Học spa là nghề gì? Những khía cạnh quan trọng cần nắm vững

Ngành spa hiện nay đang phát triển nhanh chóng, sự tăng cường về sức khỏe và làm đẹp cá nhân khiến khách hàng tìm đến spa để trải nghiệm các liệu pháp đa dạng, từ mát-xa thư giãn đến chăm sóc da. Điều này tạo ra thị trường tiềm năng cho những bạn làm dịch vụ spa.

Vậy câu hỏi đặt ra là có nên học nghề spa trong thời điểm hiện nay không? Các khóa học nghề spa thường diễn ra trong thời gian bao lâu? Học nghề spa bao gồm những gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích và thú vị!

Spa là nghề gì?

Spa là ngành nghề chăm sóc sắc đẹp được hình thành từ hàng triệu năm về trước với lịch sử phát triển khá đa dạng. Một số câu chuyện gắn liền và thường xuyên được truyền miệng đến như:

  • Spa được nhắc đến thông qua việc hình thành khu suối nước nóng tại một thành phố ở Bỉ và đầu thế kỷ XIV. Khu nghỉ dưỡng trị liệu ra đời đã thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm.
  • Cũng có truyền thuyết nói rằng spa bắt nguồn từ bồn tắm tại La Mã vào hàng nghìn năm về trước với công dụng chữa bách bệnh.

Thuật ngữ spa hình thành từ đây và được áp dụng cho hầu hết các loại hình nghỉ dưỡng tại suối tự nhiên và nghỉ dưỡng tại suối khoáng. Theo thời gian, dịch vụ spa dần phát triển mạnh mẽ và phổ biến trên toàn thế giới.

Hiện nay, thuật ngữ spa trở nên phổ biến và không còn xa lạ đối với chúng ta. Spa được hiểu là hoạt động chăm sóc làm đẹp và thư giãn. Lộ trình gồm nhiều dịch vụ nhưng chủ yếu là chăm sóc, điều trị da và massage cơ thể, ngoài ra các dịch vụ tắm trắng, giảm béo và triệt lông cũng khá phổ biến.

học nghề spa

 Học Spa hiện là ngành nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn và theo đuổi

Học Spa là học những gì? 

Spa là ngành học có lượng kiến thức khá lớn và chúng được phân chia thành nhiều mảng nhỏ liên quan tới việc chăm sóc và cải thiện sắc đẹp, trong đó ngành học spa có thể kế đến:

  • Điều trị da nói chung cùng những phương pháp điều trị một số bệnh lý liên quan tới da như: Nám da, mụn và sẹo trên da.
  • Lộ trình giảm béo giúp cơ thể trông cân đối hơn và các phương pháp massage từ cơ bản đến nâng cao.
  • Phương pháp triệt lông, tẩy lông cũng là dịch vụ phổ biến trong ngành spa.
  • Công nghệ tắm trắng và phun trắng hiện đại sẽ mang tới cho khách hàng làn da trắng sáng, mịn màng và hồng hào.

Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho bản thân một chuyên ngành spa thật sự phù hợp bởi khi bạn xác định theo đuổi đam mê và muốn đi sâu vào chuyên ngành thì lượng kiến thức thật sự rất nhiều!

Tại sao nên học nghề Spa để đầu tư vào tương lai?

Cùng Aura Academy tìm hiểu nguyên nhân tạo nên sức hút cho ngành nghề spa trong thời gian gần đây qua những chia sẻ dưới đây nhé!

Nhu cầu làm đẹp ngày càng cao

Hiện nay, sắc đẹp là yếu tố được đề cao và quan tâm đặc biệt. Vì vậy, nhu cầu làm đẹp của xã hội cũng ngày càng cần thiết và phổ biến. Điều này kéo theo sự xuất hiện và phát triển của những cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện, trung tâm spa để đáp ứng đủ nhu cầu này.

Chính vì vậy, những ngành nghề liên quan đến chăm sóc sắc đẹp đang trở nên vô cùng hấp dẫn bởi chúng mang đến nhiều cơ hội để nâng cao thu nhập và giải quyết vấn đề việc làm. Vì vậy, ngành nghề spa đang là lựa chọn đúng đắn mà bạn nên tìm hiểu trong giai đoạn này.

Có nhiều cơ hội nghề nghiệp và thu nhập ổn định

Nhu cầu làm đẹp của xã hội tăng cao trong thời gian gần đây đòi hỏi nguồn nhân lực phục vụ cho ngành chăm sóc sắc đẹp trở nên xu hướng. Nhiều trung tâm spa hay thẩm mỹ viện sẵn sàng chi trả từ 12 triệu tới 15 triệu/ tháng cho nhân viên nếu bạn có đủ chứng chỉ hành nghề và đáp ứng được những yêu cầu cần thiết do trung tâm đề ra.

Thời gian học nghề diễn ra nhanh chóng cùng nguồn thu nhập ổn định là lý do quan trọng khiến nhiều học sinh, mẹ bỉm sữa và nhân viên văn phòng từ bỏ công việc hiện tại và chuyển hướng sang làm mảng spa.

học spa

Nghề Spa là một trong những ngành nghề có mức thu nhập ổn định hiện nay

Thành lập cơ sở Spa cho riêng mình

Sau thời gian học nghề spa và tích lũy đủ kinh nghiệm cũng như kỹ năng cần thiết thì bạn có thể thi chứng chỉ và xin phép cấp phép để thành lập cơ sở spa dành riêng cho bản thân mình.

Nguồn thu nhập từ một cơ sở spa thu về khá lớn nếu bạn có hướng đi đúng hướng, đây cũng chính là mục tiêu cuối cùng mà nhiều bạn học viên học nghề spa hướng tới.

Trao dồi kỹ năng để tự làm đẹp cho bản thân

Các khóa học đào tạo spa không chỉ tạo ra cho bạn nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp mà còn mang đến cho bạn thêm nhiều kỹ năng cần thiết để tự làm đẹp. Hầu như mọi người mới tham gia học nghề spa đều biết cách chăm sóc và làm đẹp hơn so với các bạn khác.

Đây cũng chính là lý do tạo nên sức hút cho nghề spa khiến ngành nghề trở nên phổ biến và được hội chị em quan tâm trong thời gian gần đây.

Đối tượng có thể học nghề Spa

Ngành spa chăm sóc sắc đẹp phù hợp với mọi đối tượng và mọi độ tuổi. Chỉ cần sự chăm chỉ, cầu tiến và không ngừng học hỏi kiến thức để tiếp thu thêm nhiều kinh nghiệm thì bạn hoàn toàn phù hợp với ngành nghề spa. Một số đối tượng có thể lựa chọn học nghề spa cho tương lai:

  • Các bạn đang cân nhắc học nghề thẩm mỹ thay vì theo đuổi đại học hoặc cao đẳng.
  • Nữ văn phòng muốn thay đổi sự nghiệp và chuyển sang lĩnh vực thẩm mỹ.
  • Phụ nữ, đặc biệt là các bà mẹ vừa sinh con hoặc nội trợ tại nhà, muốn tìm cơ hội làm việc trở lại.
  • Nam giới muốn theo đuổi nghề thẩm mỹ.
  • Các bạn có ý định mở một cơ sở spa hoặc startup trong lĩnh vực spa.
  • Người đã có kinh nghiệm trong spa và muốn mở rộng kiến thức bằng việc học các khóa thẩm mỹ công nghệ cao như Filler, Botox, Laser, PRP, Căng Chỉ, BAP.

Học Spa bao lâu ra nghề?

Khóa học dạy nghề spa tại các trung tâm chuyên nghiệp dành cho học viên sẽ dao động từ 2 tháng tới 5 tháng, tùy theo khóa học các bạn muốn đăng ký là gói cơ bản nâng cao mà thời gian đào tạo cũng sẽ khác nhau.

Tuy nhiên, nếu muốn rút ngắn thời gian học nghề nhưng vẫn muốn được giảng dạy bài bản thì bạn hãy lựa chọn trung tâm Aura Academy. Trung tâm hiện có các khóa cơ bản đến nâng cao, từ 3 tuần đến 4 tháng với giáo trình bài bản, chuyên nghiệp và đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao trong lĩnh vực.

Mức phí đào tạo nghề Spa là bao nhiêu?

Thời gian đào tạo học nghề tại các trung tâm spa thường không quá dài nên các khóa học này thường có mức học phí thấp hơn so với những ngành nghề khác. Mức học phí chủ yếu rơi vào khoảng từ 7 đến 30 triệu,ngoài ra chi phí này còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác:

  • Bạn muốn được đào tạo các khóa học cơ bản hay khóa học nâng cao.
  • Bạn chọn khóa học đào tạo trong thời gian bao lâu: 1 tháng, 3 tháng hay 4 tháng hoặc hơn thế nữa.
  • Bạn lựa chọn trung tâm đào tạo lớn hay trung bình.
  • Những ưu đãi và khuyến mại được giảm giá khi bạn mua khóa học vào những dịp ngày lễ, dịp đặc biệt hay đang trong chương trình ưu đãi.

Mức học phí khác nhau cũng phản ánh phần nào chất lượng giảng dạy của mỗi trung tâm. Vậy nên, bạn hãy lựa chọn trung tâm đào tạo uy tín để học tập và rèn luyện nhé!

Các tiêu chí để lựa chọn nơi đào tạo nghề Spa chất lượng

5 tiêu chí dưới đây sẽ giúp các bạn học viên dễ dàng lựa chọn được những trung tâm dạy nghề spa uy tín và hàng đầu hiện nay!

Cơ sở vật chất hiện đại 

Cơ sở vật chất hiện đại là một yếu tố quan trọng để bạn có thể thực hành một cách hiệu quả. Việc nâng cao kỹ năng yêu cầu sự tập trung và thực hành thường xuyên để nắm chắc kiến thức.

Chọn một trung tâm để học nghề spa có cơ sở vật chất đầy đủ, hệ thống máy móc tiên tiến và môi trường chuyên nghiệp. Điều này không chỉ giúp bạn học kỹ năng một cách thuận lợi mà còn giảm thiểu rào cản trong quá trình học tập và phát triển sự tự tin trong lĩnh vực spa và làm đẹp.

Đội ngũ giảng viên chất lượng cao

Tiêu chí tiếp theo mà bạn nên quan tâm khi lựa chọn trung tâm để học nghề chính là đội ngũ giảng viên chất lượng cao, có nhiều năm hoạt động trong nghề và có chuyên môn vững vàng bởi họ sẽ là người giảng dạy và giúp bạn tiếp cận kiến thức dễ dàng hơn.

Giảng viên sẽ trực tiếp hướng dẫn và sửa lỗi sai của bạn trong quá trình thực hành. Đây là việc làm vô cùng cần thiết, đặc biệt với những bạn mới học nghề.

Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp sẽ mang đến cho học viên nhiều bài học quý báu

Giáo trình giảng dạy bài bản, bắt kịp xu hướng

Bạn nên ưu tiên những đơn vị dạy nghề có khóa học cụ thể, bài giảng dễ hiểu và được đào tạo từ cơ bản tới nâng cao. Ngoài ra, phần giáo trình của trung tâm nên được cập nhật theo xu hướng ngày nay bởi ngành nghề này có tốc độ thay đổi và phát triển nhanh chóng.

Có chứng chỉ hoàn thành khóa học

Bằng cấp hay chứng chỉ hoàn thành khóa học là bằng chứng thể hiện bạn đã hoàn thành xong khóa học chuyên nghiệp. Tấm bằng sẽ thể hiện rõ nét những khóa học mà bạn được đào tạo, những kiến thức bạn được giảng dạy và kỹ năng bạn đã tích lũy.

Chọn nơi đào tạo đáng tin cậy sẽ đảm bảo bạn nhận được một tấm bằng có giá trị trong lĩnh vực làm đẹp. Điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp và làm tăng khả năng được chấp nhận và đánh giá cao khi ứng tuyển vào các cơ sở spa và làm đẹp chuyên nghiệp.

Cam kết về đầu ra và cơ hội việc làm

Trung tâm đào tạo spa luôn tạo cơ hội làm việc đối với những ứng viên đáp ứng đủ điều kiện và yêu cầu về kỹ năng và kiến thức. Chỉ cần có đủ hai yếu tố trên, cơ hội làm việc của bạn sẽ rất rộng mở và có thể phát triển công việc trong tương lai.

Aura Academy – Học viện đào tạo Thẩm Mỹ chuyên nghiệp tại Việt Nam

Aura Academy – Trung tâm đào tạo spa chuyên nghiệp và hàng đầu

Một trung tâm đào tạo spa chuyên nghiệp sẽ mang tới cho bạn thêm nhiều kiến thức vững chắc, những bài học thực hành hữu ích cùng nhiều trải nghiệm quý báu để tay nghề của bạn thêm thực thụ hơn.

Vì vậy, bạn hãy ưu tiên những trung tâm chất lượng để gửi gắm niềm tin của bản thân và theo học nhé. Và nếu vẫn đang lựa chọn và chưa tìm được trung tâm học nghề uy tín thì bạn có thể tìm hiểu và tham khảo Học viện Thẩm mỹ Aura:

  • Trung tâm có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại cùng môi trường học tập chuyên nghiệp sẽ giúp bạn mở rộng cơ hội thực hành để nhanh chóng nâng cao kỹ năng.
  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao và hiện là những chuyên gia hàng đầu trong ngành thẩm mỹ sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được kiến thức cũng như công nghệ hiện đại ngày nay.
  • Cơ hội thực hành rộng mở giúp học viên làm quen với những tình huống thực tế để rèn luyện tốt kỹ năng của bản thân.
  • Hình thức học tập linh hoạt giúp học viên tập trung và đạt hiệu quả cao trong học tập.
  • Aura Academy được bộ Lao động thương binh và xã hội cấp phép hoạt động và được hội liên hiệp mỹ phẩm Hàn Quốc cấp bằng chứng chỉ mỹ phẩm. Vì vậy, trung tâm hoàn toàn có đủ điều kiện để cấp chứng chỉ đào tạo cho học viên sau khi hoàn thành khóa học. Chứng chỉ này được lưu hành rộng rãi trên khắp đất nước.
  • Trung tâm tạo cơ hội làm việc cho nhiều học viên có đủ năng lực tại nhiều trung tâm và cơ sở làm đẹp với những mức lương hấp dẫn.
  • Để tạo điều kiện giúp học viên có tinh thần học tốt nhất thì trung tâm đã sắp xếp và bố trí ký túc xá với đầy đủ tiện ích. Khu vực ký túc xá rất gần địa điểm học tập và thực hành nên vô cùng thuận lợi trong quá trình di chuyển.
  • Chương trình đào tạo được sắp xếp khoa học, hợp lý và được biên soạn từ những chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu tại Hàn Quốc. Học viên dễ dàng tiếp cận kiến thức và nắm chắc thông tin trong thời gian ngắn nhất.

Thông tin liên hệ:

Lời kết

Bạn hãy nhanh chóng đến ngay Aura Academy đăng ký khóa học nghề spa để nhanh chóng trở thành một kỹ thuật viên chăm sóc sắc đẹp giàu kinh nghiệm. Cơ hội nghề nghiệp này sẽ giúp bản thân bạn phát triển tối đa và có được mức thu nhập khủng trong thời gian sắp tới!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *