Kỹ thuật viên spa là gì? Tiêu chuẩn của một kỹ thuật viên Spa 5 sao

Kỹ thuật viên spa là một trong những cụm từ quen thuộc đối với những bạn thường xuyên sử dụng dịch vụ làm đẹp. Trong những năm gần đây, kỹ thuật viên còn là ngành nghề được nhiều bạn yêu thích vì mang đến mức thu nhập hấp dẫn.

Vậy mức lương thực tế của công việc này là bao nhiêu? Có những tiêu chuẩn nào để đánh giá sự chuyên nghiệp của kỹ thuật viên? Cùng với Aura tìm hiểu đáp án nhân viên massage làm gì ngay trong bài viết sau nhé!

Kỹ thuật viên Spa là gì?

Kỹ thuật viên spa là gì? Ngành này có tên tiếng Anh là Spa Therapist, là người thực hiện các thao tác giúp khách hàng thư giãn, làm đẹp hoặc trị liệu. Kỹ thuật viên phải là người có chuyên môn vững chắc, được cấp chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề do cơ quan có thẩm quyền cấp.

kỹ thuật viên spa

Kỹ thuật viên spa sẽ giúp khách hàng thư giãn 

Kỹ thuật viên spa không chỉ đơn giản là những công việc liên quan đến chăm sóc da mà còn phải biết đến nhiều kiến thức rộng lớn trong ngành như: Massage body và mặt, dùng các thiết bị để hỗ trợ quá trình làm đẹp, gội đầu dưỡng sinh,…

Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật viên cần phải có lượng kiến thức nhất định về da, các phương pháp điều trị mụn, tàn nhang, nám,… Nếu như khách hàng có bất kỳ vấn đề nào về quá trình làm đẹp, kỹ thuật viên sẽ là người đưa ra những giải đáp hợp lý.

Mô tả chi tiết công việc của kỹ thuật viên Spa 

Nhằm giúp người đọc hiểu rõ hơn về công việc hàng ngày của kỹ thuật viên, chúng tôi đã tổng hợp thông tin mô tả về chi tiết các công việc diễn ra trong vòng một ngày qua bảng sau:

Chuẩn bị trước ca làm  Chăm sóc khách hàng  Nhiệm vụ khác 
Vệ sinh phòng ốc và sắp xếp dụng cụ theo tiêu chuẩn của spa. Nhận khách hàng tại khu vực lễ tân Tham gia những khóa đào tạo kỹ năng
Kiểm tra tình trạng hoạt động của thiết bị và máy móc Kiểm tra dịch vụ của khách hàng sử dụng và hướng dẫn thay quần áo Kiểm kê số lượng máy móc và mỹ phẩm mỗi ngày
Kiểm tra dụng cụ mỹ phẩm Kiểm tra mọi thứ trước khi phục vụ khách Hỗ trợ chăm sóc khách hàng
Tiệt trùng các dụng cụ theo quy định của spa Thực hiện các dịch vụ mà khách hàng đã chọn được Hướng dẫn những nhân viên mới
Bổ sung thêm khăn tắm, dầu gội,… để khách sử dụng trước và sau quá trình trị liệu Giải đáp thắc mắc của khách hàng về quy trình và dịch vụ Tham gia và thực hiện đầy đủ các công việc được cấp trên giao phó
Gợi ý khách hàng chăm sóc cơ thể sau khi thực hiện xong dịch vụ và gợi ý khách hàng mua một số món dưỡng da Hỗ trợ quầy lễ tân trong giờ cao điểm
Hướng dẫn khách thay quần áo và dẫn khách xuống quầy lễ tân

Mức lương của kỹ thuật viên Spa 2023 

Một trong những nguyên nhân làm cho nghề kỹ thuật viên spa trở nên hot đến vậy là do mức lương khá cao. Bạn có thể tham khảo mức lương của kỹ thuật viên sau đây:

  • Nhân viên mới: 7 – 10 triệu đồng/tháng
  • Nhân viên có kinh nghiệm 1-3 năm: 10 – 20 triệu đồng/tháng
  • Nhân viên có kinh nghiệm 3-5 năm: 20 – 30 triệu đồng/tháng
  • Nhân viên có kinh nghiệm trên 5 năm: 30 triệu đồng ++ /tháng

Mức lương cơ bản

Mức lương cơ bản sẽ là mức lương cứng, dao động từ 4 đến 6 triệu/ tháng. Nếu như bạn là kỹ thuật viên địa chỉ chuyên sâu và thường xuyên sử dụng máy móc hiện đại thì lương cứng có thể từ 10 triệu trở lên.

Hoa hồng cho kỹ thuật viên Spa

Tiền hoa hồng sẽ bao gồm tiền bán dịch vụ và tiền dịch vụ trên mỗi khách.  Tùy theo từng cơ sở sẽ có quy định khác nhau về mức tiền hoa hồng.

nhân viên massage làm gì

Tiền hoa hồng sẽ phụ thuộc vào quy định của từng cơ sở 

Các khoản khác

Bên cạnh những khoản lương trên thì mức lương của kỹ thuật viên sẽ còn phụ thuộc vào các khoản khác như phụ cấp ăn uống, xăng xe, tiền tip của khách hàng,…

Tiêu chuẩn của một kỹ thuật viên Spa 5 sao

Nếu như bạn muốn nâng cao được mức thu nhập của mình trong ngành spa thì bạn cần phải viết được tiêu chuẩn của một kỹ thuật viên năm sao là gì. Khi bạn có thể đáp ứng được các tiêu chí sau đây thì chắc chắn mức lương của bạn sẽ không bao giờ dưới 10 triệu/ tháng.

Ngoại hình, tác phong

Vì đặc thù của spa chính là làm đẹp nên kỹ thuật viên phải luôn luôn chăm sóc vẻ bề ngoài của mình. Bạn có thể tham khảo một số tiêu chí về ngoại hình và tác phong sau đây:

  • Trang phục gọn gàng;
  • Vóc dáng cân đối;
  • Gương mặt thân thiện và luôn tươi cười;
  • Phong thái nhẹ nhàng và nhanh nhẹn;
  • Nói chuyện với khách hàng bằng giọng ấm áp;

Ứng xử với khách hàng

Trong lĩnh vực spa, “khách hàng luôn là thượng đế” nên bạn cần biết cách ứng xử sao cho khôn khéo nhất. Nếu như khách hàng không hài lòng hoặc đánh giá không cao về dịch vụ thì cơ sở sẽ khó trụ được trên thị trường.

Kỹ thuật viên nên chủ động giúp đỡ khách hàng khi cần. Trong quá trình giao tiếp bạn hãy luôn nhìn về hướng khách hàng để họ cảm nhận được sự quan tâm từ bạn. Ngoài ra thì bạn hãy luôn niềm nở và ân cần đối với khách hàng của mình.

Chuyên môn tay nghề

Kỹ thuật viên spa không chỉ đơn thuần là công việc chăm sóc da mà còn ở nhiều mảng khác như chăm sóc cơ thể, sử dụng máy móc, phun xăm thẩm mỹ,… Do đó bạn cần phải trang bị một nền tảng kiến thức chuyên môn vững vàng để có thể tự tin giải đáp cho khách hàng khi khách có nhu cầu.

Kiến thức chuyên môn của kỹ thuật viên còn phải đạt yêu cầu đúng theo từng thao tác, thứ tự. Thao tác của bạn cần phải dứt khoát thì khách hàng mới cảm thấy an tâm khi sử dụng dịch vụ.

Một số kỹ thuật mà chuyên viên spa cần phải nắm vững đó là:

  • Xử lý mụn trên da mặt
  • Waxing
  • Massage nâng cơ và tẩy tế bào chết
  • Xông hơi
  • Sử dụng các loại máy móc kỹ thuật cao tại cơ sở làm

Khả năng xử lý tình huống

Một kỹ thuật viên spa giỏi không chỉ thể hiện được tính chuyên nghiệp ở tay nghề mà còn nằm ở việc xử lý tình huống. Trong quá trình làm việc khi có bất kỳ vấn đề nào xảy ra bạn cũng cần biết cách cư xử sao cho khéo léo nhất, gây ấn tượng tốt với khách hàng.

Thái độ làm việc

Nếu như hai kỹ thuật viên cũng có trình độ chuyên môn như nhau thì thái độ làm việc sẽ là yếu tố quyết định bạn có thể giữ chân khách hàng hay không. Bạn cần phải chấp hành mọi quy định của cơ sở làm việc và đảm bảo không đi trễ.

kỹ thuật viên spa là gì

Kỹ thuật viên giỏi sẽ có thái độ làm việc chuyên nghiệp 

Thái độ làm việc còn được biểu hiện qua một số điều sau:

  • Thái độ nghiêm túc trong việc học tập kiến thức
  • Thái độ lịch sử khi phỏng vấn
  • Thái độ tận tâm với công việc
  • Thái độ niềm nở và tâm lý với khách hàng

Cơ hội thăng tiến cho kỹ thuật viên Spa

Với cuộc sống bộn bề, nhiều bạn lựa chọn spa như một ngôi nhà giúp giải tỏa căng thẳng. Nếu như bạn muốn tìm hiểu cơ hội thăng tiến cho kỹ thuật viên thì bạn cần phải biết được nhu cầu nhân lực của ngành làm đẹp hiện nay.

Nhu cầu nhân lực spa hiện nay

Nhu cầu làm đẹp, chăm sóc cơ thể của mọi người ngày càng tăng dần. Từ đó có thể thấy rằng nhu cầu nhân lực của ngành spa hiện nay ngày càng tăng cao.

Ước tính đến năm 2030, tỷ lệ nhu cầu nhân lực tại ngành dịch vụ làm đẹp này sẽ tăng nhanh chóng. Song song với điều này chính là những đơn vị làm đẹp cũng sẽ được mở ra liên tục để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cơ hội việc làm của kỹ thuật viên spa

Vì nhu cầu nhân lực của ngành spa hiện nay rất cao nên cơ hội việc làm của những bạn kỹ thuật viên cũng rộng mở. Bạn hoàn toàn có thể làm việc trong một môi trường tốt, ổn định và có mức thu nhập mơ ước.

Khi đã tốt nghiệp các khóa học đào tạo về ngành spa, bạn có thể làm việc ở các trung tâm chăm sóc sắc đẹp, viện thẩm mỹ,… Khi tay nghề của bạn đã dùng ổn định và trình độ chuyên môn nghiệp nâng cấp thì bạn có thể trở thành kỹ thuật viên trưởng với mức lương hấp dẫn hơn rất nhiều.

kĩ thuật viên spa

Cơ hội làm việc trong ngành spa rộng mở 

Sau một thời gian học hỏi thêm về nghiệp vụ spa và quản lý, bạn có thể ứng tuyển thành quản lý khu vực. Nói cách khác lộ trình làm việc và thăng tiến của các kỹ thuật viên trong ngành làm đẹp rất rõ ràng, đầy triển vọng.

Cơ hội tự kinh doanh, làm chủ

Sau một khoảng thời gian đi làm bạn đã tích được đủ kiến thức, kỹ năng, bạn hoàn toàn có thể mở spa kinh doanh riêng. Tuy nhiên quá trình này sẽ cần bạn nỗ lực rất nhiều, cần hiểu thêm kiến thức về kế toán, quản lý,… để vận hành cơ sở của mình.

Cơ hội nghề nghiệp ở nước ngoài

Trong quá trình học tập bạn có thể đăng ký các khóa chuyên nghiệp tại nước có nền công nghiệp thẩm mỹ phát triển. Đây cũng sẽ là cơ hội để bạn làm việc ở nước ngoài hoặc tích góp các kiến thức để về nước mở lớp đào tạo.

Chi phí để đào tạo trở thành kỹ thuật viên Spa

Mức học phí dành cho những bạn muốn theo đuổi công việc kỹ thuật viên spa sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đối với những thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, học phí sẽ rơi vào khoảng từ 20 – 40 triệu.

Ở một số nơi khác như Cần Thơ, Đà Nẵng, Bình Dương,… học phí rơi vào khoảng 15 triệu đồng. Thời gian đào tạo trung bình từ 1.5 đến 3 tháng phụ thuộc vào chương trình được phân bổ thế nào.

Những điều cần biết khi lựa chọn đơn vị đào tạo Spa 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều trung tâm đào tạo học viên trong ngành spa, tuy nhiên việc chọn đúng đơn vị đào tạo sẽ giúp bạn có thu nhập tốt hơn, dễ tìm được việc làm. Sau đây là một số tiêu chí bạn cần quan tâm khi lựa chọn đơn vị đào tạo:

  • Giấy phép hoạt động đào tạo: Cơ sở đào tạo cần phải được cấp phép hoạt động đúng với quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Chương trình đào tạo: Chương trình đào tạo rõ ràng, giáo trình sắp xếp hợp lý.
  • Đội ngũ giảng viên: Ưu tiên chọn những cơ sở có đội ngũ giảng viên đã có kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
  • Cơ sở vật chất: Cơ sở hạ tầng và thiết bị phải đảm bảo cho việc học lý thuyết và thực hành.
  • Cơ hội việc làm: Hỗ trợ giới thiệu việc làm sau khi hoàn thành khóa học.
  • Cam kết đầu ra: Cam kết được chất lượng đào tạo cho mọi người sau khi hoàn thành khóa học.

Một trong những cơ sở đào tạo kỹ thuật spa được nhiều bạn đánh giá cao hiện nay chính là học viện Aura. Với đội ngũ giảng viên là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ, Aura sẽ mang đến nhiều kiến thức mới mẻ cho học viên.

Aura giúp bạn trang bị kiến thức chuyên sâu trong ngành

Bạn có thể tham khảo một số ưu điểm nổi bật của học viện Aura:

  • Cơ sở vật chất: Đảm bảo đáp ứng đầy đủ cơ sở vật chất để các bạn học lý thuyết và thực hành.
  • Giảng viên: Đội ngũ giảng viên đã có nhiều năm tu nghiệp tại nước ngoài, mang đến nhiều góc nhìn mới lạ, tăng tính thực tế vào mảng làm đẹp.
  • Chương trình đào tạo: Cập nhật những công nghệ mới nhất từ Hàn Quốc để bắt kịp xu hướng làm đẹp hiện nay trên thị trường. Aura còn tập trung phát triển kỹ năng mềm như giao tiếp, xử lý tình huống,… để học viên trở thành kỹ thuật viên 5 sao.
  • Chứng chỉ: Bằng cấp được cấp bởi Bộ LĐTB và XH, có giá trị cao trên thị trường.
  • Cam kết đầu ra: Hỗ trợ thực tập có lương 3 tháng tại Aura và giới thiệu việc làm khi tốt nghiệp.

Thông tin liên hệ:

Kết luận

Kỹ thuật viên spa là một trong những ngành đang thu hút được nhiều sự quan tâm hiện nay. Để theo đuổi ngành này, bạn cần phải giỏi về mặt chuyên môn, đồng thời khéo léo trong việc ứng xử hàng ngày.

Bên cạnh đó việc lựa chọn một cơ sở đào tạo uy tín sẽ giúp cho bạn tăng được tỉ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp. Nếu như bạn muốn biết thêm chi tiết về các khóa học thì đừng ngần ngại liên hệ Aura để được hỗ trợ nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *