đây cũng là tiền đề để bạn có thể xin làm việc tại những cơ sở chăm sóc và làm đẹp uy tín, hàng đầu hoặc mở spa kinh doanh tự do.

Bạn nên lựa chọn những cơ sở cấp chứng chỉ hành nghề có tính pháp lý và có thể lưu hành rộng rãi trên nhiều tỉnh thành. Điều này sẽ giúp gia tăng cơ hội làm việc của bạn trong tương lai.

Hỗ trợ việc làm sau khóa học

Những cơ sở đào tạo uy tín luôn hỗ trợ việc làm cho học viên ngay sau khi kết thúc khóa học nghề, ví dụ như: Tư vấn và hỗ trợ cơ sở thực tập hành nghề, giới thiệu việc làm,… Điều này sẽ tháo gỡ những khó khăn cho học viên ngay từ những ngày đầu mới ra nghề.

Địa chỉ học tiêm meso đạt đủ tiêu chuẩn đào tạo

Lựa chọn trung tâm đào tạo chất lượng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm hiểu được kiến thức và kỹ năng cần thiết của phương pháp tiêm meso. Và Aura Academy chính là cơ sở dạy nghề uy tín mà bạn không nên bỏ qua khi muốn đăng ký học tiêm meso.

  • Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp có nhiều năm giảng dạy trong lĩnh vực.
  • Chương trình đào tạo được phân bổ hợp lý và khoa học.
  • Hệ thống kiến thức được biên soạn từ những chuyên gia hàng đầu ngành.
  • Cấp chứng chỉ hành nghề có tính pháp lý cao và được sử dụng rộng rãi trên nhiều tỉnh thành Việt Nam.

Chương trình học thẩm mỹ/ Spa chuyên nghiệp tại Aura Academy 

Thông tin liên hệ:

Lời kết:

Mong rằng những chia sẻ về học tiêm meso sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Ngành nghề này đang rất tiềm năng và có nhiều cơ hội việc làm nên bạn có thể tham khảo và lựa chọn để theo đuổi nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *