Học nghề spa có khó không? Những điều bắt buộc học viên cần nhớ

Nghề Spa là một trong những ngành nghề được săn đón trong những năm gần đây. Đây là một trong những công việc mang đến nguồn thu nhập đáng mơ ước cho mọi người. Tuy nhiên trước khi bắt đầu làm việc, bạn cần phải nắm vững được kỹ năng chuyên môn.

Vậy câu hỏi đặt ra là học nghề spa có khó không? Bài viết sau đây sẽ review học nghề spa chi tiết nhất, giúp học viên biết được những điều quan trọng trước khi vào học.

Ai có thể tham gia khóa học nghề Spa? 

Một trong những thắc mắc của nhiều bạn khi muốn đọc được những dòng review học nghề spa chính là đối tượng có thể học. Nhiều bạn cho rằng đối tượng học nghề chỉ nên là nữ, tuy nhiên đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Dù bạn là nam hay nữ, miễn bạn yêu thích cái đẹp là đã có thể học nghề. Bên cạnh đó ngành nghề này còn phù hợp với những bạn đã có định hướng phát triển bản thân cao hơn trong lĩnh vực làm đẹp.

học nghề spa có khó không

Công việc thích hợp với những bạn yêu cái đẹp 

Review học nghề spa: Học nghề spa có khó không?

Ngành nghề này không phức tạp, nhưng đòi hỏi sự cần cù và quyết tâm. Với thị trường làm đẹp thường xuyên thay đổi theo xu hướng mới, việc cập nhật kiến thức và tự chủ động học luôn là rất quan trọng.

Học nghề spa không chỉ liên quan đến việc học các kỹ thuật và sản phẩm làm đẹp. Để thành công trong ngành này, bạn cũng cần phải phát triển các kỹ năng giao tiếp, tư duy sáng tạo, và khả năng làm việc cùng đồng đội.

Nếu bạn đặt nhiệm vụ và tập trung vào việc học cả kiến thức lẫn kỹ năng liên quan, bạn sẽ có cơ hội tỏa sáng trong ngành spa và làm cho công việc trở nên thú vị hơn.

Một số hạn chế khi bắt đầu học nghề spa 

Trong bối cảnh này, việc học nghề spa không chỉ mang lại kiến thức về cách làm đẹp, mà còn mở ra những cơ hội nghề nghiệp thú vị và đầy tiềm năng. Tuy nhiên, trước khi tham gia khóa đào tạo ở bất kỳ nơi nào, bạn phải hết sức lưu ý một số hạn chế:

  • Trước tiên, nếu như bạn học tại những trung tâm không uy tín sẽ dẫn đến việc truyền tải kiến thức bị sai. Từ đó khi bạn thực hành sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn.
  • Đối với những cơ sở đào tạo sử dụng các mỹ phẩm không rõ nguồn gốc sẽ gây hại cho cả khách hàng và kỹ thuật viên. Nếu như bạn tham gia  trong môi trường này lâu dài sẽ dễ mắc các bệnh nguy hiểm đến sức khỏe.
  • Hiện nay trên thị trường, không quá nhiều các cơ sở đào tạo có cấp chứng chỉ. Nếu như kết thúc khóa học nhưng không nhận được bất kỳ chứng chỉ hay bằng cách nào, bạn sẽ khó xin việc sau này.

Vậy có nên học nghề spa hay không? 

Không chỉ riêng nghề spa mà bất kỳ ngành nghề nào cũng sẽ có những mặt thuận lợi và khó khăn. Nếu bỏ qua những yếu tố khó khăn bên trên thì bạn có thể thấy được một số điểm mạnh khi được đào tạo bài bản như sau:

  • Tiềm năng về nghề nghiệp: Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng dẫn đến ngành spa phát triển ngày càng mạnh. Từ đó các bạn học viên sau khi kết thúc khóa học sẽ nhanh chóng có việc làm.
  • Thu nhập cao: So với mặt bằng chung thì ngành này đang có mức lương khá cao, cơ hội thăng tiến rộng mở. Bên cạnh lương cơ bản, thu nhập của kỹ thuật viên được nhận phụ cấp, lương tăng ca,…
  • Tiết kiệm được thời gian và chi phí: So với việc học đại học thì học tại các trung tâm dạy spa uy tín sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí. Sau khi kết thúc khóa học, học viên có thể được giới thiệu việc làm hoặc tự mở spa riêng.
  • Khám phá nhiều xu hướng mới: Chủ động trong việc cập nhật các kiến thức mới sẽ giúp cho bạn phát triển được kỹ năng chuyên môn và hoàn thiện bản thân.
  • Xây dựng mối quan hệ mới: Việc liên tục tiếp xúc với đội ngũ chuyên môn và khách hàng sẽ giúp cho bạn tạo dựng thêm nhiều mối quan hệ mới. Đây chính là những nền tảng cơ bản để học viên có thể phát triển mạnh hơn trong ngành.
  • Chủ động chăm sóc bản thân: Học viên có thể dựa vào những kiến thức đã được học để chăm sóc bản thân của mình tốt hơn, toàn diện hơn.

Học nghề spa có những nội dung gì?

Việc biết được những nội dung trước khi học sẽ giúp cho bạn có sự hình dung tổng quát hơn về chương trình học. Điều này sẽ giúp cho học viên có sự chuẩn bị về mặt tinh thần trước khi khóa học bắt đầu.

khó khăn của nghề spa

Học nghề spa sẽ chia thành nhiều nội dung 

Những nội dung cơ bản trong khóa học spa bao gồm:

  • Tìm hiểu tổng quan nghề spa: Bạn sẽ được học các thuật ngữ chuyên ngành liên quan đến spa và chăm sóc sắc đẹp nói chung, tiềm năng phát triển của ngành,… Từ đây và sẽ có được cách nhìn tổng quát hơn về công việc mà mình đã lựa chọn.
  • Kỹ thuật chăm sóc da mặt: nghề spa sẽ luôn có nội dung về lĩnh vực chăm sóc da mặt – nội dung chính của hầu hết khóa học. Trong phần nội dung sẽ chia ra nhiều lĩnh vực khác nhau như: Phân tích da, làm sạch da, kiểm tra tình trạng da, massage da mặt, phương pháp trị mụn, nám, tàn nhang, bấm huyệt vùng mặt, đầu,…
  • Kỹ thuật chăm sóc body: Bạn sẽ được học về kỹ thuật massage cơ bản và chuyên sâu, công nghệ làm trắng da, massage vùng cổ vai gáy, trị mụn lưng, tẩy tế bào chết toàn thân, triệt lông các vùng, tạo hình thẩm mỹ,…
  • Công nghệ dùng trong spa: Tất cả những dịch vụ làm đẹp hiện nay đều sử dụng dựa trên thiết bị công nghệ cao nên bạn cần phải nắm được cơ cấu và cách hoạt động của chúng. Một số loại máy phổ biến như: Máy massage mặt, máy triệt lông, máy tắm trắng, máy giảm mỡ,…
  • Văn hóa ứng xử, chăm sóc khách hàng: Học viên sẽ được học những kiến thức liên quan đến việc giao tiếp với khách hàng và xử lý tình huống. Bên cạnh đó bạn còn học được cách lắng nghe những nhu cầu và mong muốn của khách hàng để có thể đưa ra các phương pháp phù hợp.

Review học phí của nghề spa

Nhìn chung thì mức đào tạo học phí nghề spa khoảng 3 đến 40 triệu. Mức học phí này sẽ còn phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Môi trường đào tạo: Môi trường đào tạo chuyên nghiệp hay không, có cơ sở vật chất hiện đại hay không sẽ quyết định đến mức học phí. Đối với những cơ sở được trang bị đầy đủ máy móc để học viên thực hành thường sẽ có mức phí cao hơn.
  • Các loại khóa học của chương trình đào tạo: Cần xác định được khóa học này là khóa học cơ bản hay khóa học nâng cao. Đa phần các khóa học nâng cao sẽ có mức học phí cao hơn so với những khóa học dành cho các bạn nhập môn.
  • Các chính sách đi kèm khi đào tạo: Một số chính sách đi kèm như cam kết đầu ra, hỗ trợ làm việc, giá trị của bằng cấp,… sẽ quyết định đến mức học phí bỏ ra.

Kinh nghiệm học nghề spa hiệu quả

Làm thế nào để có thể học nghề spa hiệu quả? Nếu như bạn đang tìm hiểu những kinh nghiệm để học nghề spa hiệu quả thì hãy tham khảo các thông tin sau đây:

Chọn các nơi đào tạo có giáo trình cụ thể  

Để có thể học nghề hiệu quả thì bạn cần chọn những đơn vị có chương trình học minh bạch, chia theo từng giai đoạn. Bạn nên chọn các khóa học trọn gói với từng lộ trình nhỏ cụ thể. Đây cũng chính là lộ trình học cơ bản nhất đối với học viên.

có nên học nghề spa

Chọn cơ sở có chương trình đào tạo được phân thành nhiều hạng mục nhỏ

Sau khi bạn đã nắm được các kiến thức cơ bản thì hãy chọn những gói học nâng cao. Đây chính là quá trình mà hầu như bất kỳ học viên nào cũng sẽ phải trải qua. Sau khi kết thúc khóa học chắc chắn tay nghề của bạn sẽ được nâng lên đáng kể.

Bên cạnh đó bạn phải chú ý chọn những trung tâm đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Vì chỉ có những trung tâm uy tín thì lượng kiến thức được truyền tải mới đúng đắn, dẫn đến việc làm nghề hiệu quả hơn.

Học lý thuyết song song thực hành 

Một trong những kinh nghiệm giúp bạn hiểu sâu hơn về kiến thức đã được giảng dạy chính là kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Chương trình đào tạo spa chất lượng sẽ có sự lồng ghép đan xen giữa lý thuyết và thực hành để học viên dễ hình dung.

Các chuyên gia đầu ngành sẽ đồng hành cùng bạn trong chương trình học lý thuyết song song với thực hành. Trong quá trình học tập khi bạn có bất kỳ thắc mắc nào đều sẽ được chuyên gia giải đáp.  Điều này sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về bản chất của các vấn đề.

Trau dồi kỹ năng tư vấn và quản trị

Một trong những điều quan trọng khi bạn học về spa làm đẹp chính là trao đổi thêm về kỹ năng quản trị. Việc nâng cao được năng lực quản lý sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều ưu thế hơn so với các học viên khác.

Các khóa học chất lượng sẽ đào tạo về cách giao tiếp hiệu quả và biết cách điều hành doanh nghiệp. Đây chính là những nền tảng vững chắc để bạn xây dựng một cơ sở làm đẹp trong tương lai.

Top 5 trung tâm dạy nghề spa uy tín, chuyên nghiệp

Có thể khẳng định rằng việc lựa chọn được địa chỉ dạy spa đóng vai trò rất quan trọng đến việc phát triển chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp sau này. Chính vì vậy các bạn học viên cần phải có sự chọn lựa kỹ càng trước khi đăng ký học.

Nếu như bạn đang tìm kiếm những cơ sở dạy spa thật sự chuyên nghiệp, hãy tham khảo danh sách sau đây:

Aura Academy 

Aura Academy là học viện đào tạo spa hàng đầu tại TPHCM và các tỉnh miền tây Nam Bộ. Đây là một trong những cơ sở đào tạo có sự hỗ trợ sau khi kết thúc khóa học, giúp bạn dễ dàng hơn khi tìm kiếm việc làm sau quá trình đào tạo.

mặt trái của nghề spa

Aura Academy đào tạo bài bản, dễ hiểu

Aura Academy là cơ sở đào tạo học viên spa có nhiều điểm nổi trội so với mặt bằng chung trên thị trường. Một số ưu điểm nổi bật của Aura Academy như:

  • Cơ sở vật chất hiện đại: Sở hữu hệ thống thiết bị hiện đại để hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập. Ngoài ra Aura Academy còn hỗ trợ kí túc xá tại TPHCM cho các bạn ở xa có nhu cầu ở lại học tập.
  • Giảng viên giàu kinh nghiệm: Đội ngũ giảng viên là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ, có từ 5 đến 10 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp, được tu nghiệp nhiều năm tại Hàn Quốc.
  • Chương trình đào tạo: Chương trình đào tạo từ cơ bản cho đến chuyên sâu, phổ cập những kiến thức mới nhất về các công nghệ làm đẹp cho học viên. Tại đây bạn sẽ có điều kiện vừa học lý thuyết kết hợp với thực hành song song, rèn luyện khả năng xử lý tình huống.
  • Bằng cấp: Chứng chỉ được cấp bởi Bộ LĐTB và XH cấp, có hiệu lực vĩnh viễn trong phạm vi toàn quốc.
  • Cam kết đầu ra: Hỗ trợ giới thiệu việc làm cho những bạn kết thúc khóa học. Bạn sẽ có cơ hội thực tập 3 tháng có lương tại cơ sở này.
  • Luôn đồng hành: Hỗ trợ quy trình setup spa, tư vấn kinh doanh và chiến lược marketing hiệu quả. Mạng lưới đối tác rộng rãi của Aura Academy sẽ kết nối học viên với đơn vị cung ứng máy móc chính hãng.

Thông tin liên hệ:

Seoul Academy 

Seoul Academy trực thuộc SeoulSpa Việt Nam, có hơn 45 cơ sở trong và ngoài nước. Mỗi năm tại đây có hàng nghìn học viên tốt nghiệp với trình độ chuyên môn cao. Điều này cũng đã khẳng định được chất lượng giảng dạy tại Seoul Academy.

Khi đến học tại Seoul Academy, bạn sẽ được học tập với chất lượng giảng dạy hàng đầu. Tất cả máy móc thiết bị đều được nhập khẩu từ nước ngoài nên đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh đó, học viên còn được học tập và làm việc với những giảng viên đậu ngành. Seoul Academy còn cam kết học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ có trình độ tay nghề cao.

Anna Beauty Academy 

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, Anna Beauty Academy là một trong những cơ sở có chương trình đào tạo hàng đầu Việt Nam. Nếu như bạn muốn theo đuổi nghề spa thì có thể tham khảo đơn vị đào tạo này.

Ưu điểm của Anna Beauty Academy chính là không gian học tập hiện đại mang đến cảm giác dễ chịu cho học viên. Bên cạnh đó, giáo trình được xây dựng bài bản, logic, học từ cơ bản đến nâng cao.

Chương trình giảng dạy được thực hiện bởi các chuyên gia hàng đầu, giúp học viên hiểu sâu hơn về ngành. Cơ sở lắp đặt hệ thống máy móc tiên tiến, tạo điều kiện để thực hành.

Trung tâm đào tạo thẩm mỹ Cali

Nếu như bạn sinh sống ở thành phố Hồ Chí Minh thì chắc chắn trung tâm đào tạo thẩm mỹ Cali không phải là cái tên xa lạ đối với bạn. Trung tâm này được thành lập từ năm 1995 và hiện tại vẫn giữ vững được vị thế trên thị trường.

Ưu điểm nổi bật tại Cali chính là học viên được học tập và thực hành theo chương trình đào tạo chuẩn quốc tế. Khi tốt nghiệp được cấp bằng chứng chỉ quốc tế nên có khả năng làm việc ở nước ngoài.

Trường thẩm mỹ Beaulus

Cơ sở đào tạo cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay chính là trường thẩm mỹ Beaulus. Trường thẩm mỹ này đào tạo nhiều lĩnh vực bao gồm dạy spa, làm tóc, làm nail, phun xăm thẩm mỹ.

Ưu điểm nổi bật tại Beaulus là dạy lý thuyết song song với thực hành để học viên sớm phát hiện được lỗi và khắc phục. Bên cạnh đó, cơ sở cấp phép đào tạo theo hệ thống giáo dục quốc gia nên sau khi tốt nghiệp sẽ được nhận chứng chỉ có giá trị quốc gia.

Kết luận

Hy vọng rằng qua bài viết review học nghề spa, các bạn sẽ có được cách nhìn khách quan hơn về công việc này. Đây là một công việc mang đến thu nhập cao nhưng đòi hỏi người lao động cần phải cố gắng không ngừng để học tập và tiếp thu kiến thức mới.

Nếu như bạn muốn được tư vấn rõ ràng hơn về lộ trình học tập thì hãy liên hệ đến Aura Academy để được hỗ trợ nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *