Giải đáp thắc mắc Nữ nên học nghề gì khi không học đại học?

Trong hành trình xây dựng sự nghiệp, việc quyết định nghề nghiệp mà bản thân nên theo đuổi khi không chọn học đại học có thể là một thách thức lớn đối với nhiều bạn nữ trẻ.

Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc và cung cấp gợi ý hữu ích để bạn nữ có thể lựa chọn những ngành nghề phù hợp, phát triển sự nghiệp một cách hiệu quả và đáp ứng với nhu cầu thị trường ngày càng đa dạng.

Hãy cùng Aura Academy đi tìm câu trả lời cho câu hỏi nữ nên học nghề gì khi không học đại học ngay!

Cách xác định nghề học cho nữ khi không học đại học 

Khi quyết định nghề học mà không chọn đường đại học, bạn nữ có thể bắt đầu bằng việc khám phá bản thân, mà cụ thể là tìm ra xem sở thích của bản thân là gì? Mình yêu thích công việc gì? Mình có những khả năng gì và mình có thể làm tốt được công việc gì.

Đồng thời bạn không nên lựa chọn nghề chỉ dựa trên xu hướng thị trường vì điều đó có thể tạo rủi ro sau khi bạn học xong, ví dụ như nghề đã hết hot, hoặc có quá nhiều người học nên cạnh tranh công việc lớn.

Cuối cùng, hãy suy xét cả về khả năng tài chính của bản thân và gia đình. Tùy theo ngành học mà học phí ngành học có thể có rất nhiều khác biệt, bạn nên lựa chọn những nghề mà mức học phí không quá nặng để tránh những áp lực tài chính quá lớn về sau.

Xác định nghề nghiệp theo học bằng sở thích và khả năng của bản thân

Con gái nên Chọn học gì khi không học đại học?

Học cao đẳng/ trung cấp

Vậy nữ nên học nghề gì khi không học đại học? Thực ra thì khi không chọn học đại học, mà bạn vẫn muốn được tiếp tục con đường học vấn thì bạn vẫn có thể cân nhắc một lựa chọn khác là học cao đẳng hoặc trung cấp.

Bằng cấp từ các trường cao đẳng có giá trị pháp lý, mở ra cơ hội sống đời sinh viên, tận hưởng không khí học tập nhiều chuyên ngành và lĩnh vực khác nhau.

Tuy nhiên, đây cũng đồng nghĩa với thời gian đào tạo khá lâu, chương trình học có nhiều tương đồng với đại học nên học phí cũng khá tương đương và cũng sẽ có những yêu cầu nhất định về tiêu chuẩn đầu vào.

Sự đánh đổi giữa ưu điểm và hạn chế này đặt ra câu hỏi về quyết định cụ thể của từng người, dựa trên mục tiêu và tầm nhìn cá nhân.

Chọn học cao đẳng trung cấp khi không học đại học

Học nghề

Một câu trả lời phổ biến hơn cho câu hỏi nữ nên học nghề gì khi không học đại học chính là học nghề.

Với những ưu điểm nổi trội như: Thời gian đào tạo nhanh, chỉ tập trung vào phát triển chuyên môn về kỹ thuật của nghề, cung cấp kỹ năng thực hành thực tế để có thể bắt đầu làm việc ngay sau khi ra trường, việc học nghề là một hướng đi sáng tạo và thực tế.

Tuy nhiên với những ai quyết định theo hướng này, cần lưu ý việc tìm kiếm trung tâm đào tạo uy tín, tránh việc học xong mà vẫn không biết làm, bằng cấp không được công nhận hoặc không có giá trị trên thị trường lao động.

5+ ngành nghề dành cho nữ

Nghề spa, thẩm mỹ 

Ngành spa và thẩm mỹ là một lĩnh vực với tiềm năng phát triển đáng kể trong tương lai khi mà xã hội ngày càng quan tâm đến việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe bản thân.

Và nữ giới với đặc tính và tố chất phù hợp như: Tỉ mỉ, nhẹ nhàng, chăm sóc cẩn thận, yêu thích cái đẹp,… rất phù hợp để phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này.

Spa, thẩm mỹ được xem là công việc mang lại sự hài lòng về cải thiện vẻ đẹp cho khách hàng và bản thân. Bên cạnh đó, nghề này tạo cơ hội cho bạn nữ thể hiện gu thẩm mỹ, tính cách khéo léo và tinh tế của mình.

Công việc này không giới hạn về độ tuổi hay giới tính. Mức lương cao, môi trường làm việc thoải mái và cơ hội thăng tiến là những yếu tố thu hút nhiều bạn nữ chọn lựa theo đuổi lĩnh vực thẩm mỹ và spa.

Thậm chí khi đã cứng tay nghề, chị em có thể tự ra kinh doanh mở các cơ sở làm đẹp của riêng mình, xây dựng sự nghiệp cá nhân đầy tiềm năng.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện hàng loạt các trung tâm đào tạo thẩm mỹ và nghề spa, tuy nhiên không phải nơi nào cũng đảm bảo được chất lượng đầu ra cho học viên. Vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn để tránh việc lãng phí tiền bạc, thời gian.

Thay vì tìm kiếm các khóa học thiếu rõ ràng tại các cơ sở nhỏ trôi nổi, bạn có thể tìm đến các trung tâm lớn và uy tín trong nhiều năm trong lĩnh vực làm đẹp như Aura Academy.

Tại Aura Academy, bạn sẽ được tiếp cận với những kiến thức, kỹ thuật và trang thiết bị mới nhất hiện nay, đảm bảo luôn theo kịp nhu cầu của thị trường, tăng sức cạnh tranh của bạn trên thị trường lao động.

Học nghề spa cho nữ nên học nghề gì khi không học đại học

Học nghề makeup

Với những cô gái yêu thích làm đẹp và có đôi bàn tay khéo léo tinh tế, nghề trang điểm, hay make up là câu trả lời hoàn hảo khi không biết nữ nên học nghề gì khi không học đại học.

Với sự lan rộng của các phương tiện truyền thông xã hội và mối quan tâm ngày càng tăng về hình ảnh cá nhân, nhu cầu sử dụng dịch vụ trang điểm chuyên nghiệp cũng ngày một gia tăng.

Nghề makeup không chỉ mang lại thu nhập ổn định mà còn mở ra cơ hội để phát triển, xây dựng thương hiệu cá nhân và thậm chí tham gia vào ngành công nghiệp làm đẹp quốc tế.

Nghề đầu bếp – làm bánh

Với những ai yêu thích không gian bếp thì nghề làm bánh, đầu bếp sẽ là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn.

Nghệ thuật làm bánh và làm đầu bếp không chỉ mang lại niềm vui từ việc tạo ra những sản phẩm ngon mắt mà còn là cơ hội để phát triển sự sáng tạo và năng khiếu nghệ thuật nấu ăn.

Ngoài ra, làm đầu bếp, làm bánh còn mở ra cơ hội kinh doanh riêng, từ việc mở quán bánh nhỏ đến tổ chức các khóa học nấu ăn hoặc thậm chí là tư vấn dinh dưỡng.

Điều này không chỉ mang lại thu nhập ổn định mà còn giúp bạn nữ thỏa sức thể hiện bản thân.

Nữ học nghề làm bánh rất phù hợp

Học nghề thiết kế thời trang

Nghề này không chỉ giúp phát triển tài năng nghệ thuật và sự nhạy bén trong thiết kế mà còn tạo ra cơ hội nghề nghiệp đa dạng.

Việc đào tạo ngành thiết kế thời trang giúp học viên hiểu sâu về xu hướng thời trang, kỹ thuật may mặc và cách quảng cáo thương hiệu. Không chỉ dừng lại ở việc sáng tạo ra các bộ trang phục, mà còn mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh thời trang cá nhân hoặc khởi nghiệp.

Nghề pha chế

Nghề pha chế trước nay vẫn hay bị mặc định là phù hợp với các bạn nam hơn, vì môi trường làm việc thường là ở các quán bar, pub hoạt động về đêm.

Nhưng hiện nay mọi chuyện đã khác, nhu cầu cho vị trí pha chế ngày càng đa dạng và phong phú, đồng thời cũng phù hợp với nữ giới hơn.

Nếu bạn thích những ly đồ uống thơm ngon, đẹp mắt và những câu chuyện đằng sau nó, bạn có thể chọn pha chế làm điểm khởi đầu cho hành trình sự nghiệp của mình.

Ngày càng nhiều bạn nữ chọn nghề pha chế

Nghề người mẫu – mẫu ảnh

Nghề mẫu ảnh, người mẫu vẫn được coi là nghề không cần học đại học mà vẫn hái ra tiền một cách nhanh chóng. Tuy nhiên để theo đuổi nghề này, bạn nữ sẽ cần có ngoại hình xinh đẹp, vóc dáng cân đối, đồng thời có sự tự tin thể hiện bản thân trước ống kính.

Chọn học nghề cho nữ cần lưu ý những gì? 

Quyết định học nghề là một quyết định quan trọng và cần cân nhắc nhiều khía cạnh. Sau đây là một số lưu ý nhỏ mà bạn không nên bỏ qua:

  • Nên ưu tiên chọn nghề dựa trên sở thích và đam mê cá nhân.
  • Đánh giá kỹ năng hiện tại và xác định khả năng học hỏi mới để lựa chọn ngành nghề.
  • Nghiên cứu thị trường lao động để đảm bảo cơ hội việc làm và tiềm năng phát triển trong tương lai.
  • Chọn các chương trình đào tạo chất lượng và phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp.
  • Tham gia các sự kiện ngành để xây dựng mạng lưới quan hệ và học hỏi từ chuyên gia.
  • Cân nhắc lựa chọn những công việc mà bạn có thể cân bằng được giữa công việc và cuộc sống cá nhân để đảm bảo sự hài hòa.

Aura Academy – Trung tâm đào tạo nghề Spa cho nữ không có bằng đại học 

Aura Academy là học viện uy tín đào tạo nghề Spa phù hợp mọi đối tượng, không yêu cầu bằng cấp hay độ tuổi nào.

Aura Academy hiểu rõ yếu tố quyết định sự thành công của một chuyên gia, từ đó xây dựng các chương trình học độc quyền, đáp ứng chính xác nhu cầu thực tế của ngành.

Đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm giảng dạy, đồng thời sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và thực hành. Aura Academy cam kết đảm bảo tối đa chất lượng chuẩn đầu ra tay nghề cho học viên của mình.

Đồng thời, Aura Academy cũng mang đến những đảm bảo cho quyền lợi thực tế của học viên như:

  • Bao trọn chi phí bao gồm chi phí giảng dạy, tài liệu, giáo trình dụng cụ, đồ nghề, mẫu thật
  • Hỗ trợ thực tập tại Aura Beauty và kết nối công việc sau khi hoàn thành khóa học
  • Chương trình học linh hoạt phù hợp với học viên bận rộn
  • Hỗ trợ ký túc xá tại TPHCM nếu học viên có nhu cầu
  • Chứng chỉ của Aura Academy được công nhận bởi Bộ Lao động và Xã hội, đánh giá cao trên thị trường lao động.
  • Hỗ trợ tư vấn và setup spa chuyên nghiệp nếu học viên có nhu cầu mở cơ sở riêng

Học nghề Spa uy tín cho nữ không có bằng đại học tại Aura Academy 

Thông tin liên hệ

Kết luận

Những giải đáp về thắc mắc nữ nên học nghề gì khi không học đại học của Aura Academy hy vọng sẽ giúp cho các chị em đang băn khoăn về định hướng nghề nghiệp giải quyết được phần nào những trăn trở của mình.

Lời cuối cùng thì Aura Academy mong rằng bạn sẽ nhanh chóng xác định được hướng đi cho con đường sự nghiệp của mình và đạt được thành công trên con đường mình đã chọn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *