Tiết lộ 5 dấu hiệu phun môi hỏng và cách khắc phục hiệu quả

Phun môi là phương pháp làm đẹp ngày càng được nhiều bạn tin tưởng lựa chọn để thăng hạng nhan sắc của mình. Nhưng không phải trường hợp nào cũng thành công, lên màu chuẩn.

Song song với các trường hợp môi lên màu đều, đẹp là những trường hợp phun môi bị hỏng dẫn đến những hậu quả đáng tiếc không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn cả về mặt sức khỏe.

Có nhiều dấu hiệu phun môi bị hỏng nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng nhận ra và khắc phục kịp thời. Đọc ngay bài viết sau để tìm hiểu về các dấu hiệu này và có cho mình những biện pháp khắc phục để tránh những hậu quả đáng tiếc nhé!

5 dấu hiệu phun môi bị hỏng thường gặp nhất

Dấu hiệu ngứa, đau nhức, mưng mủ

Ngứa, đau nhức, mưng mủ là dấu hiệu phun môi bị hỏng khá phổ biến. Việc có dấu hiệu này là bởi môi đã bị viêm trong quá trình phun môi hoặc sau khi phun do không được giữ vệ sinh và kiêng các loại đồ ăn, thức uống gây viêm.

Ban đầu bạn chỉ có cảm giác ngứa viền môi sau khi phun, nhưng nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến môi bị sưng sau phun và càng phồng to hơn, tình trạng đau nhức nhiều và kéo dài hơn. Cuối cùng môi sẽ hình thành hiện tượng mưng mủ với dịch vàng.

dấu hiệu của phun môi bị nhiễm trùng

Phun môi xong bị đau rát là dấu hiệu phun môi bị hỏng rõ ràng nhất

Nổi mụn nước ở môi

Nổi mụn nước ở môi cũng là một trong những dấu hiệu phun môi bị hỏng có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Thông thường sau khi phun, môi sẽ bắt đầu khô lại, sau đó bong lớp mài bên ngoài để lên màu.

Nhưng với các trường hợp phun môi bị hỏng, môi bắt đầu nổi các mụn nước li ti, ban đầu chỉ là ở xung quanh viền môi, sau đó lan rộng ra toàn bộ bề mặt môi. Dấu hiệu này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, mà còn gây ảnh hưởng khá lớn đến quá trình sinh hoạt của bạn.

Hoại tử môi, môi thâm tím

Môi bị bầm tím, hoại tử được xem là một trong những dấu hiệu phổ biến và nhiều người gặp phải nhất. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu khó nhận biết bằng mắt thường bởi sau khi môi đã bong lớp mài bên ngoài mới có thể nhận thấy được.

Thông thường sau khi đã bong lớp mài, môi sẽ có được màu sắc mà các bạn đã lựa chọn trước đó. Nhưng với trường hợp phun môi bị hỏng, môi không những không lên màu mà còn trở nên thâm tím, thậm chí là thâm nhiều hơn so với trước khi thực hiện phun môi.

phun môi bị sưng

Phun môi bị bầm tím là dấu hiệu phổ biến và nhiều người gặp phải

Môi không lên màu sau bong

Môi không lên màu sau khi bong cũng là một dấu hiệu khó phát hiện bởi thời gian biểu hiện rõ nhất của dấu hiệu này trong khoảng từ 2 đến 3 tuần sau khi phun – thời gian môi đã bong hoàn toàn lớp mài bên ngoài.

Trái ngược với tình trạng môi bị thâm tím, khi có dấu hiệu này, sau khi bong tróc, môi của bạn hoàn toàn không lên được màu hoặc lên được màu rất nhạt so với màu sắc đã lựa chọn trước đó.

Không đều màu môi, loang lổ

Dấu hiệu cuối cùng cho thấy việc phun môi bị hỏng chính là màu lên không đều, loang lổ sau khi bong. Dấu hiệu này có thể thấy được rõ nhất sau khi môi đã bong hoàn toàn – khoảng từ 3 đến 4 tuần sau khi phun, thay vì màu lên đều và đẹp, môi của bạn sẽ bị loang lổ, chỗ đậm, chỗ nhạt.

Tại sao xuất hiện dấu hiệu phun môi bị hỏng

Cơ sở làm đẹp không uy tín

Đây được xem là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất cho việc phun môi bị hỏng. Với nhu cầu làm đẹp ngày một gia tăng, các trung tâm, cơ sở làm đẹp xuất hiện ngày một tràn lan mà không có giấy phép kinh doanh và chứng chỉ hành nghề.

Nhiều người “tay ngang” không qua bất kỳ trường lớp đào tạo nào, không có bất kỳ kinh nghiệm hoặc kiến thức chuyên môn nào về việc phun môi nói riêng và làm đẹp nói chung đã khiến nhiều người chịu cảnh “tiền mất tật mang”.

Trang thiết bị cũ kỹ

Trang thiết bị cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến kết quả phun môi của bạn. Với công nghệ ngày một phát triển, các biện pháp làm đẹp đã ngày càng được cải tiến và trở nên hiện đại, an toàn hơn.

Tuy nhiên, nhiều cơ sở, trung tâm làm đẹp vẫn sử dụng các loại máy móc lạc hậu. Điển hình là nhiều nơi vẫn sử dụng đầu kim to để thực hiện phun môi. Điều này khiến cho vết thương khi phun sẽ lớn hơn, việc chăm sóc khó hơn dẫn đến tình trạng phun môi bị hỏng.

Tay nghề kỹ thuật viên tay còn yếu

Dấu hiệu phun môi bị hỏng dễ dàng được chẩn đoán một phần là người phun. Kỹ thuật viên nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa được thực hành tốt trên mẫu thật sẽ dẫn đến tình trạng tay nghề không vững, quá trình đi kim trên môi trong quá trình phun cũng sẽ không đều, dẫn đến tình trạng sau khi bong môi bị loang lổ, chỗ đậm chỗ nhạt.

môi bị rát sau khi bong

Tay nghề kỹ thuật viên tay yếu xuất hiện dấu hiệu phun môi bị hỏng

Dụng cụ chưa được vô trùng

Các phương pháp làm đẹp hiện nay, đặc biệt là những phương pháp làm đẹp xâm lấn như phun môi đều được yêu cầu rất khắt khe về an toàn dụng cụ. Bởi nếu dụng cụ không được vệ sinh, khử trùng kỹ lưỡng có thể dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn chéo.

Việc nhiễm khuẩn chéo qua dụng cụ không những làm quá trình phun môi không thành công, làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của bạn mà còn gây nên những hậu quả rất nghiêm trọng về sức khỏe nếu không được xử lý kịp thời.

Màu mực phun môi không đạt chuẩn

Nhiều trung tâm làm đẹp không uy tín vì để nâng cao lợi nhuận mà không tiếc sử dụng những màu mực rẻ tiền, kém chất lượng, không đạt chuẩn cho khách hàng. Trong các loại mực này thường chứa nhiều thành phần hóa chất, phẩm màu không có nguồn gốc rõ ràng.

Sử dụng màu mực không đạt chuẩn có thể gây nên những vấn đề như lên màu cho môi không đạt, môi bị loang lổ sau khi phun hay thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Không chăm môi đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ

Ngoài những nguyên nhân khách quan, không chăm môi theo chỉ dẫn của bác sĩ cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến các dấu hiệu phun môi bị hỏng. Sau khi phun môi xong, bạn tuyệt đối không để chất lỏng dính vào môi và kiêng các loại đồ ăn, nước uống đậm màu.

Biện pháp khắc phục phun môi bị hỏng

Các dấu hiệu phun môi bị hỏng thường xuất hiện khi vết thương sau khi phun bị viêm, nhiễm trùng. Do đó, khi xuất hiện các dấu hiệu phun môi bị hỏng bên trên, trước hết bạn có thể khử trùng cho vết phun bằng dung dịch nước muối sinh lý.

Nếu xuất hiện mụn nước trên môi sau khi phun, tuyệt đối không sử dụng tay để ép mũ trên môi ra. Thay vào đó, hãy sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh thật nhẹ nhàng trên môi, sau đó có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng dung dịch Dizigone.

Nếu xuất hiện tình trạng phun môi bị bầm tím, bạn có thể sử dụng đá lạnh để chườm xung quanh môi nhằm đánh tan máu bầm. Hãy thực hiện việc này 2 đến 3 lần mỗi ngày, mỗi lần không quá 15 phút và tuyệt đối không để môi dính nước.

Đối với trường hợp môi không lên đều màu, bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách đến trung tâm, cơ sở làm đẹp yêu cầu dậm lại màu cho đều, đẹp.

Môi bị hoại tử là dấu hiệu phun môi bị hỏng nghiêm trọng nhất ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe của bạn. Do đó, khi gặp tình trạng này, bạn tuyệt đối không được xử lý tại nhà mà hãy đến cơ sở ý tế gần nhất để có chỉ thị của bác sĩ về việc sử dụng thuốc cũng như cách điều trị phù hợp.

Trong nhiều trường hợp nghiêm trọng hơn, hãy nên đến bệnh viện lớn hoặc cơ sở y tế uy tín để tham khảo ý kiến của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc và kháng sinh để giảm sưng, giảm đau vì rất có thể điều này sẽ gây nên những hệ lụy nghiêm trọng.

Chọn lựa trung tâm học phun môi uy tín, chuyên nghiệp

Để trở thành một kỹ thuật viên phun môi có tay nghề, thành thạo thì việc lựa chọn nơi đào tạo là một yếu tố vô cùng quan trọng. Do đó, Aura Academy là một địa chỉ chuyên nghiệp, uy tín rất xứng đáng để bạn gửi trọn niềm tin.

Bạn sẽ được học trước về phun môi trên da giả rồi đến 80% thực hành trên người thật, được cầm tay chỉ việc những giảng viên, chuyên gia hàng đầu hơn 8+ năm kinh nghiệm. Trong quá trình thực hành, học viên được tiếp cận những công nghệ, phương pháp làm đẹp hiện đại bậc nhất từ Hàn Quốc.

Với giáo trình đào tạo 5 sao, bạn sẽ được giảng dạy các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về phun xăm và những lưu ý để tránh dấu hiệu phun môi bị hỏng.

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề do Bộ Lao động Thương binh Và Xã hội công nhận. Với chứng chỉ này, học viên hoàn toàn có thể tự tin làm việc tại các trung tâm thẩm mỹ hàng đầu tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á.

Đồng thời, sau khi hoàn thành chương trình, nếu có mong muốn, học viên có thể tham gia thực tập 3 tháng có lương tại hệ thống thẩm mỹ Aura hoặc 100% được giới thiệu việc làm tại các spa, clinic liên kết khác.

dấu hiệu phun môi bị hỏng nghiêm trọng

Học viên tại Aura Academy đang được giảng viên hướng dẫn

Đừng ngần ngại liên hệ ngay với Aura Academy để có thể nhận được tư vấn hoàn toàn miễn phí về chương trình học cũng như giải đáp bất kỳ thắc mắc nào của các bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Kết luận

Phun môi là phương pháp làm đẹp luôn được nhiều bạn tin tưởng lựa chọn để nâng tầm nhan sắc của mình. Nhưng song song với các trường hợp thành công, vẫn có những trường hợp thất bại sau khi phun bởi nhiều nguyên nhân.

Mong rằng sau bài viết này, bạn đã có thêm cho mình những thông tin hữu ích về các dấu hiệu phun môi bị hỏng nhằm phát hiện và có những biện pháp khắc phục kịp thời, tránh những hệ lụy đáng tiếc xảy ra.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *