Bí quyết mở tiệm gội đầu dưỡng sinh thành công khi mới bắt đầu

Gội đầu dưỡng sinh đang trở thành xu hướng làm đẹp và thư giãn của các chị đẹp hiện nay. Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, mọi người cũng bắt đầu tìm hiểu về kinh doanh mô hình gội đầu dưỡng sinh.

Nếu bạn cũng đang ấp ủ ý định khởi nghiệp lĩnh vực này, cùng Aura Academy khám phá bí quyết mở tiệm gội đầu dưỡng sinh thành công nhé.

Tại sao mở tiệm gội đầu dưỡng sinh đang là xu hướng hiện nay?

Hiện nay, nhu cầu tìm đến các dịch vụ gội đầu dưỡng sinh để thư giãn, giảm stress của chị em ngày càng tăng. Nhận thấy xu hướng, các nhà kinh doanh dịch vụ này đã và đang đầu tư để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Đây cũng chính là cơ hội kinh doanh rất hấp dẫn đối với giới trẻ. Một loại hình kinh doanh không cần bỏ ra quá nhiều vốn mà nhu cầu khách hàng thì vẫn còn rất cao. Mở tiệm gội đầu dưỡng sinh giúp bạn có thêm một nguồn thu nhập hấp dẫn, ít nhất cũng là 50% đấy.

Mô hình gội đầu dưỡng sinh đang rất tiềm năng hiện nay

4 Mô hình kinh doanh spa có nguồn thu lớn trên thị trường

Cùng sự phát triển của ngành làm đẹp, mô hình kinh doanh spa ngày càng trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư. Một mô hình được đánh giá có khả năng mang lại doanh thu cao là mô hình dễ dàng tiếp cận với khách hàng, khả năng phát triển thương hiệu nhanh chóng và nhân rộng thành công.

Nếu bạn đang ấp ủ kế hoạch khởi nghiệp thì mở tiệm gội đầu dưỡng sinh là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn có thể kết hợp mô hình gội đầu dưỡng sinh với các mô hình làm đẹp hiện có để tăng dịch vụ và tăng độ tiếp cận với khách hàng.

Để Aura Academy gợi ý cho bạn 4 mô hình gội đầu dưỡng sinh được ưa chuộng và mang lại doanh thu cao nhất.

Mở tiệm gội đầu dưỡng sinh kết hợp salon tóc

Nhu cầu làm đẹp về tóc đối với chị em là một điều không thể thiếu. Mô hình gội đầu dưỡng sinh kết hợp cùng salon tóc là một mô hình giúp tăng doanh thu khá tốt.

Rất nhiều chị em gội đầu và cũng có nhu cầu cắt tóc, nhuộm, uốn,…. nên mô hình này giúp tăng trải nghiệm của khách hàng.

Mở tiệm gội đầu dưỡng sinh kết hợp làm nail

Một địa điểm chăm sóc tóc thư giãn kết hợp cùng các dịch vụ nail cũng là một ý tưởng hay để kinh doanh bạn nên thử.

Đối với các bạn đang hoạt động trong ngành nail, chúng ta có thể kết hợp thêm mô hình gội đầu dưỡng sinh để tăng dịch vụ cho khách hàng. Đây là một cách tăng doanh thu và tăng trải nghiệm cho khách hiệu quả.

Mở tiệm gội đầu dưỡng sinh kết hợp với massage thư giãn 

Gội đầu thư giãn và massage thư giãn là những dịch vụ phổ biến của các mô hình spa dưỡng sinh. Mô hình này cung cấp dịch vụ gội đầu thư giãn với thảo mộc và dưỡng tóc từ thiên nhiên, kết hợp cùng các liệu trình bấm huyệt, massage đầu, cổ vai gáy giúp khách thư giãn và cải thiện sức khỏe.

Sau cùng sẽ là ủ dưỡng tóc với các tinh chất thảo mộc giúp tóc chắc khỏe, óng mượt.

Khách hàng đa số là các chị em, đặc biệt là dân văn phòng, ngồi làm việc 8 tiếng mỗi ngày nên dịch vụ này rất phù hợp với đối tượng khách hàng này.

Mô hình gội đầu kết hợp massage được ưa chuộng

Mở tiệm chuyên gội đầu dưỡng sinh

Với nhu cầu làm đẹp thư giãn hiện nay của các chị em ngày càng tăng, đây chính là cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp với tiệm chuyên gội đầu dưỡng sinh.

Mô hình chuyên gội đầu dưỡng sinh là một loại hình làm đẹp về tóc và tập trung vào trải nghiệm thư giãn của khách hàng. Khác với các mô hình cũ chỉ gội đầu, cắt móng, mô hình gội đầu dưỡng sinh tập trung nhiều vào chăm sóc tóc với các sản phẩm tự nhiên kết hợp các liệu pháp massage da đầu và xông hơi.

Ngoài chất lượng dịch vụ, không gian tiệm cũng được bày trí theo concept thiên nhiên, yên tĩnh, thư giãn trong suốt trải nghiệm của khách.

Mô hình không chỉ có lợi ích về sắc đẹp mà còn chăm sóc sức khoẻ của khách hàng từ bên trong với các liệu trình massage đi kèm. Có thể thấy, tiệm gội đầu dưỡng sinh đã dần trở thành một điểm đến thư giãn mà các chị em ưa chuộng đặc biệt là các chị em văn phòng rất ưa chuộng mô hình này.

Tham khảo mô hình gội đầu dưỡng sinh thư giãn

Cách tối ưu doanh thu và chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh

Mục đích của kinh doanh chính là lợi nhuận, vậy làm cách nào để tăng lợi nhuận khi mở tiệm gội đầu dưỡng sinh?  Tham khảo cách tăng doanh thu và tối ưu chi phí bên dưới nhé.

Tối ưu chi phí cố định

Chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh cố định sẽ bao gồm:

  • Chi phí mặt bằng tuỳ vào địa điểm bạn lựa chọn 8 triệu đến 20 triệu.
  • Chi phí nội thất và trang trí khoảng 10 đến 15 triệu, tuỳ theo concept bạn hướng đến.
  • Chi phí trang thiết bị, dụng cụ khoảng 10 đến 15 triệu, tuỳ vào thương hiệu sản phẩm.
  • Chi phí dược liệu, mỹ phẩm khoảng 5 đến 7 triệu, tuỳ vào quy mô spa và loại sản phẩm sử dụng.
  • Chi phí pháp chế: đăng ký kinh doanh, đóng thuế phí,…. khoảng 2 triệu đồng.

Để tối ưu chi phí cố định, bạn nên có kế hoạch về quy mô spa và bản thiết kế trước để dự trù được chi phí ban đầu. Đối với nội thất có thể sử dụng các đồ thanh lý lại để tiết kiệm chi phí. Các sản phẩm dược liệu, mỹ phẩm nên mua số lượng vừa đủ dùng trong thời gian đầu, tránh mua quá nhiều, không dùng đến sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Nếu bạn không tự tin hãy nhờ sự tư vấn và hỗ trợ từ các chuyên gia hoặc người quen trong ngành nhé.

Tối ưu chi phí không cố định

Còn chi phí mở tiệm gội đầu dưỡng sinh không cố định bao gồm:

  • Chi phí điện, nước sử dụng trong quá trình kinh doanh: tuỳ vào mức độ sử dụng của spa
  • Chi phí thuê nhân viên sẽ tuỳ vào quy mô spa và cũng như số lượng dịch vụ spa cung cấp
  • Chi phí quảng cáo sẽ gồm chi phí thuê content, hình ảnh, chạy quảng cáo, tờ rơi,…

Chi phí không cố định sẽ tùy vào nhu cầu của bạn, tránh trường hợp chi phí phát sinh nhiều bạn nên cân nhắc cắt giảm những khoản không cần thiết.

Tối ưu lợi nhuận thu về 

Bài toán tối ưu lợi nhuận luôn là bài toán khó đối với tất cả nhà kinh doanh, kể cả chủ spa.

Bạn hãy nhớ bản chất lợi nhuận thu về sẽ bằng tổng doanh thu trừ đi chi phí. Vậy để tăng lợi nhuận, một là tăng doanh thu, hai là giảm chi phí. Aura mách bạn một số lưu ý để tối ưu lợi nhuận cho spa:

  • Xác định mục tiêu khách hàng, mục tiêu kinh doanh
  • Tối thiểu hoá các chi phí: nói dễ hiểu hơn, bạn hãy tối ưu lại giá thành và các loại chi phí để tăng biên lợi nhuận.
  • Tăng doanh thu bằng các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng và tăng dịch vụ. Đảm bảo chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp spa giữ chân được khách và nhờ đó sẽ có thêm khách hàng mới từ những vị khách cũ.

5 lợi thế cạnh tranh để bạn có nhiều khách hàng hơn

Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều spa kinh doanh mô hình này. Vậy làm sao để tiếp cận được khách hàng và cạnh tranh được với các spa khác? Tham khảo 5 lợi thế cạnh tranh Aura Academy gợi ý cho bạn nhé.

Nghiên cứu kỹ thị trường, khách hàng

Trong kinh doanh, để thành công trong lĩnh vực nào bạn cũng nên tìm hiểu kỹ thị trường và đối thủ cạnh tranh.

Bạn có thể trải nghiệm thử dịch vụ của đối thủ cũng như tìm hiểu giá cả, các chương trình khuyến mãi và cách chăm sóc khách hàng của họ. Sau khi tham khảo và phân tích sẽ giúp bạn có những giải pháp tối ưu cho dịch vụ của mình và lên chiến lược kinh doanh phù hợp.

Tiếp đến, bạn nên tập trung vào nghiên cứu và tìm hiểu khách hàng mục tiêu. Lựa chọn đúng phân khúc khách hàng mục tiêu là bước thành công đầu tiên. Hãy phác họa chân dung khách hàng mục tiêu của bạn càng rõ nét càng tốt với những câu hỏi này:

  • Khách hàng mục tiêu của bạn là ai, độ tuổi nào, làm công việc gì?
  • Nhu cầu về dịch vụ gội đầu dưỡng sinh là gì?
  • Các tiêu chí họ đánh giá dịch vụ gội đầu dưỡng sinh là gì?

Tạo ra sự nổi bật sản phẩm

Khi tham gia vào một thị trường đã có nhiều mô hình tương tự sẽ là một thử thách với bạn. Tiệm của bạn phải tạo được sự nổi bật sản phẩm với các spa khác.

Aura mách bạn một vài gợi ý để tạo ra sự nổi để thu hút khách hàng:

  • Sử dụng sản phẩm dược liệu, mỹ phẩm thuần thiên nhiên, chất lượng tốt nhất
  • Một không gian đẹp, sang trọng, thư giãn cũng có thể gây ấn tượng với khách hàng
  • Tay nghề massage của nhân viên giúp khách thư giãn, thích thú cũng là một điểm cộng
  • Kết hợp các mô hình làm đẹp khác như làm tóc, làm nail,… cũng là một lựa chọn tuyệt vời

Tham khảo không gian spa gội đầu thư giãn

Đầu tư phát triển đội ngũ

Điều quan trọng nhất khi mở tiệm gội đầu dưỡng sinh chính là đội ngũ nhân viên. Bạn phải đảm bảo đội ngũ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và lành nghề để phục vụ khách hàng.

Nên ưu tiên những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc tại các cơ sở dịch vụ gội đầu dưỡng sinh để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Bên cạnh chuyên môn, hãy đầu tư đào tạo cho đội ngũ nhân viên các kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng để khách hàng có một trải nghiệm thật tuyệt vời. Đôi khi thái độ phục vụ của nhân viên sẽ đánh giá việc khách hàng có quay lại sử dụng dịch vụ hay không.

Xây dựng quy trình phục vụ khách hàng

Mô hình gội đầu dưỡng sinh tập trung vào trải nghiệm chăm sóc tóc và thư giãn nên việc chăm sóc khách hàng rất quan trọng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng rất quan trọng, đặc biệt là những vị khách cũ. Khi nhận được dịch vụ tốt từ spa của bạn, chính những vị khách cũ đó sẽ giới thiệu dịch vụ của bạn với những người khác. Từ đó, bạn sẽ có thêm khách hàng mới và tăng được doanh thu đáng kể.

Chỉ cần một vài lời chúc vào những ngày lễ hoặc những món quà, chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng cũ sẽ khiến họ rất vui. Sau đó, họ sẽ quay lại cùng với những người bạn của họ.

Quảng bá thương hiệu bằng truyền thông

Ngoài việc đảm bảo chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất tốt thì các chương trình marketing, khuyến mãi cũng là một điều cần thiết giúp tạo ra doanh thu. Bạn có thể áp dụng nhiều cách quảng bá hình ảnh, thương hiệu của bạn.

Hiện nay quảng cáo online cũng mang lại lợi ích rất lớn, bạn nên tập trung một phần nguồn lực để quảng bá thương hiệu spa của mình trên các trang mạng xã hội, website,…

Học gội đầu dưỡng sinh chuyên nghiệp tại Aura Academy

Aura Academy tự hào là một trung tâm đào tạo chuyên nghiệp các khoá gội đầu dưỡng sinh.

Khi tham gia khóa học gội đầu dưỡng sinh, bạn sẽ được đào tạo bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu và giàu kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ, spa. Chương trình đào tạo đạt chuẩn 5 sao, giáo trình quốc tế và cơ sở vật chất học tập hiện đại, chuyên nghiệp.

Bạn sẽ được học lý thuyết xen kẽ những buổi thực hành để bạn luyện tập và trải nghiệm thực tế. Đồng thời Aura Academy còn hỗ trợ đào tạo học viên kỹ năng mềm như tư vấn, giao tiếp và chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình.

Buổi thực hành gội đầu dưỡng sinh tại Aura Academy

Đặc biệt hơn, Aura Academy còn hỗ trợ và đồng hành cùng học viên setup spa (trong đó có setup tiệm gội đầu dưỡng sinh), hỗ trợ nguồn cung máy móc, thiết bị để bạn yên tâm khởi nghiệp nhé.

Nếu bạn đang tìm hiểu một nơi đào tạo uy tín về gội đầu dưỡng sinh thì liên hệ những thông tin dưới đây để được tư vấn nhé.

    • Hệ thống chuỗi học viện thẩm mỹ uy tín số 1 Miền Tây Nam Bộ với 9 chi nhánh: TP.HCM – Cần Thơ – Đồng Tháp – Vĩnh Long – Trà Vinh – An Giang – Kiên Giang – Cà Mau – Phú Yên
    • Hotline: 0966913899

Lời kết

Có thể nói, gội đầu dưỡng sinh là một mô hình kinh doanh mới cho giới trẻ lựa chọn với nguồn vốn nhỏ và không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm.

Tuy nhiên, để đạt được thành công trong lĩnh vực này đòi hỏi các bạn phải nghiên cứu, tìm hiểu kỹ càng cũng như nên tham gia những khoá học bên ngoài để mở tiệm gội đầu dưỡng sinh thành công.

Đừng quên liên hệ với Aura Academy nếu bạn cần tư vấn về khóa học gội đầu dưỡng sinh hoặc các khóa học chất lượng khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *