Khám phá mẫu hợp đồng đào tạo nghề Spa chi tiết nhất 2024

Nếu như bạn muốn học nghề spa thì bạn cần phải biết được hợp đồng đào tạo nghề spa. Loại hợp đồng này có vai trò quan trọng, mục đích là xác định mối quan hệ hợp tác giữa cơ sở đào tạo và học viên.

Vậy thì nội dung trong hợp đồng dạy nghề spa gồm những gì? Loại hợp đồng này có bắt buộc hay không? Hãy cùng với Aura tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé!

Hợp đồng học nghề spa là gì?

Hợp đồng đào tạo nghề spa còn được gọi là hợp đồng thực tập, bao gồm những giấy tờ và tài liệu thể hiện những thỏa thuận giữa bên đào tạo vào học viên rõ ràng, minh bạch.

Loại văn bản này chỉ dành cho những người muốn theo học nghề thẩm mỹ hay đăng ký những khóa học spa, được lập ra khi có sự đồng ý từ 2 phía tham gia.

Hợp đồng học nghề cần được thiết lập dựa trên những căn cứ pháp lý, xác định rõ các quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ của bên tham gia. Đây chính là cơ sở để giải quyết được những mâu thuẫn phát sinh trong suốt thời gian cả hai phía thực hiện hợp đồng.

Mẫu hợp đồng đào tạo nghề spa mới cập nhật 2023Hợp đồng đào tạo nghề spa là văn bản có hiệu lực giữa bên đào tạo và bên học nghề

Lý do bạn cần tìm hiểu về hợp đồng đào tạo nghề spa 

Nếu như quyết định học nghề spa, bạn cần phải tìm hiểu rõ những thông tin về địa chỉ đào tạo, nội dung khóa học, thời gian, chi phí,… Đặc biệt nhất là hợp đồng học nghề spa. Vì sao?

  • Đảm bảo quyền lợi của mình khi tham gia những khóa học đào tạo nghề spa: Biết được nội dung giảng dạy, cam kết, quyền lợi của học viên sẽ có trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng.
  • Tránh được những rủi ro khi tham gia khóa học: Trong quá trình học nếu như có bất kỳ vấn đề nào xảy ra thì có thể dựa vào những điều khoản của hợp đồng để xử lý.

Hợp đồng học nghề chính là giấy tờ pháp lý ràng buộc giữa người học và bên đào tạo. Trong hợp đồng sẽ có những quy định về nội dung,  cũng như cam kết về chất lượng giảng dạy.

Mẫu hợp đồng đào tạo nghề spa 2024 bao gồm những gì? 

Sau khi bạn đã biết được tầm quan trọng của hợp đồng đào tạo nghề spa, Aura sẽ cùng bạn tìm hiểu xem nội dung đào tạo nghề trong hợp đồng gồm những gì. Điều này sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về các quy định trong hợp đồng.

Mẫu hợp đồng học nghề spa 2024 tại Aura Academy

Bạn có thể tham khảo mẫu hợp đồng đào tạo nghề spa cơ bản sau đây:

Mẫu hợp đồng sẽ bao gồm những thông tin cơ bản và chính xác về bên đào tạo và bên học nghề. Hai bên cần phải cam kết rằng mọi thông tin kê khai là đúng sự thật thì mới có giá trị về mặt pháp lý.

Các bên ký kết trong hợp đồng đào tạo nghề Spa 

Các bên ký kết hợp đồng học nghề spa sẽ bao gồm học viên (người học) và cơ sở dạy nghề. Phần đầu trong hợp đồng sẽ yêu cầu cả hai bên phải ghi rõ các thông tin sau:

  • Bên A – nơi dạy nghề và nhận đào tạo: Điền đầy đủ và chính xác các thông tin bao gồm trường/trung tâm/cơ sở, email, địa chỉ, số điện thoại, tên người đại diện và chức vụ hiện nay.
  • Bên B – cá nhân học nghề: Điền đầy đủ và chính xác các thông tin bao gồm họ tên, số CMND/CCCD, ngày tháng năm sinh,  số điện thoại, số hộ khẩu, trình độ học vấn,  địa chỉ thường trú và tạm trú (nếu có),…

Nghề học và địa chỉ đào tạo 

Bên đào tạo sẽ ghi rõ tên của học viên và loại nghề mà người đó theo học. Sau đó sẽ là những thông tin về địa chỉ, tên của cơ sở đào tạo.

Những thông tin này sẽ bao gồm ngày bắt đầu có hiệu lực, số hợp đồng, thời gian kết thúc hợp đồng. Thời gian bắt đầu và kết thúc chính là khoảng thời gian hợp đồng có hiệu lực.

Chế độ đào tạo

Trong phần chế độ đào tạo sẽ bao gồm thời gian cụ thể của khóa học tính từ buổi đầu tiên, chi phí học, tài liệu học viên được phát trong quá trình đào tạo, chế độ ngày nghỉ. Học viên cần phải cam kết thực hiện đúng với chế độ đào tạo.

Hình thức đào tạo dựa trên quy định của hợp đồng 

Quyền và nghĩa vụ của bên được đào tạo 

Dựa theo quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về nghĩa vụ của bên được đào tạo (tức là bên B) trong hợp đồng gồm những điều sau:

  • Thực hiện đầy đủ các thủ tục nhập học.
  • Tiến hành nộp học phí theo đúng quy định của đơn vị đào tạo.
  • Thực hiện đúng với những gì đã thỏa thuận với bên đào tạo trong thời gian hợp đồng có hiệu lực.
  • Cam kết chấp hành toàn bộ những nội quy trong lớp, quy định của cơ sở đào tạo. Nếu trong quá trình học có hành vi nào vi phạm quy chế đào tạo, học viên cần có trách nhiệm bồi thường đầy đủ các tổn thất đã gây ra, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật khi vi phạm quy định của Nhà nước.

Bên cạnh những nghĩa vụ bên trên, học viên sẽ có một số quyền lợi sau đây trong suốt thời gian học tập:

  • Được quyền Nêu cách ý kiến về những vấn đề có thể gây ảnh hưởng đến bản thân.
  • Có quyền đề xuất các ý kiến để giúp cơ sở đào tạo phát triển.
  • Được đảm bảo về thời lượng đào tạo và kiến thức chuyên môn đúng với những gì đã ký kết.
  • Nếu như không thể nhập học đúng hạn thì học viên có quyền được bảo lưu. Thời gian bảo lưu hồ sơ sẽ phụ thuộc vào quy định của bên đào tạo hoặc thỏa thuận cụ thể trong hợp đồng.
  • Được cấp chứng chỉ hành nghề có giá trị cao sau khi kết thúc khóa học.
  • Có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và lấy lại tiền cọc khi bên đào tạo vi phạm bất kỳ thỏa thuận, điều khoản nào trong hợp đồng.
  • Được giới thiệu việc làm tại các cơ sở hoặc những đối tác liên kết đào tạo khi hoàn thành quá khóa học.

Trong một số trường hợp, bên được đào tạo sẽ được tạm hoãn hoặc bắt buộc chấm dứt hợp đồng đào tạo nghề spa khi có đầy đủ chứng cứ pháp lý để chứng minh. Cụ thể như:

  • Học viên cần phải tham gia nghĩa vụ quân sự theo quy định của nhà nước (được tạm hoãn và bảo lưu hợp đồng học nghề).
  • Bị tai nạn hoặc bất kỳ vấn đề thương tật nào ảnh hưởng đến sức khỏe(được tạm hoãn và bảo lưu hợp đồng học nghề).
  • Học viên có những hành vi vi phạm quy chế của bên đào tạo (buộc thôi học, bị kỷ luật, chấm dứt hợp đồng).
  • Học viên vi phạm quy định của pháp luật và Nhà nước chế tài (bị buộc thôi học hoặc chấm dứt hợp đồng).

Quyền và nghĩa vụ của bên đào tạo nghề 

Hợp đồng đào tạo học nghề spa sẽ có quy định về quyền của cơ sở đào tạo như sau:

  • Có quyền thay đổi, sắp xếp, điều chuyển học viên giữa các khóa, các lớp với nhau.
  • Được quyền tạm hoãn, kỷ luật hoặc chấm dứt hợp đồng khi học viên vi phạm nội quy, thỏa thuận và quy chế của cơ sở đào tạo hoặc Nhà nước.

Hợp đồng đào tạo học nghề spa sẽ có những quy định về nghĩa vụ của cơ sở đào tạo đối với học viên như sau:

  • Đảm bảo điều kiện môi trường học tập cho học viên đúng với hợp đồng.
  • Thực hiện đúng với điều kiện đã thỏa thuận như cam kết trên hợp đồng.
  • Đảm bảo đào tạo đầy đủ kỹ năng và kiến thức cho học viên theo chuyên môn họ đã đăng ký.

Một số điều khoản chung khác 

Bên cạnh những nội dung chính về hợp đồng đào tạo nghề spa thì hai bên còn có một số thỏa thuận chung khác. Riêng phần nội dung này sẽ do cơ sở đào tạo và học viên thảo luận với nhau để đảm bảo quyền lợi của đôi bên.

Trong phần cuối cùng của bản hợp đồng sẽ ghi rõ số lượng mà bản hợp đồng được lập ra, đề cập đến việc mỗi bên giữ một bản và có giá trị sử dụng như nhau. Ở mục cuối sẽ ký xác nhận và ghi rõ họ tên.

Sau khi hợp đồng được thành lập thì các bên cần tuân thủ theo đúng những gì đã thỏa thuận trong thời gian hợp đồng có hiệu lực. Một bản hợp đồng spa đầy đủ sẽ cần đảm bảo được những yếu tố bên trên.

hợp đồng đào tạo nghề spa

Học viên cần nắm rõ các điều khoản của hợp đồng

Các loại hợp đồng đào tạo nghề spa học viên cần biết? 

  • Hợp đồng đào tạo nghề spa trọn gói: Cơ sở đào tạo nghề spa sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ chi phí đào tạo cho người học.
  • Hợp đồng đào tạo nghề spa theo từng khóa học: Người học sẽ chi trả chi phí cho từng khóa học mà mình tham gia.
  • Hợp đồng đào tạo nghề spa theo hình thức trả góp: Người học sẽ chi trả chi phí đào tạo theo từng kỳ.

Phân biệt hợp đồng đào tạo nghề giữa các Trung tâm đào tạo nghề và các Spa truyền nghề 

 

STT Tiêu chí Trung tâm đào tạo nghề Spa truyền nghề
1 Giáo trình đào tạo Có cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị đầy đủ, đáp ứng nhu cầu học tập của học viên. Thường là các spa nhỏ, quy mô hẹp, cơ sở vật chất không được đầu tư nhiều.
2 Giáo trình đào tạo Được xây dựng bởi các chuyên gia đầu ngành, đảm bảo chất lượng đào tạo. Thường được xây dựng dựa trên kinh nghiệm của chủ spa, chưa được cập nhật theo xu hướng mới.
3 Đội ngũ giảng viên Có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm giảng dạy lâu năm. Thường là các kỹ thuật viên spa có kinh nghiệm thực tế.
4 Điều kiện cơ sở vật chất Có đầy đủ phòng học, phòng thực hành, phòng thí nghiệm,… Thường chỉ có phòng học và phòng thực hành.
5 Hợp đồng đào tạo nghề Cung cấp đầy đủ thông tin về quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên. Thường chỉ ghi chung chung về nội dung đào tạo và thời gian đào tạo.
6 Chứng chỉ đào tạo nghề spa Được cấp bởi các cơ quan có thẩm quyền, có giá trị trên toàn quốc. Thường do chủ spa tự cấp, không có giá trị pháp lý.

 

Tiêu chí để lựa chọn Trường đào tạo Spa chuyên nghiệp 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở đào tạo nghề spa khác nhau tuy nhiên không phải nơi nào cũng đủ chất lượng để bạn tin tưởng. Hiểu được sự lo lắng của bạn, chúng tôi đã tổng hợp một số tiêu chí quan trọng bạn cần biết khi lựa chọn trường đào tạo, cụ thể như:

  • Giấy phép hoạt động đào tạo: Cơ sở đào tạo phải được cấp phép hoạt động bởi cơ quan có thẩm quyền.
  • Chương trình đào tạo: Chương trình đào tạo rõ ràng, cập nhật được xu hướng làm đẹp hiện nay, có kèm theo tài liệu cho từng mảng kiến thức khác nhau.
  • Đội ngũ giảng viên: Có kinh nghiệm trong ngành spa và được cấp phép giảng dạy.
  • Cơ sở vật chất: Tạo điều kiện cho học viên học lý thuyết và thực hành.
  • Cơ hội việc làm: Cam kết việc làm sau khi hoàn thành các khóa học

Học viện thẩm mỹ Aura – Trung tâm đào tạo Spa chuyên nghiệp

Nếu như đang tìm kiếm một đơn vị chuyên đào tạo về ngành thẩm mỹ, bạn có thể tham khảo Học viện Aura. Với hơn 10 năm kinh nghiệm từ đội ngũ bác sĩ, Học viện Aura cam kết sẽ là đơn vị đồng hành với bạn để xây dựng được các kiến thức về mảng làm đẹp.

Một số ưu điểm nổi bật tại Học viện Aura:

  • Cơ sở vật chất: Sở hữu trang thiết bị hiện đại và hỗ trợ chỗ ở cho những học viên cần tìm nơi ở lại tại cơ sở HCM
  • Giảng viên: Đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ, từng tu nghiệp tại Hàn Quốc nên luôn mang đến kiến thức mới đến học viên. Điều này sẽ giúp bạn có được nền tảng vững chắc để phát triển sự nghiệp sau này.
  • Chương trình đào tạo: Giáo trình đạt tiêu chuẩn 5 sao, cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào trong thời gian học tập. Đào tạo chuyên sâu về cách ứng xử của kỹ thuật viên, giúp bạn thăng tiến nhanh chóng trong công việc.
  • Cơ hội thực hành: Học viên sẽ được làm quen với các tình huống thực tế trong suốt quá trình học tập.
  • Cam kết đầu ra: Thực tập 3 tháng có lương tại cơ sở Aura đồng thời giới thiệu việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp.
  • Hỗ trợ & Đồng hành: Hỗ trợ quy trình setup và vận hành hiệu quả, đồng hành với học viên trọn đời.

Thông tin liên hệ:

Kết luận

Bài viết trên này giúp cho bạn đọc hiểu hơn về tầm quan trọng của hợp đồng đào tạo nghề spa. Nếu như những học viên muốn đăng ký khóa học ở bất kỳ cơ sở nào, bạn cần phải đọc thật kỹ các điều khoản trong hợp đồng.

Để được tư vấn chi tiết hơn về khóa học, bạn có thể liên hệ đến Học viện Aura. Toàn bộ những thông tin về khóa học sẽ được tư vấn miễn phí nên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *