Tại sao phun môi bị bong da nhiều lần: Nguyên nhân và cách xử lý

Phun môi là một trong những phương pháp làm đẹp rất được ưa chuộng hiện nay, giúp bờ môi thêm phần tươi tắn và quyến rũ.

Tuy nhiên, một số người thường gặp tình trạng phun môi bị bong da nhiều lần, lo lắng ảnh hưởng tới hiệu quả thẩm mỹ. Vậy lý do của việc môi bị bong da là gì? Có biện pháp nào để xử lý tình trạng này hay không? Cùng Aura Academy tìm hiểu nhé.

Tình trạng phun môi bị bong da nhiều lần là gì? 

Phun môi được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn khi quyết định tân trang nhan sắc. Phương pháp này mang lại hiệu quả rõ rệt mà ít khi xảy ra các biến chứng.

Việc phun môi bị bong da nhiều lần có thể khiến chị em lo lắng, nhưng thực ra chỉ là một cơ chế tự nhiên. Điều này thể hiện lớp da non mới vừa hình thành đang được đẩy lên nhằm thay thế cho vùng da đã bị tổn thương, do đầu kim tác động.

phun môi bị bong da nhiều lầnMôi bong sau phun bị ngứa là một tình trạng phổ biến

Thực tế, lớp da này vô cùng quan trọng, không những bảo vệ môi mà còn giúp màu sắc lên môi đều và chuẩn hơn. Theo thường lệ, lớp da đó sẽ bong tróc một cách tự động trong khoảng từ 5 đến 10 ngày sau khi thực hiện liệu trình.

Tuy nhiên, một số người vẫn gặp tình trạng phun môi bị bong da nhiều lần và không có dấu hiệu hồi phục. Cụ thể, da sẽ liên tục bong vảy, trên môi có nhiều đường vân, thậm chí có thể bong đến mức nứt nẻ và chảy máu.

Tại sao phun môi bị bong da nhiều lần? 

Trước khi tìm hiểu cách khắc phục khi phun môi bị bong da nhiều lần, chúng ta hãy cùng tham khảo một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này dưới đây.

Cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng

Thực hiện liệu trình phun xăm tại các cơ sở thẩm mỹ không có chuyên môn và thiếu thốn các trang thiết bị hiện đại, chính là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng bị bong tróc da môi nhiều trong thời gian dài.

Trang thiết bị cũ kỹ, lạc hậu

Trang thiết bị lạc hậu và không đáp ứng tiêu chuẩn không chỉ là nguyên nhân trực tiếp khiến môi bị bong vảy nhiều, mà còn trở nên xỉn màu hơn sau liệu trình. Trong một vài trường hợp, môi còn có thể bị nhiễm trùng nặng nề hơn.

môi bong sau phun bị ngứaCó nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng bong tróc môi nhiều sau phun xăm

Kỹ thuật viên tay nghề kém

Phun môi bị bong tróc có thể là do bị tổn thương trong quá trình thực hiện thẩm mỹ do tay nghề kỹ thuật viên yếu kém. Trong lúc phun xăm, đường kim có thể vô tình đi sâu hơn hoặc lỗi so với tiêu chuẩn, dẫn đến thương tổn và cần thời gian phục hồi.

Chất lượng không đạt chuẩn của mực phun xăm 

Mực phun xăm kém chất lượng có thể khiến môi bị thô ráp, bong tróc nhiều lần và chảy máu sau quá trình thẩm mỹ. Hiện nay, nhiều cơ sở ưu tiên dùng các loại mực giá rẻ, không rõ xuất xứ để thu lợi cao, nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn.

Sử dụng dụng cụ chưa vô trùng

Dụng cụ xăm môi cần phải được tiệt trùng kỹ lưỡng, nhằm tránh việc lây nhiễm một số bệnh lý qua đường máu cũng như hạn chế biến chứng nguy hiểm. Do đó, bạn cần chú ý các chi tiết này trước khi tìm kiếm các cơ sở phun xăm uy tín.

Chăm sóc môi không đúng theo chỉ dẫn bác sĩ

Quá trình chăm sóc môi sau phun xăm cũng vô cùng quan trọng đối với tình trạng bong tróc da nhiều lần. Sau liệu trình, bạn cần tuân thủ các hướng dẫn vệ sinh từ kỹ thuật viên nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối.

viêm môi bong vảy sau khi phun môiViêm môi bong vảy sau khi phun môi ảnh hưởng tới hiệu quả cuối cùng

Giải pháp xử lý việc phun môi bị bong da nhiều lần 

Nhắm hạn chế tình trạng phun môi bị bong da nhiều lần sau thẩm mỹ, bạn có thể tham khảo một số giải pháp khắc phục cụ thể bên dưới.

Tuyệt đối không dùng tay bóc da môi

Nhằm hạn chế tình trạng bong da sau phun môi, bạn nên ngừng dùng tay sờ hoặc bóc vảy vì sẽ khiến môi khô ráp và lâu lành hơn. Tốt nhất thì bạn nên để môi bong da tự nhiên sẽ nhanh hồi phục và lên màu chuẩn hơn.

Vệ sinh môi theo chỉ dẫn bác sĩ

Việc vệ sinh môi như thế nào rất quan trọng đối với tốc độ cũng như khả năng phục hồi. Dưới đây là các bước chăm sóc môi khi da bị bong nhiều:

  • Bước 1: Sử dụng khăn mềm hoặc tăm bông để chấm nhẹ lau bụi bẩn trên môi
  • Bước 2: Nhúng khăn bông hoặc tăm bông vào nước ấm, sau đó lau nhẹ trên môi thêm 1 lần nữa (Chỉ nên lau nhẹ nhàng, không tác động mạnh)
  • Bước 3: Thấm nhẹ môi cho khô bằng khăn hoặc tăm bông sạch
  • Bước 4: Thoa ngay một lượng dưỡng môi vừa đủ ngay sau đó

bong da non sau khi xăm môi

Chăm sóc để không bị bong da non sau khi xăm môi

Không nên sử dụng mỹ phẩm

Trong khoảng từ 7-10 ngày đầu tiên sau khi thực hiện liệu trình phun xăm, bạn nên hạn chế sử dụng son hoặc các loại mỹ phẩm cho môi khác. Lý do chính là do các hóa chất có thể vô tình khiến môi tổn thương, hoặc gặp dị ứng và gây ra nhiều biến chứng không mong muốn.

Dưỡng môi nhiều và thường xuyên

Phun môi bị bong  da nhiều lần cũng có thể xuất phát từ việc da môi trở nên khô ráp vì không có chất dưỡng ẩm tự nhiên. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể thoa dầu dừa, hoặc vaseline, hay một số kem bôi môi được khuyến cáo bởi các chuyên gia.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin

Không chỉ bôi dưỡng ẩm ngoài da, những thực phẩm giàu vitamin cũng là một trong những “chìa khóa” giúp môi hồi phục nhanh và lên màu sáng rõ hơn.

Theo đó, bạn nên ăn các loại rau củ có màu sắc đậm như cà chua, cà rốt,… hạn chế thực phẩm cay nóng, các loại thịt có màu sẫm, hải sản, đồ nếp hay đồ có cồn.

Lựa chọn địa điểm học phun môi uy tín, đảm bảo chất lượng

Để khắc phục tình trạng phun môi bị bong da nhiều lần, kiến thức chuyên môn và kỹ thuật của người thực hiện rất quan trọng. Nếu bạn mong muốn trở thành kỹ thuật viên hoặc chủ spa thẩm mỹ, việc học hỏi bài bản và nâng cao tay nghề từ bây giờ là vô cùng cần thiết.

phun môi bong mấy lầnKỹ thuật là yếu tố rất quan trọng để hạn chế tình trạng phun môi bị bong da nhiều lần

Aura Beauty hiện là một trong những nơi đào tạo phun môi chuyên sâu, uy tín lâu năm với nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Đội ngũ hướng dẫn có đầy đủ kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế, giúp bạn học được cách dự đoán tình trạng môi tuỳ cơ địa và có hướng xử lý kịp thời.
  • Chương trình đào tạo được nghiên cứu theo công nghệ Hàn Quốc, bắt kịp xu thế mới nhất về phun xăm môi.
  • Đào tạo về kỹ thuật đi các đường phun chuyên nghiệp cũng như kỹ năng mềm như giao tiếp, tư vấn và xử lý tình huống khẩn cấp trong thẩm mỹ cùng nhiều cơ hội thực hành trực tiếp trên mẫu thật.
  • Cấp chứng chỉ hành nghề có giá trị lưu hành toàn quốc, mở ra cơ hội việc làm lớn cho các học viên sau khóa đào tạo.
  • Hình thức khóa học linh hoạt cho phép các học viên tự do lựa chọn giờ giấc sao cho phù hợp với cá nhân mà vẫn hiệu quả.
  • Hệ thống cơ sở vật chất cùng trang thiết bị hiện đại, được cập nhật mới liên tục, nên không phải lo ngại vấn đề phun môi bị bong da nhiều lần.

Liên hệ Aura Academy ngay để được tư vấn miễn phí và đăng ký khóa học phun xăm môi bài bản đến chuyên nghiệp từ hôm nay!

Thông tin liên hệ:

Kết luận

Trên đây, Aura Academy đã chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích về  phun môi bị bong da nhiều lần, từ nguyên nhân cho đến cách khắc phục. Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng này và luôn có thành phẩm là đôi môi đẹp quyến rũ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *