Học phun xăm có khó không? Review học nghề phun xăm 2024

Học phun xăm có khó không? Làm thế nào để học nghề phun xăm thẩm mỹ hiệu quả nhất? Nếu vẫn chưa giải đáp được những thắc mắc này thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin nhé!

Tiềm năng học nghề phun xăm thẩm mỹ hiện nay 

Nhu cầu phun xăm thẩm mỹ ngày càng mở rộng và phát triển tại thành phố. Vậy nên, phun xăm thẩm mỹ hiện là ngành nghề được nhiều học viên lựa chọn và định hướng theo đuổi để phát triển bản thân và lo cho cuộc sống trong tương lai.

Sau khi hoàn thành khóa học, những học viên có kỹ thuật tốt sẽ có cơ hội làm việc nhanh chóng tại những cơ sở làm đẹp và được hưởng mức thu nhập tốt, mức lương không dưới 10 triệu đồng. Còn nếu bạn lựa chọn làm việc tự do, thu nhập của bạn dựa trên sản phẩm thực hiện. Mức giá cho một lần phun môi và phun mày dao động từ 2 đến 4 triệu/ lần.

Một điểm thu hút của nghề phun xăm chính là tự do thời gian và không bị gò bó như khi bạn làm ở chốn văn phòng. Thời gian làm việc, nơi làm việc cũng như trang phục hoàn toàn do bạn quyết định.

Sự linh hoạt trong thời gian biểu giúp bạn có thêm nhiều thời gian hơn để chăm sóc gia đình, theo đuổi đam mê hay làm thêm một công việc khác để gia tăng thu nhập…Dù linh động thời gian những bạn nhất định phải chăm chỉ, không được lười biếng để không ngừng nâng cao tay nghề nhé.

Ngoài ra, ngành nghề phun xăm thẩm mỹ luôn đề cao sự sáng tạo, phá cách nên mang tới cho người học cảm giác thú vị, cuốn hút. bởi mỗi sản phẩm là một nét đặc trưng, riêng biệt và không mẫu nào giống mẫu nào. Vậy nên, công việc của bạn sẽ luôn được thay đổi và làm mới để không cảm thấy nhàm chán.

Đặc biệt, chi phí dành cho một khóa học nghề phun xăm dao động vài chục triệu đồng tùy vào trung tâm đào tạo và nhu cầu học nghề của từng học viên. Mức chi phí thấp hơn nhiều so với việc đầu tư vào học đại học, cao đẳng.

Học phun xăm có khó không? 

                                   Học phun xăm thẩm mỹ không hề khó

Nhiều học viên e sợ không thể học được phun xăm do không có năng khiếu vẽ hình. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi việc học nghề phun xăm hoàn toàn không khó như bạn nghĩ. Bạn chỉ cần chăm chỉ, kiên nhẫn, tập trung cao độ trong mỗi tiết học và có sự cầu tiến là có thể dễ dàng nắm chắc kỹ thuật cũng như những kỹ năng cần thiết.

Ngoài ra, bạn cũng cần nên thường xuyên cập nhật những phương pháp phun xăm đang thịnh hành, những kỹ thuật mới hay những kiểu vẽ điêu khắc đang được yêu thích… Nói chung là chỉ cần bạn có sự đam mê và yêu thích công việc thì bạn hoàn toàn có thể đăng ký học nghề phun xăm nghệ thuật.

Một số lưu ý khi học nghề phun xăm 

Nghề phun xăm thẩm mỹ cũng có rất nhiều lưu ý quan trọng cần chú ý nên bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đăng ký các khóa học nhé!

  • Thị lực khá đến tốt: Nghề phun xăm nghệ thuật đòi hỏi sự an toàn và sự chính xác trong từng đường nét. Vậy nên, học viên cần đảm bảo thị lực thật tốt. Nếu bị cận thị, bạn hãy đeo kính để chắc chắn có thể nhìn rõ các chi tiết.
  • Dành tâm huyết với nghề: Thành công và kết quả tốt sẽ đến nhanh chóng đối với những học viên ham học hỏi, tâm huyết và có tinh thần yêu nghề. Đây cũng là kim chỉ nam dành cho các bạn học viên cũng như những kỹ thuật viên làm nghề lâu năm.
  • Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi: Kiến thức cần thiết cũng như kỹ thuật trong nghề phun xăm rất rộng lớn và đa dạng. Vì vậy, bạn chăm chỉ học tập và luôn có tinh thần cầu tiến để trang bị thêm cho bản thân nhiều kiến thức hữu ích nhé. Điều này rất có lợi cho quá trình tư vấn của bạn đấy.
  • Tỉ mỉ, có tính thẩm mỹ: Học viên nên có sự tỉ mỉ và cẩn thận. Hai đức tính này sẽ giúp kỹ thuật viên có những nét xăm hoàn hảo và sắc nét nhất. Sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao sẽ giữ chân khách hàng và giúp nhân viên có cơ hội làm nghề lâu năm hơn.
  • Cập nhập xu hướng thị trường: Ngoài sự sáng tạo và khả năng khéo léo, nhân viên phun xăm nên thường xuyên cập nhật xu hướng để mang tới cho khách hàng những sản phẩm mới lạ và tốt nhất.

4 trở ngại thường gặp khi học nghề phun xăm

4 trở ngại thường gặp khi học nghề phun xăm khiến nhiều học viên bỏ dở giữa chừng. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Chưa có định hướng, dễ bỏ cuộc

Định hướng nghề nghiệp rất quan trọng và cần thiết cho những bạn học viên đang có ý định theo đuổi ngành nghề chăm sóc sắc đẹp này. Quá trình xác định mục tiêu học tập sẽ giúp học viên phân bổ hợp lý thời gian cũng như lựa chọn được khóa học phù hợp.

Ngược lại, việc không được định hướng từ trước sẽ khiến học viên gặp nhiều khó khăn trong thời gian học. Học viên không biết bản thân đang theo đuổi điều gì, không có động lực học tập dẫn đến không có sự nỗ lực để theo đuổi đam mê.

Gặp những nơi đào tạo lừa đảo

Để việc học tập được thực hiện tốt, bạn nên lựa chọn những trung tâm học nghề uy tín và chất lượng. Bạn nhất định phải tìm hiểu thật kỹ để tránh được những nơi đào tạo lừa đảo và kém chất lượng bởi:

  • Trung tâm không uy tín chỉ đẩy mạnh quảng cáo chứ không đủ khả năng để giảng dạy dẫn tới việc lãng phí tiền bạc và thời gian của học viên.
  • Cơ sở vật chất hạn chế khiến học viên ít có cơ hội thực hành dẫn đến không thành thạo tay nghề, không xử lý tốt những trường hợp khẩn cấp khi vào làm

Vậy nên, bạn hãy lựa chọn những đơn vị đào tạo có tiếng, chất lượng cao để học tập và rèn luyện nhé!

Không rèn luyện, học vội, không tỉ mỉ

Một sai lầm phổ biến của nhiều học viên khi mới tham gia đào tạo chính là lười rèn luyện, học vội vàng và không tỉ mỉ. Nhiều học viên muốn rút ngắn thời gian đào tạo để nhanh chóng ra nghề kiếm tiền dẫn đến thiếu sót lớn về kiến thức và kỹ năng. Điều này gây nên việc tay nghề chưa thành thạo và thành quả làm cho khách không đạt yêu cầu cao.

Vậy nên, các bạn học viên hãy chăm chỉ học tập kiến thức và kỹ năng từ cơ bản tới nâng cao, đừng vội vàng rút ngắn thời gian học. Kỹ năng và kiến thức tốt sẽ là điều kiện tiền giúp bạn dễ dàng xin việc tại những địa điểm làm đẹp lớn và có mức thu nhập cao.

Học lý thuyết không đi cùng thực hành

Nhiều học viên không cân bằng tốt thời gian học lý thuyết và thời gian học thực hành hay chỉ chú trọng quá trình thực hành dẫn đến nhiều thiếu sót không nên có. Các bạn học viên mới vào nghề nên chăm chỉ tích lũy kiến thức để có thể tư vấn khách hàng tốt hơn ngay khi làm việc. Một số lý thuyết quan trọng nên chú ý:

  • Vấn đề về lỗi phun xăm
  • Phương pháp pha màu mực chất lượng
  • Cách xử lý môi thâm
  • Cách xử lý mực bị lem

Song song với thời gian học lý thuyết, các bạn học viên cũng nên chú trọng quá trình học thực hành. Việc va chạm và tiếp xúc nhiều với thực tế sẽ giúp bạn thành thạo tay nghề, xử lý tốt những tình huống phức tạp và tích lũy cho bản thân thêm nhiều kinh nghiệm.

Làm thế nào để học phun xăm hiệu quả 

Quá trình học nghề phun xăm nghệ thường thuộc phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như: Thái độ, sự chăm chỉ, trung tâm đào tạo,…

Lựa chọn học tại các cơ sở uy tín 

Bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn những trung tâm đào tạo phun xăm uy tín và chất lượng để việc học tập được hiệu quả nhé. Cơ sở đào tạo có giáo trình bài bản được biên soạn khoa học và được giảng dạy từ những chuyên gia hàng đầu sẽ giúp các bạn học viên dễ dàng tiếp cận được kiến thức và nhanh chóng thành thạo tay nghề.

Ngoài ra, chứng chỉ học nghề được cấp từ những trung tâm đào tạo uy tín thường có giá trị pháp lý cao và có thể chứng minh trình độ, kỹ năng của bạn. Điều này giúp học viên có thể dễ dàng xin việc tại khắp tỉnh thành trên lãnh thổ Việt Nam.

Nhận sự hỗ trợ từ giảng viên đào tạo

Một bí quyết giúp học viên hiểu hơn về lượng kiến thức chính là nhận sự hỗ trợ từ giảng viên đào tạo – thầy cô trực tiếp hướng dẫn, sửa sai cho bạn. Sự hỗ trợ nhiệt tình từ giảng viên sẽ giúp học viên cập nhật kịp thời những kiến thức mới để bắt kịp xu hướng.

Bạn nên chủ động trao đổi, đặt những câu hỏi còn chưa được giải đáp hay trò chuyện để lắng nghe những trải nghiệm và bài học quý báu về giảng viên.

Học lý thuyết song song thực hành

               Học lý thuyết luôn cần đi cùng với học thực hành để nắm chắc kiến thức hơn

Học đi đôi với hành luôn là bài giảng đầu tiên mà nhiều giảng viên muốn truyền đạt cho các bạn học nghề. Theo lộ trình học, bạn nên nắm thật chắc những kiến thức và lý thuyết cơ bản. Sau đó, hãy thực hành thường xuyên để thành thạo tay nghề.

Kiên quyết và không từ bỏ đam mê

Sự kiên trì và nhiệt huyết với ngành nghề sẽ mang bạn đến những thành công rực rỡ bởi hai yếu tố này sẽ giúp người học thêm kiên trì và nhẫn nại hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên giữ sự yêu thích, đam mê cùng cái tâm để vượt qua được những khó khăn trong giai đoạn mới học nghề. Bạn chắc chắn “hái được trái ngọt” trong thời gian gần nhất.

Luôn tự chủ động cập nhật kiến thức mới 

Ngành nghề phun xăm thẩm mỹ luôn thay đổi hàng ngày nên bạn cần thường xuyên cập nhật kiến thức để bắt kịp xu hướng, biết thêm nhiều kiểu dáng lông mày thịnh hành, màu môi đang”hot”, công nghệ phun mí mới nhất…

Bạn có thể tiếp thu những thông tin này ở trên những diễn đàn mạng, các trang mạng xã hội,…Đây là một thói quen tốt mà bạn cần có.

Học nghề phun xăm thẩm mỹ tại Aura Academy 

        Aura Academy – Trung tâm đào tạo uy tín được nhiều học viên lựa chọn học nghề

Để quá trình học nghề phun xăm được diễn ra thuận lợi, giúp bạn thành thạo tay nghề và có thể nhanh chóng đi làm thì hãy ưu tiên và lựa chọn những trung tâm đào tạo chất lượng và uy tín. Và nếu đang có ý định đăng ký khóa học và chưa tìm được cơ sở đào tạo phù hợp thì bạn có thể tham khảo trung tâm Aura Academy.

Aura Academy hiện là địa chỉ đào tạo uy tín được đánh giá cao và là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều học viên. Điều này có được là nhờ những yếu tố sau:

  • Sau khi hoàn thành chương trình, học viên sẽ được cấp chứng chỉ kết thúc khóa học. Loại chứng chỉ này có giá trị pháp lý cao trên toàn thị trường nên học viên có nhiều cơ hội làm việc tại những trung tâm chăm sóc sắc đẹp lớn.
  • Cơ sở vật chất hiện đại với hệ thống máy móc tiên tiến giúp người học có nhiều thời gian thực hành thực tế để nắm chắc kiến thức cùng kỹ năng
  • Chương trình học được soạn thảo từ những chuyên gia hàng đầu với những kiến thức từ cơ bản tới nâng cao. Thầy cô giáo có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sẽ mang đến cho người học nhiều trải nghiệm cũng như bài học quý báu.
  • Chi phí cho các khóa học minh bạch, được công khai rõ ràng. Người học sẽ không mất thêm bất kỳ khoản phí nào trong suốt thời gian học.
  • Lộ trình học luôn được cập nhật để theo kịp xu hướng và sự phát triển của ngành nghề.

Thông tin liên hệ:

Lời kết: 

Hy vọng những chia sẻ hữu ích từ bài viết trên sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi: “Học phun xăm có khó không?” Nếu có dự định theo đuổi ngành nghề này thì bạn nhất định phải chăm chỉ và cầu tiến, thành công sẽ nhanh chóng đến với bạn thôi!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *