Làm spa lương tháng bao nhiêu? Bật mí thu nhập nghề spa mới nhất

Hiện nay xu hướng theo đuổi ngành nghề làm đẹp đang ngày càng hot trên thị trường. Nghề spa là một trong những ngành nghề mang đến mức thu nhập lý tưởng.

Vậy thì thực tế nghề spa lương bao nhiêu? Bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn tìm câu trả lời để bạn quyết định được có nên theo đuổi ngành này hay không nhé!

Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực spa 

Trước khi tìm hiểu về nghề spa lương bao nhiêu, bạn đọc cần biết được cơ hội việc làm của ngành nghề này. Có thể thấy rằng nhu cầu làm đẹp ngày càng gia tăng, không chỉ phái nữ mà cả phái mạnh cũng chăm chút cho bản thân nhiều hơn.

làm spa lương tháng bao nhiêuCơ hội làm việc của học viên mở rộng

Điều này đã dẫn đến việc số lượng các spa, thẩm mỹ viện mọc lên để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Số lượng cơ sở thẩm mỹ tăng dần sẽ cần nguồn nhân lực mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu làm đẹp.

Từ đó nhiều viện đào tạo học nghề spa cũng tăng dần để đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Nếu như bạn có sở thích làm đẹp và muốn phát triển xa hơn trong lĩnh vực này thì nghề spa sẽ là lựa chọn phù hợp.

Nghề spa lương bao nhiêu?

Nghề spa lương bao nhiêu là thắc mắc chung của nhiều bạn hiện nay. Thực tế cho thấy tùy theo vị trí và tính chất công việc mà lương sẽ có sự chênh lệch. Bạn có thể tham khảo bảng số liệu sau đây để có cách nhìn tổng quan hơn về mức lương của ngành nghề này:

Vị trí Mức lương
Kỹ thuật viên spa cơ bản 4 – 5 triệu đồng/tháng
Kỹ thuật viên spa điều trị 12-18 triệu/ tháng
Quản lý spa 20 triệu/ tháng
Điều dưỡng 8-12 triệu/ tháng
Bác sĩ 20-100 triệu/ tháng

Nghề spa gồm những khoản lương nào? 

Để xác định được làm spa lương tháng bao nhiêu, bạn cần phải nắm rõ các khoản lương mà các bạn có thể nhận được. Công thức tính lương sẽ dựa vào 3 yếu tố sau đây:

Lương cơ bản

Mức lương cơ bản là mức lương cố định mà doanh nghiệp sẽ phải trả cho người lao động. Khoản lương này phụ thuộc vào kỹ năng, trình độ, kinh nghiệm, vị trí của ứng viên.

Một nhân viên mới vào nghề sẽ có mức lương dao động từ 4 đến 6 triệu/ tháng. Sau một thời gian khi bạn chứng minh được trình độ và kỹ năng thì mức lương này sẽ tăng lên, có thể đạt 9 – 11 triệu/ tháng.

Hoa hồng

Hoa hồng chính là khoản tiền mà người lao động sẽ nhận được sau khi tư vấn thành công cho khách hàng sử dụng một gói dịch vụ. Tiền hoa hồng sẽ gồm có hai khoản thưởng là khi cá nhân đạt doanh số và cơ sở kinh doanh đạt doanh số chỉ tiêu.

Đặc biệt đối với những ngành có đặc thù dịch vụ cao như ngành spa sẽ được hưởng phần trăm hoa hồng cao. Do đó đây chính là yếu tố quyết định đến thu nhập mỗi tháng của người bạn.

Phụ cấp

Mức lương của nhân viên spa còn phụ thuộc vào phụ cấp. Đây chính là khoản tiền hỗ trợ của doanh nghiệp muốn trợ cấp thêm vào tiền lương cơ bản của nhân viên.

Khoản phụ cấp sẽ bao gồm: chi phí đi lại, ăn uống, thưởng lễ, tăng ca, có tinh thần tốt trong công việc,…  Mặc dù khoản tiền này không nhiều nhưng sẽ làm cho người lao động cảm thấy hài lòng hơn.

mức lương của nhân viên spaLàm spa 1 tháng bao nhiêu tiền?

Các yếu tố nào ảnh hưởng đến thu nhập trong ngành spa?

Mặc dù cũng làm tại một cơ sở nhưng mỗi nhân viên sẽ nhận về một mức lương khác nhau. Nguyên nhân chính là do mức lương sẽ phụ thuộc vào vị trí, bằng cấp, kinh nghiệm.

Vị trí công việc

Mỗi vị trí công việc khác nhau sẽ yêu cầu mức độ chuyên môn khác nhau. Từ đó mức lương nhận về cũng sẽ có sự khác biệt. Ví dụ như mức lương của một bác sĩ chuyên phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ sẽ luôn luôn khác với mức lương của một kỹ thuật viên chăm sóc da cơ bản.

Chứng chỉ, bằng cấp

Hầu hết các chủ spa đều ưu tiên những bạn đã có chứng nhận nghề nghiệp hoặc các giải thưởng trong cuộc thi làm đẹp. Những chứng chỉ và bằng cấp sẽ chứng minh được năng lực của kỹ thuật viên.

Nếu như bạn muốn có mức lương hấp dẫn trong ngành spa thì bạn hãy lựa chọn những đơn vị học nghề uy tín, bằng cấp có giá trị trong lĩnh vực. Điều này sẽ giúp cho bạn dễ dàng hơn khi xin việc và thỏa thuận với các cơ sở spa.

Kinh nghiệm làm việc

Nếu như bạn đã làm việc lâu trong ngành thì chắc chắn phải sẽ hiểu rõ tâm lý của khách hàng hơn so với những người mới vào. Từ đó thái độ nghiệp vụ của bạn sẽ tốt hơn, mức lương nhận về cao hơn.

Bên cạnh đó, những bạn thâm niên sẽ thành thạo về công nghệ, các kỹ năng xử lý vấn về da, body,… Do đó, những bạn có kinh nghiệm lâu năm sẽ có mức lương cao hơn so với mới vào nghề.

Quy mô spa làm việc

Quy mô nơi làm việc cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến lương nhân viên spa. Những cơ sở làm đẹp lớn sẽ có số lượng khách hàng đông đảo, đòi hỏi nhân viên phải có tay nghề chuẩn hơn.

Quy mô cơ sở càng lớn, doanh thu sẽ càng cao. Từ đó chủ doanh nghiệp cũng sẽ có các chính sách tăng lương cho những bạn tăng ca, phụ cấp,…

Cách tăng thu nhập trong lĩnh vực spa? 

Vì ngành làm đẹp có mức lương phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên bạn cần phải cố gắng không ngừng để tăng được thu nhập của mình. Bạn có thể nhận được mức lương cao nếu đáp ứng được các yếu tố sau:

Liên tục nâng cao tay nghề

Một nhân viên có ý chí cầu tiến sẽ luôn được nhà tuyển dụng ưu ái. Nếu bạn muốn tồn tại và phát triển trong ngành làm đẹp thì cần phải chủ động nâng cao tay nghề của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bạn có thể học thêm các khóa học để nâng cao kỹ năng, thường xuyên cập nhật thêm kiến thức chuyên ngành,… để nâng cao tay nghề của bạn.

Nâng cao kỹ năng giao tiếp

Nghề spa là công việc cần phải tiếp xúc với khách hàng mỗi ngày do đó bạn cần phải nâng cao được kỹ năng giao tiếp của mình. Trong quá trình tương tác với khách hàng, bạn cần phải tạo được sự thoải mái và dễ chịu để họ chia sẻ chân thật nhu cầu của bản thân.

lương nhân viên spaKỹ năng giao tiếp khéo léo giúp hiểu được nhu cầu của khách hàng 

Khi bạn đã hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng thì việc đáp ứng nhu cầu sẽ dễ dàng hơn. Kỹ năng giao tiếp còn giúp bạn xử lý được những tình huống bất ngờ một cách khéo léo.

Tạo dựng thương hiệu spa riêng

Kỹ thuật viên spa sẽ tiếp xúc với nhiều khách hàng mỗi ngày. Do đó khách hàng sẽ là người đánh giá thái độ, kỹ năng của bạn. Nếu như bạn được đánh giá tốt, đồng nghĩa với việc thương hiệu cá nhân của bạn sẽ được đón nhận tích cực.

Cấp trên sẽ là người tiếp nhận được những thông tin đánh giá tích cực từ khách hàng. Những nhân viên xuất sắc sẽ có thêm các khoản thưởng để khuyến khích tinh thần.

Học spa ở đâu để nâng cao tay nghề, đem lại thu nhập cao?

Như Aure đã đề cập bên trên, việc lựa chọn cơ sở đào tạo tốt tác động rất lớn đến mức lương của nhân viên. Do đó bạn chỉ nên học nghề spa ở những cơ sở đã được cấp phép và bằng cấp có giá trị trên thị trường.

Học viện Aura Academy tự hào khi là một trong những đơn vị giúp bạn kết nối được với ước mơ làm đẹp. Vậy thì Aura Academy có gì nổi bật hơn so với các cơ sở khác?

  • Bằng cấp từ bộ LDTB&XH: Bằng cấp nghề có giá trị cao, được lưu hành vĩnh viễn.
  • Học lý thuyết song song thực hành: Tạo điều kiện cho học viên làm quen được với các tình huống thực tế, rèn luyện kỹ năng xử lý vấn đề.
  • Học thêm các kỹ năng mềm: Bên cạnh việc đào tạo chuyên ngành thì Aura Academy  còn đào tạo các kỹ năng mềm khác như quản trị, tư vấn, giao tiếp, xử lý tình huống,…
  • Chuyển giao mô hình spa chuyên nghiệp: Với mạng lưới phủ sóng rộng rãi, Aura Academy hỗ trợ học viên chuyển giao mô hình spa hiệu quả, đồng thời hỗ trợ nguồn cung máy móc chính hãng với mức giá cạnh tranh,…
  • Aura cam kết đảm bảo tuyệt đối về chất lượng đào tạo thẩm mỹ chuyên sâu và cung cấp cho học viên môi trường học tập hiện đại và chuyên nghiệp. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp hỗ trợ ký túc xá cho những học viên cần nơi ở tại cơ sở tại Hồ Chí Minh.
  • Đội ngũ giảng viên của Aura có kinh nghiệm và chuyên môn cao, học viên sẽ được học từ những người có 5-10 năm kinh nghiệm giảng dạy, họ là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ, luôn cập nhật kiến thức mới nhất và có kinh nghiệm tu nghiệp tại Hàn Quốc.
  • Aura Academy sử dụng giáo trình đào tạo chuẩn 5*, mục tiêu của Aura là đem đến cho học viên những kĩ thuật và kiến thức thực tế, giúp bạn nắm bắt những điều cần thiết để thành công trong công việc.

Thông tin liên hệ:

Kết luận

Bài viết trên đã giúp cho bạn trả lời câu hỏi nghề spa lương bao nhiêu và những yếu tố quyết định đến thu nhập. Nếu như bạn muốn được tư vấn kỹ hơn về khóa học thì đừng ngần ngại liên hệ đến Aura Academy để được hỗ trợ miễn phí nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *