Tất tần tật về mô hình Spa dưỡng sinh ưa chuộng nhất 2024

Mô hình spa dưỡng sinh nào đang được chủ spa lựa chọn để kinh doanh và đầu tư? Trước khi mô hình hoạt động, chủ spa nên chuẩn bị những điều gì? Cùng khám phá ngay những chia sẻ dưới đây để có thêm những thông tin thú vị nhé!

Mô hình Spa dưỡng sinh là gì?

                    Gội đầu dưỡng sinh được nhiều phái nữ lựa chọn trải nghiệm và thư giãn

Mô hình Spa dưỡng sinh cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm làm đẹp bằng phương pháp tự nhiên như massage, vật lý trị liệu và bấm huyệt. Liệu trình này sẽ cải thiện tình trạng lưu thông máu, giảm đau xương khớp và giúp tinh thần thêm thoải mái, thư giãn.

Spa dưỡng sinh hiện là mô hình làm đẹp thịnh hành trong thời gian gần đây và được yêu thích bởi công dụng và hiệu quả mang lại. Một số đặc điểm nổi bật của mô hình này:

  • Sử dụng thảo dược tự nhiên trong quá trình chăm sóc sức khỏe và cải thiện sắc đẹp.
  • Áp dụng những kỹ thuật trong y học cổ truyền cùng đông y để cải tạo làn da.
  • Ứng dụng hiệu quả từ nữ giới tới nam giới và từ người trẻ đến người già.
  • Sau quá trình chăm sóc da, xoa bóp cổ vai gáy và bấm huyệt tại vùng thái dương, lưng,…sức khỏe của khách hàng sẽ được cải thiện rõ rệt.

Có nên kinh doanh Spa dưỡng sinh không?

Áp dụng những kỹ thuật có nguồn gốc từ y học cổ truyền nên spa dưỡng sinh an toàn và không gây tổn thương tới khu vực điều trị. Đây cũng chính là nguyên nhân giúp mô hình spa dưỡng sinh được khách hàng yêu thích và dần trở thành lĩnh vực có tiềm năng phát triển.

Nhu cầu tăng cao giúp thu nhập của kỹ thuật viên trong ngành nghề này tăng nhanh chóng. Mức thu nhập có thể dao động từ 10 đến 15 triệu. Ngoài ra, nhân viên spa dưỡng sinh còn được nhận thêm nhiều khoản tiền phụ cấp khác: Thêm giờ, tiền tip từ khách hàng, tiền thưởng lễ…

Đặc biệt, ngành nghề spa dưỡng sinh hiện có rất nhiều dịch vụ kinh doanh: Massage, bấm huyệt, xoa bóp,… Vậy nên, chủ spa có thể dễ dàng lựa chọn cho mình các dịch vụ spa dưỡng sinh phù hợp để đầu tư và phát triển.

Nếu đủ điều kiện kinh doanh và yêu thích lĩnh vực làm đẹp thì mô hình spa dưỡng sinh chính là sự lựa chọn hợp lý để bạn đầu tư và thành công trong tương lai.

Top mô hình Spa dưỡng sinh thành công nhất hiện nay

Top 4 mô hình spa dưỡng sinh đang được nhiều chủ spa lựa chọn để kinh doanh và phát triển sự nghiệp.

Mô hình Day Spa

Mô hình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Day Spa hiện là sự lựa chọn hàng đầu để đầu tư và kinh doanh. Những trải nghiệm trong mô hình này đang được rất nhiều khách hàng yêu thích và đánh giá cao nên sẽ càng phát triển hơn trong tương lai.

Đặc điểm chung của mô hình day spa:

  • Không gian sử dụng tông màu trầm làm màu chủ đạo cùng mùi hương thảo mộc thoang thoảng để tạo phong cách nhẹ nhàng và ấm cúng.
  • Thiết kế rèm hoặc vách ngăn để đảm bảo sự riêng tư của từng khách hàng.
  • Sử dụng các dòng mỹ phẩm chính hãng và có nguồn gốc rõ ràng.
  • Đội ngũ nhân viên có kỹ năng chuyên nghiệp mang đến cho khách hàng những phút giây thư giãn và thoải mái nhất.
  • Trang thiết bị hiện đại với hệ thống máy móc tiên tiến được nhập khẩu từ nước ngoài, ví dụ: Giường spa, bồn tắm, ghế massage, tinh dầu, chậu ngâm chân,…

Mô hình Home Spa

                         Không gian đặc trưng của mô hình Home Spa

Mô hình Home Spa sẽ giúp khách hàng có cảm giác thư giãn và nghỉ ngơi như khi ở nhà. Mô hình chăm sóc sức khỏe này phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi giới tính nên đây hiện là mô hình được nhiều khách hàng yêu thích và ưa chuộng.

Một số đặc điểm của mô hình Home Spa:

  • Không gian mang tới cảm giác ấm cúng và dễ chịu
  • Vị trí yên tĩnh và không bị ảnh hưởng bởi tiếng xe cộ
  • Diện tích khu vực chăm sóc rộng rãi, thoải mái
  • Nhân viên chăm sóc tận tâm và chuyên nghiệp

Mô hình Beauty Spa

Mô hình chăm sóc sắc đẹp beauty spa cung cấp cho khách hàng những dịch vụ làm đẹp chất lượng, ví dụ như: Trị mụn, tắm trắng, triệt lông, giảm béo, gội đầu massage…. Mô hình kết hợp làm đẹp và thư giãn giúp khách hàng có được những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Đặc trưng của mô hình làm đẹp Beauty spa:

  • Không gian được sắp xếp khoa học, hợp lý và đạt tiêu chuẩn quốc tế.
  • Hệ thống thiết bị hiện đại: Giường điều trị, máy giảm béo, máy trị mụn, máy bắn laser.
  • Mỹ phẩm có công dụng chuyên biệt để điều trị mụn ẩn, tàn nhang, nám da,…
  • Kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp.

Mô hình Clinic Spa 

Mô hình Clinic Spa bao gồm nhiều dịch vụ làm đẹp chuyên sâu với hệ thống kỹ thuật cao. Mô hình kinh doanh cần có sự đầu tư lớn và cần trải qua những vòng kiểm tra khắt khe từ Bộ Y tế nếu muốn hoạt động suôn sẻ.

Hệ thống máy móc cùng trang thiết bị hiện đại sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm chất lượng nhất. Những dịch vụ làm đẹp chất lượng mang về cho chủ kinh doanh spa nguồn doanh thu khủng chỉ sau vài tháng kinh doanh.

Một số điểm đặc trưng của mô hình làm đẹp Clinic Spa:

  • Trang thiết bị cùng hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của khách hàng.
  • Đội ngũ bác sĩ có nhiều năm làm nghề trong lĩnh vực làm đẹp. Y tá và điều dưỡng tại đây được đào tạo chuyên sâu để xử lý mọi tình huống kịp thời.
  • Mỹ phẩm cùng thuốc điều trị là những sản phẩm chất lượng, có giấy chứng nhận từ bộ Y tế. Sản phẩm không gây tổn thương, tác dụng phụ và tuyệt đối an toàn cho khách hàng.
  • Các phòng khám được phân chia rõ ràng theo từng chức năng cụ thể, ví dụ như: Phòng để khám, phòng để mổ và phòng để khách hàng nghỉ ngơi, hồi sức.

Kinh doanh Spa dưỡng sinh cần những gì khi bắt đầu? 

Khi mới bắt đầu, bạn nên chuẩn bị đầu đủ hồ sơ, giấy tờ cùng những thông tin hữu ích có liên quan để hoạt động kinh doanh spa được diễn ra thuận lợi hơn.

Kiến thức chuyên môn về Spa

Kiến thức chuyên môn về spa là những thông tin thường xuyên cần cập nhật, bao gồm kỹ năng massage, bấm huyệt, lưu thông mạch…Điều này sẽ giúp quá trình phục vụ khách hàng đạt được nhiều hiệu quả hơn.

Ngoài những kiến thức cùng kỹ năng cần thiết liên quan đến lĩnh vực làm đẹp, chủ spa cũng nên tìm hiểu thêm một số thông tin về quản lý hệ thống, đào tạo nhân viên cũng như quá trình quảng bá sản phẩm để hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả hơn.

Đăng ký kinh doanh với chứng chỉ hành nghề 

Trước khi chuỗi spa đi vào hoạt động chính thức, chủ kinh doanh spa dưỡng sinh cần đăng ký chứng chỉ hành nghề cùng những giấy tờ kinh doanh có liên quan. Ngoài ra, chủ spa nhất định không được thực hiện những hành vi sau:

  • Nghiêm cấm sử dụng mỹ phẩm, dược liệu kém chất lượng
  • Không cho y bác sĩ tư vấn và thực hiện làm đẹp khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.
  • Không được quảng bá và giới thiệu những thông tin sai sự thật.

Quản lý và đào tạo nhân viên

Đội ngũ nhân viên đóng góp một phần quan trọng trong việc hoạt động kinh doanh. Thái độ phục vụ tốt, tay nghề thành thạo cùng dịch vụ chất lượng là yếu tố chính yếu giúp giữ chân khách hàng.

Khi hoạt động kinh doanh ổn định, bạn nên thường xuyên quan sát, kiểm tra và đánh giá nhân viên để kịp thời điều chỉnh những khó khăn, vướng mắc chưa được giải quyết. Nhờ vậy, nhân viên sẽ luôn ổn định tâm lý, yên tâm làm việc hiệu quả giúp tăng doanh số tiệm spa của bạn.

Thiết kế không gian và nội thất Spa

Không gian cùng nội thất tại spa dưỡng sinh sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh và thương hiệu. Spa sạch sẽ, gọn gàng và hiện đại sẽ mang đến cảm giác thoải mái cùng những ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.

Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu, lựa chọn phong cách trang trí cùng nội thất hợp lý với điều kiện và ngân sách để hạn chế tối đa những phát sinh không đáng có. Đây là lưu ý bạn nhất định phải nắm rõ trong quá trình xây dựng mô hình spa dưỡng sinh.

Trang bị máy móc, dụng cụ, dược liệu

Trang bị máy móc hiện đại cùng những dược liệu chất lượng là điều cần thiết nếu bạn muốn spa của mình được khách hàng ghi nhớ và yêu thích. Những dòng dược liệu và mỹ phẩm cần có nguồn gốc rõ ràng, chính hãng để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của khách hàng.

Đặc biệt, khi trang bị hệ thống thiết bị hiện đại, spa có thể mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhằm giữ chân khách hàng lâu dài.

Chuẩn bị đầy đủ về menu, dịch vụ Spa

Chủ mô hình spa cần xác định rõ những dịch vụ chủ chốt của chuỗi spa làm đẹp của mình. Dịch vụ được triển khai hiệu quả là điều kiện giúp spa phát triển và mang về nguồn lợi nhuận lớn cho các khoản đã đầu tư.

Ngoài những dịch vụ chính được quảng bá rộng rãi, chủ spa cần xây dựng thêm một số dịch vụ phụ khác đi kèm để đa dạng hóa sự lựa chọn và đáp ứng tốt những nhu cầu thiết yếu của khách hàng khi ghé thăm spa.

Chi phí khi kinh doanh Spa dưỡng sinh

Một số khoản chi phí mà chủ đầu tư spa cần lưu ý khi mô hình kinh doanh spa dưỡng sinh được hoạt động:

  • Phí thuê mặt bằng: Chi phí thuê mặt bằng dao động từ 10 đến 20 triệu tùy vào địa điểm, diện tích… Khi xác nhận thuê mặt bằng, chủ spa cần đặt cọc với thời hạn từ 3 tới 6 tháng hoặc từ 3 tới 5 năm nếu kinh doanh lâu dài.
  • Phí thiết kế không gian, nội thất: Nội thất cùng không gian cần nhẹ nhàng để tạo sự thoải mái cho khách hàng. Phí mua ghế và giường gội đầu dao động từ 10 đến 15 triệu cho 4 giường. Phí mua tủ đồ, giường, đèn và hoa trang trí dao động từ 5 triệu.
  • Phí trả lương nhân công: Mức lương cho kỹ thuật viên spa dao động từ 6 tới 10 triệu đồng/tháng. Ngoài mức lương cơ bản, bạn cần thanh toán một số khoản tiền khác cho nhân công: Thưởng, tăng ca, làm việc năng suất,…
  • Phí mua sắm dược liệu, mỹ phẩm: Chi phí để mua sắm dược liệu và mỹ phẩm sẽ phụ thuộc vào số lượng đơn hàng cùng cơ sở giao hàng. Với khoản phí này, bạn nên chi trả hợp lý để có những sản phẩm dược liệu và mỹ phẩm chất lượng và chính hãng.
  • Phí quảng cáo cho Spa: Chi trả cho các khoản phí về quảng bá thương hiệu spa là rất cần thiết để có thể mở rộng tệp khách hàng và giúp gia tăng mức độ nhận diện của thương hiệu Spa. Khoản phí này phụ thuộc vào ngân sách và điều kiện của bạn.
  • Các chi phí phát sinh khác: Trong quá trình vận hành và phát triển, chủ spa cần thanh toán một số khoản chi phí khác, ví dụ như: Tiền điện, tiền nước, tiền bảo dưỡng trang thiết bị,… Vậy nên, hãy dự trữ một khoản phí nhất định nhé!

Khóa học spa dưỡng sinh toàn diện tại Aura Academy

              Aura Academy – Trung tâm đào tạo spa dưỡng sinh hàng đầu hiện nay

Nếu đam mê với ngành nghề spa dưỡng sinh và muốn trang bị đầy đủ những kiến thức và kỹ năng của lĩnh vực này thì bạn nhất định phải lựa chọn trung tâm Aura Academy để đăng ký học. Những khóa học tại địa chỉ uy tín này chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

  • Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp luôn nhiệt tình hỗ trợ học viên
  • Trang thiết bị thực hành hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài
  • Chứng chỉ hành nghề có giá trị pháp lý cao trên toàn quốc
  • Cam kết đầu ra, hỗ trợ việc làm cho học viên sau khi kết thúc khóa học

Thông tin liên hệ:

Lời kết:

Mô hình spa dưỡng sinh thực sự tiềm năng trong tương lai bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngày càng phát triển. Mô hình này sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm mới, gia tăng thu nhập và phát triển sự nghiệp.

Nếu bạn đang có dự định mở spa dưỡng sinh thì có thể liên hệ ngay với Aura Academy để được tư vấn và hỗ trợ. Những chiến lược hiệu quả từ trung tâm sẽ giúp hoạt động kinh doanh được thực hiện thuận lợi hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *