Chia sẻ kinh nghiệm mở Spa cần gì để tiết kiệm chi phí cho người mới

Xu hướng kinh doanh trong ngành spa làm đẹp ngày càng tăng để đáp ứng được nhu cầu của mọi người. Tuy nhiên, để có thể vận hành được một cửa tiệm spa thì bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng, đầy đủ.

Vậy mở spa cần gì? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn những việc cần chuẩn bị trước khi bắt đầu vào ngành làm đẹp này.

Xu hướng kinh doanh nghề Spa hiện nay 

Nhu cầu chăm sóc sắc đẹp ngày càng tăng, dẫn đến việc ngành spa ngày càng phát triển. Thực tế cho thấy mỗi năm có hàng nghìn cơ sở làm đẹp ra đời để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của mọi người.

Đây chính là cơ hội cho những bạn yêu thích ngành làm đẹp có thể phát triển, mở thêm nhiều dịch vụ để phục vụ khách hàng. Spa cũng là ngành nghề có tính ứng dụng cao, giúp bạn vững vàng hơn khi khởi nghiệp.

Ngoài ra, làm nghề spa mang về mức thu nhập đáng mơ ước nếu như bạn có kỹ năng và kiến thức chuyên sâu. Do đó, xu hướng kinh doanh nghề spa hiện nay ngày càng tăng, hứa hẹn trở thành mảnh đất màu mỡ để các bạn trẻ phát triển.

kinh nghiệm mở spa

Spa là ngành mang đến nguồn thu nhập đáng mơ ước 

Mở Spa cần gì khi vừa mới bắt đầu?

Mở spa cần gì cho người mới bắt đầu là một trong những thắc mắc của nhiều bạn trước khi kinh doanh. Hãy cùng điểm qua những yếu tố cần thiết để có thể vận hành một tiệm spa hiệu quả sau đây nhé!

Kiến thức toàn diện về Spa

Một trong những kinh nghiệm mở spa chính là bạn cần đáp ứng được kiến thức chuyên môn. Bạn nên học ít nhất một khóa học chuyên sâu về spa để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và thị trường.

Kiến thức toàn diện về spa sẽ bao gồm: Kiến thức cơ bản và chuyên sâu về da; Hoạt chất tác dụng trên da; Thao tác chăm sóc và duy trì sức khỏe của làn da; Kỹ năng soi da; Kỹ thuật tiêm cấy trong kỹ thuật,…

Vì spa là một lĩnh vực có đặc thù liên quan trực tiếp đến sức khỏe và vẻ đẹp bên ngoài của khách hàng nên việc có kiến thức rất quan trọng. Nếu như kiến thức của bạn không chuẩn thì việc chăm sóc da sẽ không đạt kết quả như ý muốn.

Bên cạnh đó, sau khi bạn đã trang bị kiến thức toàn diện về ngành spa sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề. Đây chính là nền tảng tạo dựng niềm tin trong lòng khách hàng khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ.

Xu hướng nhu cầu Spa hiện nay

Vậy mở spa cần gì cho người mới bắt đầu? Nếu như bạn muốn thành công trong lĩnh vực spa thì bạn cần phải nắm bắt được nhu cầu của thị trường. Bạn có thể bắt đầu bằng việc nghiên cứu thị trường thật kỹ trước khi tiến hành kinh doanh.

Việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng và nắm bắt được những xu hướng làm đẹp. Ngoài ra bạn có thể tham khảo những spa có cùng mô hình với mình để học hỏi thêm.

Sau khi đã biết được xu hướng làm đẹp thì bạn nên nghiên cứu sâu về những dịch vụ đi kèm, những dịch vụ đang hot và có mức giá phù hợp. Khi bạn đã có định hướng rõ ràng về phân khúc thị trường thì bạn sẽ chọn được mô hình và dịch vụ kinh doanh phù hợp.

Đa phần những người bắt đầu kinh doanh về mảng làm đẹp sẽ tập trung vào các dịch vụ như tắm trắng, gội đầu dưỡng sinh, massage body, chăm sóc da,… Đặc điểm chung của các dịch vụ này chính là giảm thiểu được rủi ro và dễ sinh lợi nhuận.

mở tiệm spa cần những gì

Bạn cần bắt kịp những xu hướng làm đẹp hiện nay 

Nguồn vốn duy trì hoạt động Spa

Mở spa cần gì? Đáp án chính là nguồn vốn. Nguồn tiền vốn sẽ được sử dụng để thuê mặt bằng, mua các thiết bị chăm sóc sắc đẹp, trả lương nhân viên,… Các thiết bị trong spa có chi phí đầu tư khá cao nên bạn cần phải có sự cân nhắc và tính toán thật kỹ.

Nếu như kinh doanh quy mô nhỏ, bạn nên trang bị chuyên sâu cơ bản, gồm có 2 – 3 giường, quầy tiếp tân,… Số tiền đầu tư quy mô nhỏ ước tính rơi vào khoảng 60.000.000 đến 150.000.000 đồng.

Để có thể đảm bảo spa duy trì hoạt động. thì bạn cần xem xét nguồn vốn hiện tại và số tiền dự định đầu tư. Đối với những bạn chưa có kinh nghiệm thì chỉ nên mở spa quy mô nhỏ, đã có kinh nghiệm nên mở quy mô lớn.

Chọn địa điểm phù hợp để mở Spa

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của cửa tiệm chính là địa điểm kinh doanh. Đa số mọi người sẽ lựa chọn những khu vực trung tâm, gần khu văn phòng, trung tâm thương mại, đường phố, khu vực đông dân cư,…

Những khu vực này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tìm được spa của bạn. Khi bạn đặt cửa tiệm ở khu vực đông đúc sẽ dễ thu hút khách hàng đến làm đẹp hơn so với việc đặt trong hẻm.

Một lợi thế khi bạn mở tiệm spa ở khu vực đô thị chính là giúp bạn tiết kiệm được chi phí PR, quảng cáo, quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên những cửa tiệm ở khu vực này sẽ có chi phí mặt bằng cao hơn nên cần có nguồn vốn vững mạnh.

Nếu như bạn không có quá nhiều vốn thì có thể lựa chọn mở spa tại nhà.

làm spa cần những gì

Ưu tiên mở spa ở những khu vực sầm uất 

Chú trọng vào thiết kế không gian Spa

Mở spa cần gì sau khi chọn được địa điểm? Khi bạn đã chọn được địa điểm để mở tiệm thì bước tiếp theo cần làm chính là lựa chọn phong cách thiết kế cho không gian bên trong. Khách hàng sẽ ấn tượng với những không gian mang đến sự chuyên nghiệp, đẹp mắt và hiện đại.

Dù khách hàng chưa sử dụng dịch vụ của bạn nhưng chỉ cần không gian được bài trí tinh tế là đã có thể ghi điểm trong mắt khách hàng. Để thực hiện được điều này, bạn nên thuê đội ngũ chuyên nghiệp đưa ra phương pháp thiết kế và trang trí phù hợp tùy theo nhu cầu của bạn.

Các thiết kế về logo, tên thương hiệu

Khi bắt đầu mở spa cần gì? Bạn cần thiết kế logo và tên thương hiệu sao cho gây ấn tượng được với khách hàng. Dù bạn mở tiệm có quy mô nhỏ hay lớn thì vẫn nên có logo đại diện và tên thương hiệu riêng cho mình.

Điều này sẽ giúp thu hút được khách hàng, đồng thời phân biệt được nét đặc trưng của spa này với spa khác. Bộ nhận diện thương hiệu nên được thiết kế tinh gọn, dễ nhớ. Hãy ưu tiên thuê đội ngũ designer chuyên nghiệp để thực hiện.

Ngoài ra, bạn cần chú ý trong việc marketing cho thương hiệu. Đặc biệt đối với những thương hiệu chỉ mới xuất hiện trên thị trường thì vai trò của marketing rất quan trọng.

Bạn có thể giới thiệu với người thân, bạn bè hoặc chạy quảng cáo trên các nền tảng xã hội trong giai đoạn đầu để mọi người biết đến spa nhiều hơn và sau này sẽ nhân rộng các kênh truyền thông khác.

Máy móc và thiết bị cho các dịch vụ Spa

Một trong những yếu tố quan trọng khi chuẩn bị mở spa chính là việc trang bị các máy móc, thiết bị làm đẹp chuyên dụng. Đây sẽ là công cụ giúp bạn tạo dựng niềm tin và đáp ứng được nhu cầu làm đẹp của khách hàng.

Các thiết bị spa cần phải đảm bảo được tính an toàn, đạt yêu cầu về mặt kỹ thuật theo quy định của bộ Y tế. Tuy nhiên bạn sẽ cần phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn để mua thiết bị chuyên nghiệp, tân tiến.

Việc đầu tư vào các trang thiết bị sẽ giúp cho spa của bạn có thêm lượng khách hàng đông đảo. Do đó bạn hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm được nhập khẩu chính hãng, chất lượng để đảm bảo an toàn.

mở spa cần những gì

Đầu tư vào máy móc để hỗ trợ quá trình mở spa cần gì?

Tìm kiếm nhân sự phù hợp

Bạn sẽ không thể làm tất cả mọi việc trong spa mà cần sự hỗ trợ từ các bạn nhân viên. Do đó, việc xây dựng một đội ngũ nhân sự chuyên môn .

Nhân sự sẽ bao gồm cấp bậc nhân viên như: Tư vấn viên, kỹ thuật viên,… Dù họ đảm nhận vị trí nào thì đều cần được đào tạo bài bản, đáp ứng được trình độ chuyên môn để phục vụ công việc, chăm sóc khách hàng.

Đội ngũ nhân viên có tâm, chu đáo sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy an tâm, tin tưởng khi sử dụng dịch vụ. Do đó, yếu tố nhân sự được xem là một trong những câu trả lời cho thắc mắc mở spa cần những gì.

Giấy phép kinh doanh và chứng chỉ hành nghề Spa

Mở tiệm spa cần những gì? Giấy phép kinh doanh và chứng chỉ hành nghề là hai yếu tố bắt buộc cần có khi bạn bắt đầu mở spa. Bạn có thể đến Ủy ban nhân dân hoặc các địa điểm cấp phép giấy phép kinh doanh tại địa phương để đăng ký giấy phép kinh doanh.

Đối với chứng chỉ hành nghề, bạn sẽ được cấp sau khi kết thúc khóa học đào tạo spa chuyên nghiệp. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những cơ sở đào tạo chất lượng cao để chứng chỉ có hiệu lực trên toàn quốc.

Trong trường hợp bạn chưa lựa chọn được nơi đào tạo nghề thì có thể tham khảo Aura Academy. Đây là một trong những trung tâm đào tạo spa cấp chứng chỉ uy tín, có hiệu lực trên toàn quốc.

Nếu như bạn không đáp ứng được giấy phép kinh doanh và chứng chỉ hành nghề thì cơ sở không thể hoạt động kinh doanh. Trong trường hợp bạn vẫn cố ý kinh doanh sẽ bị phạt theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Kinh nghiệm mở Spa cho người mới bắt đầu 

Đối với những bạn lần đầu tiên kinh doanh ngành nghề làm đẹp sẽ khá băn khoăn vì không biết vận hành thế nào hiệu quả. Hiểu được điều này, sau đây là những kinh nghiệm được tổng hợp giúp cho người mới bắt đầu kinh doanh suôn sẻ hơn:

Chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng, kỹ lưỡng 

Thực tế cho thấy, nhiều bạn vì thấy được cái lợi trước mắt mà vội vàng, không có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi mở tiệm. Đa phần những trường hợp này đều gặp thất bại hoặc những rủi ro khó tránh. Do đó, bạn nên có sự chuẩn bị thật kỹ, đặc biệt là về chuyên môn trước khi mở tiệm.

Bạn cần dành thời gian để tìm hiểu kỹ về kiến thức và chuẩn bị tâm lý trước khi kinh doanh. Đây là giai đoạn quan trọng, là nền tảng để việc kinh doanh mang về lợi nhuận.

Ngoài ra bạn có thể học hỏi kinh nghiệm của những người trong nghề để có thêm nhiều phương pháp hiệu quả. Việc nghe những câu chuyện từ những người đi trước sẽ giúp cho bạn đúc kết ra được những kinh nghiệm cho riêng mình, tránh lặp lại sai lầm.

kinh doanh spa có lãi không

Mở spa cần gì – Cần có sự chuẩn bị sẵn sàng trước khi mở spa

Quản lý cẩn thận các khoản cần chi tiêu

Một trong những điều bạn cần quan tâm khi mở spa chính là nguồn vốn. Đối với những bạn có nguồn tài chính không quá nhiều thì nên cân nhắc và quản lý cẩn thận tất cả những khoản chi tiêu.

Sau khi đã chuẩn bị nguồn vốn kỹ càng, bạn cần quản lý chi tiêu theo gợi ý sau:

  • Lên ngân sách chính, những khoản tiền bắt buộc phải chi như: Chi phí mặt bằng, trang trí, quảng cáo, thuê nhân viên, mua máy móc, sản phẩm dưỡng da, bàn ghế,…
  • Chuẩn bị các khoản phát sinh.

Một mẹo nhỏ giúp bạn tối ưu được chi phí chính là tận dụng các tài sản có sẵn như bàn ghế, giường nằm,… Bạn có thể loại bỏ những khoản chi tiêu không quá cần thiết để tiết kiệm chi phí nhiều nhất có thể.

Bạn nên tìm kiếm những đơn vị thiết kế spa với mức giá hợp lý, phù hợp với ngân sách. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể khi xây dựng không gian spa của bạn.

Nắm bắt đúng thời cơ

Trước khi mở tiệm spa, bạn cần nghiên cứu thị trường và đối thủ trong cùng phân khúc. Những thông tin này sẽ giúp cho bạn biết được xu hướng làm đẹp của thị trường hiện nay và những đặc điểm của đối thủ, từ đó làm nổi bật dịch vụ của mình.

Bạn nên ưu tiên tìm hiểu các spa gần khu vực sinh sống để phân tích. Sau khi đã có thông tin từ đối thủ thì bạn hãy tìm những điểm mới lạ để thu hút khách hàng.

Mỗi giai đoạn sẽ có những xu hướng làm đẹp khác nhau. Do đó việc cập nhật xu hướng, bắt được trend của giới trẻ hiện tại sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận được khách hàng.

muốn mở spa cần bằng cấp gì

Cần biết cách làm nổi bật dịch vụ của mình trên thị trường

Học cách chăm sóc khách hàng thật tốt 

Một trong những kỹ năng giúp cho spa ngày càng thành công chính là kỹ năng chăm sóc khách hàng. Bạn cũng nên đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên để họ có thể hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Bạn nên tham gia những khóa đào tạo kỹ năng mềm khi tư vấn với khách hàng, xác định đúng vấn đề mà họ đang gặp phải. Khi khách hàng cảm thấy dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của bản thân sẽ tạo dựng được lòng trung thành, mối quan hệ lâu dài.

Trong quá trình làm việc chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi việc xảy ra sự cố. Bạn cần phải khéo léo trong việc xử lý vấn đề sao cho khách hàng có thể hiểu được và thông cảm với tiệm.

Học Spa tại Aura Academy thành công, tự tin khởi nghiệp 

Nếu như bạn có nhu cầu muốn học và phát triển trong lĩnh vực spa thì việc đầu tiên cần làm chính là lựa chọn cơ sở uy tín để học tập. Aura Academy chính là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn đang muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp.

Một số ưu điểm nổi bật khi bạn theo học spa tại Aura Academy:

  • Được cấp bằng từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, có giá trị lưu hành cao. Chỉ cần cầm tấm bằng trong tay là bạn có thể mở spa trên phạm vi toàn quốc.
  • Chương trình đào tạo toàn diện, thường xuyên cập nhật các kiến thức mới nhất trong lĩnh vực làm đẹp.
  • Khóa học quản lý Spa trang bị đầy đủ kiến thức như kỹ năng cứng, kỹ năng mềm, cách xử lý tình huống để giải quyết vấn đề hiệu quả. Đây là một trong những thông tin quan trọng mà bạn cần nắm rõ nếu muốn kinh doanh spa.
  • Hỗ trợ setup spa chuyên nghiệp với mức chi phí hợp lý, tạo lợi thế cạnh tranh so với mặt bằng chung trên thị trường. Ngoài ra, mạng lưới đối tác của Aura Academy rộng rãi sẽ giúp bạn mua được máy móc chính hãng, mỹ phẩm cao cấp với mức giá hợp lý.
  • Cam kết đồng hành trọn đời với học viên, luôn sẵn sàng hỗ trợ khi có vấn đề.
  • Hình thức học linh hoạt, giúp bạn chủ động trong việc sắp xếp thời gian, không bị ràng buộc bởi những khung giờ cố định.

Thông tin liên hệ:

Kết luận

Hy vọng rằng với những chia sẻ bên trên của chúng tôi, bạn đã biết được mở spa cần gì để quá trình kinh doanh hiệu quả. Nếu như bạn muốn được tư vấn kỹ hơn về các khóa học spa, đừng ngần ngại liên hệ hotline 0966913899 của Aura Academy để được hỗ trợ nhanh nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *