Tất tần tật A-Z kinh doanh nhượng quyền spa 2024

Kinh doanh spa là một trong những mô hình kinh doanh khá phổ biến, được nhiều người lựa chọn để đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiến thức chuyên môn cũng như khả năng tài chính để quản lý tốt các cơ sở trong giai đoạn đầu thành lập.

Chính vì vậy, hình thức nhượng quyền spa đang được nhiều người quan tâm hơn cả, là ý tưởng hàng đầu cho những ai đang quan tâm đến lĩnh vực này. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Aura Academy tìm hiểu tất cả các thông tin cần biết liên quan đến việc nhượng quyền spa.

chi phí nhượng quyền spa

Nhượng quyền spa và những điều cần biết

Thế nào là nhượng quyền spa? 

Nhượng quyền là một hình thức khá phổ biến trong kinh doanh, có thể hiểu là sự hợp tác giữa hai bên. Trong đó, một bên sẽ chi tiền để sử dụng thương hiệu, công nghệ, quy trình và công thức sản phẩm của bên còn lại với mục đích sinh lời.

Như vậy, khi một bên đồng ý nhượng quyền kinh doanh spa, đồng nghĩa với việc bên đó sẽ mua lại các thương hiệu spa nổi tiếng. Bên nhượng quyền lúc này cần cung cấp đầy đủ công thức, công nghệ kỹ thuật, cũng như hỗ trợ nhân lực và tư vấn giải pháp cho bên nhận nhượng quyền.

Bên nhượng quyền và bên nhận quyền có sự ràng buộc với nhau về quyền lợi, trách nhiệm pháp lý, tỷ lệ doanh thu và lợi nhuận.

Trong đó, bên nhượng quyền có thể đột xuất hoặc định kỳ kiểm tra quá trình thực hiện quyền thương mại của bên nhận quyền.

Điều này là yếu tố tạo nên tính thống nhất trong hệ thống nhượng quyền thương mại, cũng như sự ổn định về dịch vụ và chất lượng hàng hóa.

Thực tế hiện nay, việc nhượng quyền spa đang là hình thức phổ biến, tạo nên nhiều cơ hội cho người kinh doanh. Đặc biệt là những đơn vị, tổ chức có sự hạn chế về ngân sách, chưa có nhiều phương pháp, kỹ thuật thành thục để thu hút khách hàng.

chuỗi spa lớn nhất việt nam

Nhượng quyền spa là hình thức kinh doanh phổ biến

Ưu và nhược điểm khi nhượng quyền spa

Trước khi tìm hiểu các bước cụ thể khi mua nhượng quyền spa, dưới đây là một số ưu điểm và nhược điểm của hình thức này mà bạn cần biết:

Ưu điểm 

  • Nâng cao tính chuyên nghiệp: Nhượng quyền spa đem đến cho bạn những tố chất tốt nhất của thương hiệu đó, bao gồm sự uy tín, chất lượng dịch vụ, giá trị thương hiệu hay hệ thống chăm sóc khách hàng.
  • Đội ngũ nhân viên chất lượng: Nhân viên được đào tạo bài bản về thái độ và kỹ năng trong công việc. Nhờ vậy mà bạn có thể sắp xếp nhân sự dễ dàng, sao cho phù hợp với từng quy trình và loại hình dịch vụ khác nhau.
  • Giá trị của thương hiệu: Việc mua nhượng quyền những thương hiệu spa lớn sẽ giúp bạn có được lượng khách hàng đông đảo, có mối quan hệ lâu dài mà không cần đẩy mạnh marketing.
  • Đảm bảo chất lượng và sự an toàn: Nếu tham gia hình thức nhượng quyền, bạn sẽ có được các đối tác nhập hàng uy tín, chất lượng, từ đó sở hữu được những sản phẩm tiên tiến, hiện đại để đẩy mạnh doanh thu.

Nhược điểm

  • Chi phí cao: Chi phí nhượng quyền là một khoản phí không hề nhỏ. Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu còn áp dụng chính sách thu phí nhượng quyền spa dựa trên doanh thu. Đây là điều mà các chủ spa cần phải lưu ý.
  • Mức độ cạnh tranh lớn: Một thương hiệu spa lớn nhượng quyền sẽ thu hút rất nhiều đơn vị, cá nhân khác tham gia. Đây được xem là những đối thủ cạnh tranh về tệp khách hàng sẵn có. Bạn cần lên chiến lược phù hợp để giữ chân khách hàng.
  • Hoạt động trong khuôn khổ: Khi tham gia mua nhượng quyền spa, bạn sẽ phải hoạt động trong khuôn khổ có sẵn, tuân thủ các quy định mà thương hiệu đã tạo ra. Điều này làm hạn chế sự sáng tạo và gây nhiều khó khăn trong quá trình nâng cấp dịch vụ.

thương hiệu spa nổi tiếng thế giới

Ưu nhược điểm của hình thức nhượng quyền spa

Các bước khi mua nhượng quyền spa 

Dưới đây là quy trình các bước nhượng quyền spa mà bạn cần thực hiện nếu tham gia vào hình thức kinh doanh này:

Chọn thương hiệu nhượng quyền spa uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mô hình kinh doanh spa khác nhau như Clinic Spa, Home Spa và Beauty Spa. Do vậy, trước khi tham gia vào hình thức này, bạn cần lựa chọn được thương hiệu nhượng quyền phù hợp với khả năng tài chính và mục đích của bản thân.

Bên cạnh đó, quyền lợi và chính sách của các đơn vị nhượng quyền, cũng như các giá trị cốt lõi của thương hiệu cũng là tiêu chí quan trọng mà bạn cần quan tâm.

Chuẩn bị sẵn vốn

Chuẩn bị sẵn vốn là điều quan trọng trước khi bắt đầu kinh doanh, bao gồm chi phí mặt bằng, thuê nhân viên, máy móc thiết bị hay nguyên vật liệu…

Đối với hình thức nhượng quyền kinh doanh spa, số vốn mà bạn cần chuẩn bị sẽ dao động từ 300-500 triệu đồng đối với spa cơ bản, ít dịch vụ. Với những thương hiệu lớn, cần đầu tư nhiều máy móc, số vốn cần chuẩn bị sẽ khoảng 800 đến 1 tỷ đồng.

Chọn địa điểm kinh doanh

Địa điểm kinh doanh là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh cửa hàng. Với lĩnh vực spa, bạn nên lựa chọn khu vực đông dân cư, dễ tìm kiếm để thu hút được nhiều khách hàng.

Ngoài ra, thiết kế của tiệm cũng nên được bố trí khoa học và rộng rãi, tránh tình trạng cửa hàng khó tìm, không gian chật chội sẽ khó thu hút được lượng lớn khách hàng.

Thỏa thuận và ký kết hợp đồng nhượng quyền spa

Trước khi tiến hành ký kết hợp đồng, bạn cần tìm hiểu rõ và thu thập đầy đủ thông tin, hồ sơ của đơn vị mà mình sẽ hợp tác. Đồng thời, tham khảo kỹ các điều khoản để đảm bảo quyền lợi cho bản thân, bao gồm:

  • Chi phí nhượng quyền spa
  • Địa điểm nhượng quyền
  • Các chính sách hỗ trợ của bên nhượng quyền

nhượng quyền spa đông y

Quy trình nhượng quyền spa cần thực hiện

Top các thương hiệu nhượng quyền spa phổ biến 2024

Dựa trên khảo sát ý kiến trên các phần mềm quản lý bán hàng, dưới đây là top 11 các thương hiệu nhượng quyền spa uy tín mà chủ đầu tư không nên bỏ qua:

  • HB Spa – Healthy Beauty Time: Thương hiệu spa dưỡng sinh đông y lớn nhất tại Việt Nam với hơn 120 cửa hàng trên khắp cả nước.
  • Hoa Mộc Tâm An: Chuỗi spa chăm sóc sức khỏe chủ động bằng phương pháp Dưỡng sinh Đông y, triển khai set up nhanh chóng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.
  • Green Field Spa: Hệ thống chăm sóc sức khỏe mẹ và bé hàng đầu tại Việt Nam, với hệ thống hơn 31 cơ sở.
  • Seoul spa: Cơ sở làm đẹp uy tín, chất lượng với đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm.
  • Dưỡng Sinh Cô Ba: Một trong những thương hiệu spa uy tín hàng đầu tại Sài Gòn với 7 chi nhánh trên cả nước.
  • Spa HBH: Là hệ thống nhượng quyền spa tiên phong trong lĩnh vực sử dụng bí quyết đả thông kinh lạc vùng đầu và toàn thân.
  • Ngọc Anh Spa: Chuyên về massage điều trị với 5 trung tâm lớn tại TPHCM, sở hữu đội ngũ 250 kỹ thuật viên lành nghề.
  • Mudra House: Sở hữu những phương pháp chăm sóc sức khỏe tiên tiến, hiện đại mà không có cơ sở nào thay thế được.
  • Dưỡng Tâm Beauty spa: Thương hiệu spa nhượng quyền nổi tiếng với 100% sản phẩm làm từ thiên nhiên.
  • Bảo Hà Spa: Là thương hiệu nhượng quyền với dịch vụ chăm sóc mẹ và bé 5 sao chuẩn Nhật Bản, nhận được sự tin tưởng của hơn 70000 mẹ bầu, mẹ sau sinh và các bé.
  • Viện Chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia: Được thành lập từ năm 2003, nhận được sự tin tưởng của hơn 60000 mẹ bầu trên khắp cả nước.

Kinh nghiệm kinh doanh nhượng quyền spa thành công 

Dưới đây là một số kinh nghiệm kinh doanh nhượng quyền spa thành công mà bạn cần lưu ý:

Xem kỹ các điều khoản 

Hợp đồng kinh doanh có rất nhiều mục, yêu cầu bạn cần xem xét và đánh giá kỹ càng trước khi ký để hạn chế tranh chấp trong thời gian hợp tác và quản lý về sau.

Các điều khoản quan trọng mà bạn cần quan tâm bao gồm phạm vi nhượng quyền, quyền và nghĩa vụ của hai bên, thời gian chấm dứt hợp đồng và các tình huống bất khả kháng.

Uy tín và hình ảnh của thương hiệu nhượng quyền 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị nhượng quyền kinh doanh spa. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng chất lượng và có hình ảnh tốt trong mắt khách hàng.

Việc lựa chọn thương hiệu spa lớn sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Từ đó, thu hút được nhiều doanh thu và lợi nhuận. Đổi lại, bạn cũng phải bỏ ra chi phí cao hơn cho việc nhượng quyền.

Xem xét kỹ các quyền lợi 

Hình thức kinh doanh nhượng quyền spa đem đến cho các doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, bạn cũng cần đánh giá xem đơn vị mình chuẩn bị hợp tác có cung cấp đầy đủ quyền lợi hay không.

Các quyền lợi cơ bản mà bạn cần quan tâm khi nhượng quyền spa bao gồm được mượn uy tín để kinh doanh, cung cấp công thức sản phẩm, đào tạo nhân viên chuyên nghiệp và cùng giải quyết các vấn đề phát sinh.

Những lưu ý khi tiến hành nhượng quyền spa

Có nên nhượng quyền spa?

Có thể thấy, spa hiện đang là lĩnh vực có tỷ lệ sinh lời khá cao và tốc độ tăng trưởng nhanh. Nhượng quyền spa cũng giúp bên nhận nhượng quyền tiết kiệm được chi phí xây dựng ban đầu và nâng cao uy tín thương hiệu dễ dàng.

Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu, xem xét kỹ lưỡng các yếu tố về thương hiệu và tài chính cá nhân. Đồng thời, phân tích thế mạnh và nhược điểm của mình ngay từ đầu. Điều này sẽ giúp bạn biết được hệ thống của họ liệu có phù hợp với mình hay không.

Nếu bạn đang có ý định tham gia vào lĩnh vực kinh doanh spa, hoặc muốn học thêm về việc quản lý spa để vận hành doanh nghiệp nhượng quyền dễ dàng thì đừng quên liên hệ với Aura Academy,

Không chỉ cung cấp khóa học quản lý spa chất lượng, uy tín cho những đối tượng có nhu cầu, Aura Academy còn đảm bảo những quyền lợi sau đây cho học viên:

  • Đảm bảo tuyệt đối với về chất lượng đào tạo, mang đến môi trường học tập chuyên nghiệp và hiện đại.
  • Hỗ trợ ký túc xá cho các học viên tại cơ sở TPHCM, hỗ trợ trả góp lãi suất 0%, từ đó giúp học viên tiết kiệm chi phí hiệu quả.
  • Đội ngũ giảng viên tại Aura Academy có kinh nghiệm và chuyên môn cao, đảm bảo chất lượng dạy học uy tín. Từ đó, học viên sẽ có cơ hội được tiếp cận nhiều kiến thức thực tế, dễ dàng quản lý spa và phát triển thương hiệu.
  • Aura Academy sở hữu mạng lưới kết nối và hợp tác với nhiều thương hiệu thẩm mỹ trên nhiều nước, giúp bạn có nhiều cơ hội hớn để phát triển doanh nghiệp của mình trong tương lai.
  • Chú trọng vào việc phát triển kỹ năng mềm như tư vấn, giao tiếp và xử lý tình huống. Từ đó, học viên sẽ có khả năng giải quyết vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về nhượng quyền spa, bao gồm định nghĩa, cách thực hiện, ưu nhược điểm và những điều cần lưu ý. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, đừng quên liên hệ với Aura Academy để được tư vấn đầy đủ.

Thông tin liên hệ: 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *