Hướng dẫn điêu khắc chân mày trên giấy từ A đến Z

Bạn mới học vẽ kiểu lông mày chuẩn. Bạn chưa nắm rõ cách vẽ lông mày trên giấy trong giai đoạn luyện vẽ đầu tiên. Vậy thì, hãy đọc ngay bài viết sau để có thêm nhiều bài học hữu ích nhé!

Tại sao cần học cách vẽ chân mày trên giấy?

Bài học phun xăm đầu tiên mà mọi học viên đều phải học và thành thạo chính là luyện tập vẽ chân mày ở trên mảnh giấy trắng. Bài học này sẽ là tiền đề để học viên thực hành kẻ lông mày ở trên da giả hay phun xăm lông mày ở trên da thật.

Trong quá trình luyện tập vẽ chân mày trên giấy, học viên có thể tiếp cận và làm quen với các nét lông mày từ cơ bản tới nâng cao. Sau những nét vẽ đầu tiên, đôi tay của học viên sẽ thuần thục hơn. Vậy nên, giai đoạn này cần được thực hiện chỉnh chu và cẩn thận.

Tuy những nét vẽ đầu tiên có thể khó khăn nhưng sau quá trình luyện tập thường xuyên, bạn chắc chắn sẽ vẽ được đôi lông mày với tỉ lệ cân đối, đẹp mắt và ưng ý. Một số tips giúp ích cho bạn trong việc luyện tập:

  • Không dùng quá nhiều lực khi luyện tập
  • Không nên vẽ quá đậm
  • Nên vẽ nhẹ nhàng và uyển chuyển nhất

Phác thảo lông mày trên giấy là bài học đầu tiên cần luyện tập

Các dụng cụ cần chuẩn bị trước khi vẽ lông mày trên giấy?

Trong những nét lông mày đầu tiên, bạn chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Vậy nên, để quá trình luyện tập được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ thì bạn nên chuẩn bị thật đầy đủ những dụng cụ học tập cần thiết và có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau:

  • Dụng cụ cần thiết bao gồm: Thước kẻ, một sợi chỉ và bút chì. Những dụng cụ này sẽ giúp bạn dễ dàng xác định được những điểm cơ bản trong đôi lông mày để vẽ được những nét vẽ cân đối và chính xác nhất.
  • Cách vẽ: Vẽ đường thẳng từ phần trán xuống phần nhân trung mũi để chia gương mặt thành đôi. Điểm đầu lông mày xác định dựa trên khóe mắt. Phần cánh mũi vẽ thẳng lên. Phần đuôi lông mày vẽ bằng đường thẳng từ cánh mũi xuống đôi mắt.

Cách vẽ có thể đơn giản nhưng khi chúng ta luyện tập thì mới thực sự thấy quá trình này thật khó khăn. Điều tốt nhất mà chúng ta có thể làm chính là luyện tập thật hăng say và thường xuyên để nhanh chóng thành thạo tay nghề.

Quy trình cơ bản cách vẽ chân mày trên giấy

Để học viên thuận lợi hơn trong những nét vẽ đầu tiên, nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp lông mày đẽ nghiên cứu và biên soạn ra phương pháp cách vẽ lông mày trên giấy với 4 bước cơ bản. Học viên có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Cụ thể như sau:

  • Bước 1: Đánh dấu phần đầu lông mày và phần đuôi lông mày, độ dài khoảng cách giữa hai điểm nên dao động trong khoảng 1cm.
  • Bước 2: Sử dụng bút chì để vẽ phần đỉnh tới phần đuôi chân mày. Sau đó lại vẽ từ phần đỉnh tới phần đầu của chân mày.
  • Bước 3: Đo khoảng cách từ phần eo chân mày tới phần đỉnh chân mày ở trên giấy, độ rộng khoảng 0.5 cm tới 0.7cm.
  • Bước 4: Nối phần đuôi tới phần đỉnh của lông mày theo chiều hướng to dần ra. Chú ý phần đỉnh sẽ là khu vực to nhất.

Mỗi kiểu lông mày sẽ có một nét vẽ khác nhau nhưng nhìn chung các bước tạo kiểu lông mày sẽ tương tự nhau. Chúng ta chỉ cần thay đổi một số điểm quan trọng trong nét vẽ nếu muốn thay đổi kiểu lông mày.

Học vẽ lông mày trên giấy ở Aura Academy

Hướng dẫn cách vẽ lông mày trên giấy theo từng kiểu cụ thể

4 kiểu dáng lông mày dưới đây đang rất thịnh hành và được nhiều hội chị em phụ nữ lựa chọn để giúp gương mặt thêm hài hòa và cân đối.

Đối với dáng lông mày chuẩn

Kiểu dáng lông mày chuẩn thường phù hợp với mọi khuôn mặt bởi chúng sẽ giúp cho khuôn mặt thêm hài hòa, tự nhiên và mềm mại nhất. Đây cũng là kiểu dáng được nhiều người chọn lựa mỗi khi có nhu cầu làm đẹp lông mày.

Độ dài cho một cặp lông mày chuẩn thường từ 5.5 cm tới 6 cm. Phần đầu tới phần đỉnh của lông mày sẽ chiếm 2/3 , phần còn lại là từ đỉnh đến đuôi. Các bước thức hiện như sau:

  • Bước 1: Đánh dấu phần đầu và phần chân của lông mày thấp hơn phần đỉnh của lông mày 1cm.
  • Bước 2: Sử dụng bút vẽ để tạo nét lượn tròn từ phần đỉnh kéo về đuôi rồi lại vẽ từ phần đỉnh đến đầu chân mày.
  • Bước 3: Xác định độ rộng từ phần eo tới phần đỉnh của lông mày, khoảng cách từ 0.5 cm tới 0.7 cm.
  • Bước 4: Nối phần đuôi lên phần đỉnh theo chiều hướng to dần. Lưu ý, phần đỉnh của lông mày sẽ là phần to nhất và phần đuôi dưới thường ngắn hơn phần đỉnh đầu.

Đối với dáng lông mày xếch

Kiểu dáng lông mày xếch rất phù hợp với những bạn có khuôn mặt cá tính, sắc sảo và thường xuyên theo đuổi lối trang điểm của phương Tây. Ngoài ra, kiểu vẽ lông mày này cũng rất phù hợp với những bạn có khuôn mặt tròn, bầu bĩnh.

Để vẽ được kiểu dáng lông mày này, bạn hãy vẽ phần đuôi thấp hơn phần đỉnh 0.5cm và phần đầu thấp hơn phần đỉnh 1cm. Các bước về sau cũng tương tự như cách vẽ kiểu dáng lông mày tiêu chuẩn.

Đối với dáng lông mày cong

Kiểu dáng lông mày cong cũng là sự lựa chọn hợp lý dành cho những bạn mới bắt đầu vẽ lông mày. Kiểu dáng lông mày này sẽ giúp cho diện mạo của bạn thêm phần sang trọng, trẻ trung và một chút kiêu kì.

Để phác thảo được kiểu dáng lông mày cong, bạn hãy thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Đánh dấu độ cong sao cho phù hợp với gương mặt bằng những điểm chấm
  • Bước 2: Nhẹ nhàng nối các điểm lại với nhau
  • Bước 3: Vẽ lông mày với lực vừa đủ để cặp lông mày trông cong và tự nhiên nhất.

Đối với dáng lông mày ngang

Lông mày ngang là một kiểu dáng lông mày phổ biến trong thời gian gần đây. Kiểu lông mày này thường phù hợp với những người có khuôn mặt dài và có lối trang điểm nhẹ nhàng và tự nhiên.

Cách vẽ kiểu dáng lông mày ngang cũng tương tự như cách vẽ lông mày dáng chuẩn. Chỉ có một lưu ý nhỏ mà bạn nên ghi nhớ:

  • Khoảng cách giữa phần đầu với phần đỉnh là 0.5cm.
  • Khoảng cách giữa phần đuôi với phần đỉnh là 0.5cm.

Làm thế nào để vẽ lông mày cân đối?

Quá trình học kiến thức mới luôn gian truân và khó khăn, đặc biệt là những lĩnh vực đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận như làm đẹp lông mày. Nếu cũng đang gặp phải trường hợp như vậy thì bạn có thể tham khảo trình tự các bước sau nhé:

  • Bước 1: Để vẽ được cặp chân mày cân đối, bạn hãy sử dụng thước kẻ, thước đo, một sợi dây chỉ cùng một chiếc bút chì để phác thảo trước nét vẽ. Những dụng cụ này sẽ trở thành trợ thủ đắc lực giúp bạn xác định điểm vẽ dễ hơn đấy.
  • Bước 2: Vẽ một đường thẳng từ phần mũi tới phần trán để chia thành hai bên đối xứng. Điểm đầu mày được vẽ từ khóe mắt hoặc cánh mũi. Phần đuôi lông mày được xác định bằng cách dùng thước đo và vẽ một nét thẳng từ cánh mũi tới đuôi mắt.
  • Bước 3: Dùng thước đo tỉ lệ và đánh đánh dấu những điểm cần thiết một cách đối xứng: Điểm đầu, điểm đỉnh và điểm đuôi của lông mày.
  • Bước 4: Sử dụng bút chì chuyên dụng để nối các điểm thành đường liền để có được một đôi chân mày cân đối, hài hòa và tự nhiên nhất.

Học vẽ chân mày trên giấy đơn giản, dễ thực hiện

Học vẽ chân mày ở đâu chuẩn xu hướng hiện nay? 

Các khóa học vẽ lông mày luôn được hội chị em phụ nữ quan tâm. Qua những khóa học ngắn hạn, phái nữ có thể tự tin trang điểm, vẽ lông mày theo ý của bản thân để ngoại hình thêm chỉnh chu và ấn tượng hơn.

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một trung tâm đào tạo vẽ lông mày từ cơ bản tới nâng cao mà chưa lựa chọn được địa chỉ giảng dạy phù hợp thì hãy tham khảo Aura Academy. Thành quả sau khóa học chắc chắn khiến bạn phải bất ngờ!

  • Lộ trình học hợp lý. Bài giảng được biên soạn từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp.
  • Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm và luôn nhiệt tình hỗ trợ học viên từ A tới Z.
  • Chi phí cho mỗi khóa học khá hợp lý và phải chăng. Mọi thứ được học từ trung tâm chắc chắn sẽ xứng đáng với túi tiền mà học viên bỏ ra.

Thông tin liên hệ:

Lời kết

Hy vọng những chia sẻ liên quan tới cách vẽ lông mày trên giấy từ bài viết trên sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều mẹo hữu ích. Một đôi lông mày được vẽ tỉ mỉ và chi tiết sẽ giúp diện mạo của bạn thêm ấn tượng và nổi bật nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *