7+ bước mở spa quê nhà cần chuẩn bị để hoàn vốn nhanh chóng

Một số vùng nông thôn vẫn chưa có nhiều cơ sở làm đẹp nên mọi người thường chọn cách học nghề, sau đó chuyển về quê để kinh doanh. Mở spa ở quê là mô hình kinh doanh mang đến nguồn lợi nhuận cao.

Tuy nhiên đối với những bạn chưa có kinh nghiệm thì sẽ khó khai thác được giá trị của mô hình này. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn những điều cần lưu ý để có thể mở cơ sở kinh doanh spa có lợi nhuận nhé!

Mở spa ở quê – “Cơ hội vàng” kiếm tiền 2024

Nhiều chủ kinh doanh đã chứng minh được rằng mở spa ở quê là một lựa chọn đúng đắn. Một số nhà đầu tư đã quyết định rời bỏ thành phố để về nông thôn kinh doanh mảng làm đẹp và gặt hái nhiều thành công.

Một ví dụ điển hình chính là cơ sở thẩm mỹ của chị Huyền tại tỉnh Tiền Giang. Khoảng giữa năm 2018, chị Huyền đã quyết định thành lập cơ sở spa, chuyên sâu về mảng chăm sóc da. Hiện nay, chị đã mở rộng đến 5 chi nhánh spa tại tỉnh Tiền Giang và có doanh thu ổn định.

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng dần, số lượng mở spa ở quê ngày càng được tăng cao. Điều này đã đáp ứng được nhu cầu chăm sóc bản thân của người dân sinh sống trong khu vực.

Mô hình mở spa ở quê đã mang về nguồn lợi nhuận ổn định. Do đó nếu như bạn yêu thích ngành nghề làm đẹp và muốn khởi nghiệp thì mô hình này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

chi phí mở tiệm spa nhỏ

Mở spa ở quê là cơ hội vàng để kiếm tiền

Ưu điểm mở spa ở quê 

Trước khi quyết định mở spa ở quê, bạn cần tìm hiểu ưu điểm của mô hình này. Điều này sẽ giúp cho bạn có được cách nhìn tổng quan hơn đối với việc mở spa kinh doanh.

Không tốn nhiều vốn

Ưu điểm đầu tiên khi mở spa ở quê chính là không tốn nhiều vốn. Đa phần quy mô kinh doanh mở spa ở quê chỉ ở tầm trung hoặc nhỏ, bao gồm 2 đến 3 máy kỹ thuật, từ 3 đến 4 giường cho khách sử dụng.

Chi phí đầu tư thiết bị để rơi vào khoảng từ 50.000.000 cho đến 150.000.000 VND. Từ đó có thể thấy rằng chi phí để đầu tư toàn bộ, bao gồm cả thiết kế nội thất, thi công,… chỉ khoảng 250.000.000 VND đổ lại.

Bên cạnh đó bạn sẽ tiết kiệm được chi phí mặt bằng so với việc kinh doanh tại thành phố. Bạn có thể tận dụng khoảng trống trong ngôi nhà của mình hoặc thuê ở vị trí đắc địa. Chi phí để thuê mặt bằng kinh doanh chỉ tầm 10.000.000 đổ lại.

Ít cạnh tranh

Một trong những ưu thế nổi bật khi bạn mở spa ở quê chính là tỷ lệ cạnh tranh thấp hơn so với thành phố. Nếu như bạn có chiến dịch marketing tốt, có thể giúp khách hàng hiểu rõ về dịch vụ, sản phẩm thì chắc chắn sẽ có thị phần để phát triển.

Ở các khu vực sầm uất như thủ đô Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh, trung bình trên 1km2 đã có khoảng 10 cửa hàng spa. Trong khi bạn kinh doanh tại nông thôn thì tỉ lệ này sẽ thấp hơn rất nhiều.

mở spa massage

Spa ở quê có tính cạnh tranh không cao

Dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng

Mặc dù lượng khách ở quê sẽ không nhiều nhưng chỉ cần dịch vụ của bạn tốt thì họ sẽ chủ động quay lại. Bên cạnh đó khách hàng sẽ không có nhiều sự lựa chọn như trên thành thị nên tỷ lệ sử dụng dịch vụ sẽ cao hơn.

Người dân ở quê khá thân thiện nên việc tiếp cận và thuyết phục sẽ dễ dàng hơn. Nếu như bạn thường xuyên tâm sự với khách hàng thì tỷ lệ khách hàng ghé spa của bạn vào lần tiếp theo khá cao.

Mặt bằng rộng rãi, yên tĩnh

Ở khu vực nông thôn, bạn có thể tìm được mặt bằng rộng lớn với chi phí tiết kiệm hơn so với thành thị. Điều này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được một khoản tiền để đầu tư vào hạng mục khác như thiết bị máy móc, dưỡng chất, khóa học nâng cao tay nghề,…

Ngoài ra mặt bằng còn có nhiều cây cỏ, tạo nên không gian thư giãn dễ chịu, yên tĩnh. Tuy nhiên đa số những mặt bằng này sẽ ở khu vực thưa dân nên bạn cần phải có chiến lược marketing phù hợp để kết nối với khách hàng.

7 bước cần chuẩn bị khi mở spa ở quê

Trước khi mở spa ở quê cần chuẩn bị những gì? Nếu như bạn đang có ý định kinh doanh mảng làm đẹp thì hãy tham khảo 7 bước cần chuẩn bị như sao:

Xác định thị trường, tiềm năng khách hàng

Đầu tiên, để có thể kinh doanh thành công mô hình  mở spa ở quê thì bạn cần phải xác định được thị trường và tìm hiểu nhu cầu khách hàng của mình. Bạn có thể nghiên cứu những cơ sở làm đẹp xung quanh hoặc các quy mô tương tự.

Bạn nên tìm hiểu xem loại hình dịch vụ nào phổ biến và được nhiều khách hàng yêu thích, từ đó định giá dịch vụ. Đa phần các spa có quy mô nhỏ thường tập trung vào các dịch vụ chăm sóc da, nối mi, phun xăm,…

mở spa cần giấy tờ gì

Xác định nhu cầu khách hàng trước khi mở spa ở quê

Học các khóa spa, quản lý spa chuyên sâu

Khi đã xác định mở mô hình kinh doanh spa thì bạn cần phải học các khóa học quản lý chuyên sâu. Đây chính là nền tảng cơ bản củng cố kiến thức về nghề, giúp bạn hiểu rõ bản chất của công việc này là gì.

Ví dụ, khi học khóa học chăm sóc da, bạn sẽ hiểu được những thông tin bắt buộc như da có bao nhiêu tầng, cách hoạt chất hoạt động,… Ngoài ra, bạn còn được định hướng các mô hình kinh doanh phù hợp với ý tưởng của mình.

Các khóa dạy nghề spa sẽ cập nhật những xu hướng mới nhất trên thị trường làm đẹp cho học viên. Đây là điều mà bất kỳ bạn nào muốn kinh doanh đều phải nắm được, giúp tăng sự cạnh tranh trên thị trường.

Chuẩn bị các khoản chi phí, vốn

Trước khi mở spa ở quê, bạn cần phải chuẩn bị một bản kế hoạch tài chính cụ thể. Qua đó bạn sẽ biết được các hạng mục cần chi bao gồm những gì, chi phí để xây dựng là bao nhiêu.

Tài chính luôn là vấn đề tiên quyết, quyết định phần lớn đến quy mô và chất lượng của cơ sở làm đẹp. Một spa nhỏ tại nông thôn sẽ cần số vốn tối thiểu là 50.000.000 VND. Số tiền này sẽ được dùng để thuê địa điểm, mua thiết bị, thiết kế không gian, marketing,…

Đăng ký giấy phép kinh doanh

Khi mở spa ở quê, bạn cần tìm hiểu các thủ tục và đăng ký giấy phép kinh doanh tại địa phương bạn làm việc. Việc đăng ký đúng với quy định của pháp luật sẽ giúp cho công việc kinh doanh được suôn sẻ và không bị ảnh hưởng bởi vấn đề pháp lý.

Trong trường hợp bạn không hiểu rõ các thủ tục kinh doanh thì có thể thuê công ty luật sư để được tư vấn cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ được trọng tâm của vấn đề và đảm bảo cơ sở đáp ứng đầy đủ điều kiện pháp lý để kinh doanh.

Chọn mặt bằng spa phù hợp

Chọn mặt bằng mở spa ở quê là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến việc kinh doanh spa có ổn định hay không. Các cơ sở làm đẹp ở vùng quê sẽ được đặt gần những địa điểm có nhiều dân cư như quán ăn, chợ, cửa hàng tạp hóa,…

Đặt spa ở các vị trí đông đúc sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút được nhiều khách hàng có nhu cầu làm đẹp. Điều này còn giúp cho bạn tiết kiệm được một khoản chi phí marketing tối ưu.

Thiết kế và trang trí spa

Bước tiếp theo bạn cần làm chính là thiết kế logo nhãn hiệu. Logo có nhiệm vụ làm cho khách hàng ấn tượng, nhớ đến thương hiệu của bạn. Bạn nên sử dụng logo đơn giản, làm nổi bật được dịch vụ của mình để dễ dàng gây ấn tượng.

Ngoài ra, không gian nội thất bên trong cũng là tiêu chí quan trọng giúp cho khách hàng có ấn tượng tốt với spa. Bạn nên ưu tiên trang trí những tone màu nhẹ nhàng, bố trí gọn gàng, ngăn nắp.

Đặc biệt khu làm việc như giường, ghế cần đảm bảo được sự riêng tư cho từng khách hàng. Bạn có thể sử dụng các loại kệ, vật dụng để trang trí tường. Bên cạnh, hương thơm cùng với một chút nhạc nhẹ nhàng sẽ giúp không gian thêm phần thư giãn.

spa tại nhà

Trang trí không gian spa phù hợp với định hướng kinh doanh

Lên kế hoạch sale, marketing, nhân sự

Mặc dù kinh doanh mở spa ở quê có tính cạnh tranh không cao, nhưng không đồng nghĩa với việc bạn sẽ làm mọi thứ theo cảm tính. Do đó việc cần làm bây giờ chính là lên một kế hoạch về nhân sự, marketing, sale rõ ràng.

Có rất nhiều hình thức marketing khác nhau để bạn áp dụng. Đối với khu vực làng quê thì bạn có thể marketing dựa vào sở thích nhất định của khách hàng hoặc trong bán kính nhất định.

Bạn có thể sử dụng phiếu giảm giá hoặc voucher dùng thử miễn phí. Ngoài ra bạn nên đưa các thông tin về chương trình khuyến mãi của mình lên trang mạng xã hội, website để khách hàng nắm bắt.

Kinh nghiệm xương máu kinh doanh spa ở quê 

Đối với những bạn mới bắt đầu mở spa ở quê chắc chắn sẽ còn nhiều vấn đề cần học hỏi. Hiểu được tâm lý lo lắng này, chúng tôi đã đúc kết những kinh nghiệm xương máu khi kinh doanh spa ở quê để bạn tham khảo.

  • Không nên nóng vội: Mặc dù mô hình mở spa ở quê không lớn, nhưng vẫn cần sự bình tĩnh, có tính toán trước khi bắt tay vào làm. Bạn nên học các khóa học về vận hành spa trước khi kinh doanh để hiểu rõ hơn về công việc.
  • Bắt kịp nhịp thị trường: Tất cả những quyết định dựa vào cảm tính đa phần không đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Vì vậy bạn cần thời gian để xác định rõ và bắt kịp xu hướng trên thị trường.
  • Chú ý nội thất: Nếu như bạn chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm nhưng lại bỏ bê yếu tố nội thất thì đây là một sai lầm. Một cơ sở spa có bề ngoài không bắt mắt, thiết bị không đáp ứng được nhu cầu sẽ không thể thu về lợi nhuận.

tiệm spa

Hãy chú ý đến nội thất khi mở spa ở quê

Khóa học quản lý spa tài ba tại Aura Academy

Có thể thấy rằng trước khi mở spa ở quê, việc tìm kiếm khóa học tham gia rất quan trọng. Đây chính là nền tảng cung cấp toàn bộ những kiến thức cần thiết để bạn chính thức kinh doanh trên con đường làm đẹp.

Khóa học quản lý tài ba tại Aura Academy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc kinh doanh trong mảng spa. Nội dung của khóa học sẽ xoay quanh việc đào tạo các kiến thức liên quan đến chăm sóc da, kỹ năng bán hàng, hướng dẫn nhân sự nội bộ,…

lớp học mở spa

Khóa học quản lý tại Aura Academy giúp bạn kinh doanh hiệu quả

Với đội ngũ giảng viên có hơn 10 năm kinh nghiệm, Aura Academy cam kết sẽ mang đến kiến thức giá trị, cốt lõi và có tính ứng dụng cao. Toàn bộ giáo trình tại Aura đều độc quyền, cập nhật xu hướng làm đẹp trên thế giới nhanh chóng.

Sau khi khóa học kết thúc bạn sẽ được cấp chứng nhận do Bộ LĐTB và XH cấp, có giá trị hoạt động trên toàn quốc. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể mở spa ở bất kỳ nơi nào, dù là thành thị hay nông thôn.

Bên cạnh đó khóa học còn hỗ trợ chuyển giao các công nghệ mới nhất đến học viên. Điều này sẽ giúp cho bạn lựa chọn được công nghệ phù hợp với mô hình kinh doanh của mình, tăng lợi thế cạnh tranh so với các spa khác.

Thông tin liên hệ:

Kết luận 

Bài viết trên đã chia sẻ với bạn toàn bộ những bước cần thiết trước khi quyết định mở spa ở quê. Trước khi chính thức kinh doanh thì bạn cần phải trang bị cho mình một lượng kiến thức vững chắc và nguồn vốn ổn định.

Nếu như bạn có bất kỳ vấn đề nào cần được tư vấn cho khóa học spa – thẩm mỹ, đừng ngần ngại liên hệ đến Aura Academy để được hỗ trợ nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *