Những nghề lương cao cho nữ tiềm năng nhất 2024

Nữ làm nghề gì nhiều tiền? Nên lựa chọn nghề nghiệp theo sở thích của bản thân hay theo định hướng từ gia đình? Nếu vẫn còn chưa có lời giải đáp cho hai câu hỏi trên thì hãy khám phá ngay bài viết dưới đây nhé!

Yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn nghề cho nữ

Trước khi theo đuổi định hướng nghề nghiệp nào, bạn hãy tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ càng để có được quyết định hợp lý nhất nhé!

Đam mê và sở thích cá nhân

Đam mê cùng sở thích của cá nhân là những tiêu chí cần quan tâm trước khi lựa chọn ngành nghề cho bản thân. Khi làm việc công việc yêu thích, bạn sẽ có động lực thực hiện; luôn cố gắng, chăm chỉ và sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Vậy nên, bạn hãy dành ra thật nhiều thời gian để tìm hiểu bản thân. Bạn có thể tự mình khám phá tính cách, sở thích,… hoặc tham khảo ý kiến từ gia đình, bạn bè hoặc những người thân quen xung quanh.

Tính chất của nghề

Môi trường làm việc của ngành nghề cũng nên được cân nhắc cẩn thật khi bạn lựa chọn công việc cho bản thân. Bởi môi trường tốt sẽ giúp bạn thêm yêu nghề, thêm yêu công việc, có động lực để phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Hiện nay, các bạn nữ mới ra trường luôn ưu tiên làm việc tại những doanh nghiệp có môi trường văn hóa genz, đồng nghiệp hòa đồng, thu nhập tương xứng với công sức bỏ ra,…

Mức lương

Mức lương là yếu tố quan trọng được mọi người cân nhắc trong quá trình lựa chọn công việc. Hiện nay, những ngành nghề được các bạn nữ ưu tiên thường là công việc có mức thu nhập hấp dẫn, chế độ đãi ngộ tốt, có nhiều phúc lợi trong quá trình làm việc.

Một mức lương hấp dẫn sẽ giúp bản thân trang trải cho cuộc sống, có đủ kinh tế để thoải mái tiêu dùng. Điều này chính là yếu tố góp phần giúp nâng cao tinh thần cùng động lực đi làm của bạn.

Cơ hội phát triển trong nghề

Bên cạnh môi trường làm việc, cơ hội phát triển trong công việc cũng là tiêu chí ảnh hưởng tới quyết định của nhiều bạn khi định hướng ngành nghề. Bạn nên ưu tiên ngành nghề đang phát triển, đang có tiềm năng trong tương lai và có cơ hội để bạn phát triển sự nghiệp..

Ngược lại, những ngành nghề đang bị tác động tiêu cực, không có cơ hội thăng quan tiến chức sẽ khiến bạn bị thụt lùi, không có cơ hội để phát triển bản thân.

Tiềm năng của nghề

Tiềm năng của ngành nghề trong thời gian sắp tới sẽ quyết định trực tiếp tới cơ hội phát triển trong công việc của bạn trong tương lai.

  • Nếu ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao thì cơ hội làm việc của bạn sẽ được rộng mở, có thể phát triển để có thu nhập hấp dẫn.
  • Nếu ngành nghề không có nhu cầu tuyển dụng, bạn chắc chắn sẽ khó xin việc. Con đường phát triển và thăng chức chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Ủng hộ từ gia đình

Bạn nên làm những công việc nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình. Trong thời gian đầu, sự ủng hộ và chia sẻ từ bố mẹ, người thân sẽ tiếp thêm động lực cho bạn để vượt qua những khó khăn. Điều này sẽ ảnh hưởng tích cực tới tâm lý của bạn khi làm việc.

Vậy nên, trước khi quyết định đăng ký làm việc ở đâu, bạn hãy tâm sự và xin lời khuyên từ những người thân thiết xung quanh. Những lời khuyên này chắc chắn sẽ hữu ích.

Top những nghề lương cao cho nữ, không lo thất nghiệp

Nữ làm nghề gì nhiều tiền? Đâu là công việc phù hợp với tính cách, hoàn cảnh cũng như sức khỏe của hội chị em phụ nữ? Hãy cùng khám phá qua những chia sẻ dưới đây nhé!

Chuyên viên Spa, thẩm mỹ 

Hiện nay, các ngành nghề trong lĩnh vực spa và thẩm mỹ đang được nhiều người lựa chọn để làm việc. Sau khóa học nghề uy tín và chất lượng, bạn có thể nhanh chóng đăng ký để trở thành kỹ thuật viên chăm sóc sắc đẹp tại trung tâm thẩm mỹ viện và nhận được mức thu nhập khủng.

Khác với những ngành nghề đòi hỏi bằng cấp và học vị, kỹ thuật viên spa và thẩm mỹ có rất nhiều cơ hội để phát triển bản thân trong tương lai khi chỉ cần thuần thục kỹ năng, có đủ kiến thức và có khả năng giao tiếp tốt. Một số công việc tiềm năng khi theo đuổi lĩnh vực này:

  • Chuyên viên làm đẹp
  • Chuyên gia đào tạo
  • Chủ spa, thẩm mỹ viện

Ngoài ra, chuyên viên spa, thẩm mỹ cùng là công việc có nhu cầu tuyển dụng cao và không bao giờ hết “hot” bởi nhu cầu làm đẹp ngày càng gia tăng. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm theo đuổi nếu đam mê với lĩnh vực này.

Và nếu bạn đang có nhu cầu học nghề chăm sóc và làm đẹp thì Aura Academy chính là địa chỉ uy tín để theo học. Bạn sẽ được trải nghiệm những khóa học chất lượng, được giảng dạy bởi giảng viên hàng đầu và có cơ hội làm việc tại những spa lớn sau khi mới ra nghề.

Chuyên viên Makeup

                      Chuyên gia makeup – Ngành nghề có mức thu nhập ổn định

Chuyên viên Makeup là những người sử dụng mỹ phẩm để trang điểm lên khuôn mặt nhằm giúp ngoại hình của khách hàng thêm nổi bật. Để trở thành một chuyên viên Makeup chuyên nghiệp, bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết về: Khuôn mặt, loại da, layout,…

Mức lương của công việc này được tính dựa trên năng suất làm việc. Nếu bạn chăm chỉ nhận công việc và trang điểm cho nhiều đối tượng khác nhau như: Cô dâu, mẫu ảnh,… thì tổng thu nhập cơ bản của bạn có thể lên tới hơn 10 triệu đồng/ tháng.

Làm nail, chăm sóc móng

Nếu bạn yêu thích sự sáng tạo, đam mê nghệ thuật thì công việc làm nail, chăm sóc móng chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Công việc chủ yếu của ngành nghề này không khó nhưng đòi hỏi tính tỉ mỉ, chi tiết:

  • Chăm sóc móng: Cắt móng, dũa móng, sơn móng,…
  • Nghề nail: Làm đẹp móng bằng cách vẽ hoa văn, họa tiết…

Nhà thiết kế thời trang

                    Ngành thiết kế thời trang luôn đòi hỏi sự sáng tạo và mới lạ

Ngành thiết kế thời trang thường dành cho những bạn nữ có năng khiếu bẩm sinh. Nếu bạn có sự tinh tế và tỉ mỉ; biết cách nhìn nhận về màu sắc, đường nét và bố cục thì lĩnh vực này sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội phát triển.

Đây cũng là ngành nghề không bao giờ hết “hot” bởi nhu cầu ăn mặc đẹp đang có xu hướng tăng cao. Đây là lý do giúp nghề này có mức thu nhập cao nếu các bạn nữ có những thiết kế chất lượng. Vậy nên, nhà thiết kế thời trang cũng là công việc lý tưởng dành cho phái nữ.

Nhân viên marketing

Nhân viên marketing là người nghiên cứu, phân tích và mang tới những chiến lược quảng cáo thu hút để phát triển sản phẩm của công ty. Ngành nghề đang thu hút nhiều bạn sinh  viên mới ra trường bởi mức lương hấp dẫn, dao động từ 13 tới 25 triệu đồng tùy vào vị trí.

Để trở thành một nhân viên marketing chuyên nghiệp, bạn cần học chắc chắn kiến thức cùng một số kỹ năng dưới đây:

  • Kiến thức về phân tích, đánh giá: Thị trường, sản phẩm, thương hiệu, khách hàng,…
  • Kỹ năng cập nhập xu hướng, những thay đổi của thị trường.

Nhân viên ngân hàng

                                   Công việc có mức thu nhập hấp dẫn

Trong ngành tài chính, ngành nghề ngân hàng luôn là lĩnh vực được các bạn nữ theo đuổi và lựa chọn bởi mức thu nhập của một nhân viên ngân hàng đang ở mức khá cao. Khi định hướng làm nghề này, bạn cần trang bị cho bản thân một số kiến thức cơ bản sau:

  • Kiến thức cơ bản về tài chính
  • Kỹ năng phân tích số liệu
  • Kỹ năng giao tiếp

Nhân viên ngân hàng là công việc có thu nhập cao nhưng cũng là ngành nghề rất áp lực. Thị trường ngân hàng luôn có sự cạnh tranh khốc liệt. và đào thải nhanh chóng. Vậy nên, bạn cần thật sự nghiêm túc, nhiệt huyết trong công việc và luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn.

Tiếp viên hàng không

Nếu bạn có một ngoại hình ưa nhìn, thích vi vu khắp nơi và khéo léo trong giao tiếp thì thử tìm hiểu ngành nghề tiếp viên hàng không. Ngành nghề này sẽ giúp bạn thỏa mãn với niềm đam mê du lịch.

Ngoài việc được đi nhiều nơi, tiếp viên hàng không hiện là nghề nghiệp được đánh giá có mức thu nhập khá cao. Lương cơ bản của một tiếp viên hàng không dao động từ 10 tới 15 triệu đồng.

Du lịch, nhà hàng khách sạn

Việt Nam hiện là điểm đến lý tưởng của nhiều khách du lịch nước ngoài. Điều này góp phần giúp ngành du lịch phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Vậy nên, nhu cầu tuyển dụng nhân viên trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng khách sạn luôn tăng cao.

Tiêu chí để trở thành một nhân viên nhà hàng, khách sạn cũng khá đơn giản và không quá khắt khe, ví dụ như:

  • Khéo léo, dịu dàng trong giao tiếp
  • Ngoại hình ưa nhìn
  • Nhiệt huyết trong công việc

Nhân viên kế toán

Nhân viên kế toán là vị trí quan trọng và cần thiết trong doanh nghiệp. Thông qua hóa đơn chứng từ và nghiệp vụ phân tích báo cáo tài chính, nhân viên kế toán sẽ đánh giá và đưa ra biện pháp hữu ích trong việc quản lý dòng tiền, quản lý hàng hóa,…

Nhân viên kế toán làm việc tại trong văn phòng. Công việc không yêu cầu sức khỏe, chỉ cần sự tỉ mỉ và chính xác trong từng hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nên đây chính là ngành nghề phù hợp với nhiều chị em phụ nữ.

Luật sư

Nếu có tính kỷ luật, muốn giữ gìn sự công bằng trong cộng đồng thì luật sư có lẽ là ngành nghề lý tưởng dành cho bạn. Đây cũng là công việc được nhiều phái nữ theo đuổi bởi nghề luật sư rất phù hợp với sự tỉ mỉ, khả năng tranh luận cùng tư duy sắc bén của nữ giới.

Cũng như những ngành nghề khác, bạn cũng cần đáp ứng tốt những tiêu chí nhất định nếu muốn trở thành một vị luật sư uy tín:

  • Yêu cầu tập trung cao
  • Luôn trau dồi kiến thức pháp lý cần thiết

Hành chính – nhân sự

Hành chính – Nhân sự là bộ phận quan trọng trong bộ máy của doanh nghiệp. Công việc chính của ngành nghề này chính là tuyển dụng và đào tạo nhân viên, đánh giá quá trình làm việc và hỗ trợ phúc lợi cho nhân viên.

Hoạt động của nhân viên hành chính nhân sự sẽ duy trì văn hóa giúp công ty có được một môi trường làm việc hiệu quả, tích cực,

Nghề y tá, điều dưỡng

     Điều dưỡng, y tá là công việc được nhiều bạn nữ theo đuổi trong thời gian gần đây

Nghề y tá, điều dưỡng là công việc không còn xa lạ với mọi người. Họ là người hỗ trợ bác sĩ trong việc điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Do đòi hỏi sự chu đáo, tỉ mỉ và cẩn thận khi làm việc nên vị trí này thường ưu tiên tuyển dụng nữ điều dưỡng.

Ngành nghề này cũng rất tiềm năng và có cơ hội làm việc rộng mở do hiện nay, mọi người dần có nhận thức và chú ý tới sức khỏe. Mức thu nhập cùng lương thưởng hấp dẫn nhưng đây cũng là công việc đòi hỏi nhiều yếu tố:

  • Cần nắm chắc kiến thức
  • Cần có kỹ năng khéo léo
  • Nhiệt huyết trong công việc

Nhân viên bán hàng và dịch vụ khách hàng

Nhân viên bán hàng và chăm sóc sẽ là cầu nối giúp sản phẩm của công ty đến gần hơn với khách hàng. Họ là người góp phần cải thiện doanh thu giúp hoạt động kinh doanh của công ty được diễn ra thuận lợi hơn.

Vị trí nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc hoạt động của doanh nghiệp. Công việc chính cần thực hiện khi làm việc:

  • Trả lời điện thoại, email, tin nhắn từ khách hàng
  • Hỗ trợ đặt hàng, thay đổi hàng, xử lý hàng
  • Giải quyết những vấn đề phát sinh
  • Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm tới khách hàng
  • Đảm bảo khách hàng có trải nghiệm mua sắm chất lượng

Học nghề spa chuyên nghiệp, nâng cao thu nhập tại Aura Academy

Quá trình học nghề spa không hề quá khó. Bạn sẽ nhanh chóng thành thạo tay nghề và có thể làm việc ngay nếu được hướng dẫn bởi thầy cô nhiều kinh nghiệm. Vậy nên hãy đăng ký học nghề tại những cơ sở đào tạo uy tín và chất lượng nhé!

 

Aura Academy – top học viện đào tạo nghề thẩm mỹ uy tín nhất

Và trung tâm Aura Academy với nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và đào tạo học viên sẽ là địa chỉ hàng đầu để bạn nên theo học.

  • Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn thực tế để học viên có tay nghề vững vàng
  • Cơ sở hiện đại, trang thiết bị học tập tiên tiến
  • Lộ trình học hợp lý. Giáo trình được phân bổ khoa học để học viên vừa nắm chắc kiến thức vừa thành thạo tay nghề.
  • Cấp chứng chỉ hành nghề có giá trị pháp lý khắp các tỉnh thành để mở rộng cơ hội làm việc

Thông tin liên hệ:

Lời kết: 

Mong rằng những thông tin hữu ích từ bài viết trên sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi: “Nữ làm nghề gì nhiều tiền”? Một công việc tốt, phù hợp với bản thân sẽ là động lực giúp bạn phát triển trong tương lai để nhanh chóng đạt được thành công.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *