Top 11+ mô hình kinh doanh Spa đang doanh số cao tại thị trường

Spa là một trong những ngành dịch vụ làm đẹp phát triển mạnh trong khoảng thời gian gần đây. Tuy nhiên để có thể phát triển trong ngành này thì bạn cần phải chọn đúng mô hình kinh doanh phù hợp.

Hiện nay có những mô hình spa nào được nhiều người thực hiện và thành công? Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn top 11 mô hình cực kỳ hút khách trong năm 2024.

Kinh doanh Spa gồm những gì? Tiềm năng ra sao? 

Spa bao gồm các dịch vụ chăm sóc và nâng cao tinh thần thông qua các phương pháp như massage, trị liệu da mặt, gội đầu dưỡng sinh,… Với đôi bàn tay điêu luyện của kỹ thuật viên, khách hàng sẽ được trải nghiệm cảm giác thư giãn, thoải mái nhất.

Bên cạnh đó, đa phần các bạn đều quan tâm đến cách chăm sóc bản thân nên nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng dần. Đây chính là nền tảng làm cho ngành dịch vụ spa có tiềm năng phát triển ngày càng cao.

Nếu như bạn lựa chọn đúng mô hình kinh doanh thì việc thu hút khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra bạn có thể kết hợp với các cơ sở kinh doanh khác như resort, khách sạn,… để tăng lượng khách hàng đến sử dụng dịch vụ, tăng trưởng doanh thu.

Mỗi mô hình spa sẽ có các dịch vụ chính khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số loại dịch vụ spa làm đẹp phổ biến như:

  • Làm sạch da chuyên sâu;
  • Thải độc tố trên da mặt;
  • Triệt lông;
  • Massage body và massage mặt chống lão hóa;
  • Sử dụng công nghệ cao điều trị các vấn đề về da; 
  • Giảm béo;
  • Tắm trắng;
  • Cấy tinh chất dưỡng da công nghệ cao;
  • Trẻ hóa da.

kinh doanh spa

Kinh doanh spa đang được chọn lựa để khởi nghiệp trong 2024

Top 11 mô hình Spa phổ biến, ưa chuộng nhất hiện nay 

Spa là lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp được nhiều người quan tâm. Nếu như bạn muốn đầu tư vào lĩnh vực này thì hãy tham khảo ngay danh sách 11 mô hình spa được ưa chuộng nhất hiện nay:

Day Spa

Một trong những mô hình kinh doanh phổ biến nhất hiện nay chính là Day spa. Đây là loại dịch vụ sẽ chăm sóc khách hàng theo giờ hoặc cả ngày.

Day spa phù hợp với lối sống bận rộn ngày nay. Mô hình này sẽ không yêu cầu bạn phải chuẩn bị thiết bị công nghệ cao, thay vào đó chỉ cần nội thất, máy móc cơ bản như bồn tắm gỗ, tinh dầu, ghế massage là đủ.

Ưu điểm:

  • Đa dạng đối tượng sử dụng: Trẻ nhỏ, người trưởng thành đều có thể sử dụng;
  • Thời gian sử dụng dịch vụ linh động từ 1 đến 2 tiếng hoặc cả ngày;
  • Chuyên cung cấp dịch vụ thư giãn, nghỉ ngơi.

Lưu ý: Day spa là mô hình spa chuyên về thư giãn, chăm sóc cơ thể, không chuyên sâu về việc điều trị da.

Beauty Spa

Nếu nhắc đến những mô hình kinh doanh spa nổi bật thì chắc chắn không thể thiếu beauty spa. Loại mô hình này sẽ tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ làm đẹp cho cơ thể và khuôn mặt của khách hàng.

Một số dịch vụ chăm sóc da trong Beauty spa phổ biến như: Làm trắng da, massage trẻ hóa da mặt, tẩy lông,… Mô hình này khác với clinic hay spa điều trị vì hạn chế áp dụng các biện pháp về phẫu thuật trong dịch vụ. 

Ưu điểm:

  • Tập trung chuyên sâu về việc làm đẹp cho khách hàng, không có dịch vụ khác;
  • Đối tượng khách hàng là người có tài chính và có nhu cầu về làm đẹp;
  • Có nhiều cơ hội phát triển và mở rộng thương hiệu của mình.

Lưu ý: Mô hình này sẽ không có các dịch vụ liên quan đến việc xâm lấn như điều trị nám, tàn nhang,… 

kinh doanh spa có lãi không

Beauty Spa chuyên về các dịch vụ cho da mặt

Clinic Spa

Nếu như Beauty Spa ở phân khúc tầm trung thì Clinic Spa sẽ thuộc phân khúc cao cấp. Đây chính là loại hình dịch vụ thẩm mỹ chuyên sâu và sử dụng công nghệ cao trong quá trình thực hiện.

Mặc dù ở Việt Nam, Clinic Spa không phổ biến nhưng hầu hết đều thành công. Để kinh doanh trong mảng này, thì bạn cần phải có sự đầu tư về trang thiết bị và đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao. Chi phí để đầu tư và phát triển tương đối cao.

Ưu điểm:

  • Vừa có dịch vụ điều trị cơ thể và chăm sóc cơ thể;
  • Thu hút nhiều khách hàng có nhu cầu làm đẹp liên quan đến “dao kéo”;
  • Có thể mở rộng lên bệnh viện thẩm mỹ;

Lưu ý: Vì đa phần các dịch vụ đều xâm lấn đến bên trong, nên đội ngũ y bác sĩ của mô hình clinic spa cần phải có tay nghề cao, chuẩn y khoa, có bằng cấp rõ ràng. 

Ngoài ra chủ hoạt động kinh doanh cần phải liên tục cập nhật các công nghệ làm đẹp hot nhất trên thị trường để tạo làn gió mới cho thương hiệu, mở rộng tệp khách hàng.

Home Spa

Home spa là mô hình spa tại nhà được thực hiện bởi bạn và gia đình. Để có thể tạo cảm giác như một spa thì bạn cần chuẩn bị các thiết bị, vật dụng trang trí phù hợp. 

Home spa chính là sự kết hợp giữa thiết kế spa và không gian nhà để gia đình có thể làm đẹp tại chỗ, không cần đi ra ngoài. Mô hình này cho phép bạn bài trí theo ý thích cá nhân, miễn phù hợp với nhu cầu của gia đình là được.

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm chi phí đầu tư về không gian;
  • Tiết kiệm được chi phí mặt bằng.

Lưu ý: Bạn vẫn phải đáp ứng được yêu cầu về các trang thiết bị cơ bản. Ngoài ra, Home Spa sẽ không thể mang đến các giải pháp chuyên sâu vì không có sự hỗ trợ từ chuyên gia.

Spa Thiên nhiên

Một trong những mô hình spa được nhiều người ưa chuộng chính là Spa Thiên nhiên. Loại mô hình này giúp bạn cảm nhận được sự thư giãn, truyền cảm hứng cho cuộc sống.

Tất cả những sản phẩm được sử dụng tại đây đều lành tính và có nguồn gốc từ thiên nhiên. Bên cạnh đó việc trang trí spa cũng mang phong cách gần gũi, sử dụng nhiều loại vật liệu cây cỏ, đá, gỗ,…

Ưu điểm:

  • An toàn với những bạn có làn da nhạy cảm;
  • Phù hợp với những bạn không muốn sử dụng hóa chất;
  • Mang đến cảm giác yên bình, thư giãn.

Lưu ý: Mô hình này cần đội ngũ nhân viên có kiến thức về sản phẩm và các liệu pháp tự nhiên để có thể tư vấn cho khách hàng chính xác. Ngoài ra, tất cả những sản phẩm hữu cơ thường có giá trị cao nên tạo ra chi phí đầu tư ban đầu khá lớn.

các loại hình kinh doanh spa

Spa Thiên nhiên có thiết kế gần gũi

Destination Spa

Mô hình Destination Spa là thuộc phân khúc cao cấp, phù hợp với khách hàng đặc biệt quan tâm đến vóc dáng, sức khỏe, có lối sống lành mạnh. Destination spa sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác thư giãn đồng thời thiết lập lối sống lành mạnh.

Các dịch vụ của mô hình spa này bao gồm: Tắm suối nước nóng, tham gia buổi yoga, ngâm mình trong bùn khoáng, tham gia hội thảo giáo dục,… Điều này sẽ giúp cho bạn cải thiện được sức khỏe bên trong đồng thời làm đẹp cả bên ngoài.

Ưu điểm:

  • Phân khúc khách hàng là những người có thu nhập cao nên sẽ mang đến nguồn doanh thu lớn;
  • Ít đối thủ cạnh tranh nên là cơ hội để spa phát triển mạnh;
  • Mang đến nhiều hoạt động thú vị và trải nghiệm mới lại cho khách hàng.

Lưu ý: Nếu bạn muốn xây dựng mô hình Destination spa thì bạn cần phải có nền tảng tài chính vững chắc. Ngoài ra chỗ kinh doanh cần có kế hoạch phát triển bài bản và rõ ràng để thu hút được khách hàng.

Spa Dưỡng sinh

Mô hình Spa Dưỡng sinh ngày càng thu hút được đông đảo khách hàng bởi hiệu quả làm đẹp kết hợp với việc chăm sóc sức khỏe. Mô hình này chủ yếu dựa vào các liệu pháp đông y an toàn cho cơ thể.

Đối tượng khách hàng không chỉ dừng lại ở phái nữ, mà còn phục vụ được các cánh râu và nhiều người cao tuổi. Một số dịch vụ nổi bật của spa dưỡng sinh: Bấm huyệt, châm cứu, gội đầu dưỡng sinh, chăm sóc da mặt,…

Ưu điểm:

  • Dễ dàng set up;
  • Đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của khách hàng;
  • Vì không có các dịch vụ xâm lấn nên không cần đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao;
  • Phù hợp với những chủ đầu tư kinh doanh trong mô hình quy mô nhỏ;
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng phong phú 

Lưu ý: Mô hình này cần đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề, có thể hiểu được tâm lý khách hàng. Vì mục đích cuối cùng chính là cải thiện được tinh thần của khách hàng nên bạn cần ưu tiên trang trí không gian sao cho mang đến cảm giác thoải mái nhất.

khởi nghiệp kinh doanh spa

Spa dưỡng sinh sử dụng liệu pháp Đông y để đạt kết quả tốt

Spa Y tế

Một trong những mô hình spa cần độ chuyên môn cao chính là Spa Y tế. Loại spa này sẽ bao gồm vừa chăm sóc và điều trị. Các dịch vụ điều trị sẽ được giám sát và thực hiện bởi các bác sĩ phẫu thuật có tay nghề cao.

Điểm khác biệt giữa Spa y tế và Day Spa chính là bác sĩ sẽ giám sát toàn bộ quy trình để tăng độ tin cậy cho khách hàng. Một số dịch vụ điều trị tại Spa y tế như: Tiêm Filler, điều trị bằng laser, sử dụng ánh sáng IPL, tiêm Botox,…

Ưu điểm:

  • Phù hợp với đối tượng khách hàng mong muốn thay đổi và cải thiện đường nét trên gương mặt, cơ thể;
  • Có nhiều liệu trình chuyên sâu mà không phải spa nào cũng thực hiện được.

Lưu ý: Vì các quy trình tại spa y tế khá phức tạp nên cần đội ngũ bác sĩ phải có kiến thức chuyên môn cao. Điều này dẫn đến việc chi phí đào tạo và tuyển dụng cao.

Spa đông y

Mô hình Spa đông y sẽ tập trung học việc nghiên cứu để cho ra đời những bài thuốc cổ truyền giúp khách hàng cải thiện sức khỏe. Loại mô hình này sẽ kết hợp cùng với các thiết bị công nghệ tây y để đạt hiệu quả tốt nhất.

Phương pháp này sẽ phù hợp với những bạn yêu thích làm đẹp nhưng không muốn chịu cảm giác đau hoặc bị tác dụng phụ. Kỹ thuật viên sẽ sử dụng các loại thảo dược quý hiếm làm thuốc bôi sẹo, hoặc lấy nhân mụn bằng ống tre,…

Ưu điểm:

  • Kết hợp với những bài thuốc cổ truyền của Đông y để cải thiện sức khỏe toàn diện;
  • Ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi kết quả tích cực.

Lưu ý: Chủ kinh doanh cần phải có đội ngũ nhân viên có kiến thức sâu về đông y và các phương pháp chăm sóc cơ thể cổ truyền. Bên cạnh đó việc sử dụng các dược liệu truyền thống sẽ có mức chi phí cao hơn so với nguyên liệu thông thường.

quy trình kinh doanh spa

Spa Đông Y giúp cải thiện sức khỏe từ sâu bên trong

Spa Salon

Mô hình Spa Salon được nhiều khách hàng đánh giá cao bởi tính tiện lợi. Đây chính là mô hình kết hợp giữa spa thư giãn làm đẹp cùng với salon làm tóc.

Ví dụ như Spa Salon tóc sẽ thường kết hợp với hình thức massage vai, cổ, gội đầu dưỡng sinh,… Trong khi đó các Spa Salon nail sẽ đi kèm với những dịch vụ như nối mi, phun xăm, chăm sóc da mặt,…. 

Ưu điểm:

  • Nhiều dịch vụ làm đẹp để bạn lựa chọn;
  • Kết hợp với nhiều dịch vụ làm đẹp khác nhau trong cùng quy trình;
  • Đáp ứng được nhu cầu của khách hàng chỉ trong một không gian.

Lưu ý: Chủ kinh doanh cần đầu tư về cơ sở vật chất và kỹ thuật viên để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó để việc kinh doanh ngày càng phát triển, bạn cần liên tục đổi mới, song song với việc vẫn đảm bảo về chất lượng dịch vụ.

Spa cho mẹ và bé

Một trong những mô hình spa được gợi ý tiếp theo chính là spa dành cho mẹ và bé. Đối tượng khách hàng chính của spa này là mẹ sau sinh, mẹ bầu và em bé. Các dịch vụ tại đây sẽ tập trung vào việc chăm sóc sức khỏe của mẹ và bé, không thiên về làm đẹp.

Ưu điểm:

  • Đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mẹ bầu;
  • Phù hợp với nhóm khách hàng vững về mặt tài chính;
  • Dễ dàng mở rộng được quy mô kinh doanh.

Lưu ý: Đội ngũ kỹ thuật viên cần phải có tay nghề và cẩn thận để phục vụ cho mẹ bầu và trẻ nhỏ. Môi trường spa cần phải đảm bảo sạch sẽ để mang đến trải nghiệm tốt cho mẹ và bé.

có nên kinh doanh spa

Spa cho mẹ và bé ngày càng được ưa chuộng

Lưu ý cách chọn mô hình spa phù hợp để kinh doanh

Đối với những bạn lần đầu tiên kinh doanh spa sẽ khá phân vân vì không biết nên lựa chọn mô hình nào phù hợp. Bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau đây để đưa ra được quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn mô hình, hạn chế rủi ro:

  • Tìm hiểu nhu cầu của thị trường: Khi xã hội phát triển sẽ kéo theo việc đa dạng hóa các loại hình và dịch vụ spa. Bạn cần xác định được mô hình nào sẽ phát triển ở hiện tại và tương lai để chọn mô hình phù hợp.
  • Tìm hiểu những mô hình đã thành công: Bạn có thể tham khảo một số tên tuổi đã thành công khi kinh doanh cùng mô hình với bạn. Bạn nên phân tích cách quản lý, xây dựng thương hiệu của họ với khách hàng để rút ra bài học.
  • Xem xét khả năng tài chính hiện có: Bạn cần xem xét hiện tại có bao nhiêu vốn và cần đầu tư vào những khoản nào, chi phí bao nhiêu,… 
  • Đánh giá mức độ cạnh tranh: Bạn nên tìm hiểu những spa gần khu vực để đánh giá được mức độ cạnh tranh. Ngoài ra bạn cần tìm hiểu những yếu tố có thể tác động đến tiềm năng phát triển của ngành như tình hình kinh tế, chính trị,…
  • Lựa chọn mô hình phù hợp: Việc lựa chọn mô hình sẽ phụ thuộc vào định hướng kinh doanh và nguồn vốn hiện tại của bạn. Đây chính là giai đoạn quan trọng nên bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi kinh doanh.

Chọn phát triển nghề Spa tại Aura Academy

Trước khi kinh doanh bất kỳ mô hình spa nào thì chủ kinh doanh cần có kiến thức về chuyên môn, cách vận hành,… để giảm thiểu các rủi ro có thể xảy ra. Do đó việc lựa chọn cơ sở để học nghề spa rất quan trọng , là nền tảng xây dựng sự nghiệp vững chắc. 

Aura Academy tự hào khi đã đồng hành với hơn 1000+ học viên trở thành chủ của nhiều spa khác nhau trong quá trình học nghề và xây dựng thương hiệu. Vì thế, đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo khi đăng ký học nghề tại Aura Academy: 

  • Chứng chỉ được công nhận toàn quốc từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có giá trị cao, tự do mở tiệm.
  • Khóa học quản lý Spa cung cấp kiến thức toàn diện, giúp bạn hiểu được chuyên sâu và xây dựng được kỹ năng xử lý tình huống tốt.
  • Hỗ trợ setup spa chuyên nghiệp, hỗ trợ cung ứng máy móc, mỹ phẩm chính hãng.
  • Giáo trình được xây dựng chuẩn quốc tế kết hợp với việc vừa học vừa thực hành để học viên dễ nắm bắt.
  • Đội giảng viên có trình độ chuyên môn cao, giúp học viên tiếp cận kiến thức dễ dàng và hiệu quả.
  • Cam kết không phát sinh theo bất kỳ chi phí nào trong quá trình học tập.
  • Đảm bảo lượng kiến thức giúp bạn tự tin mở spa tại khu vực Đông Nam Á.
  • Thời gian học tập linh hoạt, không bị ràng buộc bởi khung giờ cố định.

Thông tin liên hệ:

Kết luận

Bài viết trên đã chia sẻ với bạn những mô hình spa đang được nhiều chủ kinh doanh yêu thích và đã áp dụng thành công. Vì mỗi mô hình sẽ có những đặc trưng khác nhau nên bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi bắt tay vào kinh doanh.

Nếu như bạn có bất kỳ vấn đề nào cần được giải đáp thì hãy liên hệ đến Aura Academy để được tư vấn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *